ทองคำ เปรียบเหมือนกับ ดวงอาทิตย์

Home / ดูดวง / ทองคำ เปรียบเหมือนกับ ดวงอาทิตย์

หากพูดถึง ทองคำ แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะส่วนใหญ่แล้วประชาชนบ้านเรานิยมซื้อ ทองคำ เก็บกันไว้เป็นจำนวนมาก บ้างก็ไว้เก็งกําไร หรือประดับบารมี แล้วรู้กันหรือเปล่าว่า ทองคำ เปรียบเหมือนกับ ดวงอาทิตย์  หากไม่รู้ก็ลองมาดูข้อมูลนี้กัน

ทองคำ

ทองคำเปรียบเหมือนกับดวงอาทิตย์

ทองคำ (Gold) เป็นสัญลักษณ์แทนความมั่งคั่ง เป็นเครื่องบ่งบอกฐานะความร่ำรวยของผู้ครอบครอง มีสีเหลืองทอง แวววาว ทึบแสง เป็นที่ต้องตาต้องใจเมื่อยามได้พบเห็น เนื่องจากมนุษย์รู้จักทองคำมาตั้งแต่ประมาณ 5,000 ปี ปัจจุบันทองคำถูกใช้เป็นทุนสำรองทางการเงินของหลายประเทศ ใช้ประโยชน์เป็นเครื่องประดับ งานทันตกรรม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

 ความเชื่อเรื่องทองคำ

ทองคำ

ทองคำ เปรียบเหมือนกับดวงอาทิตย์ เป็นแหล่งพลังงานมีประโยชน์ต่อระบบการทำงานของหัวใจ สร้างความมั่นใจและการสร้างสรรค์นำความรุ่งเรืองและเป็นมงคล ตลอดจนเสริมอำนาจบารมีช่วยเสริมสร้างระบบโลหิต ผิวหนัง ระบบประสาท และการทำงานที่ผิดปกติของหัวใจ

นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลาย ความคิดหมกมุ่น ความผิดปกติในการอ่าน โรคลมบ้าหมู โรคผอม และยังช่วยเรื่องสมองให้สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างสมดุลทั้งอารมณ์และเหตุผล ช่วยคลายความเครียดและความรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่าและต่ำกว่าคนอื่น ความถึงความโกรธและเสริมสร้างความมีเหตุผลและนำมาซึ่งความสบายขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก horoscope.thaiza.com