Amazingthailand okbetong เที่ยวไทยรับพลังบวก เบตง

ดร.คฑา บินลัดฟ้าสู่เบตง ชวนเที่ยวใต้สุดแดนสยาม

Home / ข่าว / ดร.คฑา บินลัดฟ้าสู่เบตง ชวนเที่ยวใต้สุดแดนสยาม

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายกสมาคมส่งเสริม​ธุรกิจ​ท่องเที่ยว​ไทย (สธทท.)​ นำคณะนักท่องเที่ยว โครงการ “เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” บินตรงสู่เบตง โดยมี นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริม​ธุรกิจ​ท่องเที่ยว​ไทย (สธทท.)​ ดร.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์เที่ยวไทยรับพลังบวก เที่ยวแก้ชงเสริมมงคลปีขาล นางสาวนวพร ชัวชมเกตุ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ท่าอากาศยานเบตง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และบริษัทนำเที่ยวชั้นนำ เปิดตัวแคมเปญ “เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” ชวนคนไทยทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน คู่รัก วัยเกษียณ  แพ็กกระเป๋าออกเดินทางตามหาประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ที่เบตง สัมผัสธรรมชาติ อากาศดี ศิลปะ วัฒนธรรม ในรูปแบบแพ็คเกจท่องเที่ยวแบบครบวงจร ตั้งแต่บัตรโดยสารเครื่องบิน รถตู้  มัคคุเทศก์ โรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยว อาทิ Skywalk อัยเยอร์เวง  หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 10  อุโมงค์ปิยะมิตร  และร้านอาหารพร้อมเมนูท้องถิ่นรสเด็ด อาทิ ปลานิลสายน้ำไหล ไก่เบตง ผักน้ำเบตง ในราคาแพ็คเกจสุดพิเศษเริ่มต้นที่ 9,900 – 10,900 บาท ระยะเวลา 3 เดือน (ตั้งแต่ 29 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2565) โดยมีเป้าหมาย 2,200 แพ็คเกจ

ดร.คฑา ชินบัญชร ยังเล่าถึงความประทับใจในสถานที่อย่าง skywalk อัยเยอร์เวง เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นจุดชมวิวธรรมชาติที่ควรแก่การรับพลังธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย มาหาที่พักใกล้ๆ มาชมดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน และทะเลหมอกตอนเช้าขณะพระอาทิตย์ขึ้นอย่างใกล้ชิดแบบ 360 องศา รวมไปถึงแหล่งอื่นๆ อย่าง บ่อน้ำร้อน  อุโมงค์ปิยะมิตร  ชุมชนท่องเที่ยวจุฬาภรณ์ 10 และที่พลาดไม่ได้คือ ขนม อาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อ อาทิ เฉาก๊วยเบตง  ผักน้ำ ผักพื้นบ้านที่นำมาทำได้ทั้งเมนูผัดและลวกจิ้ม ไก่เบตง ที่ขึ้นชื่อรสชาติต้องมาลอง  ปลานิลสายน้ำไหล ปลาเนื้อแน่น อร่อย ไม่มีกลิ่นโคลนเลย เพราะมีการเลี้ยงแบบธรรมชาติ และนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ก็ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมาเที่ยวเมืองไทย มาร่วมสัมผัสวิถีชาวไทยแดนใต้ สัมผัสความงามธรรมชาติ ศิลปะ วัฒนธรรมในประเทศไทยของเราด้วยกันครับ