ทำไมคุณดูไม่มีเสน่ห์ หาคำตอบได้!!!

Home / ดูดวง / ทำไมคุณดูไม่มีเสน่ห์ หาคำตอบได้!!!

เคยสงสัยไหมว่า ทั้งๆที่เราก็หน้าดี แต่ทำไมไม่มีใครมาจีบ ซึ่งเป็นเพราะเราขาด เสน่ห์ ไงครับ Horoscope.Mthai.com จะพาคุณมาทำแบบทดสอบว่าทำไมคุณถึงดูไม่มี เสน่ห์ เพราะอะไร

เสน่ห์
ทำไมคุณดูไม่มีเสน่ห์

เริ่มแบบทดสอบกันเลย

1. ตายล่ะตื่นสาย  โธ่…ทำไมนาฬิกาไม่ปลุก  เธอจะ……
a. แม่อ่ะ ทำไมไม่ปลุกหนูเลย (ไปข้อ2)
b. ขว้างนาฬิกาทิ้ง (ไปข้อ3)

2. โอยหิวก็หิว เหนื่อยก็เหนื่อย เธอนั่งหอบแฮกๆ บนรถเมล์ได้ไม่นานเท่าไหร่ คุณยายแก่ก็เดินยักแย้ยักยันมายืนข้าง เธอจะ….
a. แกล้งหลับดีกว่า…ครอก (ไปข้อ3)
b. ทำเป็นมองไม่เห็น (ไปข้อ4)

3. ตายๆสายแล้วยังลืมสมุดการบ้านอีก เธอจะ….
a.โทรให้แม่เอามาให้ (ไปข้อ4)
b. ซ้อนมอเตอร์ไซต์กลับไปเอา (ไปข้อ5)

4. เพื่อนโหวตให้เธอต้องรับผิดชอบงานห้องที่หนักมาก แต่เธอไม่อยากทำเลย เธอจะ…..
a. จำใจ เพราะกลัวเพื่อนจะแอนตี้ (ไปข้อ5)
b. ยกมือขอบายดีกว่า (ไปข้อ6)

5. บอยสุดฮอตของโรงเรียน แอบมาขอเบอร์โทรศัพท์ไว้โทร.คุยกับเธอ เธอจะ….
a .กรี๊ดจนเพื่อนตกใจ (ไปข้อ6)
b. แอบปลื้มเงียบๆคนเดียว (ไปข้อ7)

6. เช้าวันอาทิตย์ เธอแต่งตัวสวยกิ๊กซะตั้งนาน แต่เพื่อนที่นัดกันไว้บอกว่าไปไม่ได้ เธอจะ…
a. สัญญาก่อนว่าจะเลี้ยงข้าว เธอถึงจะหายงอน (ไปข้อ7)
b. โกรธจนไม่พูดด้วยเป็นอาทิตย์ (ไปข้อ8)

7. รายงานที่เธอตั้งใจทำ แต่อาจารย์ดันให้คะแนนต่ำเตี้ย เธอจะ…
a. ฮึ่ย…ฉีกมันออกเป็นชิ้นๆระบายแค้น (ไปข้อ 8)
b. จ๋อยรับประทาน (ไปข้อ9)

8. เพื่อนอ้อนว่า “ทำเวรแทนหน่อยนะ วันนี้ฉันมีเดท เธอจะ…
a. เซย์โนเป็นคำตอบเดียว (ดูเฉลยข้อC)
b. โธ่…ทำไมต้องเป็นฉันด้วยเนี่ย (ดูเฉลยข้อD)

9. เธอถูกผู้ชายไม่ใช่สเปกตามตื๊อ ทำไงดีอ่ะ
a. คุยไปงั้น ไม่อยากสร้างศัตรู (ดูเฉลยข้อA)
b. ตื๊อดีนัก จะสูบตังให้กระเป๋าแห้งเลยคอยดู (ดูเฉลยข้อB)

เสน่ห์

เราลองมาอ่านคำเฉลยกัน

เฉลยข้อA ระดับความเป็นคนขี้อายของเธอพุ่งสูงจนเกินไปนี่แหละเป็นเหตุให้เธอขาด เสน่ห์ ถึงจะเถียงอยู่ในใจว่าไม่จริง เธอออกจะเป็นคนมั่นใจ แต่ถามตัวเองก่อนว่าเธอเป็นคนที่แพ้ไม่ได้ หน้าแตกไม่เป็นหรือเปล่า ถ้าชัวร์ก็ไม่ต้องเถียงเลยจ๊ะ เพราะความมั่นใจที่เธอว่ามันคือความเย็นชาไร้อารมณ์ต่างหากล่ะ เสน่ห์ของผู้หญิงคือความเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่การเก็บซ้อน ความรู้สึกเอาไว้ คนที่เฉยชิวไม่แสดงออกอะไร ไม่เผยใจซะบ้าง ก็คงไม่ต่างอะไรจากตุ๊กตาพลาสติกที่สวยใส แต่ดูช่างไร้ชีวิตชีวา เสน่ห์ของผู้หญิงก็คือความ ร่าเริง แจ่มใส หัวเราะง่าย ร้องไห้เป็นต่างหากล่ะ
เคล็ดลับเสริม เสน่ห์ ท่องไว้ว่า “สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง” เธอก็แค่ผู้หญิงธรรมดา หัดหัวเราะให้กับความโก๊ะกัง พลั้งพลาดของตัวเองบ้าง เชื่อดิว่าโลกของเธอที่เคยสลั่วๆจะสว่างสดใสอย่างที่เธอไม่คิดว่าจะได้เห็นเชียวล่ะ

