ดูดวง 12 อันดับ ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง

Home / ดูดวง / ดูดวง 12 อันดับ ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง

ดูดวง 12 อันดับ ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง

ราศีดวงดีรับปีมะเส็งหรือปีงูเล็ก ซึ่งถือว่าเป็นราศีธาตุไฟที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความรอบรู้ รื่นเริงและมองโลกในแง่ดี โดย ปีมะเส็ง ถือเป็นปีแห่งความแรงคูณ2เลยก็ว่าได้ ทั้งในเรื่องของดวงและฮวงจุ้ย ทั้งนี้คนที่ดวงดีก็จะดีแบบคูณ2 ส่วนคนที่ดวงไม่ดีก็จะแรงแบบคูณ2เช่นกันครับ

คุณรู้ไหมว่าใน ปี 2556 นี้ ราศีไหนที่จะดวงดีที่สุดในปีนี้ และถ้าดวงไม่ดีล่ะ เราจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร Horoscope.Mthai.com นำข้อมูลจากหมอดูชื่อดังมาบอกกันครับ เพื่อที่คุณจะได้ใช้ชีวิตใน ปี 2556 หรือ ปีมะเส็ง นี้อย่างไม่ประมาทและมีความสุขครับ

12 อันดับ ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง

ราศีเมษ

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 12 ราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.) ตกจากอันดับที่ 9 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีเมษ ตั๊ก บงกช คงมาลัย , เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร , ก้อง สหรัถ สังคปรีชา , แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข , น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล , เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ

ดวงชาว ราศีเมษ ในปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเยอะ ในเรื่องของการงานมีความวุ่นวายเยอะมาก จะเจอเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ เจ้านายใหม่ๆ งานใหม่ๆที่ต้องทำ จึงเป็นราศีที่ได้คะแนนอยู่ในอันดับท้ายๆ เพราะคุณมีความเสี่ยงในชีวิตเยอะขึ้น ลักษณะงานที่เกี่ยวกับเรื่องของต่างประเทศ งานที่ต้องมีการเดินทางเยอะๆ หรือว่าจะมีการร่วมหุ้นลงทุนกับหุ้นส่วนใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น และถ้าเตรียมตัวดีๆโอกาสที่จะเป็นความสำเร็จในเรื่องของหน้าที่การงานนั้นจะมีเข้ามาอย่างแน่นอน

การเงิน ชาว ราศีเมษ มีโอกาสที่จะต้องหมุนเงินทำธุรกิจเยอะขึ้นหรือการหมุนเงินในครอบครัว ซึ่งอาจจะเป็นภาระมากขึ้น อีกทั้งชาว ราศีเมษ ยังถือว่าเป็นราศีที่จะสร้างหนี้สินก้อนใหญ่ในปีนี้อีกด้วย รวมไปถึงมีโอกาสที่จะโดนหลอก ถูกโกง หรือถูกฟ้องร้องมีคดีความเกิดขึ้นได้ง่ายด้วย

ความรัก คุณมีโอกาสที่จะได้เจอกับคนใหม่ๆ แต่ว่าบางทีคนที่เข้ามานั้น เราอาจจะแยกไม่ออกว่าคนไหนเป็นคู่แท้จริงๆหรือเข้ามาด้วยวัตถุประสงค์อื่นๆที่แอบแฝงอยู่ เพราะฉะนั้นควรดูให้ดีก่อน

สุขภาพ คุณเจอกับดวงดาวแรงๆแบบนี้ ต้องระวังเกณฑ์ในการเจ็บป่วยบ่อยๆ ใครที่มีโลกประจำตัวอยู่แล้วแนะนำให้ออกกำลังกายเอาใจใส่กับสุขภาพมากๆ

