ห้อยพระเครื่องอย่างไร ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด ปีเกิด

Home / ดูดวง / ห้อยพระเครื่องอย่างไร ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด ปีเกิด

ได้ forword mail มาว่า คนแต่ละปี แต่ละวัน ควรห้อยพระอย่างไรให้ถูกโฉลก ก็เลยนำมาฝากกันค่ะ

ห้อยพระอย่างไร ให้ถูกโฉลกกับวันเกิด ปีเกิด

  • คนเกิดปีชวด

คนเกิดวันอาทิตย์ เหมาะที่จะห้อยพระเครื่องที่มีพุทธคุณด้านความเมตตาเป็นหลัก ได้แก่ พระปิดตา พระศิวลี พระสังกัจจายน์ ส่วนพระเครื่องที่ป้องกัน และส่งเสริมเรื่องการงาน เนื่องจากเป็นพระที่มีรูปงามมีเสน่ห์ พระที่เหมาะควรเป็นพระที่มีอำนาจในตัว ควรแขวนพระ ที่เป็นโลหะหรือผ่านธาตุไฟ เช่น พระกรุเนื้อชิน พระเครื่องเนื้อโลหะ หรือเหรียญ ไม่ควรจะเป็นพระที่มีเนื้อผง ควรจะเลือกที่ผสมด้วยธาตุเหล็ก หรือผงตะไบเหล็ก หรือโลหะเท่านั้น หรือเป็นพระผงฝังตกรุด

คนเกิดวันจันทร์ คนวันจันทร์มีรูปสมบัติเป็นโภคทรัพย์ที่ติดตัวมา จึงไม่ค่อยเดือดร้อนเรื่องทำมาหากินเท่าไหร่ ควรทำงานที่ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะตัวจึงจะถูกโฉลก และควรแขวนพระเครื่องที่คล้ายกับโฉลกงาน เช่น พระทรงเครื่อง พระที่มีลวดลายองค์ประกอบที่งดงาม หรือพระพรหม พระพิฆเนศ

คนเกิดวันอังคาร คนวันอังคารชีวิตค่อนข้างมีแต่ความลำบาก ต้องฝ่าฟันอุปสรรคกว่าจะได้เงินทอง และต้องระวังปากตัวเองให้มากที่สุด จึงควรแขวนพระไสยาสน์ หรือพระปรางสมาธิ เป็นเนื้อที่ผ่านไฟ หรือไม่ก็ไม่เป็นไรเพราะพระทั้งสอง ปราง หมายถึงความสงบ ระงับ เมื่อเกิดความพลุ่งพล่านทุกครั้งให้เอามือกุมพระ จิตใจจะเยือกเย็นลง

คนเกิดวันพุธ ชีวิตมีแต่ความเจ็บป่วย เป็นไข้จุกจิก แม้ไม่อันตรายถึงชีวิตก็บั่นทอนร่างกายไปมาก เหมาะที่จะแขวนพระที่ทำจากต้นไม้ใบยา เช่น พระเนื้อว่าน พระขมิ้นเสก พระไพลเสก หรือพระที่มีส่วนผสมของตัวยาต่างๆ พระเนื้อผงผสมว่านก็ยังใช้ได้ บางคนอาจแขวนหมอชีวกโกมารภัจจ์ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

คนเกิดวันพฤหัสบดี เป็นผู้อุดมด้วยโภคทรัพย์ มีบุญเก่าอยู่มาก ทำให้ชีวิตไม่ต้องล้มลุกคลุกคลานมากนัก แต่เป็นคนไม่ค่อยรอบคอบในการตัดสินใจ ประมาทอยู่เป็นนิจ ทำให้พลาดเสียเงิน หรือเสียประโยชน์อันควรได้ไปอย่างน่าเสียดาย จึงควรแขวนพระที่จะมารับหน้าพระอังคารที่เป็นใจ คือ พระปรางป่าเลไลยก์ พระราหูเนื้อผง หรือเนื้อโลหะ เพราะพระราหูกับพระอังคารเป็นมหามิตรกัน จะรับหน้าทำให้พระอังคารไม่อาจมาเบียดเบียนดวงชะตาของท่านได้

คนที่เกิดวันศุกร์ มีดีทางด้านผู้รับใช้ใกล้ชิด จะเป็นคนดีมีศีลธรรม แต่อยู่ด้วยได้ไม่นาน เพราะบางครั้งไม่ได้ตั้งใจ แต่พูดไปโดยไม่คิด ทำให้บริวารต้องจากไป จึงควรแขวนพระพิมพ์ที่มีพระอัครสาวกอยู่เบื้องซ้าย และขวา เพราะพระพุทธองค์ และพระสาวกนั้นหมายถึง การปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาตามสายงาน จะแก้โฉลกได้ดีทีเดียว

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นผู้มีอำนาจอยู่ในตัว มีดีที่เป็นที่เกรงขามของผู้คน แต่มีข้อเสียคือ ชอบออกหน้าแทนลูกน้อง หรือคนอื่น จึงมักต้องเดือดร้อนแทนคนอื่นเป็นประจำ จึงควรแขวนพระปรางห้ามสมุทร ที่ยกพระหัตถ์ (มือ) ทั้งสองข้าง ซึ่งก็จะช่วยแก้เคล็ด และทำให้ยับยั้งชั่งใจได้

  • คนเกิดปีฉลู

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นคนวาสนาไม่ค่อยจะดีนัก ให้เก็บหอมรอมริบทุกครั้งที่มีโชค โฉลกของท่านคือ การเก็บงำ จึงควรแขวนพระเสริมวาสนา เช่น พระผงยาวาสนา พระปิดตามหาลาภ (ไม่ปิดทวาร) พระสิวลี พระปรางลีลา พระสังกัจจายน์

คนที่เกิดวันจันทร์ มีดาวบริวารดีมาก จะได้ทรัพย์เพราะบริวารเป็นหลัก เพราะบริวารของท่านนั้นดีอยู่แล้ว ควรจะแขวนพระที่มีพระหลายองค์รวมอยู่ในองค์เดียวกัน เช่น พระเจ้าห้าพระองค์ หรือ พระที่มีจำนวนสององค์ขึ้นไป ถ้าหาไม่ได้ให้แขวนพระที่เป็นพิมพ์มีพระอัครสาวกอยู่ด้วย เพื่อเป็นการเสริมบารมีในด้านบริวาร ควรเป็นพระเนื้อผสม ส่วนผสมหลายอย่างจะดีที่สุด

คนที่เกิดวันอังคาร เป็นคนมีวาสนาน้อยควรเจียมตน ไม่ทำการใหญ่เกินกำลัง อย่าจับงานทีเดียวจะแพ้ภัย ควรแขวนพระมหาอุต ปิดทวาร หรือเต่าเรือน เพื่อเป็นเคล็ด ให้สำรวม และระวังเรื่องการลงทุน พระปิดทวารจะทำให้นึกถึงการไม่ทำอะไรที่เกินตัว เต่าเรือน คือ ให้หดหัวยามมีภัยมา คือ อย่าลงทุนมากเกินตัวนั่นเอง

คนที่เกิดวันพุธ มักหัวเดียว กระเทียมลีบ มีญาติ มีเพื่อนก็เหมือนไม่มี พึ่งพาอาศัยใครไม่ได้นอกจากการพึ่งตัวเอง จึงควรแขวนพระที่มีคำว่าเดี่ยวอยู่ด้วย เช่น เดี่ยวดำ เดี่ยวแดง พลายเดี่ยว หรือ พลายคู่ตัดเดี่ยว เพื่อเสริมโฉลกที่ต้องทำอะไรคนเดียว

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี มีวาสนา ตกที่นั่งมีทรัพย์มาก ไม่ต้องขวนขวาย ได้อะไรมาแบบไม่ยาก แต่มีข้อเสียเป็นคนมือเติบ มักมีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย หรือขาดดุล แก้โฉลกได้ด้วยการแขวนพระที่มีชื่อว่า “คง” เช่น หลวงพ่อคง พระอาจารย์มั่น ทำให้เก็บทรัพย์ได้มั่นคง และคงที่

คนที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนตกที่นั่งอับโชคลาภ เงินทองที่ได้มาอย่างง่ายๆ เช่น เล่นหวย เล่นหุ้น อย่าได้หวัง จึงควรแขวนพระที่มีคำว่า เศรษฐี เงินแสน เงินล้าน พระทุ่งเศรษฐี หรือ พระที่ลงท้ายว่ารุ่นมหาเศรษฐี หรือขวัญถุงเงินล้าน เงินแสน ก็จะช่วยเสริมพลังแห่งโชคลาภแก่คุณได้

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนตกที่นั่งนักโทษ ทั้งชีวิตจะมีแต่คนเบียดเบียน ใส่ร้าย ทำให้เดือดร้อน มักจะมีโรคประจำตัวบั่นทอนชีวิต ควรแขวนพระที่มียันต์เกาะเพชร หรือพระที่มีรูปโล่ จึงจะถูกโฉลกกับตัวเอง

  • คนกิดปีขาล

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นคนที่ต้องทำมาหากินอย่างอาบเหงื่อต่างน้ำ แม้จะมีตำแหน่งสูง แต่งานในความรับผิดชอบก็หนักหนา ต้องลงแรงทำ หรือไม่ก็ไปใหญ่โตในถิ่นกันดาร จึงควรแขวนพระที่มีการเคลื่อนไหว เช่น พระปางลีลา พระเปิดโลก หรือพระสิวลี เป็นต้น

คนที่เกิดวันจันทร์ ดวงชีพจรลงเท้า ถูกโฉลกกับงานที่ต้องเดินทาง ขึ้นเหนือล่องใต้ จึงควรแขวนพระที่สงบ และอยู่นิ่ง คือ พระปรางสมาธิ ไม่ควรแขวนพระเคลื่อนไหว เพราะจะทำให้โฉลกนั้นร้อนขึ้นไปอีก

คนที่เกิดวันอังคาร เป็นนักบู๊ มักจะมีเรื่องราวชกต่อยอยู่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเลง นักพนัน หรือนักมวยแบบเดินหน้าชน และมีนิสัยก้าวร้าว มีโทสะจริตเป็นที่ตั้ง จึงควรแขวนพระเมตตา เช่น พระปิดตา พระสังกัจจายน์ พระสิวลี ที่ทำด้วยอะไรก็ได้ ที่ไม่ได้ผ่านความร้อน ทำให้เย็นขึ้นได้

คนที่เกิดวันพุธ เป็นคนมีจิตใจเยือกเย็น สุขุม ไม่บุ่มบ่าม ใจกว้างเหมือนแม่น้ำ ใฝ่การทำบุญ เป็นที่รักของคนทั่วไป จึงควรแขวนพระปิดตามหาอุต หรือพระที่มีลักษณะอยู่กับที เช่น พระยืนปรางถวายเนตร

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี เมื่ออายุน้อยมีชีวิตค่อนข้างลำบาก เมื่ออายุมากขึ้นจะมีวาสนาดีขึ้น ควรอดทนรอให้งอมจึงหลุดจากขั้ว จึงควรแขวนพระที่ผ่านการหล่อหลอมจากธาตุไฟ เพื่อเสริมพลังชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพระกริ่ง หรือรูปหล่อที่ผ่านไฟยิ่งแรงเท่าใดก็ยิ่งดี