เฉลยข้อBธอเป็นคนถนัดในการบั่นทอน เสน่ห์ ของเพื่อนๆด้วยหลากหลายวิธีการ ทั้งเหน็บแนม ประชดประชัน เม้าท์แรงๆ ให้เค้าอับอายถึงจะบอกว่าก็แค่เล่นมุกอำกะเอาขำเฉยๆ ไม่ได้สาดแข้งแทงเข่าต่อยตีให้ตัวน่วมซะหน่อย แต่การทำให้เพื่อนต้องเสียหน้าถึงไม่ใช่การทำร้ายร่างกายจนได้เลือด แต่การทำร้ายจิตใจก็ร้ายๆพอๆกันนั่นแหละ สำนึกผิดได้เมื่อไหร่ก็ควรแก้ตัวซะใหม่ รู้ไหมว่านิสัยเหยียบย่ำคนอื่นแบบไม่เห็นใจ นอกจากจะทำให้ เสน่ห์ หดหาย ยังเป็นการเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรูได้ง่ายๆด้วยล่ะ แล้วรู้ใช่ไหมว่า เวลาที่เธอพลาดขึ้นมาจะมีคนเห็นใจหรือสมน้ำหน้ามากกว่ากัน
เคล็ดลับเสริมเสน่ห์ ท่องคำว่า “เมตตา” ไว้ทุกครั้งก่อนที่จะเม้าท์ หรือเล่นมุกอำ และอย่าลืมดูหน้าเพื่อนก่อนว่าเค้ากำลังเดือดปุดๆ หรืออารมณ์ชิมๆอำขำๆ ไม่ทำใครเดือดร้อน จะช่วยให้เธอดูเป็นสามอารมณ์ดีขี้เล่น

เฉลยข้อC สิ่งที่ทำให้ เสน่ห์ เธอหดหาย สวยแค่ไหนพอใกล้ชิดแล้วใครๆก็ต้องส่ายหัว นั่นคือนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง เธออาจรู้ใจว่าตัวเองต้องการอะไร อยากได้อะไร ชอบไม่ชอบอะไร แล้วคนอื่นล่ะ เธอเคยใส่ใจมั่งไหมว่า เค้ากำลังขาดอะไร ถูกเอาเปรียบเรื่องไหน กำลังเดือดร้อนจนหมดหนทางสู้หรือเปล่า รู้หรอกว่าคนอย่างเธออาจจะไม่ใช่คนจ้องเอาเปรียบหรือเหยียบย่ำใคร แต่การที่ไม่เคยคิดจะแบ่งปัน ไม่รู้จักคำว่าให้ ไม่รู้ว่าต้องเสียสละไปเพื่ออะไรมันทำให้เธอดูแล้งน้ำใจชะมัดยาด ถ้าบนโลกใบนี้ เธอรู้สึกว่ามีแต่ตัวเองเท่านั้น ก็ไม่ผิดที่คนอื่นเค้าจะรู้สึกแบบนี้เหมือนกัน โลกนี้ช่างมีคนมากมาย แต่ไม่มีใครที่รู้จักเธอ   
เคล็ดลับเสริม เสน่ห์ เห็นเพื่อนหน้ามึนก็รู้จักถามไถ่ว่าเป็นอะไรอะตัวเอง แสดงความสนใจ ของโปรดเค้าคืออะไร จำให้ได้ซักอย่างหนึ่ง ให้สิทธ์คนอื่นเป็นฝ่ายเลือกก่อนบ้าง ทำผิดก็ต้องขอโทษ เพื่อนผิดก็รู้จักให้อภัย เสน่ห์เธอจะเพิ่มขึ้นอีกหลายขีด

เฉลยข้อD สิ่งที่ทำให้ต่อมเสน่ห์ของเธออุดตันถ้าปล่อยไว้อาจกำเริบถึงขั้นฝ่อไปเลยได้ นั่นคือความขี้วีนเป็นนิสัย ไม่ว่าเรื่องนั้นจะไซต์เล็กหรือใหญ่ เธอสามารถฉุนเฉียวเหมือนเคี้ยวพลิกป่นแทนหมากฝรั่งได้หมด เค้าว่ากันว่า ความซวยเป็นแค่ 1% ของชีวิตเท่านั้น แต่ถ้าเธอจัดการปัญหาด้วยอารมณ์ เรื่องเล็กจิ๋วก็จะบานปลาย แทนที่จะหงุดหงิดแค่เนื้องอก ก็เลยกลายเป็นมะเร็งร้าย ทำให้ชีวิตอีก 99% กลายเป็นเรื่องแย่ๆตามไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเรื่องแย่ๆ 1% คือไฟ เธอก็แค่เอานำไปดับให้ดังฟี่ไปซะ เก็บพลังงานที่หมดเปลืองไปกับความโมโหไปใช้เรื่องอื่นจะดีกว่าเสี่ยงหน้าเหี่ยวก่อนวัยเปล่าๆ
เคล็ดลับเสริมเสน่ห์ ดูก่อนว่าปัญหาจุกจิกที่ทำให้เธอหงุดหงิดมันไซต์ไหน S M L หรือ XL ถ้าบังคับให้ตัวเองใจเย็นลงไม่ได้ ก็วีนให้ถูกไซต์หน่อยดีกว่า หยุดทำตัวเป็นนางร้ายที่ทำได้แค่ร้องกรี๊ดๆอย่างเดียว แค่นี้ เสน่ห์ ก็ไหลมาเทมาแล้ว

(ขอบคุณข้อมูลจาก learners.in.th)