ฮวงจุ้ยป้องกันหน้าฝน

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ยป้องกันหน้าฝน

หน้าฝนกลับมากันอีกแล้ว ไม่เพียงแต่คุณต้องรักษาสุขภาพแต่คุณยังต้องเปลี่ยนการดำรงชีวิต รวมถึงการดูแลบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ตามหลัก ฮวงจุ้ย จีน โอโตริ ซึ่ง Horoscope.Mthai.com นำข้อมูลมาบอกกันแล้ว

ฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ยป้องกันหน้าฝน

เก็บบ้าน หน้าต่างผนังแตกร้าว หลังคารั่ว ข้าวของระเกะระกะ ถ้าไม่ซ่อมจะทำให้พลังงานชี่หมุนเวียนไม่สะดวก

ดูแลประตู ความชื้นที่มากับ ฝน มักทำให้พื้นไม้หรือประตูไม้ขยาย จึงต้องหมั่นหยอดน้ำมันให้ประตูเปิดปิดง่าย การออกแรงผลักประตูและปล่อยให้มีเสียงบานพับดังจะขับไล่ชี่ที่ดีในบ้านออกไป และทำให้ชี่ในร่างกายแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

สีแดงเสริมพลัง เปลี่ยนรูปหรือของแต่งบ้านเป็นสีแดง เพราะสีแดงเป็นสีให้พลังหยินหยาง ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสดชื่น มีชีวิตชีวา

ใส่ใจน้ำในบ้าน ศาสตร์ ฮวงจุ้ย ถือว่าน้ำที่ไม่เคลื่อนไหวหรือกลิ่นเหม็นเป็น “น้ำตาย” และเรียกบ่อน้ำใช้ที่ขาดการดูแลว่า “ที่เก็บกักความเศร้าและความขมขื่น” วิธีแก้คือปลูกต้นไม้เหนือบ่อน้ำ เพื่อชักนำชี่ที่เลวร้ายขึ้นมาเปลี่ยนให้เป็นชี่ที่ดีกว่าเดิม

ทำราวตากผ้าหนีฝน ติดตั้งราวตากผ้าแบบติดผนังพับเก็บง่าย หรือทำเองโดยใช้ไม้อัดทำเป็นกรอบเหมือนกรอบรูป แล้วใช้เชือกทำเป็นราว ไม้และเชือกเป็นตัวแทนของธาตุไม้ ช่วยเสริมพลังแสงอาทิตย์หรือธาตุไฟทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

ปลูกต้นไม้ไล่แมลง ปลูกต้นเพียริส (Pieris) หรือต้นโคมไฟทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน กลิ่นของมันช่วยขับไล่แมลง ยุง มด และแมลงเม่าได้ดีนัก

ขับขี่ปลอดภัย ผูกเหรียญจีนโบราณสีทอง 3 เหรียญ ประทัดจีน หรือคริสตัลไว้ที่กระจกมองหลังของรถ เพื่อเป็นเคล็ดในการเดินทางไปสู่ความมั่งคั่ง โชคลาภ และสุขภาพที่ดี

ทำตนให้เหมือนน้ำ แม้จะปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้ถูกต้องแล้ว แต่ศาสตร์ ฮวงจุ้ย บอกว่า ถ้าไม่มีคุณธรรมก็ยากที่จะเรียกโชคลาภหรือความสำเร็จใดๆ ได้ หน้าฝนนี้ควรทำตัวเสมือนสายน้ำ แสดงน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นให้มากที่สุด เล่าจื๊อ บอกว่า “น้ำคือสิ่งที่มีคุณค่าสูงสุด ความดีของน้ำคือการทำประโยชน์แก่หมื่นสรรพสัตว์”