วัดมหาบุศย์ วัดหลวงพ่อโสธร เกณฑ์ทหาร แก้บน

เกณฑ์ทหาร มาทางนี้ บนบาน อย่างไรให้ ได้ใบดำ ?

Home / ดูดวง / เกณฑ์ทหาร มาทางนี้ บนบาน อย่างไรให้ ได้ใบดำ ?

เกณฑ์ทหาร กับความเชื่อที่ต้องวัดดวง

ช่วงนี้กระแส เกณฑ์ทหาร มาแรง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหนุ่มขวัญใขสาวไทย อย่างมาริโอ้ เมาเร่อ ที่ถอดเสื้อโชว์กล้ามและผิวขาวๆให้สาวๆได้กรี๊ดกันไปหลายวัน หรือว่าจะเป็นสาวประเภทสองที่ดูยังไงก็สวยหวานกว่าผู้หญิงบางคนซะอีก ถือเป็นสีสันของเทศกาล เกณฑ์ทหาร กันเลยทีเดียวค่ะ และสำหรับอีกหนึ่งความสนุกสนานประจำงานนี้ ต้องไม่พลาดวินาทีการจับใบดำ ใบแดง เพื่อที่จะมาคัดเลือกทหารเข้ามาประจำการ บางคนถึงกับขนกองเชียร์กันมาทั้งหมู่บ้าน งานนี้บอกได้คำเดียวเลยค่ะ ต้องแล้วแต่ดวงจริงๆ วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com จะมาแนะนำสถานที่บนบานสำหรับผู้ที่ไม่อยากเป็นทหารมาฝากจ้า

สำหรับบางคนที่ไม่อยากเกณฑ์ทหาร ต่างก็สรรหาวิธีบนบานศาลกล่าวกันสุดฤกษ์ เพื่อที่ตัวเองจะได้รอดพ้นจากการจับได้ใบแดง ซึ่งสถานที่ยอดฮิตติดลมบน ขึ้นชื่อเรื่องนี้ต้องยกให้ การขอพรจากแม่นาคพระโขนง ที่วัดมหาบุศย์ ซึ่งนอกจากการขอพรเรื่องความรักแล้ว การมาบนให้ไม่ติดทหารถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในแต่ละวันจะมีชายไทยเดินทางมาบนเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะสมหวัง ล้วงไหจับได้ใบดำกันซะทุกราย

ยกตัวอย่างชายหนุ่มท่านหนึ่งที่ได้ขอพรกับย่านาคเอาไว้ว่าให้รอดจากการจับใบดำใบแดง เมื่อวันจริงมาถึงสัสดีได้เรียกชื่อ พร้อมกับหมายเลขประจำตัวได้อย่างถูกต้อง แต่อ่านนามสกุลผิด เป็นของใครก็ไม่ทราบ หลังจากนั้นล้วงจับได้ใบดำ รอดพ้นไม่ต้อง เกณฑ์ทหาร และเมื่อมาเซ็นต์ชื่อรับทราบอีกครั้งก็ต้องแปลกใจว่านามสกุลสะกดผิดไปเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น เมื่อกลับมาเล่าเรื่องให้ญาติผู้ใหญ่ที่บ้านฟัง ต่างก็ขนลุกและเชื่อว่าเป็นเพราะย่านาคช่วยเหลือไว้แล้วเมื่อสมหวังอย่าลืมกลับมาแก้บนกันค่ะ  ซึ่งของแก้บนสำหรับย่านาค ไม่ใช่หัวหมูหรือไข่ต้มร้อยฟอง แต่เป็นชุดไทยและของเล่นเด็กจ้า

วัดมหาบุศย์
ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์

 

ในทางกลับกัน หากเราไปบนผิดที่ผิดทาง ก็อาจจะไม่รอดใบแดงได้นะคะ อย่างเช่นวัดหลวงพ่อโสธร หรือวัดวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากว่าขอพรได้ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องรอดเกณฑ์ทหาร กับเรื่องขอบุตร เหตุผลเพราะหลวงพ่อท่านชอบให้คนเป็นทหารเพื่อจะได้ปกปักรักษาบ้านเมือง และคนที่เป็นทหารก็เป็นเสมือนลูกหลานของท่านด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่มาขอไม่ให้โดนเกณฑ์ทหาร เป็นต้องถูกเกณฑ์ทุกราย ! และคนที่มาขอบุตร ก็มักจะได้บุตรที่มีอาการไม่ครบ 32 เนื่องจากว่าท่านได้ส่งลูกหลานซึ่งเป็นทหารที่บาดเจ็บล้มตายมาให้นั่นเองค่ะ

วัดโสธรวรารามวรวิหาร
วัดโสธรวรารามวรวิหาร

สำหรับชายหนุ่มคนไหนที่ตั้งใจสมัครทหารเพื่อตั้งใจจะรับใช้ชาติด้วยใจจริง แม่หมอขอชื่นชม และเชื่อว่าบารมีจากหลวงพ่อโสธร จะช่วยป้องกันอันตรายและคุ้มครองให้คุณรอดปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ  🙂

 

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com