ต้นไผ่สีสุก ตั้งใกล้ประตูหน้าบ้าน เสริมมงคล

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ต้นไผ่สีสุก ตั้งใกล้ประตูหน้าบ้าน เสริมมงคล

ต้นไผ่สีสุก ตั้งใกล้ประตูหน้าบ้าน เสริมมงคล

ต้นไผ่สีสุก

ฮวงจุ้ยเสริมมงคลด้วยการปลูกต้น ไผ่โดยนำไปตั้งไว้ใกล้ประตูหน้าภายในบ้านหรือสำนักงาน 2 ต้น (กระถาง)จะช่วยให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าต่อไป

ซึ้งต้นไผ่สีสุกเป็นไม้มงคลของไทยและจีน เชื่อกันว่าไผ่ออกขึ้นมาเป็นกอ หมายถึงความสามัคคีของคนในบ้านที่รักใคร่กลมเกลียวกัน ไผ่เป็นไม้ที่โอนอ่อนตามลม หมายถึง ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความรักใคร่ปรองดองกันของคนใน ครอบครัว ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไผ่คนจีนถือเป็นไม้กวาดสวรรค์ ปัดกวาดสิ่งชั่วร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่บ้านเป็นโชคลาภ ต้นไผ่สามารถเจริญเติบโตได้  

ต้นไผ่สีสุกนั้นเป็นมงคลนามเพราะด้วยชื่อ สีสุก ไปพ้องกับ คำว่า ศรี และสุข นิยมปลูกไผ่สีสุกไว้ทิศหน้าบ้าน ตามความ เชื่อถือใน การอยู่รวมกันเป็นกอ เปรียบเหมือนความสามัคคีกลมเกลียว หากใครทำตัวอยู่รวมกันได้แบบกอไผ่ จะมีความเจริญเติบโตรุ่งเรือง

อย่างไรก็ตามฮวงจุ้ยกับต้นไม้ มงคล สามารถสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน ยิ่งเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวยให้ผู้อยู่อาศัยมาก ยิ่งขึ้นไปอีก น้ำพุ นำความมั่งคั่ง ต้นไม้มงคลนำพาความเจริญรุ่งเรือง  ความเจริญก้าวหน้า ลาภ

อีกทั้งการใช้พลังบำบัดในรูปแบบอื่นๆๆได้อีกด้วย ทั้งสองสิ่งนี้ หากนำมาให้เกิดสมดุลกัน เหมาะสมกัน เกิดผลประโยชน์จะเสริมให้มีการงานอาชีพนั้นรุ่งเรืองรวดเร็ว เพราะน้ำเป็นอาชีพจากนี้ เพียงแค่ดูแลให้ทุกอย่าง สวย สมบูรณ์แบบ เพียงเท่านี้

บทความ อ. ภูริวัฑฒ์ ซิกเซนต์

ขอบคุณภาพจาก gardenworldservice.blogspot
ขอบคุณข้อมูลจาก

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา