ไม้ประดับมงคล ช่วยให้คุณมีแรงทำงาน

Home / ดูดวง / ไม้ประดับมงคล ช่วยให้คุณมีแรงทำงาน

หากเบื่อกับการทำงาน สาเหตุอาจมาจากคุณที่ปล่อยให้โต๊ะทำงานของคุณเองรกเต็มโต๊ะ จึงทำให้มองไม่สบายตา ดูแล้วหงุดหงิดหรือเครียดก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นหากคุณอยากที่จะมีแรง มีพลัง มีพาวเวอร์ในการทำงานนั้น Horoscope.Mthai.com ก็มีวิธีบอกง่ายๆมาฝากกัน อาทิการตั้ง ไม้ประดับมงคล

ไม้ประดับมงคล

ทั้งนี้ เพราะโต๊ะทำงาน ควรที่จะมีของประดับโต๊ะสักชิ้น หรือไม้ประดับมาวางสักต้น เพื่อเพิ่มสีสัน ช่วยให้ดูสบายตา เพราะสีเขียวเป็นพลังจากธรรมชาติจะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเครียดได้ แถมยังช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆให้บริเวณ โต๊ะทำงาน อีกด้วย

กระบองเพชรจิ๋ว

กระบองเพชรจิ๋ว นอกจากจะดูน่ารัก น่ามอง แล้วยังมีประโยชน์ในการดูดคลื่นรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ เป็นไม้ประดับที่คงทน ปลูกง่าย แต่มีความเชื่อว่าไม่เหมาะแก่คนโสด เพราะจะทำให้ผิดหวังในความรัก

แก้วกาญจนา

แก้วกาญจนา เป็นไม้ประดับที่มีความสวยงาม ทนกับความชื้นต่ำได้ดี อยู่ได้เป็นเดือนโดยไม่ต้องรดน้ำหรือได้รับแสงแดด เป็นไม้ที่อยู่ในร่มได้นาน จึงเหมาะกับคนที่งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาดูแล

บอนสี

บอนสี เป็นไม้มงคล ช่วยคุ้มครองชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ ให้ชีวิตมีแต่ความสุข เป็นไม้ประดับที่แข็งแรง อยู่ในร่มได้ แต่ควรนำออกแดดบ้าง เวลารดน้ำควรรดให้อยู่ระกับโคนก็พอ ไม่งั้นใบไม้จะเน่าได้

พลูด่าง

พลูด่าง เป็นพันธุ์ไม้เลื้อยสวยงาม เหมาะแก่การประดับสำนักงาน เช่น ทำเป็นกระถางแขวน และควรปลูกพลูด่างไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง

เฟิร์นเงิน

เฟิร์นเงิน จะช่วยดูดความร้อน ลดอุณหภูมิจากภายนอก ช่วยให้บรรยากาศที่ทำงานดีขึ้น ปลูกง่าย โดยการเติมน้ำในระดับโคนต้น พรมน้ำเบาๆระหว่างวัน และน้ำออกแดดสามครั้งต่อสัปดาห์

สับปะรดสี

สับปะรดสี เป็นไม้ตระกูลสับปะรดสี มีสีสันสวยงาม ปลูกไว้ที่ทำงาน ช่วยให้ผ่อนคลาย สบายตา ควรวางในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงเพื่อให้ต้นได้โดนแสงในยามเช้า

หน้าวัว

หน้าวัว เป็นไม้ประดับที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ มีสีสันสวยงาม เหมาะกับคนที่เครียดจากการทำงาน เมื่อได้มองแล้วจะสบายตา เหมาะกับปลูกในที่ที่มีอากาศเย็น ที่ร่ม และมีแสงรำไร