ธูปศักดิ์สิทธิ์ มีพลังช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บ

Home / ดูดวง / ธูปศักดิ์สิทธิ์ มีพลังช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บ

ถึงแม้ในปัจจุบันทางการแพทย์ถือว่ามีการพัฒนาไปมาก มีความสามารถในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้เกือบครบถ้วน แต่ก็ยังคงมีความเชื่อเก่าๆที่สืบทอดกันมาของ ประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อว่า ธูปศักดิ์สิทธิ์ ของวัดเก่าแก่แห่งหนึ่ง มีพลังช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้

ธูปศักดิ์สิทธิ์

ธูปศักดิ์สิทธิ์ มีพลังช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บ

หากเอ่ยถึงความเชื่อโบราณ ข้อห้าม หรือแนวทางในการถือปฏิบัติของแต่ละประเทศ แน่นอนว่าล้วนแล้วแต่แตกต่างกันไปตามวิถีความเป็นอยู่ ชาวญี่ปุ่นเองก็มีความเชื่อหรือข้อห้ามที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาช้านาน เหมือนดังความเชื่อหรือข้อห้ามที่พบได้ในหลายๆประเทศ โดยชาวญี่ปุ่น มีความเชื่อเกี่ยวกับการรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆที่ว่า ธูปศักดิ์สิทธิ์ ที่เซนโซจิ วัดเก่าแก่ที่สุดของโตเกียวมีพลังช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้

ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าหากนำ ธูปศักดิ์สิทธิ์ ดังกล่าวไปแตะบริเวณที่ไม่สบายจะสามารถรักษาอาการดังกล่าวให้หายได้ นอกจากนี้แล้วที่วัดแห่งนี้ยังจัดการแข่งขัน “นากิ ซูโม่” ทุกปี การแข่งขันนี้เกิดขึ้นมานานกว่าศตวรรษแล้วเพื่อเป็นการขอพรให้เด็กทารกมีสุขภาพดี ซูโม่ทั้ง 2 คนที่เข้าแข่งขันจะอุ้มเด็กทารกที่เกิดในปีก่อนหน้าและพยายามทำให้เด็กร้องไห้ ถ้าเด็กไม่ยอมร้องกรรมการจะใส่หน้ากากผีเพื่อให้กลัวและร้องไห้ เพราะชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าการที่ซูโม่ทำให้เด็กร้องไห้จะทำให้เด็กมีสุขภาพที่ดีนั่นเองค่ะ

วัดเซ็นโซ หรือ เซนโซจิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดอาซากุสะ เป็นวัดพุทธในย่านอะสะกุสะ เขตไทโต โตเกียว เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาเยี่ยมชมวัดเซนโซ นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า หากโยนเหรียญบริจาคลงไปในตู้บริจาคใบโต และควรจะบริจาคเป็นเหรียญที่มีเลข 5 ทั้ง 5 เยน 50 เยน หรือ 500 เยน ซึ่งให้ความหมายที่ว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง