ดูดวง มกราคม ปี 2557

Home / ดูดวง, ดูดวงรายปี / ดูดวง มกราคม ปี 2557

ดูดวง มกราคม ปี 2557 กับ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดังของเมืองไทย และผู้คร่ำหวอดในวงการโหราศาสตร์มากกว่า 10 ปี ดวงทั้ง 12 ราศี ในเดือนมกราคม ปี 2557 จะเป็นเช่นไร Horoscope.Mthai.com นำคำทำนายมาฝากกันแล้วครับ

ดูดวง มกราคม ปี 2557

ดูดวง มกราคม ปี 2557

ราศีมังกร

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีมังกร (เกิดวันที่ 14 ม.ค. – 13 ก.พ.)
โดยรวม เริ่มต้นปีมาชาวมังกรจะรู้สึกร้อนวูบวาบ อารมณ์ขึ้นฉุนเฉียวง่าย เหมือนใครมาจุดไฟใกล้ๆ ต้องระวังเรื่องคำพูดจะทำให้เกิดเรื่องบานปลาย ทำอะไรหุนหันจะเกิดผลเสียเสมอให้พยายามข่มใจข่มอารมณ์บ้าง สถานการณ์รอบตัวจะดีขึ้น
ดูดวงการงาน เจอศึกหนัก มีปัญหาให้ต้องถกเถียงกับผู้ใหญ่บ่อยครั้ง แถมทำไปแล้วก็ไม่เกิดผลดี เพียงแต่ระงับอารมณ์ให้อยู่ หาทางเลี่ยง ไม่เผชิญหน้าดีที่สุด เป็นช่วงของการฝึกความอดทน ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องมากมายชวนให้อารมณ์เสีย เพราะนอกจากจะมีดวงขัดแย้งสูง ยังมีดวงศตรูเข้ามาหาเรื่อง งานส่วนใหญ่ต้องอาศัยผู้อื่น ต้องมีการประสานงาน อย่าทำอะไรบุ่มบ่ามจะเสียชื่อเสียงาน พยายามหาที่ปรึกษา หาเพื่อนฝูงจะทำให้เย็นลง ช่วงปลายเหนื่อยหนักสุดๆ เจอปัญหาเกี่ยวกับงาน เล่นพรรคเล่นพวกจนอาจเกิดความขัดแย้ง ต้องหักห้ามใจ เยือกเย็นให้มากจะได้ไม่เกิดเรื่อง จะหยิบจับเริ่มต้นมีอุปสรรคเยอะ ถ้าเป็นไปได้ให้อดใจรออีกนิด
ดูดวงการเงิน  ขาดมือ หามาได้ก็ใช้หมด มีเรื่องให้ต้องจ่ายอยู่เสมอ ทั้งค่าซ่อมแซม ข้าวของต่างๆ รวมถึงที่ผ่านมา จ่ายอย่างเมามัน พอถึงช่วงนี้จึงต้องประหยัดมากขึ้น อย่าไปหวังกับโชคลาภ มีดวงเสียเปรียบตลอดไม่ว่าจะลงทุนทำอะไรกับใครเป็นต้องออกไปก่อนแล้วตามใช้คืนทีหลังทุกที ช่วงนี้อยู่เฉยๆดีกว่า
ดูดวงความรัก ช่วงต้นจะหวาน แต่ช่วงปลายบู๊กันดุเดือด ต่างคนต่างไม่ยอมกัน เริ่มมีปากเสียงกันรุนแรงขึ้น ถ้าไม่ยอมกันบ้างอาจมีแตกหักเลิกรากันได้ แต่ถ้ามีคนรักแล้วก็ต้องอดใจ เจ้าชู้มากมีแววถูกจับได้ มีเรื่องให้แตกหัก ส่วนคนโสดเป็นต้องไปเจอคนมีเจ้าของเป็นประจำจนเพื่อนๆต้องช่วยลุ้น เพราะมีโอกาสได้คบสูง ใจกล้าได้ เหนียมอายอด

ราศีกุมภ์

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีกุมภ์ (เกิดวันที่ 14 ก.พ. – 13 มี.ค.)
โดยรวม ต้นปีชาวกุมภ์เป็นช่วงของการพบปะสมาคมได้รู้จักเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ มนุษยสัมพันธ์ดีมีหน้ามีตา แทบไม่ได้อยู่นิ่งๆเลยก็ว่าได้ ความสัมพันธ์ใหม่ๆช่วยเพิ่มสีสันในการดำเนินชีวิตของคุณได้มาก
ดูดวงการงาน ทำอะไรว่องไวเหมือนความคิด มีแผนการในหัวมากมาย มีโครงการในการขยับขยายธุรกิจของตัวเอง งานก้าวหน้า สบโอกาสเหมาะในการแสวงหางานเสริม กิจกรรมใหม่ๆในการเพิ่มรายได้ ไฟแรงอย่างต่อเนื่อง เอาจริงเอาจัง มีการขยับขยายก้าวหน้า ช่วงนี้เจรจาติดต่อกับใครก็ประสบผลสำเร็จ มีช่องทางเลือกเพิ่มขึ้น งานเสริมวิ่งเข้ามาหา ส่วนคนที่คิดโยกย้ายเปลี่ยนงานก็มีจังหวะเหมาะ ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คุณมีโอกาสสูงในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้บรรจุงานที่เล็งไว้ ช่วงนี้อาจมีการจัดสัมมนา จัดอบรม ในกลุ่มนั้นนับว่าคุณสร้างชื่อเสียง คนใหญ่โตเป็นสะพานทอดไปสู่ความสำเร็จ การทำงานไหลลื่นได้รับความรู้เพิ่มเติม สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันนำความก้าวหน้ามาสู่ตัวเอง ช่วงนี้ถ้ามีไอเดียเด็ดๆ ให้รีบลงมือทำจะประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ช่วงปลายมีคนค่อยให้การสนับสนุนทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย
ดูดวงการเงิน เป็นช่วงจังหวะการลงทุน ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียน พุ่งกระฉูดมีช่องทางในการหารายได้เพิ่มขึ้น ช่วงนี้ลงทุนอะไรก็ได้คืนทุนอย่างรวดเร็ว หาเงินเก่งใช้เงินคล่องอยู่ในภาวะสมดุจ เดินทางดีมีโชคลาภ คิดอยากได้อะไรจะได้สมใจ จะได้ดีเพราะลมปาก เงินหมุนเวียนคล่องจึงมีโอกาสในการเก็บออมสูง เพราะนอกจากคุณจะมีรายได้หลักแล้ว รายได้เสริมของคุณก็ทำเงินมากทีเดียว แต่อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัดเอาไว้ก่อน ช่วงปลายมีเรื่องเสียเงินเยอะ
ดูดวงความรัก คนโสดได้สนุกสนาน เฮฮา รู้จักเพื่อนใหม่ เริ่มออกแนวเจ้าชู้มองหาทางเลือก มีพ่อสื่อแม่ชักได้สละโสดกันเสียที ช่วงนี้เสน่ห์ต้องตาต้องใจทั้งเพศเดียวกันและต่างเพศ คนมีคู่แล้วรักหวานฉ่ำ เอาใจใส่กันและกันจนหน้าอิจฉา มีคนรักค่อยเป็นกำลังใจทำให้รู้สึกสดชื่นและแจ่มใสทุกเวลา มีการเลี้ยงฉลองได้รับข่าวดีจากคนใกล้ชิด คู่ที่ดูใจกันอยู่จะได้ลงเอยกันเสียที

ราศีมีน

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีมีน (เกิดวันที่ 14 มี.ค. – 14 เม.ย.)
โดยรวม ชาวมีนรู้สึกร้อนอกร้อนใจ มักมีเหตุด่วนเหตุร้ายให้ต้องมานั่งคิดมาก เศร้าใจอยู่เรื่อย รู้สึกเหนื่อยๆท้อๆ อาจเป็นเพราะช่วงแรกมีปัญหาเรื่องความรักมารุมเร้า ทำให้สุขภาพไม่ค่อยดี อ่อนเพลียเพราะนอนไม่หลับ
ดูดวงการงาน เอาแน่นอนไม่ค่อยได้ มีการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของหัวหน้าก็ขึ้นๆลงๆเอาใจไม่ถูก เจอปัญหาเดิมๆแต่ละคนคิดถึงแต่เรื่องของตัวเองเอาเปรียบกันไป เอาเปรียบกันมาก หน้าเบื่อสุดๆ แต่ก็คงต้องทนไปก่อน ไม่มีดวงในการเปลี่ยนงาน พยายามขยันขันแข็งเอาหน้าไว้ก่อนเป็นดี ช่วงปลายเริ่มเข้าที่เข้าทาง พอจะรื่นเริงขึ้นได้บ้าง เริ่มมีคนเข้าใจ มีพรรคมีพวก แต่ก็ต้องระวังเนื้องาน มีดวงเกิดความผิดพลาด ถูกตำหนิ มีความมั่นคงในธุรกิจการงาน
ดูดวงการเงิน ขึ้นๆลงๆ ช่วงนี้อะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ทุกอย่างร้อนสุดๆ ได้มือซ้ายจ่ายมือขวา แต่มีเงินเข้ามาอยู่ในมือไม่ได้นานก็มีอันต้องจ่ายออก หมดไปทั้งค่ารถ ค่าจิปาถะ ประคับประคองเรื่องเงินทองให้มากหน่อย ถ้าไม่วางแผนใช้จ่ายบ้าง เงินอาจจะไม่เหลือแน่ มีค่าใช้จ่ายจุกจิกมารุมมาสุม แถมยังต้องอึดอัดใจกับการขอหยิบยืมขอผู้อื่น คิดมากอยู่เรื่องเดียว อย่าเพิ่งไปหวังโชคลาภ ช่วงนี้วางแผนการใช้จ่ายไว้เป็นดีที่สุด ช่วงกลางหมดเงินมากสุดไปกับเรื่องสุขภาพของตัวเองและคนรอบข้าง ค่าซ่อมแซม แต่พอใจเย็นได้บ้างเพราะปลายๆจะมีลาภฟลุ๊คๆ
ดูดวงความรัก คนโสดแย่หน่อยต้องแอบเป็นกิ๊กกับแฟนชาวบ้าน แอบเล็งใครไว้ อกหักดังเป๊าะ แต่ไม่ต้องห่วง ไม่นานก็มีคนมาอาสาเยียวยาหัวใจ แต่ถ้ามีแฟนแล้วขี้น้อยอกน้อยใจเหลือเกิน คนรักก็ห่างเหิน ซ้ำยังมีท่าว่าจะมีมือที่สามเข้ามาแทรกอีก และยังอารมณ์ร้อนหงุดหงิดง่าย ทำให้ความรักไม่ค่อยสดชื่น งอนกันบ่อย ลองใจเย็นๆ หาเวลาให้กัน ยอมกันนิด รักจะได้แจ่มใส ลองไปเปลี่ยนบรรยากาศทานอาหาร ดูหนัง จะรู้สึกอบอุ่นโรแมนติกมากขึ้น

ราศีเมษ

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีเมษ (เกิดวันที่ 15 เม.ย. – 14 พ.ค.)
โดยรวม ทำอะไรไม่ค่อยได้มาก นอกจากรอจังหวะรอเวลา เบื่อหน่ายกับการรอคอย ช่วงนี้จึงคิดเล็กคิดน้อยเก็บไว้ในใจจนเป็นโรคเครียด นอนไม่หลับ อยากได้อยากทำอะไรคงต้องทำใจกับการรอคอย ไม่ควรรีบร้อนในการตัดสิ้นใจ โอกาสจะเป็นของคุณเมื่อเวลาที่สมควร จึงต้องรู้จักกับคำว่ารอ
ดูดวงการงาน รู้สึกตันๆ หาทางออกไม่ถูก ค่อยเป็นค่อยไป คาดหวังอะไรจากใครยังไม่ได้ดั่งใจเหมือนเดิม โดยเฉพาะกับบริวาร คงต้องค่อยๆปรับตัวกันไป ช่วงนี้งานหนักๆ มาลงที่คุณตลอด การประสานงานติดขัด รู้สึกอึดอัดใจ ผู้ใหญ่เพ่งเล็ง ซึ่งคุณเองก็มักทำงานผิดพลาด ล่าช้า ยังดีที่ผลงานเก่าในอดีตช่วยกู้หน้าเอาไว้ หากรู้จักอดทน ใจเย็น ช่วงปลายคุณจะสมหวัง ช่วงกลางมีการปรับเปลี่ยน ยังหาจุดยืนที่มั่นคงแน่นอนไม่เจอ อย่าเพิ่งคิดหาเรื่องเริ่มต้นทำอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า ขอให้รอคอยแล้วคุณจะรู้เวลาของตัวเอง ช่วงปลายได้รับข่าวดีที่รอ ดวงงานดีขึ้น มีผลงานเด็ด ได้รับคำชม สามารถสานต่อในสิ่งที่คิดสิ่งที่ฝันได้สำเร็จ
ดูดวงการเงิน มีขึ้นมีลง ถ้าไม่ตามกระแส ไม่จับจ่ายใช้สอยฟุ่มเฟือย สภาพคล่องก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้ยังต้องระวังในการใช้จ่าย หากมือเติบเหมือนช่วงที่ผ่านมา อาจต้องกลายเป็นยาจก อดๆ อยากๆ ก็เป็นได้ ท่าจะไม่รอด สิ่งที่ลงทุนไปมันได้คืนช้าเสียเหลือเกิน เอามาหมุนไม่ทัน จึงต้องเอาเงินเก็บมาหมุนเวียน ห้ามรับปากใครเพราะคุณจะเอาตัวไม่รอด ช่วงกลางมีเรื่องเสียเงินเกิดจากบริวาร หรือคนอายุน้อยกว่า ยังไม่มีโชคลาภ อย่าไปหวังน้ำบ่อหน้า แต่ลาภลอยสิ่งของถูกใจยังมีให้ยิ้มแย้มเสมอ
ดูดวงความรัก เหงาอกเหงาใจ คนโสดยังไร้วี่แววคู่เรียงเคียงหมอน เน้นรักครอบครัว พ่อแม่ ถ้าอยากสละโสดคงต้องพึ่งคนใกล้ชิดเป็นสื่อ ช่วงปลายได้ปิ๊งรักคนถูกใจแน่นอน พยายามทำตัวให้สดใสร่าเริงอยู่เสมอจะได้ชักจูงให้คนเข้ามาคบหา ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องให้คิดมาก เข้าใจผิดกันบ่อย คาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้ มักเกิดอารมณ์น้อยอกน้อยใจอยู่บ่อยๆ แต่ความสัมพันธ์ยังคงเหนียวแน่นดี ช่วงนี้ต้องมองในด้านบวกจะทำให้รู้สึกดีขึ้น แบ่งเวลากันไม่ค่อยถูกควรหาเวลาหวานให้กันบ้าง

ราศีพฤษภ

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีพฤษภ (เกิดวันที่ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)
โดยรวม ต้นปีมาชาววัวในหัวมีแต่เรื่องเงินทอง ผลประโยชน์ คิดแต่เรื่องการลงทุน ผลกำไร จนคนหาว่าหน้าเลือด แต่ก็ไม่ผิดหวัง มักจะได้ข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือ ทำให้ตัดสินใจไม่พลาด ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี
ดูดวงการงาน ไม่ค่อยกดดัน มีความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานดีขึ้น มีโอกาสได้ทำงานชิ้นใหม่ หรือทำในสิ่งที่ชอบ มีงานเสริม จึงทำให้คุณสนุกกับงานมากขึ้น ฉลาดเฉลียวไหวพริบเป็นเลิศ แก้ปัญหาได้ดีทั้งเรื่องของตัวเองและผู้อื่น จึงไม่แปลกที่จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่เพิ่ม หากทุ่มเทเต็มที่จะเป็นช่วงที่ได้ดิบได้ดีเลยทีเดียว ช่วงปลายเป็นช่วงน้ำขึ้นต้องรีบตัก ได้รับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ ทำให้เตรียมพร้อมวางแผนตั้งรับได้ทันท่วงที ได้รับมอบหมายงานสำคัญ แต่คุณก็สามารถทำได้อย่างดี แต่ก็ควรระวังไว้ใจใครไม่ได้ คู่แข่งหรือคนที่ไม่ชอบคุณ จะคอยกลั่นแกล้ง
ดูดวงการเงิน เงินทองไหลเข้ามาตลอด จะขยับขยายอะไรให้รีบทำ ช่วงกลางมีโชคลาภ มีแต่คนเอาข้าวของมากำนัล หรือได้ของถูกใจอย่างไม่คาดคิด จะเสี่ยงลุ้น ช้อนหุ้นปล่อยหุ้นซื้อทอง ทำได้เต็มที่ มีกำไรแน่นอน ช่วงปลายเหมาะกับการเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้น เหมือนมีพรายกระซิบข้อมูลเด็ดๆ อาจมีเหตุให้ต้องเสียเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษาพยาบาลบ้าง ไม่ต้องห่วงแค่นี้ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก
ดูดวงความรัก เกิดนึกสนุกลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำเอาคนรอบข้างฮือฮา ได้คำชม คนโสดมีลุ้นได้คู่ เจอคนถูกใจแบบถูกใจกันทั้งสองฝ่าย ความสัมพันธ์จึงดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่เน้นเรื่องหวาน แต่ไปเน้นเรื่องอนาคต ถึงอย่างนั้นช่วงปลายก็มีดวงได้ท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศด้วยกัน ทำให้ความรักหอมหวาน โลกเป็นสีชมพู คนรักเอาใจใส่ คิดถึงกันทุกเช้าเย็น ทำเอาคนรอบข้างอิจฉาตาร้อนไปตามๆกัน

ราศีเมถุน

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีเมถุน (เกิดวันที่ 15 มิ.ย. – 15 ก.ค.)
โดยรวม คนคู่กำลังหัวใส ไอเดียบรรเจิด จึงมักมองอะไรที่แตกต่างออกไป ให้เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง มีความคิดเด็ดๆ ไหลพรั่งพรู ต้องพยายามใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ จะแคล่วคล่องว่องไวหาตัวจับยาก และเป็นอีกช่วงที่คุณไม่ยอมอยู่เฉย ไฟแรงหานั่นหานี่มาทำอยู่ตลอด โดยเฉพาะเรื่องงาน
ดูดวงการงาน กำลังรุ่ง หัวไว เรียนรู้เร็ว บวกกับโอกาสอันเหมาะเจาะจะทำให้คุณโดดเด่นได้รับการโปรโมท ช่วงกลางอาจมีงานเสริมหรือได้เริ่มต้นงานที่อยากทำ แม้จะไม่ถนัดไม่เคยทำ แต่พอได้ลองทำแล้วจะประสบความสำเร็จราบรื่นไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรดูดี ดูลื่น ทำสำเร็จได้ทุกเรื่อง จนได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ หากมีโครงการผุดขึ้นมาให้รีบสานต่อ ทั้งบริวาร เพื่อนร่วมงานเป็นใจ ดวงงานกำลังไปได้ไกลมีความก้าวหน้าได้รับการยอมรับ เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก คิดอะไรได้ให้รีบนำเสนอ ช่วงปลายได้รับข้อเสนอใหม่ท้าทาย ให้กล้าๆตอบรับ จะทำให้คุณมีช่องทางเพิ่มและมีความก้าวหน้ามากขึ้น ดวงงานกำลังลื่นไหล ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จะทำไม่ได้
ดูดวงการเงิน หมุนคล่อง รายรับส่วนใหญ่มาจากงาน อย่าเพิ่งไปหวังลาภลอย เงินไหลมาเทมา หาไม่ยาก ใช้ไม่ยาก อยู่ในสภาวะสมดุลจึงไม่น่าเป็นห่วง มีดวงได้กินฟรี มีเจ้ามือเลี้ยงอยู่บ่อยๆ ทำให้กระเป๋าสตางค์ตุงอยู่ตลอด ช่วงกลางเอาอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กใหญ่ คุณแก้ได้หมด มีข่าวดี ได้ดอกผลจากสิ่งที่ลงทุนไว้รวมถึงมีช่องทางทำกำไรเพิ่ม ช่วงปลายเหมาะกับการขยับขยาย ลงทุนเพิ่ม ยิ่งทำมากก็ยิ่งออกดอกออกผลมากตามไปด้วย
ดูดวงความรัก เน้นอิสระ ไม่ค่อยอยากมีห่วงมีภาระ แต่ก็มีประสบการณ์เด็ดๆเข้ามาให้จดจำไม่น้อย รักสดใส ส่วนคนมีแฟนแล้วที่อยู่ห่างไกลกัน จะมีโอกาสได้เจอให้หายคิดถึง เต็มไปด้วยความห่วงหาอาทร หวานเวอร์จนคนรอบข้างพากันอิจฉา คนโสดไม่เหงาใจ และมีแววจะได้คบหาใครสักคนจากการชักนำของคนใกล้ชิด ความรักอยู่รอบๆตัวคุณเสมอ ได้รับความรู้สึกดีๆจากคนรอบข้างทำให้รู้สึกอบอุ่น

ราศีกรกฎ

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีกรกฎ (เกิดวันที่ 16 ก.ค. – 16 ส.ค.)
โดยรวม อารมณ์ไม่นิ่ง มีเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าหูให้ต้องหวั่นไหว อย่าไปเชื่ออะไรใครง่ายๆ เป็นช่วงที่จะถูกหลอกถูกเอาเปรียบ โดดเฉพาะกับคนที่มีอิทธิพลกับคุณ พยายามข่มใจให้เย็นลง แล้วใช้ความคิดจะเจอทางออกที่ดี
ดูดวงการงาน ช่วงนี้เจอเจ้านายอารมณ์ขึ้นๆลงๆ เอาใจลำบาก พยายามอย่าหาเรื่องใส่ตัว ประพฤติตนเป็นคนดีแล้วจะสมหวังในสิ่งที่ต้องการ ช่วงกลางวุ่นวาย มีปัญหาจุกจิกไม่เว้นแต่ละวัน โดยรวมมาจากตัวคุณมากกว่าเนื้องาน ควรหลีกหนีการปะทะชน เพราะสุดท้ายก็ทำให้บาดเจ็บทั้งคู่ ช่วงปลายปัญหาเริ่มคลี่คลาย ต้องปล่อยให้เวลาเป็นตัวบ่งบอก จากที่ลำบากลำบนต้องอดทนมาตลอด ช่วงนี้เป็นเวลาน้ำขึ้นให้รีบตัก คุณได้หยิบจับงานที่ถนัด ทำให้มีผลงานเป็นที่ยอมรับมากขึ้น อยากได้หรืออยากเปลี่ยนอะไรลองขอกับเจ้านายดูไม่มีพลาด
ดูดวงการเงิน ช่วงต้นอึดอัดใช้จ่ายไม่คล่องตัว เป็นระยะฝืดเคือง อย่าทำอะไรเกินตัวเพราะช่วงนี้หาคนมาช่วยยาก ต้องพึงพาตัวเองถึงจะเอาตัวรอดได้ ช่วงกลางใช้เก่งหมดไปกับการซื้อข้าวของ สิ่งที่อยากได้ และการเที่ยวสนุกสนาน แต่ไม่หน้าห่วงเพราะวาจาจะพาโชคลาภมาให้ ช่วงปลายจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หากคิดทำเรื่องกู้หรือขอหยิบขอยืมใคร รีบเอ่ยปากขอเลยสำเร็จแน่นอน สภาพคล่องการเงินดี แต่ต้องระวังความใจใหญ่บ้าง
ดูดวงความรัก มีเรื่องหึงหวงไม่สบายใจ อย่าพยายามหาเรื่องหรือจับผิดกัน ควรทำความเข้าใจกันมากกว่า ส่วนคนโสดยังไม่มีโอกาสเหมาะ ยังไม่เจอคนที่ใช่ ส่วนใหญ่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ช่วงกลางความรักไม่จริงจังกับใคร มีเรื่องให้สนุกได้ตลอด คนที่ผ่านเข้ามาจึงเป็นรักจริงหวังสนุกมากกว่ารักแท้ ส่วนคนมีแฟนแล้วคนเดียวไม่พอ ต้องขอสอง กำลังทำตัวเจ้าชู้และแอบเป็นกิ๊กกับแฟนคนอื่นอีก ช่วงปลายคนโสดมีคนเข้ามาเสนอตัวแต่กลับเลือกไม่ถูก ลองถามใจตัวเองดู ส่วนคนมีคู่แล้วอบอุ่นดี แต่ก็มีกิเลสตัณหามาแทรกทำให้นอกลู่นอกทางไปบ้าง

ราศีสิงห์

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีสิงห์ (เกิดวันที่ 17 ส.ค. – 15 ก.ย.)
โดยรวม ตั้งอกตั้งใจเป็นพิเศษกับสิ่งที่ทำส่งผลให้คุณประสบความสำเร็จและภาคภูมิใจ แต่ข้อเสียคือคุณมักจะทำอะไรได้ไม่นาน ถ้าแก้ได้อนาคตไกลเลยทีเดียว
ดูดวงการงาน อยู่ๆ ต่อมความคิดสร้างสรรค์ก็ทำงาน ทำให้คุณมีผลงานแปลกใหม่ ได้เริ่มต้นคิด เริ่มต้นในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ให้เชื่อในสัมผัสที่หกของตัวเอง การงานไหวพริบดี เอาตัวรอดได้ตลอด งานหลักไม่ค่อยโดดเด่น จะมาเน้นเอางานเสริม มีการเริ่มต้นในสิ่งที่อยากลองทำ หรือสิ่งที่ชอบ ซึ่งสามารถทำได้ดี จะมีปัญหาบ้างเกี่ยวกับบริวาร แต่ถ้ารู้จักใช้วาจาให้เป็นทุกอย่างก็จะลงตัว เป็นช่วงจังหวะที่ต้องเอาจริงเอาจัง เพราะมีการเปรียบเทียบ ยิ่งคุณขยันมากขึ้นก็จะยิ่งเป็นฝ่ายได้เปรียบ ช่วงกลางราบเรียบ ไม่หวือหวาเน้นเรื่องมิตรภาพ พยายามเข้ากลุ่มเข้าสมาคมจะทำให้รุ่ง จะได้แรงหนุนแรงดันจากคนใกล้ชิด ครอบครัว หากลังเลเรื่องลงทุน ขยับขยาย ให้เชื่อมั่นในตัวเองแล้วลงทุนทำได้เลย แม้ผลตอบแทนจะไม่ได้รวดเร็วทันใจ แต่ไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน ช่วงปลายงานติดขัดเกี่ยวกับเรื่องเอกสาร อย่าไปหงุดหงิด ให้ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้ แล้วจะออกมาดีเอง
ดูดวงการเงิน รู้ค่าของเงินจึงจับจ่ายได้อย่างรอบคอบ พลอยทำให้สภาพคล่องตัวดี แม้จะไม่มีลาภลอย แต่ก็หาเงินได้ไม่ยาก ยิ่งขยันยิ่งได้เงินเยอะ ต้องอาศัยการเก็บเล็กผสมน้อย ถ้าพูดถึงโชคลาภช่วงนี้จะได้เป็นสิ่งของ หรือข่าวดี ไม่ค่อยได้เป็นเม็ดเงิน ช่วงปลายเป็นช่วงของการลงทุนจึงมีการหมุนเวียนของเม็ดเงินบ้าง แต่ไม่น่าห่วง เพราะมีการวางแผนที่ดี โชคลาภพอมีเล็กๆ จากคนอายุน้อยกว่า
ดูดวงความรัก สำหรับคนมีแฟนแล้วออกจะน่าเบื่อ คาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้ แนะนำให้หาที่แปลกใหม่ชวนกันไปสร้างประสบการณ์จะได้รู้สึกดี คงต้องเป็นฝ่ายให้ ต้องเป็นฝ่ายยอม แล้วดีกรีความรักจะพุ่งแรง เช่นสำหรับคนโสดถ้ารักเขาชอบใครต้องทุ่มสุดตัวถึงจะมีโอกาสสมหวัง มีคนอายุน้อยกว่าน่าสนใจมาพัวพัน

ราศีกันย์

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีกันย์ (เกิดวันที่ 16 ก.ย. – 16 ต.ค.)
โดยรวม หนทางยังเจออุปสรรคอีกเยอะ ช่วงนี้ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยขาด มีอุปสรรคในการติดต่อสื่อสาร จนทำให้เกิดความขัดแย้ง เริ่มอยู่ไม่นิ่ง อยากทำนั่นทำนี่ ที่สำคัญมีดวงเดินทางอยู่ตลอด และมีดวงการเปลี่ยนแปลงทั้งที่อยู่ ทั้งงาน
ดูดวงการงาน ไม่ค่อยดี ผิดพลาดบ่อย สิ่งที่คาดหวังจะล่าช้าและอาจไม่ประสบความสำเร็จ ต้องหาคนช่วย หากคิดเองทำเองสำเร็จยาก ช่วงกลางระวังปากเสียง ความขัดแย้งจะทำให้ทุกอย่างแย่ลง ระงับอารมณ์ไว้บ้าง ช่วงปลายงานที่ได้รับมอบหมายประสบความสำเร็จ ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ ใครต่อใครพากันมาขอความช่วยเหลือ มาขอคำปรึกษา กำลังเปล่งประกายได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ หากคุณคงเส้นคงวาต่อไปจะมีความก้าวหน้า หากกำลังรอฟังข่าวดี การเลื่อนขั้นโยกย้ายจะมีโอกาสเฮฮา เลี้ยงฉลองกันยกใหญ่
ดูดวงการเงิน ใช้จ่ายหมดไปกับยานพาหนะ ค่าซ่อมแซมจุกจิก ช่วงนี้ต้องมองหาช่องทางการทำกำไรเพิ่ม ช่วงปลายพอมีลาภปาก ได้ของขวัญของกำนัล กำลังมีดอกผลงอกเงยจากสิ่งที่ลงทุนไว้ โชคลาภจะเข้ามาเป็นของกำนัล อาหารการกินมากกว่าเงินทอง
ดูดวงความรัก กำลังฟุ้งซ่านอยู่กับเรื่องรักใคร่ ความรักกำลังหอมหวาน ดีสำหรับคนโสดไม่มีพันธะ เสน่ห์กำลังร้อนแรง มีคนมาถูกอกถูกใจ รักกำลังผลิดอกออกผล ช่วงปลายจะได้เจอคนถูกใจจากงานเลี้ยง การนัดพบปะสังสรรค์ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย ระยะทางและเวลาเป็นอุปสรรคให้ทะเลาะกัน อาจจะมีเวลาเจอกันน้อยลง แต่ความหวานยังไม่ตกหล่น ช่วงปลายหวานชื่นคนรักทำตัวดีจนหน้าแปลกใจ แถมคุณยังทำตัวเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้ใครต่อใครได้สำเร็จอีกด้วย

ราศีตุลย์

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีตุลย์ (เกิดวันที่ 17 ต.ค. – 15 พ.ย.)
โดยรวม มักมีเหตุให้ต้องหวนคิดถึงแต่เรื่องเก่าในอดีต ช่วงนี้จะได้เจอะเจอเพื่อนฝูงหรือคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน มีสิ่งที่ทำให้ต้องตัดสินใจ
ดูดวงการงาน ช่วงต้นเริ่มแย่ ถูกเพ่งเล็ง ผลงานไม่ค่อยเข้าตา อย่าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตา หรือหาเรื่องขัดแย้งกับใคร คุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ช่วงกลางคล่องตัวมากกว่าเดิม การเจรจาประสานงานราบรื่น ได้ผู้ช่วยค่อยสนับสนุน ผ่อนหนักให้เป็นเบา หากมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้รีบนำเสนอจะได้รับการตอบรับคำชมจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายการงานไหลลื่น เอาตัวรอดได้ตลอด งานหลักไม่ค่อยสน มุ่งไปที่งานเสริม ธุรกิจส่วนตัวคิดทำอะไรทางสะดวก แต่จะหงุดหงิดจุกจิกในการเจรจาและการประสานงาน
ดูดวงการเงิน ต้นเดือนมีรายจ่ายที่ปฏิเสธไม่ได้เข้ามาตลอด อึดอัดใจ มีดวงถูกหลอกถูกโกง อย่าเชื่อใครง่าย หมดไปกับค่ายา ค่ารักษา พอมีลาภเป็นของเล็กน้อยอยู่บ้าง ช่วงกลางสิ่งที่ลงทุนไปออกดอกออกผล มีโชคลาภจากอสังหาริมทรัพย์ ขายที่ดิน ทำคอนโด ช่วงนี้เหมาะในการเสี่ยงโชค ช่วงปลายใช้จ่ายเก่ง อยากได้อะไรต้องหามาสนองความต้องการตัวเองให้ได้ กำลังสนุกกับการใช้จ่ายกว่าจะรู้ตัวอาจต้องอดมื้อกินมื้อ ควรวางแผนการใช้จ่ายไว้บ้าง
ดูดวงความรัก ช่วงต้นมีเรื่องผิดใจกับคนรัก ทำอย่างไรก็ไม่เข้าใจกันสักที ต่างคนต่างคิด ลองพยายามปรับตัวกันอีกสักนิด ส่วนคนโสดสนิทมีดวงได้พบรักกับเด็กหรือคนที่อายุน้อยกว่า ช่วงกลางคนโสดจังหวะเหมาะได้พบรักกับคนถูกใจในการเดินทางหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ส่วนคนมีแฟนแล้วหันมาปรองดองเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น รักมีความสุขหวานชื่น ช่วงปลายสนุกสนานไปเรื่อย คนโสดยังไม่อยากจริงจังกับใคร ช่วงนี้เสน่ห์แรงได้เจอคนถูกใจ หน้าตาท่าทางเข้าที ส่วนคนมีแฟนแล้วได้ชวนกันไปเที่ยวตากอากาศ

ราศีพิจิก

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีพิจิก (เกิดวันที่ 16 พ.ย. – 14 ธ.ค.)
โดยรวม เห็นทีจะต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น เดินทางระวังอุบัติเหตุ เป็นช่วงที่คุณต้องทำบุญเยอะๆ อยู่เฉยๆก็จะมีคนมาหาเรื่อง อาจต้องล้มหมอนนอนเสื่อเข้าโรงพยาบาล
ดูดวงการงาน เริ่มสั่นคลอน ช่วงนี้คุณขาดความน่าเชื่อถือ ผู้ใหญ่เริ่มลดความไว้วางใจลง อาจเป็นเพราะผิดพลาดบ่อยและมีผู้ไม่ประสงค์ดี คุณต้องหาทางลัดเพื่อเอาตัวรอด ช่วงนี้หากเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับคำแนะนำที่ดี ช่วงกลางอาจได้รับข้อเสนอบางอย่างให้วุ่นวายใจ แต่ไม่ต้องกังวลใจนาน จะมีทางออก ถึงแม้คุณต้องปรับเปลี่ยน แต่สุดท้ายจะผ่านพ้นมันไปด้วยดี ช่วงนี้มีดวงเปลี่ยนงานย้ายงาน เพราะคุณกำลังต้องการสิ่งที่ดีกว่า ช่วงปลายมีอุปสรรคจากคำพูดที่คอยบั่นทอนจิตใจ เชือดเฉือนประชดประชันกันบ้าง ระวังเรื่องความผิดพลาด เพราะคุณมีโอกาสถูกซ้ำสูง แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ หากคิดจะเปลี่ยนงานจะได้เปลี่ยนสมใจ
ดูดวงการเงิน ช่วงต้นเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา เงินไม่นิ่ง รายรับน้อยกว่ารายจ่าย หมดไปกับการรักษา ค่ายา เรื่องสุขภาพและค่าซ่อมแซมของเสียหาย ช่วงกลางมีรายจ่ายมากมายที่ต้องใช้สอย แต่ไม่น่าเป็นห่วงเพราะมีช่องทางหาเงินทำกำไรเสมอ มีลาภจากการเดินทาง ช่วงปลายเตรียมใจกับการใช้จ่ายในการซ่อมแซมโดยเฉพาะเรื่องรถ ส่วนรายรับอย่างคงหมุนเวียนปกติ แต่ไม่มีดวงเกี่ยวกับโชคลาภ
ดูดวงความรัก คนที่มีแฟนแล้วน่าเป็นห่วง ช่วงนี้ทำอะไรเป็นไม่ถูกอกถูกใจกันไปเสียทุกเรื่อง ลองหาสถานที่พักผ่อนที่ไม่เคยไปจะทำให้กระชับความสัมพันธ์ได้ดี คนโสดช่วงนี้ไปถูกใจคนมีเจ้าของทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ ช่วงกลางเริ่มสองจิตสองใจ เลือกไม่ถูกระหว่างคนที่ดีกับคนที่รัก คุณมีแววจะได้คบหากับคนที่มีอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วยังคิดไม่ตกชั่งใจระหว่างข้อดีข้อเสีย อาจต้องห่างกันสักพัก ช่วงปลายมีปากเสียงกันเป็นประจำ ขอแนะนำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดลองนิ่งเงียบดูแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น สามัคคีกันไว้ ส่วนคนโสดอยู่ไม่นิ่ง พยายามเสาะแสวงหาแต่ยิ่งวิ่งตามก็เหมือนยิ่งห่างออกไป ต้องทำใจ

ราศีธนู

ดูดวง มกราคม ปี 2557 ราศีธนู (เกิดวันที่ 15 ธ.ค. – 13 ม.ค.)
โดยรวม ต้นปีชาวธนูมีโครงการในหัวเยอะจนล้น อยากทำทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ถ้าลงมือทำได้ก็เป็นอันสำเร็จจึงควรหาจุดยืนและสานต่อความคิดให้เป็นที่เรียบร้อย อาจจะเจอเรื่องเครียดๆ ทำเอาปวดหลัง ปวดเมื่อย สุขภาพทรุดได้ง่ายๆ ต้องหาเวลาผ่อนคลายให้มากๆ
ดูดวงการงาน ไปได้เรื่อยๆ มีเวลาพอคิดหางานเสริม หาช่องทางก้าวหน้าเพิ่ม ความหนักอกหนักใจเริ่มลดน้อยลง เวลาจะเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาจึงไม่ควรใจร้อน จะทำให้สถานการณ์แย่ลง ถึงเวลาที่จะต้องวินิจวิเคราะห์จุดยืนที่เป็นอยู่ และลงมือทำให้ดีที่สุดจะได้รับการยอมรับและมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น คุณต้องเพิ่มความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูง รวมถึงหัวหน้างาน จะทำให้ผลงานออกมาเป็นที่พอใจกันทุกฝ่าย ช่วงกลางจะเหนื่อย งานอะไรก็จะมาลงที่คุณแถมต้องเจอความกดดันสูง ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง แต่ถ้าทำเต็มที่ ก็ไม่มีอะไรเกินความสามารถ สุดท้ายก็จบลงด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายมีโอกาสได้หยิบจับงานที่ชอบ จะลงทุนทำธุรกิจของตัวเอง ทำงานเสริม หรือขยับขยายล้วนสำเร็จดี แต่ต้องมีความกระตือรือร้น
ดูดวงการเงิน หลังจากเจอมรสุมรายจ่ายเพิ่มพูน ทำให้คุณเริ่มตื่นตัว เปลี่ยนเป็นคนละคน ไม่มือเติบใจใหญ่เหมือนเคย ใช้จ่ายรอบคอบ และรู้จักเก็บหอมรอมริบมากขึ้น ทำให้คุมเงินอยู่ และมีการว่างแผนการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้ใช้จ่ายคล่องตัว คุมสถานการณ์ได้ดี รับจ่ายลงตัวแบบสุดๆ อยากได้อะไรก็เก็บออม คุณจะได้สิ่งนั้นแน่นอน ช่วงปลายมีลาภจากคนไกล มีโชคเข้ามาหา หรือการเดินทางไกล
ดูดวงความรัก เริ่มก่อตัวจากความผูกพันจนกลายมาเป็นความรัก หวือหวา เจอเรื่องแปลกใหม่น่าตื่นเต้น ฮอร์โมนกำลังหลั่งทำให้อยากรู้อยากเห็นไปเสียทุกเรื่อง คนโสดร่าเริงได้เต็มที่ ลองให้เพื่อนแนะนำเพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้องให้ มีลุ้นได้ลงจากคานแน่ แต่ถ้ามีแฟนแล้วจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น จริงใจ คนรักแสดงออกถึงความเป็นห่วงเป็นใย แต่อย่าเผลอไผลไปกับสิ่งยั่วยุมากนัก จะมีปัญหาใหญ่ตามมา

หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2557

หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2557

หากคุณต้องการรู้ข้อมูลแบบเจาะลึกของแต่ละราศีมากกว่านี้ สามารถซื้อหนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2557 ในแต่ละราศีของ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร ได้ตาม เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาได้แล้ววันนี้