จัดโต๊ะทำงาน ต้นไม้มงคล บริวารดี เจ้านายรัก เสริมดวงการงาน เสริมมงคล

ต้นไม้มงคล ตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เสริมดวงการงาน ให้ปัง! เจ้านายรัก งานราบรื่น

Home / ดูดวง / ต้นไม้มงคล ตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน เสริมดวงการงาน ให้ปัง! เจ้านายรัก งานราบรื่น

ต้นไม้มงคล นอกจากจะปลูกหรือมีตั้งไว้เพื่อเพิ่มความสดชื่นและช่วยให้บรรยากาศรอบๆ ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนนิยมเลือกมาใช้เพื่อเสริมมงคลในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกไม้มงคลไว้ในบ้านเพื่อความเจริญรุ่งเรือง เพื่อเสริมเรื่องความรัก หรือเพื่อเสริมเรื่องการเงิน เป็นต้น วันนี้ Horoscope MThai ขอเอาใจพนักงานออฟฟิศ ที่ในช่วงนี้บรรยากาศอาจจะอึมครึม มีแต่ความตึงเครียด หรือเริ่มรู้สึกท้อถอย ให้คุณลองหาต้นไม้เหล่านี้มาตั้งที่โต๊ะ รับรองว่านอกจากบรรยากาศโต๊ะทำงานของคุณจะดีขึ้นแล้ว การงานในด้านต่างๆ ของคุณ จะค่อยๆ ดีตามขึ้นมาด้วยเช่นกัน

ต้นไม้มงคล ตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน แล้วดี

  • กระบองเพชร

ขนาดกะทัดรัด ราคาถูก ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องคอยรดน้ำมาก ถ้านำไปวางไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์จะช่วยดูดแสงและลดความเข้มของสนามแม่เหล็กอีกด้วย ด้วยความที่กระบอกเพชรมีหนามแหลมและคงทน จึงเชื่อว่าสามารถป้องกันศัตรู หรือคนที่คิดร้ายกับเราได้ดี

  • ต้นส้ม

ผลส้มนั้นเป็นทรงกลม ซึ่งสื่อได้ถึงความกลมเกลียว สามัคคี ถ้านำมาปลูกจะนำมาซึ่งความโชคดี อยู่เย็นเป็นสุข เห็นได้จากชาวจีนที่นิยมใช้ผลส้มอวยพรในเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตรุษจีน หรือการไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ

  • เฟิร์นเงิน

มีชื่อที่ข้องเกี่ยวกับเงินทอง ถือว่าเป็นสิริมงคล สามารถเติบโตได้ดีในอากาศเย็น เพราะชอบอากาศชื้น อีกทั้งยังช่วยลดอุณหภูมิได้ เมื่อโดนแสงสว่างจะสะท้อนสีเงินออกมา ไม่ชอบดินแฉะ ฉะนั้นรดน้ำเพียงวันละครั้งก็พอ

  • หน้าวัว

ดอกหน้าวัวมีรูปร่างแปลกตา ออกดอกได้ตลอดปี สีสันโดดเด่นสวยงาม ทำให้ลดความตึงเครียดได้ และเชื่อว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ถ้าเบื่อความจำเจลองหาเจ้าต้นนี้มาลองปลูกดู อาจจะเลือกเป็นดอกหน้าวัวแคระขนาดเล็กสำหรับวางบนโต๊ะทำงานได้สะดวกดี

ต้นไม้มงคล

  • พลูด่าง

ใบมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ จะทำให้มีแต่คนรักใคร่ เอ็นดู และยังเสริมบารมี อีกทั้งพลูด่างนั้นสามารถดูดสารพิษในอากาศได้ดีอีกด้วย วิธีดูแลรักษาเพียงแค่ฉีดน้ำเป็นละอองและนำออกแดดบ้าง เพื่อใบที่สดงดงาม

  • บอนสี

ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบ เพราะใบมีรูปทรงที่แปลกตาและสวยงาม ในสมัยก่อนนิยมปลูกในพระราชวังของขุนนางข้าราชการ จึงเชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะทำให้เกิดความสงบสุขและเป็นสิริมงคล ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออก ในวันอังคาร

  • แก้วกาญจนา

มีความหมายว่างดงามสว่างไสว และสุกสว่างดุจดั่งทอง เป็นราชาแห่งไม้ประดับ เนื่องจากมีพุ่มขนาดเล็กที่สวยงาม และมีลวดลายหลากหลาย สามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดี เลี้ยงดูง่าย ทนทานกับอากาศแห้งแล้ง จึงอยู่ในห้องแอร์ได้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแล เพราะไม่ต้องรดน้ำก็อยู่ได้นาน

  • สับปะรดสี

มีสีสันฉูดฉาด เมื่อมองแล้วทำให้สดชื่น เจริญเติบโตช้า แต่ดูแลง่าย ปลูกในร่มได้เพราะเป็นพืชที่ทนทานต่อแสงน้อย แถมสับปะรดสีจะคายออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืนอีกด้วย เหมาะกับคนที่ต้องทำงานถึงดึกดื่น

  • ไผ่กวนอิม

มีชื่อใกล้เคียงกับเจ้าแม่กวนอิม จึงถือว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ เพราะคนโบราณใช้ประกอบพิธีบูชาเทพเจ้า ไผ่กวนอิมช่วยส่งเสริมทางด้านความเจริญก้าวหน้า ฐานะการเงินร่ำรวย มีโชคลาภ และทำให้มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น หมั่นรดน้ำเป็นประจำ

  • ออมเงิน

ชื่อต้นไม้ก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าส่งเสริมในการเรื่องการประหยัด การเก็บหอมรอมริบ ไม่สุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่า ควรปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เชื่อกันว่าจะช่วยเพิ่มพลังความเป็นสิริมงคลได้ ต้นไม้ชนิดนี้ชอบแดดจัด ควรนำออกไปตากแดดทุกวัน

ต้นไม้ประดับถึงแม้จะปลูกเพื่อช่วยเสริมมงคลต่างๆ และผ่อนคลายสายตาจากความเหนื่อยล้าไปได้บ้าง แต่การพักผ่อนนอนหลับ จะช่วยทำให้ร่างกายฟื้นฟูได้ดีที่สุด อย่าตรากตรำทำงานจนลืมดูแลสุขภาพ เพราะถ้าร่างกายทรุดโทรมไป นอกจากจะต้องเสียเงินทองรักษาแล้ว อาจจะเป็นภาระแก่คนรอบข้างด้วย

5 ความเป็นฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานให้เจ้านายรัก

ข้อมูลโดย : อ.เดียร์ ปานชีวา ฮวงจุ้ย D.I.Y
HOROLive ดูดวงสดบนมือถือ ทุกที่ทุกเวลา กับหมอดูคุณภาพที่เราคัดสรรมาแล้ว
หมอดูอารมณ์ดีมีเพียบ ดาวน์โหลดเลย : http://bit.ly/2OeDz8r
รายละเอียดเพิ่มเติม  https://live.horolive.com/