ดูดวง ลักษณะมือบอกการดำเนินชีวิต

Home / ดูดวง / ดูดวง ลักษณะมือบอกการดำเนินชีวิต

ศาสตร์ของการ ดูดวง มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ลักษณะมือหรือลายมือก็สามารถนำมา ดูดวง เพื่อบอกการนำเนินชีวิต จุดเด่น จุดด้อย อุปนิสัย ความรักหรือคู่ครองของเราในปัจจุบันได้เช่นกัน ข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาฝากในครั้งนี้จึงสามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดี

นิ้วมือ

ลักษณะนิ้วมือ

นิ้วหัวแม่มือ แสดงถึงพลังแห่งความมุ่งมั่นปรารถนา พลังจิตใจ และกำลังของการต่อสู้ และพลังแห่งการกระทำ เพราะธรรมชาติของมือเรา เวลาเราจะทำอะไรด้วยมือ เช่นหยิบจับหรือทำงาน ถ้าขาดนิ้วหัวแม่มือแล้ว ก็จะทำอะไรได้ลำบากมาก หรือทำไม่ได้ โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ กำลัง เพราะนิ้วนี้เป็นพลังของจิตใจและพลังของร่างกายด้วย

นิ้วชี้ เวลาเราจะใช้ใครหรือสั่งให้ทำอะไร คงไม่มีใครใช้นิ้วอื่นนอกจากนิ้วชี้ เพระฉะนั้นนิ้วชี้เป็นนิ้วที่แสดงถึงอำนาจในการปกครอง หัวหน้า ถ้านิ้วนี้ไม่แข็งแรง หรือเอนเอียง ก็แสดงว่าผู้นั้นจะปกครองบริวารลำบาก และบริวารไม่ค่อยยำเกรง สั่งอย่างทำอย่าง ควบคุมคนมากๆไม่ได้ ในทางกลับกัน ถ้านิ้วชี้ของคุณแข็งแรง อิ่มเต็ม และตรง ก็จะเป็นนักปกครองที่ดี บริวารยำเกรง และมีพลังในการควบคุม บริวารมากๆได้

นิ้วกลาง เป็นนิ้วที่เป็นจุดศูนย์กลางของการดำรงคงอยู่ การปักหลักฐาน หลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน คดีความการเป็นอยู่ ติดคุกติดตาราง ก็สามารถดูได้จากเนินนี้ แล็วผมจะค่อยๆขยายความในโอกาสต่อไป

นิ้วนาง เป็นนิ้วของเกียรติยศ ชื่อเสียง โชคลาภ ลาภลอย เครดิต

นิ้วก้อย เป็นนิ้วของไหวพริบปฎิพาน การเจรจาติดต่อ และการสังคม ปกตินิ้วนี้คนทั่วไปจะมีอยู่ 3 ข้อ ถ้ามี 4 ข้อ ซึ่งมีน้อยมาก มักจะเป็นบุตรคนแรก หรือคนสุดท้อง มักมีอาชีพพิเศษ เช่นนักติดต่อกับวิญญาณ

ฝ่ามือ

ลักษณะฝ่ามือ

ดูดวง ลักษณะของฝ่ามือ

ฝ่ามือที่ดี-ผิวหนังของมือ จะนุ่มและหยุ่น แสดงถึงเป็นผู้ที่มีปฏิภาณดี มีเหตุมีผล และมีมานะเพียรพยายาม และรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ ถ้าผิวของมือขาดความนุ่มนวลและหยุ่น ก็จะเป็นคนเกียจคร้าน ความรู้สึก เชื่องช้า ขาดไหวพริบ

ฝ่ามือหนาและผิวนุ่มและหยุ่น เป็นคนที่มีความรู้สึกไว รับรู้ต่อสิ่งรอบข้างได้รวดเร็ว

ฝ่ามือบางและผิวกระด้างและแห้ง เป็นคนขี้ตกใจ กระต่ายตื่นตูม หงุดหงิด วิตกจริต ไม่รักความ ก้าวหน้า สมองทึบ

ฝ่ามือไม่หนานักและอ่อนนุ่ม เป็นคนที่เอาแต่สบายตนเอง การเคลื่อนไหวเชื่องช้า แต่ว่องไวทาง ความคิด รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ การเคลื่อนไหวของนิ้ว-เราดูได้จากกระดูกข้อต่อที่ข้อมือ และข้อต่อของนิ้วมือ พวกที่มีข้อโต จะเป็นคน ที่เคลื่อนไหว คล่องแคล่ว ว่องไว พวกที่มีเนื้อเต็มไม่เห็นข้อมือ ข้อนิ้ว มักจะเคลื่อนไหวเชื่องช้า

ฝ่ามือใหญ่-เป็นคนที่ชอบทำงานที่มีความละเอียด และชอบทำด้วยตนเอง การเขียนหนังสือก็มักจะ เขียนตัวเล็ก

ฝ่ามือเล็ก-ชอบทำงานหยาบๆ ไม่ชอบทำงานใหญ่ๆ และมีความละเอียด ชอบทำแต่ของกระจุกกระจิก การเขียนหนังสือก็ชอบที่จะเขียนตัวโตๆ

ฝ่ามือเหลว-เป็นคนฉาบฉวย ขี้ตกใจหวาดกลัว เป็นคนจับจดเปลี่ยนแปลงง่าย กามารมณ์จัด เห็นแก่ตัว

ฝ่ามือแข็ง ถ้าแข็งปานกลาง มีนิสัยตรงไปตรงมา ตามใจตนเอง ตบหาสมาคมยาก ถ้าใครพูดผิดก็จะเถียงทันที ถ้าฝ่ามือแข็งมาก มักจะมีนิสัยดุร้าย ปราศจากความยั้งคิดดื้อดึง ยากที่จะอบรมสั่งสอน

ฝ่ามือแข็งและนิ้วหัวแม่มือได้สัดส่วน เป็นคนที่มีจิตใจกล้าหาญเด็ดเดี่ยว หนักแน่น เมื่อตัดสินใจว่าจะ ทำอะไรแล้วมักจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง

ฝ่ามือแอ่นไปด้านหลัง คือเมื่อเราเหยียดนิ้วมือออกแล้ว นิ้วมืออ่อนแอ่นไปข้างหลังได้ เป็นคนชอบใฝ่รู้ นิสัยอ่อนโยน ไม่ขัดคอใคร ส่วนด้านการทำงานมักขาดความเด็ดขาด ไม่ชอบลงทุนหรือเสี่ยง ถ้ายังไม่มั่นใจ

ฝ่ามือบุ๋ม คือตอนกลางของฝ่ามือบุ๋มลงไป เนินนี้คือที่ราบลำบาก ถ้าบุ๋มกลางเส้นชีวิต ก็จะมีปัญหา เรื่องครอบครัวและเครือญาติ หรือร่างกายสุขภาพไม่ดี ถ้าหลุมอยู่ตรงเส้นหัวใจ ก็จะเดือดร้อนเพราะ ความรัก ถ้าหลุมอยู่ตรงเส้นวาสนา ก็จะเดือดร้อนเรื่องการทำกิน และการครองชีพ

ลายมือ

ดูดวง ลักษณะลายมือ

ดูดวง ความหมายของเนิน

1. เนินอาทิตย์-อยู่ใต้โคนนิ้วนาง อยู่ติดกับเนินเสาร์และเนินพุธ ส่วนด้านล่างก็จรดเส้นใจ ใช้พยากรณ์ในเรื่อง ชื่อเสียง เกียรติยศ การเงิน ศิลป์

2. เนินจันทร์-อยู่ด้านล่างของฝ่ามือด้านนอก เป็นเนินที่กว้างและลึกเข้ามาในฝ่ามือ ใช้พยากรณ์ในเรื่อง จินตนาการ ความเพ้อฝัน การเดินทาง การวางแผน

3. เนินอังคาร-อยู่ที่ใต้เส้นใจลงไปตามขอบมือ ด้านบนติดกับเนินพุธ ด้านล่างติดกับเนินจันทร์ การดิ้นรนต่อสู้ ความอดทน ความขยันขันแข็ง ความกล้าหาญ

4. เนินพุธ-อยู่ใต้โคนนิ้วก้อย ด้านหนึ่งติดกับเนินอาทิตย์ อีกด้านหนึ่งจรดริมมือ อีกด้านหนึ่ง เส้นใจ ใช้พยากรณ์ถึง ไหวพริบปฎิภาณ การเจรจาติดต่อ การพูดจา การค้าขาย การสาธารณะสุข

5. เนินพฤหัส-อยู่ใต้โคนนิ้วชี้ ด้านหนึ่งติดเนินเสาร์ อีกด้านหนึ่งจรดริมมือ ด้านล่างจรดเส้นสมอง ใช้พยากรณ์ถึง อำนาจ การปกครอง ตำแหน่งหน้าที่การงาน คุณธรรม การสูญเสีย

6. เนินศุกร์-อยู่ใต้นิ้วหัวแม่มือลงมา มีอณาเขตใหญ่ในเส้นชีวิต ด้านล่างจรดข้อมือติดกับเนิน หลักฐาน ใช้พยากรณ์ถึง ความสุข สนุกสนาน ครอบครัว ความรัก คู่ครอง

7. เนินเสาร์-อยู่ใต้โคนนิ้วกลาง ด้านหนึ่งติดกับเนินพฤหัส ด้านหนึ่งติดกับเนินอาทิตย์ ด้านล่างจรดเส้นใจ ใช้พยากรณ์ถึง ความร้อนใจ หลักฐาน ความสันโดด การงาน การเงิน

8. เนินวิปริต-แทรกอยู่ในเนินจันทร์ตั้งอยู่มุมล่างของฝ่ามือ มีเนื้อที่ลึกเข้าไปในฝ่ามือประมาณ ครึ่งนิ้ว ติดกับเนินอังคาร ใช้พยากรณ์ถึง ความวิปริต ผิดธรรมดา ความซ่อนเร้น ความไม่โปร่งใส

9. เนินหลักฐาน-อยู่ด้านล่างตรงกลางระหว่างเนินศุกร์ และเนินจันทร์ ติดกับข้อมือ ใช้พยากรณ์ถึง หลักฐาน ที่ดิน ที่นา อสังหาริมทรัพย์

ขอบคุณข้อมูลจาก www.chaifengshui.com