ฮวงจุ้ยช่วยแก้ โรคภูมิแพ้

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ยช่วยแก้ โรคภูมิแพ้

หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่า ฮวงจุ้ย ก็สามารถแก้ปัญหาโรคภัยไข้เจ็บหรือ โรคภูมิแพ้ ได้ โดยหลักการสำคัญสำหรับการแก้ไขคือต้องแก้ที่เหตุของปัญหา และสร้างความแข็งแรงให้กับอวัยวะที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งตามปรัชญาวิชา ฮวงจุ้ย นั้นบอกว่าพลังชี่หนัก นิ่งเฉยหรือติดหนับ หรือมีความเป็น หยิน สูง เพราะพลังที่อุดตันไม่เคลื่อนตัวล้วนกระตุ้นให้เกิดความเจ็บป่วยได้ง่าย

โรคภูมิแพ้

ฮวงจุ้ยแก้ โรคภูมิแพ้

 

โรคภูมิแพ้ หรืออาการหอบหืดนั้นเกิดขึ้นกับบริเวณอวัยวะที่เกี่ยวกับกระบวนการหายใจ ดังนั้นบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับบ้านคือสถานที่ที่มีอากาศสะอาดสดชื่นและไร้ฝุ่น ไม่มีความชื้นหรือเชื้อรา ดังนั้นจึงให้คำแนะนำดังนี้

สร้างสภาวะการถ่ายเทอากาศให้ไหลเวียนดี โดยต้องรับอากาศบริสุทธิ์ให้ไหลเวียนมาแทนที่อากาศเดิมที่เคยหายใจกันอยู่ในบ้าน ก็จะได้ปราณชี่ใหม่ๆ ที่มีพลังงานชีวิตให้กับคนในบ้าน จากนั้นก็ต้องจัดการกับฝุ่นต่างๆ ที่สะสมตัวอยู่ตามบ้านเพื่อให้อากาศสะอาดสดชื่น

ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือมีพลังของธาตุทอง ซึ่งเกี่ยวพันกับปอดของคนในบ้าน ดังนั้นพยายามดูให้แน่ใจว่าทิศเหล่านี้ในบ้านของคุณสะอาดเป็นระเบียบ และไร้ฝุ่นที่จะเกิดปัญหาต่ออวัยวะในระบบหายใจ ควรป้องกันพลังปราณชี่บริเวณนี้ไม่ให้เกิดสภาพเป็นหยินหยุดนิ่งอยู่ในบริเวณนี้ ด้วยการเลี่ยงขยะ อาหารบูดเสียหรือดอกไม้เหี่ยวในบริเวณนี้ หากเลี่ยงไม่ได้ก็ขอให้มีฝาปิด และถ้ามีโอกาสซื้อบ้านใหม่ให้เลี่ยงบ้านซึ่งมีครัวหนัก ห้องน้ำและห้องเก็บของอยู่ทิศตะวันตก หรือตะวันตกเฉียงเหนือ

เพื่อการรักษาสุขภาพ โดยควรเลี่ยงอาหารที่ทำให้เลือดหนืดข้นมากขึ้น เช่น นม เนย ไข่และเนื้อ เมล็ดข้าวที่ผ่านกระบวนการทางเคมีต่างๆ เช่น ขนมปัง พาสต้า และเส้นบะหมี่ ซึ่งอาจกระตุ้นอาการหอบหืดได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อาจารย์มาศ เคหาสน์ธรรม www.home.co.th