ฮวงจุ้ย สระน้ำ สำคัญต่อผู้อาศัยในบ้าน

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ย สระน้ำ สำคัญต่อผู้อาศัยในบ้าน

หากคุณกำลังคิดจะทำ สระน้ำ ภายในบ้าน หรือกำลังปรับปรุงหรือต่อเติม สระน้ำ ลองมาศึกษาข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาฝากกัน

สระน้ำ

ฮวงจุ้ย สระน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สระน้ำ หรือบ่อน้ำที่ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ของบ้านเป็นส่วนสำคัญต่อฮวงจุ้ยของบ้าน และส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้ทั้งในทางบวกหรือในทางลบได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเองรูปทรงของ สระน้ำ ที่ดีควรจะมีดังต่อไปนี้

1. สระน้ำ หรือบ่อน้ำ หรือสระน้ำพุที่เป็นรูปทรงกลม และมีขอบรอบสระน้ำที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ใกล้อาคารบ้านเรือน จะส่งผลทำให้ เกิดโชคลาภเพิ่มพูนขึ้นแก่ผู้อยู่อาศัย และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อผู้ประกอบกิจการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทางด้านการเงิน

2. สระน้ำพุ หรือบ่อน้ำพุที่เป็นรูปทรงกลม และมีขอบรอบสระน้ำที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ใกล้กับโรงงาน จะส่งผลทำให้คนงานใน โรงงานมีจิตใจสงบ มีขวัญกำลังใจดี และมีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ทำให้มีกำลังผลิตเพิ่มมากขึ้น และกิจการมีความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง

3. สระน้ำพุ สระว่ายน้ำ หรือบ่อน้ำที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า และตั้งอยู่ในระยะที่ห่างจากอาคารบ้านเรือนพอสมควร จนพลังหยินไม่สามารถจะก่อ กวนผู้อยู่อาศัยได้ ลักษณะเช่นนี้มีความทำให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคมีลาภ

4. สระน้ำ ที่เป็นรูปทรงคล้ายขนมใส่ไส้รูปสามเหลี่ยม จะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายใน บ้านเรือนมีธุรกิจการงานที่ไม่มั่นคงเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่จะกลับเป็นผลดีต่อผู้มีอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง

ฮวงจุ้ยสระน้ำ

ฮวงจุ้ย สระน้ำ

ในทางกลับกันรูปทรงของสระน้ำที่ควรเลี่ยงก็มีดังนี้

1.สระน้ำ บ่อน้ำ หรือสระน้ำพุที่มีรูปทรงคล้ายเป็นลำแขนอุ้มกะละมังใส่น้ำ (เป็น 2 สระตั้งอยู่ใกล้กัน) ตั้งอยู่หน้าอาคารบ้านเรือนลักษณะเช่นนี้ในทางวิชาฮวงจุ้ยกล่าวว่าเป็น ลักษณะที่ไม่เป็นมงคลจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดเป็นโรคตาได้ง่าย และยังทำให้ผู้หญิงผู้มีครรภ์มีสุขภาพที่ไม่ดี และอาจแท้งบุตรได้

2.สระน้ำพุ สระว่ายน้ำ หรือบ่อน้ำที่เป็นรูปทรงกลมที่มีน้ำลึกขุ่นและสกปรก จะเป็นอัปมงคลต่อผู้อยู่อาศัยในอาคารบ้านเรือนทำให้มีสุขภาพไม่ดี เป็นโรคปอดได้ง่าย และยังเป็นเหตุที่ทำให้เด็กเล็กในบ้านตกน้ำตายทุกรุ่น

3.สระน้ำที่เป็นรูปจันทร์เสี้ยวที่หันส่วนโค้งเข้าหาตัวอาคารบ้านเรือน จะทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านเรือนมีชีวิตที่ไม่ค่อยจะเป็นสุข และโชคลาภเสื่อมถอย

4. สระน้ำ ที่เป็นรูปทรงคล้ายรูปทรงของผลน้ำเต้า จะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในอาคารบ้านเรือนมีเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุได้ง่าย และมีสุขภาพที่ไม่ค่อยจะดี