คนที่เกิดวันศุกร์ พึ่งใครไม่ได้ ต้องพึ่งตัวเอง เป็นเสือจับเนื้อกินเองจนแก่ จึงควรแขวนพระที่มีรูปเสือมาเกี่ยวข้อง หรือแขวนเสือก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเสืองาแกะ หรือเสือเขี้ยวก็ได้ หรือเสือที่เป็นโลหะก็ได้

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นผู้มีโภคทรัพย์ ทำมาหากินแล้วตั้งหลักฐานได้ง่าย แต่มีข้อเสียคือ เชื่อคนง่าย มักถูกหลอก หรือฉ้อโกงเอาทรัพย์อยู่บ่อยๆ ควรแก้เรื่องความใจง่าย และเชื่อคนง่ายไว้ จึงควรแขวนพระที่ตรงกันข้ามกับพระทั่วไป เพื่อแก้โฉลกในด้านการถูกคดโกง จึงควรแขวนพระที่เป็นพิมพ์แบบสะดุ้งกลับจะเหมาะที่สุด

  • คนเกิดปีเถาะ

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นคนอาภัพ อับวาสนา ทำมาหากินไม่ค่อยพอเลี้ยงตนเอง จึงต้องอาศัยบารมีคู่ครองเป็นหลัก หากอยู่ตัวคนเดียวจะต้องลำบากมาก จึงควรแขวนพระเสริมบารมี เช่น พระผงยาวาสนาพระที่มีนามเกี่ยวกับโชคลาภ

คนที่เกิดวันจันทร์ คนเกิดวันนี้ตอนอายุยังน้อยจะลำบาก แต่เมื่อเลยวัยกลางคนไปแล้วชีวิตจะดีขึ้น และตั้งตัวได้ ควรแขวนพระปรางลีลา เพื่อความก้าวหน้า

คนที่เกิดวันอังคาร คนที่เกิดวันนี้เป็นคนที่ ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ? ชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางถึงจะได้เงิน เหมาะแก่การเป็นพนักงานขายของ หรือทำการค้าขายระหว่างประเทศ จึงควรแขวนพระเกี่ยวกับการค้าขาย เช่น พระสังกัจจายน์ หรือพระสิวลี

คนที่เกิดวันพุธ คนเกิดวันนี้มักเป็นที่ไม่พอใจกับเจ้านาย หรือผู้ใหญ่ มักจะให้ร้ายเสมอ เป็นโฉลกของวันกิด จึงไม่ควรรับข้าราชการเพราะจะไม่ก้าวหน้า เหมาะที่จะทำมาหากินในความถนัดของตน ไม่ขึ้นกับใคร ควรแขวนพระมหาอุต ที่ทำจากโลหะที่ผ่านความร้อนแล้วจะทำให้เกิดตบะ และเดชะป้องกันตัวเองได้

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนใจร้อน ใจน้อย ใครตักเตือนก็จะไม่พอใจ มีนิสัยดื้อรั้น ควรอ่อนน้อมรับฟังผู้อื่นแล้วนำเอามาคิด จึงเหมาะให้แขวนพระที่มีหนุมานอยู่ด้วย เพราะดวงอาสาเจ้านายเหมาะ หรือไม่ก็แขวนพระที่มีลักษณะการกวัก เช่น พระพุทธกวัก

คนที่เกิดวันศุกร์ คนเกิดวันนี้มีวาสนาดี เป็นนักบวชก็ก้าวหน้า เหมาะกับการควบคุมคนหมู่มาก เพราะมีลักษณะเป็นผู้นำ ควรแขวนพระที่ในหนึ่งพิมพ์มีจำนวนมากกว่าหนึ่งขึ้นไป เช่น พระเจ้าห้าองค์ พระเจ้าสิบทัศน์ พระตรีกาย

คนที่เกิดวันเสาร์ ตามโฉลกเป็นคนที่คนทำร้ายไม่ได้ มีผู้คอยออกรับ และคุ้มครองป้องกันอยู่เสมอ ทำให้ไม่ต้องลำบาก แต่เป็นคนที่อาภัพคู่ครอง แม้มีสมบัติมากแต่ก็มักจะผิดหวังเรื่องคู่ครองอยู่เสมอ ควรแขวนพระที่มีนามทางความอ่อนนุ่ม เช่น พระนางพญา

  • คนเกิดปีมะโรง

คนที่เกิดวันอาทิตย์ มีบริวารมาก มักได้เป็นผู้บังคับบัญชาคน มีทรัพย์ดีมาก แต่เก็บไม่อยู่ แต่ก็จะมีเงินไม่ขาดมือ จึงเหมาะที่จะแขวนพระชัยวัฒน์ เพราะเป็นผู้นำคน หรือเป็นที่พึ่งของคนหมู่มาก

คนที่เกิดวันจันทร์ เป็นคนมีใจอาฆาตพยาบาทรุนแรง จึงมักมีเรื่องชกต่อยอยู่เสมอ ยิ่งเสพสุรายิ่งอาละวาท จึงควรแขวนพระที่มีข้อห้ามเรื่องสุรา จะได้ใช้เตือนใจ เช่น พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น หรือหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ จ.นครพนม

คนที่เกิดวันอังคาร คนที่เกิดวันนี้มักทำมาหากินฝืดเคือง แต่เอาตัวรอดได้ วาสนาปานกลาง เป็นคนอารมณ์ร้อน โกรธง่ายหายเร็ว จึงห้ามแขวนพระที่ผ่านธาตุไฟ หรือความร้อนเด็ดขาด ให้แขวนพระผง หรือพระที่แกะจากอัญมณี หรือหินที่มีความเย็น หากแขวนพระที่ทำจากหยก จะยิ่งดีใหญ่

คนที่เกิดวันพุธ คนเกิดวันนี้เหมาะเป็นนักร้อง นักแสดง กวี นักเขียนมากกว่าอาชีพอื่นๆ ทำมาหากินคล่อง แต่รับราชการไม่ดี จะมีภัยจากเจ้านาย วาสนาปานกลาง ควรแขวนพระกริ่งที่แขวนแล้วมีเสียงดัง เพราะดวงเหมาะเป็นนักร้อง หรือกวี แม้ทำอาชีพอื่น หากมีพระกริ่งเสียงกังวานก็จะช่วยเสริมโฉลกโชคลาภให้ดียิ่งขึ้น

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ชีวิตของคนเกิดวันนี้ต้องดิ้นรนไม่หยุดหย่อน อยากจะได้ห้าต้องลงทุนเกินห้า จึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความมอดทน ความอุตสาหะ และควรแขวนพระที่มีพลังเร้นลับ เช่น พระหูยาน พระนาคปรกลพบุรี พระยอดขุนพล หรือพระพิมพ์ที่แสดงถึงปาฏิหาริย์จึงจะถูกโฉลก

คนที่เกิดวันศุกร์ คนที่เกิดวันนี้มักเป็นคนขี้โรค แต่ทำมาหากินคล่อง มักมีโรคมาเบียดเบียนอยู่เสมอ ทำให้ไม่ค่อยมีความสุขในชีวิต ควรแขวนพระเนื้อว่านที่เป็นยา พระที่ทำมาจากยาผสมว่าน พระเนื้อว่านต่างๆ เพื่อแก้โฉลกที่สุขภาพไม่ดีให้ดีขึ้นได้

คนที่เกิดวันเสาร์ ถ้าเป็นนักบวชก็จะมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ถ้าเป็นข้าราชการก็อยู่ตำแหน่งปานกลาง เป็นพ่อค้าก็จะรวยปานกลาง แต่เหมาะทำงานอิสระดีที่สุด ควรแขวนพระที่เป็นพระเกจิอาจารย์จะถูกโฉลกมากกว่าเป็นพระพุทธรูป พระเกจิอาจารย์ที่มีเครื่องหมายอาชีพอิสระ เช่น พระที่ทางคณะแพทย์สร้าง หรือคณะผู้พิพากษาสร้างขึ้น

  • คนเกิดปีมะเส็ง

คนที่เกิดวันอาทิตย์ มักจะเดือดร้อนจากการหาความของผู้อื่นเสมอ การงานค่อนข้างอาภัพ กว่าจะได้อะไรมาต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ เป็นคนเก็บเงินเก่ง ควรแขวนพระที่เป็นยันต์เกราะเพชร หรือเต่าเรือน ควรหมั่นทำบุญบริจาคเงินให้กับสถาบันที่เกี่ยวข้องกับ ตำรวจ ราชทัณฑ์ หรือตุลาการ ก็จะช่วยบรรเทาเรื่องคดีความลงไปได้

คนที่เกิดวันจันทร์ คนเกิดวันนี้เป็นผู้ที่มีบุญ มีคนคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ ไปถิ่นฐานใดก็ไม่ขาดแคลน มีคนคอยคุ้มครองรักษา ทำการงานพึ่งผู้ใหญ่ หรือทำอะไรกับผู้สูงอายุจะเจริญดีกว่า อายุเท่ากัน หรือน้อยกว่าไม่ดี ควรแขวนพระปรางนาคปรก สัญลักษณ์แห่งการคุ้มครองป้องกันภัยช่วยเหลือ หรือพระที่มีสององค์ในพิมพ์เดียวกัน ถึงจะถูกโฉลกดีนักแล

คนที่เกิดวันอังคาร คนเกิดวัีนนี้ มีดวงชีพจรลงเท้า เกิดที่หนึ่งแต่ไปดังที่หนึ่ง ถ้าจะให้ก้าวหน้าต้องไปทำงานต่างถิ่น ควรแขวนพระปรางลีลา หรือพระที่แสดงความเคลื่อนไหว เพราะดวงต้องเดินทางตลอดเวลา หากใช้พระที่หยุดนิ่งก็จะไม่ถูกโฉลกกัน

คนที่เกิดวันพุธ ทำมาหากินไม่พอรายจ่าย ดวงพลิกผันง่าย คาดหมาย คาดหวังอะไรล่วงหน้าไม่ได้ ต้องทำงานตามน้ำตลอดเวลา ถ้าทวนน้ำเมื่อไรพัง จึงต้องระวัง ควรที่จะแขวนพระสังกัจจายน์ หรือพระสิวลี หรือพระที่ด้านหลังมียันต์ ดวงจะถูกโฉลก และทำให้ชีวิตดีขึ้น

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี คนเกิดวันนี้เป็นคนมีดวงทางบริวารดี วางใจได้ เป็นผู้มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู เป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป นักบริหารที่ยิ่งใหญ่มักเกิดปีมะเส็งวันพฤหัสบดี ควรแขวนพระที่มีอัครสาวกอยู่ด้วย หรือแขวนพระเจ้าห้าองค์ จึงจะถูกโฉลกกับตัวเองที่สุด

คนที่เกิดวันศุกร์ คนเกิดวันนี้มีสติ ปัญญาดี มีปัญญาเป็นทรัพย์ เป็นคนใฝ่การศึกษาหาความรู้ หากเป็นนักบวชก็จะเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความขลังอมตะ เล่าลือไม่มีสิ้นสุด ควรแขวนพระที่มีจีวรของพระคุณเจ้า ผู้เป็นเจ้าของพระอยู่ด้วย เพราะถูกโฉลกของท่านกับจีวรพระสงฆ์ที่เป็นพระสุปฏิปันโนนั้นถูกกัน

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนทำงานได้ทุกอย่าง แต่อาภัพคู่ครอง มักหย่าร้าง หรืออยู่กันไม่ยืด ถ้าอยู่ยืดก็เป็นคู่ร้างและเป็นคู่ที่ตัวเองขยัน แต่คู่ครองบั่นทอนความสุขเสมอ ให้แขวนพระเป็นคู่ หรือสององค์ในพิมพ์เดียวกัน จะแก้เคล็ด และช่วยให้ถูกโฉลกกับดวง

  • คนเกิดปีมะเมีย

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นผู้ตั้งหลักฐานได้ง่าย มีความกล้าแกร่ง เป็นที่พึ่งของคนทั่วไป ทำราชการจะได้ดี มีตำแหน่งใหญ่โต เป็นนักพูด หรือนักเขียนจะโด่งดังไม่มีใครเกิน ควรแขวนพระที่มีคำว่าโต เช่น หลวงพ่อโต หรือพระที่มีลักษณะใหญ่กว่าพระเครื่องทั่วไป

คนที่เกิดวันจันทร์ คนเกิดวันนี้เหมาะแก่การเป็นพ่อค้าวานิช เป็นนายหน้า หรือเป็นนักการฑูต นักการเมือง นักบริหาร รับราชการไม่ดี คนวันนี้แขวนพระอะไรก็ได้ แต่มีเคล็ดว่าให้หาปลาตะเพียนขนาดเล็กๆ ที่ปลุกเสกแล้วคู่หนึ่งติดตัวไว้เสมอ จะทำให้ทำมาค้าขายคล่อง และติดต่อกิจการงานดีมาก ช่วยเสริมโฉลก เสริมโชคลาภ

คนที่เกิดวันอังคาร คนเกิดวันนี้มีวาสนาดี แต่มักถูกเบียดเบียนชื่อเสียงและผลประโยชน์อยู่เป็นนิจ การทำอะไรที่ใหญ่ๆ ควรมีหลักฐานกำกับยืนยันให้แน่นแฟ้น จึงจะไม่ถูกเบียดเบียน เป็นคนที่มีผู้คนนำของกำนัลมาให้ไม่ขาด ควรแขวนพระปางมารวิชัย หรือไม่ก็แขวนพระไพรีพินาศก็ดีเหมือนกัน

คนที่เกิดวันพุธ เป็นคนอาภัพไร้คนอุ้มชู หัวเดียวโด่เด่ แต่อดทนแกร่งกล้า ไม่ยอมแพ้ชะตาชีวิต จะต้องทำงานหนัก ก้าวหน้าช้า แต่ถ้าถึงจุดแล้ว จะมั่นคงและยืนยาว ไม่ควรท้อแท้กับชีวิต ให้แขวนพระนาคปรก จะเกิดมีการคุ้มครอง และช่วยเหลือ ห้ามแขวนพระปางป่าเลไลยก์โดยเด็ดขาด แม้จะเกิดวันพุธกลางคืนก็ตาม

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ชาตินี้ ต้องเป็นผู้ทำประโยชน์ให้ผู้อื่นตลอด แล้วจึงได้ส่วนแบ่งประโยชน์นั้นมา คือ ทำงานกับหุ้นส่วนกับคนหมู่มาก จะทำงานอิสระไม่ได้เลย ต้องมีคนคอยเป็นคู่คิดอยู่เสมอ ควรแขวนพระปิดตายันต์ยุ่ง เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง กลมเกลียว สัมพันธ์ซึ่งกัน และกันจึงจะถูกโฉลก

คนที่เกิดวันศุกร์ คนเกิดวันนี้อาภัพมักไร้ชายคาที่อาศัย ต้องพึ่งตัวเอง แม้จะสิ้นใจก็มิอาจร้องขอความเมตตาจากผู้ใดได้ ดวงอาภัพผู้อุปถัมภ์ จึงควรทำอะไรที่ตัวเองถนัด และทำแต่ลำพัง ไม่ต้องหาใครมาช่วย เพราะเมื่อใดทำงานเป็นทีมหรือเป็นหุ้นส่วนจะพัง ให้แขวนพระเดี่ยวๆ องค์เดียวแก้เคล็ด อย่าแขวนพระเป็นพวง ให้แขวนเดี่ยว จะได้ผลดีอย่างยิ่ง และช่วยเสริมโฉลก

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนที่มีชีวิตวังเวง ว้าเหว่ นอกจากอาภัพคู่แล้ว ชั่วชีวิตยังปรารถนาคนจริงใจอีกด้วย จึงต้องระมัดระวัง และรอบคอบไตร่ตรองคำพูดคนรอบข้างเสมอ ให้แขวนพระปิดทวารทั้งเก้า ยิ่งอุดมมากเท่าใดยิ่ง ดีเพราะจะทำให้โฉลกดีขึ้นกว่าแขวนพระอย่างอื่น

  • คนเกิดปีมะแม

คนที่เกิดวันอาทิตย์ ค่อนข้างเป็นคนมือเติบ ชอบเลี้ยงคน ถ้าถูกใจเท่าไรเท่ากัน ทำให้เป็นนักเลงสุรา นักเลงผู้หญิง เก็บเงินไม่อยู่ จึงควรแก้เคล็ดเปลี่ยนเงินทอง เป็นบ้าน หรือที่ดิน ใบหุ้นที่มีระยะเวลา ถ้าเก็บเงินสดไว้กับตัวก็จะละลายหายหมด ควรแขวนพระนาคปรก หรือพระปางซ่อนหา เพื่อแก้โฉลกให้บรรเทาเบาจากความเสียหายเรื่องการพนัน และเรื่องผู้หญิง ไม่ใช่ใส่แล้วไปเล่นการพนัน หรือไปเที่ยว ข้อนี้ห้ามเด็ดขาด

คนที่เกิดวันจันทร์ ดวงบริวารดีมีผู้คนคอยช่วยเหลือ แต่มักต้องลำบากเพราะญาติพี่น้อง จึงควรรู้จักแยกแยะ ว่าควรจะสงเคราะห์ใครอย่างไร ไม่งั้นจะก่อศัตรไม่สิ้นสุด ควรแขวนพระปิดตาที่ไม่ปิดทวาร เพื่อส่งผลแก้โฉลกตรงปากที่พูดทำร้ายตนเอง และผู้อื่นให้เกิดศัตรู

คนที่เกิดวันอังคาร ทำงานหนัก แต่รายได้ไม่คงที่ แม้จะมีความรู้ความสามารถ ก็ไม่อาจหางานที่เหมาะสมได้ โฉลกเป็นอย่างนั้น จึงควรหาความรู้เกี่ยวกับงานด้านต่างๆ ไว้ให้พร้อมมากที่สุด และควรแขวนพระปางประทานพร หรือปางอุ้มบาตร เพื่อแก้โฉลก และทำให้การงานดีขึ้น

คนที่เกิดวันพุธ เป็นคนน้ำนิ่งไหลลึก พูดจาน้อย แต่มีน้ำหนักเป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป นักบวชที่มีชื่อเสียง ผู้พิพากษาคนสำคัญ นักการเมืองที่เป็นรัฐบุรุษมักจะเกิดวันนี้ ควรแขวนพระที่มีเมตตาสูง เช่น พระสมเด็จ พระปิดตา และพระที่มีอานุภาพทางเมตตาที่ไม่ผ่านความร้อน เพื่อทำให้โฉลกอำนาจเบาบางลง เกิดเมตตามากขึ้น

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นผู้นำคนหมู่มาก มีมนุษย์สัมพันธ์ดีมาก เป็นเจ้านายที่ลูกน้องให้ความเกรงใจ เป็นนักบริหารผู้มีฝีมือ นักการธนาคารผู้มีชื่อเสียง นักการเมืองผู้มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว ควรแขวนพระปางปฐมเทศนา หรือมีรูปธรรมจักรอยู่ในองค์พระด้วย เพื่อทำให้คำพูดของท่านมีความหนักแน่นมั่นคงมากยิ่งขึ้น และทำให้ลดความน่ากลัว หรืออำนาจลงไปได้บ้าง

คนที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนอาภัพ ทำคุณคนไม่ขึ้น ช่วยเขาแล้วเราพังซะเป็นส่วนใหญ่ สมควรที่จะอยู่เฉยๆ อย่าได้ไปออกหน้าให้ใคร โดยเฉพาะการเป็นนายประกัน เพราะไม่ถูกกับคนเกิดวันศุกร์อย่างยิ่ง ควรแขวนพระปิดตามหาอุต หรือพระบัวเข็ม จึงจะเหมาะสมกับโฉลกของตน ทำให้เยือกเย็นมากขึ้น

คนที่เกิดวันเสาร์ คนเกิดวันนี้เป็นคนมีโทษ ถูกใส่ร้ายป้ายสี ใส่ความมาโดยตลอด ไม่เคยอยู่เป็นสุข มีศัตรูมาก ควรสงบเสงี่ยม เก็บปากเก็บคำไว้ อย่าได้ทำเด่นเกินไป ภัยจะมาถึงตัว ควรแขวนพระที่เป็นยันต์เกราะเพชร หรือที่เป็นรูปโล่ เพื่อทำให้โฉลกดีขึ้นได้

  • คนเกิดปีวอก

คนที่เกิดวันอาทิตย์ คนเกิดวันนี้มีวาสนาดีมาแต่เกิด มีทรัพย์สินบริวารพร้อม รับราชการจะก้าวหน้า เป็นนักบวชจะได้เป็นถึงพระราชาคณะ ให้แขวนพระที่มีพัดยศด้วย จะถูกโฉลกมากขึ้น

คนที่เกิดวันจันทร์ ชีวิตเหมือนถูกลอยแพในมหาสมุทร ต้องร่อนเร่พเนจรไปต่างถิ่น ถูกโฉลกกับการค้าขายขึ้นล่องตามแม่น้ำลำคลอง หรือค้าขายเครื่องสูบน้ำ วิดน้ำ ควรแขวนพระห้ามสมุทร พระหัตถ์ จะถูกโฉลกดีขึ้น

คนที่เกิดวันอังคาร เป็นคนมีศัตรูมาก ต้องต่อสู้จึงจะได้มาซึ่งสิ่งที่พอใจ ชนิดที่ได้มาแบบง่ายๆ นั้นไม่มี ควรแขวนพระปางซ่อนหา ที่มีพระพุทธรูปซ้อนบนพระเกศของพระพุทธรูปอีกองค์หนึ่ง เป็นพระที่ซ้อนกันสององค์ เช่น พระหล่อพิมพ์ซ้อนของ วัดหนองโว้ง จ.สุโขทัย

คนที่เกิดวันพุธ เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้มากเป็นนักปราชญ์ พระโหราบดี ราชครู และสมณะผู้เชี่ยวชาญด้านพระบาลี มักจะเกิดวันนี้ ควรแขวนพระสังกัจจายน์ พระสิวลี จะถูกโฉลกที่สุด

คนทีเกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนทำงานราชการก้าวหน้า หรือค้าขายส่วนตัวก็จะดี ควรแขวนพระปางลีลา หรือพระซุ้มเรือนแก้ว จะถูกโฉลก และมีโชคลาภ

คนที่เกิดวันศุกร์ มีเชาว์ปัญญา หัวไว เรียนรู้อะไรได้ง่าย มีวาสนา มีเสน่ห์ รับราชการเกี่ยวกับต่างประเทศ เจราจาความเมืองจะก้าวหน้าที่สุด หรือทำการค้าขายที่สั่งหรือนำเข้าจากนอกประเทศดีที่สุด ควรแขวนพระที่มีนางกวักอยู่ด้านหลังจะดีกับโฉลกที่สุด

คนที่เกิดวันเสาร์ โฉลกมักถูกคดีความเป็นประจำ จึงไม่ควรคิดทำสิ่งผิดกฎหมาย เป็นดวงที่ต้องระวังในแง่กฎหมายมากที่สุด ถ้าเป็นทนายความจะมีลูกความมาก ควรแขวนพระที่มีสัญลักษณ์กฎหมาย คือ ตราชั่ง หรือโล่ตำรวจ จึงจะถูกโฉลก หรือพระที่สร้างโดยองค์กรของกฎหมาย ตุลาการ หรือตำรวจ ก็ได้เช่นกัน

  • คนเกิดปีระกา

คนที่เกิดวันอาทิตย์ มีบริวารดีมาก จะได้ใช้สอยพึ่งพาอาศัยได้ แต่ให้ระวังความใจกว้าง เพราะทำคุณกับคนอื่นแล้วอาจเสียใจบ่อยๆ ให้แขวนพระมหาอุด หรือพระที่มีรัศมีอยู่รอบองค์พระ หรือมีซุ้ม เพื่อแก้โฉลกให้ดีขึ้น จะทำให้มีลาภอุดมสมบูรณ์

คนที่เกิดวันจันทร์ เป็นคนมีกินล้นเหลือ แต่อาจไม่มีก็ต้องถึงขนาดขอข้าวเขามากิน จึงต้องสำรองเงินเก็บไว้ยามมีมาก จะได้ไม่ต้องเพลี่ยงพล้ำ จะประมาทไม่ได้เลย ควรแขวนพระสังกัจจายน์ ยิ่งเป็นแบบจีน หรือเป็นแป๊ะยิ้มยิ่งดี หรือไม่ก็แขวนพระสิวลี เพื่อเสริมโฉลกให้ดีขึ้น

คนที่เกิดวันอังคาร เป็นคนชอบเที่ยวเตร่ มากผัว หลายเมีย ควรระมัดระวังเรื่องเที่ยวเตร่และคบเพื่อนฝูง เพราะจะเสียเพราะเพื่อน และคนใกล้ชิด ติดคุกติดตะรางมามากแล้ว ควรแขวนพระมหาอุด หรือ เต่าเรือนเพื่อทำให้โฉลกดีขึ้น

คนที่เกิดวันพุธ คนเกิดวันนี้รับราชการดีที่สุด อาชีพอิสระไม่ดี ต้องร่วมหุ้น หรือทำงานผู้บริหารจะดีมาก มีสติปัญญาดี เอาตัวรอดได้เพราะปัญญาของตัวเอง ให้แขวนพระปางปฐมเทศนาเป็นดีที่สุด? หรือพระที่มีเครื่องหมายธรรมจักรอยู่ด้วยในองค์พระก็ได้เช่นกัน

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี คนเกิดวันนี้เป็นคนมีบุญ มีคนรักใคร่ชอบพอ พูดจาเป็นเสน่ห์แก่ตัวเอง รู้หลักนักปราชญ์ ได้พึ่งคนใกล้ชิด และบริวารเป็นส่วนใหญ่ ให้แขวนพระองค์ใหญ่ หรือชื่อใหญ่ เช่น พระหลวงพ่อโต ปางสมาธิ จะถูกโฉลกยิ่งขึ้น

คนที่เกิดวันศุกร์ ทำมาหากินไม่ค่อยพอกิน ชีวิตลำบากมาก แต่มีลาภลอยให้ได้แก้ขัดอยู่เสมอ อย่าคิดเล่นการพนันเป็นอาชีพโดยเด็ดขาด จะซ้ำร้ายลงไปอีก จึงควรหมั่นเก็บหอมรอมริบให้มากที่สุด ให้แขวนพระปิดตามหาลาภ หรือพระฤาษี จะถูกโฉลกทำให้มีลาภลอยมากขึ้น

คนที่เกิดวันเสาร์ คนเกิดวันนี้มีคนอุปถัมภ์ ชีวิตไม่ตกต่ำ เป็นที่เมตตาของคนทั่วไป ทำราชการดีมาก หรือค้าขายเสื้อผ้าอาภรณ์ เครื่องเสริมสวยก็ดีมาก ให้แขวนพระพิมพ์ทรงเครื่องที่งดงาม หรือพระที่มีลวดลายแพรวพราว หรือ พระแกะพิมพ์วิจิตรพิสดารเพื่อเสริมโชคลาภ

  • คนเกิดปีจอ

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นดวงที่ต้องฝ่าฟัน มักต้องแก้ปัญหาในหน้าที่การงานอยู่เสมอ ทำงานมีอุปสรรคมาก บางครั้งต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ เป็นนักบริหารประเภทแก้สิ่งที่ผิดพลาดมาแล้วให้ดีขึ้นจะถูกโฉลกมาก ให้แขวนพระปางมารวิชัย ยิ่งมีพระอัครสาวกด้านซ้ายขวาด้วยยิ่งดีใหญ่

คนที่เกิดวันจันทร์ คนที่เกิดวันนี้มักมีสติปัญญาเป็นทรัพย์ ไม่ชอบงานหนัก ชอบงานได้ผลตอบแทนสูงๆ เช่น ซื้อขายหุ้น ซื้อผลิตผลที่ต้องเก็งกำไรระยะสั้น ให้แขวนพระที่มีซุ้มครอบแก้ว จะช่วยให้ดีขึ้น

คนที่เกิดวันอังคาร ดวงคนวันนี้ทำงานไม่ค่อยก้าวหน้า สติปัญญาไม่ดี แต่มีความขยันอดทน เหมือนหมูป่า แม้มีแต่เขี้ยวก็ยังสามารถขุดหาหัวเผือกหัวมันรากไม้มากินได้อย่างไม่อัตคัด ให้แขวนพระปางลีลา เสริมโฉลกต่อสู้อุปสรรคทั้งปวงให้หมดไป

คนที่เกิดวันพุธ มีบริวารมาก ได้ดีเพราะบริวาร มักเป็นผู้นำ เป็นผู้บริหารที่เพรียบพร้อมด้วยปัญญา และบริวาร ควรแขวนพระเป็นพวง พวงละหลายๆ องค์ จะช่วยหนุนโฉลกให้ดีขึ้น

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนเจ้าโทสะ มักชอบสิ่งเย้ายวนต่างๆ เจ้าชู้มีเมียไม่เลือก ตกที่นั่งนารีอุปถัมภ์ ควรแขวนพระทรงอิทธิฤทธิ์ เช่น พระตรีกาย พระปางมหาปาฏิหาริย์ หรือพระที่มีความร้อนแรงจากธาตุไฟ เพื่อเสริมบารมีให้โฉลกดีขึ้น

คนที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนที่มีลาภอยู่เป็นนิจ ทำอะไรก็มีความก้าวหน้าได้ง่าย แต่มือเติบ ทำให้เสียทรัพย์ไปโดยใช่เหตุ ให้แขวนพระมหาอุด เสริมโฉลกให้ทุกอย่างดีขึ้น

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนอาภัพ มีคู่ครองเป็นอริ จะอยู่กันยืดเฉพาะแม่หม้าย พ่อหม้าย เป็นนักเลงการพนัน และสุราชนิดหัวราน้ำ จึงควรแก้ไขแต่ต้นมือ ให้แขวนพระที่มีคำสาปเกี่ยวกับการห้ามดื่มสุรา และการเล่นการพนันเพื่อปรามตัวเอง เป็นการเสริมโฉลก หาไม่แล้วจะเอาตัวไม่รอดนะจะบอกให้

  • คนเกิดปีกุน

คนที่เกิดวันอาทิตย์ มีวาสนาบารมีสูง ตั้งตัวสร้างหลักปักฐานได้ไว มีบริวารมาก เป็นผู้นำของคนหมู่มาก แต่ทำคุณใครไม่ค่อยขึ้น ควรแขวนพระทางโชคลาภ เช่น พระสังกัจจายน์ พระสิวลี

คนที่เกิดวันจันทร์ ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ หากินไม่ฝืดเคือง แต่ต้องทำงานหนัก ทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักรกล การเปิดอู่ซ่อมรถก็ถูกโฉลกดี ควรแขวนพระที่มีพระพุทธรูปคู่กับพระพิฆเนศ หรือแขวนพระพิฆเนศองค์เดียวก็ได้

คนที่เกิดวันอังคาร เป็นคนมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชู รับราชการจะได้ดีเพราะเจ้านาย เป็นคนชอบขันอาสาเจ้านาย ทำอะไรทำจริง ให้แขวนพระที่มีพระอัครสาวกซ้ายขวาจะถูกโฉลกดีที่สุด

คนที่เกิดวันพุธ ทำงานอะไรก็ต้องพบอุปสรรค ไม่มากก็น้อย พองานตั้งหลักได้แล้วก็ถูกเขี่ยเหมือนรื้อนั่งร้าน จึงควรระมัดระวังเรื่องการถูกหักหลังไว้ ให้แขวนพระสะดุ้งกลับ เพื่อเสริมโฉลกของตัวเองให้ดีขึ้น

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี ดวงคนวันนี้มักไม่อยู่กับที่ เกิดที่นี่แต่จะไปได้ดีที่อื่น จะต้องเดินทางไกลเพื่อหาเลี้ยงชีพ ยิ่งข้ามจังหวัดยิ่งดี ทำมาค้าขาย เป็นนายหน้าแลกเปลี่ยนที่ดินดี เป็นครูก็ดี แต่ไม่ถูกโฉลกกับงานขายประกันชีวิต ให้แขวนพระปางลีลาเป็นหลัก

คนที่เกิดวันศุกร์ คนวันนี้มีชีวิตที่ต้องมีเรื่องยุ่งกับคดีความ แต่ก็เอาตัวรอดได้ทุกครั้ง จะทำกิจการงานใดๆ ควรจะต้องระวังเรื่องกฎหมายให้มาก จึงควรแขวนพระไพรีพินาศ ถึงจะถูกโฉลกมากที่สุด

คนที่เกิดวันเสาร์ คนวันนี้เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เป็นเซียนพนัน และเป็นคนใช้เงินมือเติบ เป็นลูกพี่ที่มีลูกน้องบริวารมาก จะเดือดร้อนเพราะลูกน้อง หรือผู้ใกล้ชิดอยู่เสมอ ให้แขวนพระที่เกี่ยวกับการปกครองหมู่มาก ซึ่งควรจะเป็นพระที่ทางกระทรวงมหาดไทย หรือกรมตำรวจจัดสร้างจะถูกโฉลกดีนักแล

**********************************************************

ที่มาข้อมูล forward mail

“อริสมันต์?ยังลอยนวล ไม่มีการคุมตัว