มอบ ของขวัญ ให้แม่ตามธาตุเกิด

Home / ดูดวง / มอบ ของขวัญ ให้แม่ตามธาตุเกิด

วันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาตินี้ หากคุณยังไม่รู้ว่าจะมอบ ของขวัญ อะไรให้กับแม่ของคุณ Horoscope.Mthai.com มีวิธีเลือก ของขวัญ ให้เหมาะกับแม่ตามธาตุเกิด มาฝากกันครับ

ของขวัญ

มอบ ของขวัญ ให้แม่ตามธาตุเกิด

เลือก ของขวัญ ให้แม่ตามธาตุเกิด คุณแม่ของเราเกิดในธาตุไหน

ธาตุไฟ ได้แก่ ราศีเมษ (13 เม.ย – 13 พ.ค.) ราศีสิงห์ (17 ส.ค.- 16 ก.ย.) ราศีธนู (16 ธ.ค.- 13 ม.ค.)

ธาตุดินได้แก่ ราศีพฤษ (14 พ.ค.- 14 มิ.ย.) ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 16 ต.ค.) ราศีมังกร (14 ม.ค.- 12 ก.พ.)

ธาตุลม ได้แก่ ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 15ก.ค.) ราศีตุลย์ (17 ต.ค.- 15 พ.ย.) ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ธาตุน้ำ ได้แก่ ราศีกรกฎ (16 ก.ค. – 16 ส.ค.) ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.) ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ของขวัญวันแม่

เลือก ของขวัญ ให้แม่

ลักษณะเด่นของคุณแม่แต่ละธาตุเกิด

คุณแม่ธาตุดิน เป็นคนมีอุปนิสัยหนักแน่น มองโลกในแง่ที่เป็นจริง มีความแคล่วคล่องว่องไว ปรับตัวได้ง่าย และมีความอดทนสูง แม้จะมีอุปสรรคในชีวิต ก็จะไม่ยอมท้อถอย พร้อมจะสู้ให้ถึงที่สุด เป็นนักวางแผน แต่ออกจะเป็นคนหัวโบราณ ไม่ยอมรับสิ่งใหม่ๆโดยง่าย

ของขวัญ โดนใจ เข้าไปกอดและบอกว่ารักแม่มากแค่ไหน หรือพาแม่ไปช้อปปิ้งซื้อของที่ชอบ พาไปทำบุญที่วัดหรือโรงพยาบาลสงฆ์ หรือพาไปเที่ยวทะเล น้ำตก อุทยาน ประวัติศาสตร์ หรืออุทยานแห่งชาติให้แม่ได้สัมผัสกับธรรมชาติ พาแม่ไปนวดเท้านวดตัวเป็นพิเศษ หรือร่วมมือกับพ่อและพี่ๆ น้องๆ ทำงานบ้านทุกอย่างแทนแม่ในวันแม่

คุณแม่ธาตุน้ำ จะเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวที่สุด ชอบวิเคราะห์สิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทำให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ดี เชื่อในเรื่องโชคชะตาและพรหมลิขิต ชอบเป็นห่วงเป็นใยคนรอบข้าง ชอบปกป้องผู้อื่น

ของขวัญ โดนใจ อาจจะมอบ ของขวัญ โดยร่วมพาแม่ไปเที่ยวในสถานที่ที่แม่ชอบหรือประทับใจในอดีต มอบบัตรอวยพรหรือกลอนที่ลูกๆเขียนขึ้นจากใจให้แม่ พา ลูกๆ หลานๆ มาช่วยกันทำอาหารพิเศษให้แม่ทานหรือพาไปกินข้าวร้านที่อร่อยๆ หรือพาแม่ไปเลี้ยงเด็กตามมูลนิธิต่างๆ จัดอาหารให้แม่ได้ทำบุญตักบาตรเป็นพิเศษในวันแม่ ให้หนังสือนวนิยายหรือซีดีละครที่แม่ชอบ

คุณแม่ธาตุลม เป็นคนที่มีความคิดอ่านอย่างมีหลักเกณฑ์ และยึดถือความถูกต้องของเหตุผล ชอบคบค้าสมาคมกับคนทุกเพศทุกวัย การได้แลกเปลี่ยนสื่อสารเป็นสิ่งที่ถนัด คิดอะไรเป็นขั้นตอน ชอบถกปัญหากับเพื่อนผู้รู้ใจ

ของขวัญ โดนใจ ลูกๆ อาจมอบ ของขวัญ ด้วยการจัดปาร์ตี้ให้แม่และเพื่อนๆในกลุ่มได้มาพบปะสังสรรค์ กัน หรือพาแม่ไปชมคอนเสิร์ตดังๆ ซื้อทัวร์ให้ไปเที่ยวกับเพื่อนจะในประเทศหรือต่างประเทศก็ได้ (ขึ้นกับงบของลูก) ซื้อคอร์สออกกำลังกายที่ทำให้แม่ได้พบปะคนมากหน้าหลายตา ซื้อมือถือใหม่ให้แม่และสอนให้ใช้ลูกเล่นต่างๆในการคุยกับเพื่อนหรือลูกๆ หลานๆ

คุณแม่ธาตุไฟ เป็นคนสดใส ชอบทำในสิ่งที่ทำให้สบายอกสบายใจ แต่ค่อนข้างขาดความอดทน มีความกระตือรือร้นสูง ชอบทำตัวเป็นผู้นำ โกรธง่ายเจ้าอารมณ์ แต่ไม่เก็บมาคิดอาฆาตใคร มองโลกในแง่ดี

ของขวัญ โดนใจ ลูกๆ อาจจะซื้อเสื้อผ้าหรือของใช้ที่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนใครให้แม่เป็น ของขวัญ พาไปเที่ยวแบบแปลกๆใหม่ๆ เช่น พาไปล่องแก่ง ปีนเขากับเราหรือหลานๆ (ถ้าแม่ไม่แก่มาก และชอบซิ่ง) ซื้อคอมพิวเตอร์ให้แม่และสอนให้เล่นเกมหรือค้นหาสิ่งต่างๆทางอินเตอร์เน็ต รวมทั้งโต้ตอบเมล์กับเพื่อนหรือเราได้ พาแม่ไปทัวร์ธรรมะหรือไหว้พระ 9 วัด หรือซื้อสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมให้แม่

ขอบคุณข้อมูลจาก กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม