ไหว้พระเสริมมงคล 12 วัด 12 ราศี ประจำเดือนมิถุนายน 2558

Home / ดูดวง / ไหว้พระเสริมมงคล 12 วัด 12 ราศี ประจำเดือนมิถุนายน 2558

ไหว้พระเสริมมงคล จากอ. คฑา ชินบัญชร

ประจำเดือน มิถุนายน 258

มัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานจนลืมวันลืมคืน แม่หมอว่าควรจะหาเวลาว่างสักวันไปวัดทำบุญเพื่อเสริมให้จิตใจสดใสกันดีกว่านะคะ อิ่มบุญ อิ่มใจ กลับมาจะได้มีแรงต่อสู้กับวันใหม่ได้อีก วันนี้หม่หมแ แห่ง Horoscope.mthai นำคำแนะนำดีๆจากอาจารย์คฑา เกี่ยวกับวัดประจำราศี ถือเป็นการพักเติมพลังให้กับตัวเองไปในตัว อยู่ใกล้หรือสะดวกเดินทางวัดไหนก็เลือกได้ตามสะดวกเลยนะคะ ไม่จำเป็นต้องตามราศีแป๊ะก็ได้ เพราะเราตั้งใจไปไหว้พระ ขอพร และทำบุญ แม่หมอเชื่อว่ายังไงก็ได้รับสิ่งดีๆกลับมาแน่นอนจร้า

iStock_000027614993_Small1

1. ราศีมังกร (14 ม.ค. – 13 ก.พ.) วัดบวรนิเวศวรวิหาร กรุงเทพ

ตั้งอยู่บนถนนตะนาวและถนนเฟื่องนคร บางลำภู ในเดือนนี้ควรไปกราบพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระไพรีพินาศ ให้ศัตรูผู้คิดไม่ดีกับตัวเราแพ้พ่าย หรือกลับใจมาเป็นมิตรกับเรา เป็นการอภัยทานสูงสุด และกราบพระประธานในพระอุโบสถ คือพระโต และพระพุทธชินสีห์ ให้ประสบแต่ความสุขยิ่งๆขึ้นไป ที่สำคัญน้ำมนต์ที่ฐานชุกชีในพระอุโบสถประพรมให้กับตนเองและครอบครัว ทั้งขลังและศักดิ์สิทธิ์

2. ราศีกุมภ์ (14 ก.พ. – 13 มี.ค.) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรวิหาร พิษณุโลก

ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออก สร้างขึ้นพร้อมกับสร้างเมืองเมื่อปี พ.ศ.1900 ชาวบ้านส่วนใหญ่มักเรียกขานกันว่าวัดใหญ่หรือวัดพระศรีกันจนติดปาก พระประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานในวิหารคือพระพุทธชินราช ชาวเมืองพิษณุโลกก็นิยมเรียกกันว่าหลวงพ่อใหญ่ตามชื่อวัดไปด้วย วัดใหญ่นับเป็นพระอารามหลวงที่สำคัญของจังหวัด เพราะเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชาวเมืองและชาวไทยทั้งประเทศ พระพุทธชินราชเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นพระพุทธรูปที่งดงามมากที่สุดในประเทศไทย และมีความศักดิ์สิทธิ์มาก มีโอกาสได้นั่งสวดมนต์ขอพรพระองค์จะสำเร็จ

3. ราศีมีน (14 มี.ค. – 14 เม.ย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพ

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพ ตั้งอยู่ถนนมิตรภาพไทย-จีน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ ต้องไปกราบไหว้หลวงพ่อทองคำ หรือพระสุโขทัยไตรมิตร พระพุทธรูปสมัยสุโขทัยที่มีความศักดิ์มาก เป็นที่เคารพและศรัทธาทั้งชาวไทยและชาวจีน ขอพรให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

4. ราศีเมษ (15 เม.ย. – 14 พ.ค.) วัดเทพพุทธาราม (เซียนฮุดยี่) ชลบุรี

ตั้งอยู่ถนนสุขุมวิท จังหวัดชลบุรี เป็นวัดในพระพุทธศานาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทยแห่งแรกของจังหวัดชลบุรี สืบสายคำสอนมาจากนิกายเสียมจง เป็นศาสนสถานอันสง่างดงามที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง ซึ่งสร้างโดยพระเถระจีนนิกายฉายาว่า “พระอาจารย์ตั๊กฮี้” สิ่งสำคัญที่ต้องมากราบไหว้คือ พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า ซึ่งเป็นประธานที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง

5. ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) วัดป่าภูก้อน อุดรธานี

วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี วัดนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ล้อมรอบด้วยผืนป่าเขียวขจีกว่า 3,000 ไร่ ซึ่งจุดมุ่งหมายในการสร้างวัดแห่งนี้ คือการรักษาธรรมชาติของป่าอันสมบูรณ์ และแหล่งต้นน้ำลำธาร จากการถูกบุกรุกทำลาย ภายในอุโบสถประดิษฐาน “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” ที่สร้างเนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จรพะเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระ ชนมพรรษาครบ 7 รอบ โดยมีความยาวกว่า 20 เมตร และใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 6 ปี  นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกด้วยค่ะ

6. ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 15 ก.ค.) วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่ กรุงเทพ

วัดทิพยวารีวิหาร หรือวัดกัมโล่วยี่ กรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนตรีเพชร สร้างในสมัยกรุงธนบุรีในปี พ.ศ.2319 รัชสมัยของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี เหตุที่ให้ชื่อวัดเป็นเช่นนี้เพราะที่วัดแห่งนี้ มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือ บ่อน้ำทิพย์ นอกจานี้ยังมีเทพมังกรเขียว เป็นเทพารักษ์ประจำบ่อน้ำ จนมีการตั้งศาลเทพเจ้ามังกรเขียวขึ้นมา และถือเป็นวัดที่คนจีนนับถือมากที่สุดแห่งหนึ่ง ท่านมักอวยพรให้ผู้ที่ศรัทธาได้ผลสมความปรารถนา คุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมี และโชคลาภ

7. ราศีกรกฎ (16 ก.ค. – 16 ส.ค.) วัดพระธาตุเชิงชุม สกลนคร

วัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร ภายในพระวิหารประดิษฐานหลวงพ่อพระองค์แสน เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวสกลนคร ที่ศักดิ์สิทธิ์มากอีกองค์หนึ่งของประเทศ แนะนำให้ถือโอกาสมานั่งสมาธิอธิฐานจิต จะเป็นสิริมงคลกับชีวิตเป็นอย่างยิ่ง

8. ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 15 ก.ย.) วัดเขตร์นาบุญญาราม จันทบุรี

วัดเขตร์นาบุญญาราม จังหวัดจันทบุรี เป็นวัดอนัมนิกาย หรือวัดญวณ เป็นวัดเก่าแก่สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้า เมื่อปี พ.ศ.2377 ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจันทบุรี เป็นศูนย์รวมพุธศาสนิกชนฝ่ายมหายานทั้งใกล้และไกล พระประธานในวัดทั้ง 3 องค์มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ภายในวัดมีอาคารโรงเจเพื่อรองรับผู้ที่มาถือศีลกินเจ เป็นเวลายาวนานกว่าร้อยปีมาแล้ว

Buddha image in Wat Phanan Choeng temple

9. ราศีกันย์ (16 ก.ย. – 16 ต.ค.) วัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา

วัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา เป็นพระอารามหลวงที่มีประวัติมายาวนาน มีพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำเปากง เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ และใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา หน้าตักกว้าง 20 เมตรเศษ สูง 19 เมตร เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ชื่อเสียงของหลวงพ่อซำเปากงโด่งดังเป็นอย่างมากในเรื่องของการค้าขาย ทำมาหากินเจริญรุ่งเรืองหากใครมีอาชีพค้าขายจะยิ่งเพิ่มสิริมงคลให้กับตัว เอง

10. ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.) วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร กรุงเทพ

ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าวาสุกรี สามเสน ปฏิสังขรณ์ใหม่เมื่อสมัยรัชกาลที่ 4 เป็นวัดแรกที่ถือกำเนิดคณะสงฆ์ธรรยุติกนิกาย เมื่อไปวัดนี้แนะนำให้กราบสักการะพระสัมพุทธวัฒโนภาส ที่ประดิษฐานอยู่ในห้องหลังสุดของอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคล

Sukhothai

11. ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 14 ธ.ค.) ไหว้พระเสริมมงคล วัดศรีชุม สุโขทัย

วัดศรีชุม จังหวัดสุโขทัย เป็นโบราณสถานในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ นามว่า พระอจนะ หมายถึง ความไม่หวั่นไหว ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มาก แนะนำให้สวดมนต์เสร็จแล้วนั่งสมาธิ ถวายบุญกุศลแก่เทวดารักษาตัว และเจ้ากรรมนายเวรจะส่งผลดีกับชีวิตค่ะ

12. ราศีธนู (15 ธ.ค. – 13 ม.ค.) ไหว้พระเสริมมงคล วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร กรุงเทพ

เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ตั้งอยู่ใกล้กับเชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้า ฝั่งธนบุรี มีการบูรณะวัดจนส่งผลให้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากยูเนสโก ถือเป้นความภูมิของคนไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยากให้ทุกคนไปบูชา คือพระบรมสารีริกธาตุที่พระบรมธาตุมหาเจดีย์