เสริมดวง ชาว ราศีเมษ ควรหาพระคาบ้านคาเมืองมาบูชา ไม่ว่าจะเป็น พระแก้วมรกต พระพุทธชินราช หรือหลวงพ่อโสธร บูชาติดบ้านไว้ หมั่นสวดมนต์ไหว้พระเป็นประจำ

ราศีตุลย์

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 11 ราศีตุลย์ (18 ต.ค.-16 พ.ย.) ตกจากอันดับที่ 10 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีตุลย์ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ , จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี , พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ , ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น , แอน ทองประสม

ดวงชาว ราศีตุลย์ ในปีนี้ อาจจะเจอแต่เรื่องหนักๆ แต่ถ้าคุณมีการวางแผนที่ดี เรื่องหนักๆที่เจอนั้นก็อาจจะกลับกลายเป็นดีก็เป็นได้ ข้อควรระวังอย่างแรกก็คือการทำงาน คุณจะได้เปลี่ยนแปลงการทำงานแบบไม่ตั้งใจสักเท่าไหร่ เหมือนถูกบังคับให้เปลี่ยน แต่ถ้าคุณวางแผนที่จะเปลี่ยนงานอยู่แล้ว ความแรงของดวงดาวในด้านที่ไม่ดีก็จะไม่เกิดขึ้น สิ่งที่เด่นที่สุดนั้น คุณจะมีโอกาสได้ทำธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือใครที่ทำอยู่แล้วก็มีสิทธิ์ร่วมหุ้นลงทุนขยับขยายสาขาเพิ่มขึ้น แต่สิ่งที่คุณควรจะมีคือผู้ช่วย เพราะถ้าหากคุณไปลุยอะไรคนเดียว โอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดนั้นมีเยอะ

การเงิน มีความเสี่ยงในเรื่องการถูกโกง การไปแก้ไขปัญหาในเรื่องการเงินของคนอื่น จนทำให้มีโอกาสมานั่งใช้หนี้แทนก็จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะธุรกิจสีเทาๆต้องระวังไว้เยอะๆ

ความรัก มีความไม่แน่นอนและมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงเรื่องความรักเยอะมาก จงระวังเพราะอาจจะมีปัญหาในเรื่องของมือที่ 3 เข้ามาแซกได้ ส่วนคนโสดก็ควรดูให้ดี คิดให้ดีก่อนเลือก

สุขภาพ อยากให้หมั่นไปเช็คสุขภาพเป็นประจำ และควรหลีกเลี่ยงการซื้อยามารับประทานเองเพราะอันตราย หรือเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บในช่องท้อง อาการปวดท้อง ระบบขับถ่าย ให้ระวัง

เสริมดวง ควรไปทำบุญที่เกี่ยวข้องกับพญานาค พญานาคเป็นสัตว์น้ำ ให้ทำบุญกับสัตว์น้ำ หรือให้ไปทำบุญถวาย พระนาคปรก ก็จะเป็นการแก้เคล็ดของดาวเสาร์เป็นอย่างดี รวมถึงการสวดมนต์ทุกวันพุธตอนการคือก็จะดีมาก

ราศีกรกฎ

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 10 ราศีกรกฎ (17 ก.ค.-16 ส.ค.) ตกจากอันดับที่ 6 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีกรกฎ กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์ , เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ , นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ , อ้วน รังสิต ศิรนานนท์ , ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ

ดวงชาว ราศีกรกฎ ในปีนี้ ต้องระวัง เพราะคุณมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นงานใหม่ๆซึ่งเป็นความท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะจะต้องเจอกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆหลายอย่าง อาจจะมีเกณฑ์ได้เปลี่ยนเพื่อนร่วมงานใหม่ เปลี่ยนทีมงานใหม่ ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของเจ้านาย ผู้ใหญ่ บางทีอาจจะมีปัญหากับเจ้านาย สำหรับใครที่ทำธุรกิจ เปิดร้านหรือร่วมทุนหลายๆคน อาจจะมีปัญหา มีความขัดแย้งกับหุ้นส่วนได้ในปีนี้ ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก

การเงิน อาจจะดูแล้วเฉยๆ แต่ต้องมีเรื่องเดือดร้อนทางด้านการเงินซ้ำไป แนะนำให้คุณวางแผนนิดหนึ่งในการจับจ่ายใช้สอย เพราะคุณมีโอกาสที่จะมีปัญหาเรื่องหนี้สินจากรายจ่ายได้ โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังเป็นต้นไป

ความรัก คนโสดคุณต้องรอจังหวะไปอีกสักพักหนึ่ง ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ในช่วงครึ่งปีหลังมีเกณฑ์จะได้แต่งงานอีกด้วย

สุขภาพ ของคุณอยู่ในทิศทางที่ดี แต่ก็อย่าประมาท และเรื่องสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ก็ยังเป็นเรื่องที่กังวลอย่างต่อเนื่อง

เสริมดวง ราศีกรกฎ มีพลังของธาตุน้ำ การเสริมในเรื่องของฮวงจุ้ย ควรสร้างบรรยากาศตำแหน่งของน้ำพุ น้ำตกหรือน้ำเคลื่อนไหวในบริเวณที่ทำงานหรือที่บ้าน อีกอย่างคือ ทิศมงคลสำหรับ ราศีกรกฎ คือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หากเสริมตรงนี้ได้ จะดีมากๆ

ราศีมีน

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 9 ราศีมีน (15 มี.ค.-13 เม.ย.) ตกจากอันดับที่ 4 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีมีน ปู ไปรยา สวนดอกไม้ , โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล , หมาก ปริญ สุภารัตน์ , แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ , ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์

ดวงชาว ราศีมีน ในปีนี้ จะเริ่มต้นก้าวไปข้างหน้า ต้องขอให้อดทน มุ่งมั่นในเรื่องของการทำงาน คุณอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงการทำงานเยอะ เรื่องความวุ่นวายผิดหวังในการทำงาน บางคนตำแหน่งหน้าที่ในการทำงานก็ไม่เติบโตเหมือนกับเพื่อนในรุ่นเดียวกัน

การเงิน ยังเป็นปีที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ใครที่ทำอาชีพอิสระ ในเรื่องของการเก็บออม ช่วงต้นปีเป็นสิ่งที่สำคัญ อย่าใช้เงินสิ้นเปลือง ไม่งั้นจะเกิดเป็นหนี้สินขึ้นมาได้ ส่วนในเรื่องของโชคในด้านอสังหาริมทรัพย์ก็ยังเป็นสิ่งที่ดี ใครที่อยากติดต่อซื้อขายที่ดิน โอกาสที่จะได้รับข่าวดีก็มีเหมือนกัน

ความรัก มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โดยเฉพาะคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว ก่อนหน้านี้อาจจะมีเรื่องจุกจิกกวนใจกันก็มีโอกาสกลับมาคืนดีกัน อีกทั้งยังมีโอกาสได้ร่วมหุ้นทำธุรกิจกับแฟนอีกด้วย

สุขภาพ คุณมีโอกาสการเจ็บป่วยสูง สิ่งที่ควรระวัง คือ ขา เข่า ฝาเท้า

เสริมดวง  ราศีมีน เป็น ราศีธาตุน้ำ การเสริมโชคโดยเฉพาะเรื่องของการเงิน ควรหาวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เช่น เรือใบ เรือสำเภา ของจีนมาตั้งไว้ข้างประตู โดยหันหัวเรือเข้าไปในบ้าน จะช่วยให้เกิดโชคจากเรื่องของการเงินได้

ราศีกันย์

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 8 ราศีกันย์ (17 ก.ย.-17 ต.ค.) ตกจากอันดับที่ 3 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีกันย์ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี , แพท ณปภา ตันตระกูล , หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์ , นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี

ดวงชาว ราศีกันย์ ในปีนี้ ดวงดาวแรงๆได้ย้ายออกจากราศีไปแล้ว ความสบายใจในเรื่องของการงานจะมีมากขึ้น มีความก้าวหน้ามากขึ้น มีการเริ่มต้นการทำอะไรใหม่ๆด้วยตัวเองหรืองานใหม่ๆแบบใหม่ๆท้าทายมากขึ้น แต่ถ้างานไม่ยากมาก เราก็จะมองเห็นความสำเร็จในปีนี้ แต่ก็ต้องทำใจหน่อยเพราะมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงงานบ่อยๆตั้งแต่ต้นปีก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นต้องเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

การเงิน คุณต้องหมุนเงินเยอะขึ้น มีความวุ่นวายในเรื่องของการเงินเยอะมาก ปัญหาเก่าๆอาจจะสร้างความวุ่นวายจนเป็นภาระต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาซื้อของ ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้าม

ความรัก ดีขึ้นจังหวะดวงดาวความรักสดใส ความชลมุนวุ่นวายต่างๆในชีวิตคู่หมดไป สำหรับใครที่เลิกกันไปแล้ว หากอยากกลับมาคบกันใหม่ก็มีโอกาส หรือใครที่ยังไม่มีคู่ โอกาสสละโสดก็มีเช่นกัน

สุขภาพ ใครที่เจ็บป่วยอยู่ให้กำลังใจตัวเอง โอกาสจะหายก็มีมากขึ้น หรือได้เจอกับหมอดีๆก็มีมากขึ้น

เสริมดวง ควรนำวัตถุโบราณ เงินจีนแบบโบราณหรือเหรียญจีนที่มีรูตรงกลาง เอามาวางไว้ตรงที่เราเก็บเงิน หรือตู้เซฟก็ได้ จะช่วยเสริมโชคให้คุณเป็นอย่างดี

ราศีพฤษภ

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 7 ราศีพฤษภ (15 พ.ค.-14 มิ.ย.) ตกจากอันดับที่ 1 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีพฤษภ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี , อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม , ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ , สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข , แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

ดวงชาว ราศีพฤษภ ในปีนี้ เป็นราศีที่ดวงดีมากๆและมีสิทธิ์ได้อันดับที่ดีกว่านี้ด้วยซ้ำ หากคุณทำอะไรดีๆไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็อาจจะส่งผลถึงปีนี้ได้เช่นกัน แต่ในปีนี้ ราศีพฤษภ ไม่ดีมากนักก็เพราะดวงดาวที่เคยเป็นตัวช่วยในปีนี้น้อยลง โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง ดวงชะตานั้นค่อนข้างเหมือนกับว่าต้องเหนื่อยขึ้น ทำอะไรก็เหมือนจะมีอุปสรรค ปัญหาอุปสรรคมากขึ้นไม่ราบรื่นเหมือนครึ่งปีแรก ดังนั้นอะไรที่ทำยากให้ทำในครึ่งปีแรก แล้วเรื่องยากๆจะกลับกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ข้อควรระวังคือเรื่องของศัตรูเพื่อนร่วมงาน อาจจะมีคู่แข่งมาเบียดบังรัศมีของเรา เพราะฉะนั้นควรขยันตั้งใจสร้างมิตรสหายเยอะๆ

การเงิน มีเกณฑ์เสียเงินเยอะที่สุดในราศีหนึ่งเลย มีหลายเหตุผลด้วยกัน เช่นดวงดีตั้งแต่ปีก่อนเงินเยอะ ซื้อรถ บ้าน จับจ่ายใช้สอย แต่ก็ควรระวังเรื่องหนี้สิน เพราะรายได้ไม่แน่นอน มันอาจจะไม่มั่นคงและเยอะเหมือนปีที่ผ่านมา

ความรัก ไม่มีอะไรหน้าเป็นห่วง เพราะเปลี่ยนแปลงเลิกกับคนเก่า มีคนรักใหม่ก็เยอะ หากคุณคิดอยากจะสละโสด ช่วงครึ่งปีแรกจัดเต็มไปเลย คนโสดมีโอกาสมีข่าวดีขึ้นมาแน่นอน หรือ คนที่มีแฟนอยู่แล้วเหมือนกัน อยากจะแต่งงานมั่นหมายหรือมีบุตร ในช่วงครึ่งปีแรกยังเป็นช่วงที่ดีสำหรับคุณ

สุขภาพ ถือว่าดีขึ้น เจ็บป่วย ไม่สบาย วุ่นวายใจ อกหัก เจ็บใจ ก็มี แต่ว่าตอนนี้ดาวราหูย้ายออกไปแล้วตั้งแต่ต้นปี ทำให้สุขภาพดีขึ้น

เสริมดวง ถ้ามีโอกาสทำบุญอย่างสม่ำเสมอ บริจาคเงินให้กับมูลนิธิ หรือทำบุญอย่างทุกเดือน หากมีการเสียเงินทำบุญทุกเดือน เรื่องเสียเงินอื่นๆก็จะไม่เกิดขึ้น

ราศีพิจิก

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 6 ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) ตกจากอันดับที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีพิจิก มาริโอ้ เมาเร่อ , สน ยุกต์ ส่งไพศาล , เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ , อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

ดวงชาว ราศีพิจิก ในปีนี้ การร่วมหุ้น ลงทุน เซ็นสัญญา ในช่วงครึ่งปีแรกถือว่าดี โอกาสที่จะสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจนั้นจะมีเข้ามาอย่างแน่นอน รวมถึงคนที่อยู่ในวัยเรียน วัยศึกษา โอกาสสำเร็จในการเรียนการศึกษาก็มีเช่นกัน

การเงิน โดดเด่นมากในทางที่ดี โดยมีจังหวะในเรื่องของรายได้ มีเงินก้อนที่จะเกิดขึ้นเป็นรายได้พิเศษ ถ้าทำงานประจำอยู่แล้วก็อาจจะมีการปรับเงินที่สูงขึ้น คนที่ทำงานอิสระก็มีโอกาสได้เงินก้อนพิเศษ โดยเฉพาะในครึ่งปีแรก

ความรัก ดีมากๆ มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ สำหรับคนโสด เปิดตัวแฟน เปิดตัวคนรัก หรือคนที่รักกันมาสักพักแล้วจะแต่งงานจะมั่น ในช่วงครึ่งปีแรกยังมีโอกาส

สุขภาพ ในปีนี้ต้องระวัง โรคบางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะโรคที่เกิดจากระบบขับถ่ายจะเป็นปัญหาสำคัญกับชาว ราศีพิจิก อย่างมาก

เสริมดวง บ้านไหนที่เปิดประตูบ้านเข้าไปแล้วตรงกับประตูด้านหลังบ้าน ถือว่าบ้านหลังนี้เก็บเงินไม่อยู่ ให้หาตู้หรือฉากมาวางกั้นไว้ซะ เพื่อไม่ให้โชคมันออกไป หรือบูชาพระอุปครุฑที่ให้ผลในเรื่องของโชคทางการเงินก็สามารถช่วยคุณได้

ราศีมังกร

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 5 ราศีมังกร (15 ม.ค.-12 ก.พ.) ขึ้นจากอันดับที่ 6 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีมังกร ซาร่า มาลากุล เลน , เต๋า สมชาย เข็มกลัด , นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ , ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ , ฮั่น อิสริยะ ภัทรมานพ

ดวงชาว ราศีมังกร ในปีนี้ มีโอกาสเริ่มต้นอะไรใหม่ๆหลายอย่าง ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจไว้ สบายใจกับงานใหม่ที่ได้ทำมากขึ้น แต่จังหวะของดวงดาวเราอาจจะไม่ได้ทำเพียงคนเดียว ซึ่งอาจจะมีการลงทุนร่วมหุ้นหรือเปิดธุรกิจกับเพื่อนๆ คนสนิท ก็ถือเป็นจังหวะที่ดี โดยเฉพาะในครึ่งปีแรก เรื่องของการทำงานเตรียมตัวให้พร้อม จะประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว

การเงิน ปีนี้โดดเด่นไม่แพ้กัน อาจจะใช้เงินไปกับการลงทุนการทำงานเยอะ เพราะฉะนั้น ราศีมังกร ต้องหมุนเงินเยอะมาก การหาเงินกู้ เงินฉุกเฉิน เงินสำรองไว้จะดีกว่า เพราะว่าโอกาสเหมือน เงินจะช็อต เงินจะขาดมือ ก็เป็นไปได้ อีกทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนๆที่เข้ามาหยิบยืมเงินตลอดทั้งปี

ความรัก ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนะ คนโสดอาจจะไปเจอกับคนที่มีเจ้าของแล้ว ต้องใจเย็นนิดหนึ่ง ส่วนคนที่มีคู่แล้ว การร่วมหุ้นร่วมธุรกิจถือเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความมั่นคงความก้าวหน้าของครอบครัวได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สุขภาพ เป็นปัญหาอย่างหนึ่งของคนราศีมังกร ไม่ได้เจ็บไม่ได้ป่วย แต่เป็นเรื่องของการเจ็บตัว เวลาเดินไปไหนมาไหนต้องใช้สติหน่อย โอกาสที่จะเดินหกล้มฟกช้ำดำเขียวมีตลอดทั้งปี

เสริมดวง บูชาพระประจำวันเกิดของคุณ ตั้งไว้บนหิ้งพระกราบไหว้ทุกวัน โดยเฉพาะในวันเกิดของเรา ใครเกิดวันไหนก็พยายามสวดมนต์ไหว้พระในวันนั้น จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น

ราศีสิงห์

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 4 ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) ขึ้นจากอันดับที่ 7 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีสิงห์ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ , บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว , โดม ปกรณ์ ลัม , พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

ดวงชาว ราศีสิงห์ ในปีนี้ การทำงานถือว่ามาแรง มีการเปลี่ยนแปลงพลิกผันในการทำงานที่เยอะมากในทางที่ดี มีโอกาสได้รับความสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างในปีนี้ โดยเฉพาะดวงในครึ่งปีหลังถือว่าแรงมาก มีตัวช่วยที่ดี ไม่ว่าจะเป็น ราชการ พนักงานบริษัท ก็จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในการสนับสนุน โปรโมต เลื่อนตำแหน่ง ทำให้เราทำงานด้วยความสุขความสบายมากขึ้น

การเงิน แทบจะไม่มีปัญหากับ ราศีสิงห์ เลย เตือนในเรื่องของเพื่อน เพราะ ราศีสิงห์ มีประเด็นเรื่องของเพื่อนเยอะ เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน บางทีถ้าไม่รู้จักเขาดีพอ การกู้ยืมเงินหรือการไปร่วมธุรกิจกับเขา ควรตรวจสอบในเรื่องหนังสือสัญญาหน่อยครับ โอกาสที่จะโดนโกงก็เกิดขึ้นได้

ความรัก โดยพื้นฐานของชาว ราศีสิงห์ เป็นราศีที่มีคู่ยาก แต่ก็มีข่าวดี เพราะปีนี้ ราศีสิงห์ อาจจะมีการพบรักแบบไม่ทันตั้งตัว หรือบุพเพสันนิวาสจะมีจริง ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้วอาจจะต้องระวังนิดหนึ่ง เรื่องของการแต่งงานแบบฉุกเฉิน

สุขภาพ เป็นสิ่งที่ต้องดูแล อาจจะเกิดจากการทำงานหนักหรือจากการออกงานสังคม จนทำลายสุขภาพไปเยอะ

เสริมดวง ราศีสิงห์ ต้องเดินทางเยอะ อยากให้หาของมงคล คือ จี้หยก หรือพวกที่ทำมาจากหยก ไขว้ไว้หรือติดไว้ในรถยนต์ เพื่อให้เกิดการเดินทางอย่างปลอดภัย เพราะหยกเป็นสัญลักษณ์แห่งธาตุดิน

ราศีกุมภ์

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 3 ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-14 มี.ค.) ขึ้นจากอันดับที่ 8 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีกุมภ์ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ , กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล , ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม , แป้ง อรจิรา กุลดิลก , ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

ดวงชาว ราศีกุมภ์ ในปีนี้ โชคที่สำคัญที่สุดของชาว ราศีกุมภ์ คือโชคจากต่างประเทศ ใครที่ทำงานอยู่โอกาสจะมีข่าวดีมีความสำเร็จจากการทำงานมีเข้ามาเยอะ โดยเฉพาะงานที่ต้องติดต่อกับที่ไกลๆไม่ว่าจะเป็นเมืองนอกหรือต่างจังหวัดก็ได้ ถ้าคุณคิดอยากจะโยกย้ายปรับเปลี่ยนสถานที่ขอไปประจำที่จังหวัดอื่น สมหวังแน่นอน หรือใครที่ทำธุรกิจต่างชาติอยู่แล้ว พวก นำเข้า ส่งออก หรือสินค้าที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี เป็นสิ่งที่เสริมดวง รวมถึงการทำอะไรแล้วจะเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียง ตำแหน่งงานก็เป็นไปในทางที่ดีอย่างแน่นอน เพียงแต่จะมีปัญหา การถูกนินทา ถูกใส่ร้าย จนทำให้คุณเก็บไปคิดเป็นกังวนอยู่พอสมควร

การเงิน หายห่วง ในช่วงครึ่งปีหลัง ราศีกุมภ์ จะมีเงินก้อนหรือเงินจากรายได้พิเศษเข้ามาค่อนข้างเยอะ โอกาสที่จะได้เงินได้ทองจากการลงทุนอะไรไปก็จะมีผลกำไรกลับมา

ความรัก จังหวะความรักไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ อาจจะมีมามีไป เพียงแต่ว่าถ้าหากคนที่อยากจะสละโสดจริงๆ อาจจะต้องรอไปจนถึงกลางปี ส่วนคนมีคู่มีแฟนอยู่แล้ว อาจจะมีปัญหาครอบครัวปัญหามือที่3เกิดขึ้นได้

สุขภาพ ในเรื่องอาหารการกิน อาการท้องเสียอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ที่เป็นห่วงที่สุดก็คือ เรื่องของไขมัน น้ำหนักตัว มีโอกาสเป็นโรคโคเลสเตอรอลสูง

เสริมดวง ควรหมั่นทำบุญกับพระราหูเป็นประจำ เช่นการสวดมนต์เป็นประจำทุกวันพุธตอนกลางคืนหรือว่าจะไปใส่บาตรในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหนึ่งที่ถูกกับพระราหู โดยใส่ของ 12 ชิ้น 12 อย่าง เพราะตรงกับกำลังของพระราหู หรือบริจาคเงินที่มีเลข 12 ก็จะช่วยเสริมดวงได้เป็นอย่างดี

ราศีธนู

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 2 ราศีธนู (16 ธ.ค.-14 ม.ค.) ขึ้นจากอันดับที่ 5 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีธนู เป้ย ปานวาด เหมมณี , บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี , นิว วงศกร ปรมัตถากร , โจอี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต , ณเดชน์ คูกิมิยะ

ดวงชาว ราศีธนู ในปีนี้ เป็นราศีที่มาแรงโดยเฉพาะในเรื่องของการงาน เป็นราศีที่จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆหลายอย่างเยอะมาก และในช่วงครึ่งปีหลังถือว่าดีมาก เวลาคุณทำอะไร ไม่ได้ทำคนเดียว จะมีเรื่องของหุ้นส่วนเข้ามาลงทุนด้วย หรือคนที่เป็นลูกจ้างอยู่ก็จะได้เลื่อนตำแหน่งที่สูงเช่นกัน

การเงิน ราศีธนู จะมีโชคมากที่สุดใน ปีมะเส็ง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะถูกลอตเตอรี่ แต่โชคในที่นี้หมายถึงการได้อะไรมาโดยไม่คาดฝัน เงินก็เป็นโชคประเภทหนึ่ง งานก็เป็นโชคอีกประเภทหนึ่ง ให้รีบลงทุนเพราะผลตอบแทนที่เราจะได้มาหรือที่เราตั้งใจไว้จะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่นอน

ความรัก ชีวิตรักของคุณจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การมั่นหมายแต่งงานสละโสดจะเกิดขึ้น เป็นราศีที่มีความโดดเด่นในเรื่องความรักมากที่สุด โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง ความรักก็จะลงตัว

สุขภาพ ต้องกังวลกับโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวข้องกับบริเวณ หัวเข่า ขา ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องดูแลเป็นพิเศษ

เสริมดวง การทำบุญเป็นสิ่งสำคัญแต่อย่าไปทำคนเดียว ต้องทำแบบเป็นคู่ เพราะดวงความรักก็ดีขึ้น ชวนแฟนไปทำบุญร่วมกัน กรวดน้ำร่วมกัน รับรองว่าทั้งโชคเรื่องการงาน เรื่องความรัก เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีแน่นอน

ราศีเมถุน

ราศีดวงดีรับปีมะเส็ง อันดับที่ 1 ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค.) ขึ้นจากอันดับที่ 8 เมื่อปีที่แล้ว

ดาราที่เกิดใน ราศีเมถุน นิชคุณ หรเวชกุล , ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ , ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต

ดวงชาว ราศีเมถุน ในปีนี้ ถือว่าเป็นราศีที่มีความเปลี่ยนแปลงมากๆ โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง ในการทำงานนั้น คุณจะได้เริ่มธุรกิจใหม่ๆ ใครอยากจะเปิดร้านในปีนี้คุณได้เริ่มต้นแน่นอน ส่วนคนที่อยู่ในวัยเรียนวัยศึกษาก็จะประสบความสำเร็จได้ไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ หรือแม้แต่ตำแหน่งหน้าที่การทำงาน คุณอาจจะได้ปรับตำแหน่งไปในทางที่ดี

การเงิน ราศีเมถุน จะมีจังหวะมีโอกาสทางด้านการเงินที่มั่นคง และด้วยชีวิตที่ดีขึ้น อาจจะมีการจับจ่ายใช้สอยที่เยอะขึ้น

ความรัก ราศีเมถุน มีความลงตัวในเรื่องของความรักที่ยากมาก แต่ปีนี้ สำหรับใครที่รอแฟนมามั่นมาขอมีโอกาสแน่นอน ส่วนคนที่แต่งหรือมีครอบครัวอยู่แล้วความลงตัวนั้นมีอยู่แล้ว คนที่อยากมีบุตร อยากขยับขยายบ้านใหม่ถือว่ามีโอกาสที่ดีอย่างแน่นอน

สุขภาพ ควรดูแลทั้งตัวเองและญาติผู้ใหญ่ให้มากในปีนี้

เสริมดวง การทำบุญช่วยเหลือศาสนา ช่วยเหลือด้านการศึกษาอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ และชาว ราศีเมถุนตั้งใจจะเป็นเจ้าภาพในการทอดพระป่า ทอดกฐินก็ดี เป็นบุญที่มีอานิสงส์มากมายมหาศาลของให้ตั้งใจ

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ 5 มหานิยม

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา