9 อาชีพ ต้องอาถรรพ์

Home / ดูดวง / 9 อาชีพ ต้องอาถรรพ์

ตามความเชื่อของคนจีนโบราณนั้น มี อาชีพ อยู่ 9 ประเภทที่ต้องอาถรรพ์อยู่ในตัว หากใครประกอบอาชีพเหล่านี้ก็จะพบเจอกับอาถรรพ์ต่างๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จะมี อาชีพ อะไรบ้างต้องลองมาดู

 นักมวย

9 อาชีพ ต้องอาถรรพ์

ซินแสฮวงจุ้ย ถือเป็น อาชีพ ลำดับแรกที่ต้องอาถรรพ์ เพราะอาชีพนี้ “ทำดีผิดกฎสวรรค์ ทำชั่วผิดศีลธรรม” เรียนมาอย่างไรก็แก้ไขให้ลูกค้าไปตามนั้น ไม่มีการฉุกคิดว่าวิชานี้มีมาตั้ง 5,000 ปีสมัยก่อน ไม่มี “ไฟฟ้า” ใช้จนปัจจุบันเรามีโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ มนุษย์เกือบจะไปตั้งหลักปักฐานบนดาวอังคารหรือดาวจันทร์อยู่แล้ว

ทนายความ เพราะทนายบางท่านที่ทำ อาชีพ นี้ต้องพูดดำเป็นขาว พูดขาวเป็นดำ ช่วยคนผิดให้ถูก ทำให้คนถูกบางคนต้องได้รับความทุกข์ ต้องติดคุกติดตะราง เพราะใช้คำพูดหลอกล่อต่างๆ นานาเพื่อผลของคดี และเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ต้องชนะคดีเท่านั้นถึงมีชื่อเสียงเงินทอง

ที่ปรึกษา อาชีพ นี้หากไม่สามารถแนะให้เจ้าของกิจการหรือคนที่จ้าง ทำหรือเลี่ยงที่จะทำในบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ได้ ก็คงไม่มีใครจ้างเป็นที่ปรึกษา คงไม่มีใครทุ่มเงินจ้างคุณมาเป็นที่ปรึกษาหรอก หรือบางครั้งก็มาจากอิทธิพลหรือบารมีของที่ปรึกษานั้นๆ

นักมวย เป็น อาชีพ ที่ไม่คุ้ม เพราะหาเงินได้มาก็ไม่พอกับค่ารักษาตัว แม้แต่โมฮาหมัด อาลี หรือ แคสเซียส เคย์ แชมป์เปี้ยนโลกรุ่นเฮฟวี่เวท ผู้เป็นนักมวยที่มีชั้นเชิงลีลาเป็นยอด ขนาดบนเวทีคู่ต่อสู้ชกไม่ค่อยถูก แต่พอเลิกชกมวยยังป่วยเป็นโรคพาร์คินสัน

ปล่อยเงินกู้ เพราะต้องรีดนาทาเร้นเอากับผู้อื่น ขูดเลือดกับปู เพราะถ้าเขาไม่เดือดร้อนคงไม่มีใครอยากกู้เงินมาเป็นภาระของตัวเองหรอก

ขายของเสพติดมึนเมา เราได้สตางค์แต่เขาเสียสติเพราะสิ่งเหล่านี้ทำลายชีวิตและครอบครัวของผู้อื่น แม้จะดูเป็นเรื่องเล็กแต่ส่งผลกระทบระยะยาวจนเกิดเป็นปัญหาสังคมตามมา

ขายโลงศพ ใครที่ประกอบกิจการด้านนี้ ถ้าต้องการให้กิจการดีมีเงินก็ต้องหวังหรือภาวนาให้มีคนตายมากๆ โลงศพจะได้ขายได้เยอะๆ

ซาลอน หรือ ร้านทำผม ที่บอกว่าเป็น อาชีพ ต้องอาถรรพ์เพราะเป็นที่รวมของเชื้อโรค โดยเฉพาะการเป่าผมนับเป็นการกระจายเชื้อโรคอย่างมาก เพราะเชื้อแบคทีเรียชอบและเติบโตได้ดีในสภาพที่มีความร้อนและชื้นพอเหมาะรวมถึงการใช้น้ำยาย้อมผมและสารเคมีอื่นๆ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ หนำซ้ำเวลาการทำงาน (working hour) ก็เป็นอุปสรรคของชีวิตคู่อีกด้วย

ค้าไม้ ทำให้โลกร้อน (Global Warming) การตัดไม้ทำลายป่าเป็นการทำลายสภาพแวดล้อมของระบบนิเวศลงอย่างน่ากลัว ทำให้โลกขาดความสมดุล ธรรมชาติจึงปรวนแปร เกิดภัยพิบัติอย่างรุนแรงนับครั้งไม่ถ้วน ผู้คนบาดเจ็บล้มตายครั้งละเป็นจำนวนมาก

หมอนวด (ทั้งกายภาพ อาบอบนวด) เนื่องจากคนที่มานวดส่วนใหญ่จะเป็นคนเจ็บป่วยไม่สบาย หมอนวดต้องใกล้ชิดกับบุคคลเหล่านี้ ทำให้ได้รับเชื้อโรคได้ง่าย เมื่อหาเงินมาได้ก็ไม่พอกับค่ารักษาตัว