วัดท่าซุง ศูนย์วงเดือนอาคมสุรทัณฑ์ เที่ยวอุทัยธานี เที่ยวเมืองรอง เสริมดวงรวย เส้นทางดวงดี ไหว้พระ

เที่ยวอุทัยธานี ไหว้พระ วัดท่าซุง และอีกหลายสถานที่ เส้นทางดวงดี เสริมดวงรวย

Home / ดูดวง / เที่ยวอุทัยธานี ไหว้พระ วัดท่าซุง และอีกหลายสถานที่ เส้นทางดวงดี เสริมดวงรวย

เที่ยวอุทัยธานี เมืองพระชนกจักรี เส้นทางดวงดี เสริมดวงรวย

อุทัยธานี อีกหนึ่งเส้นทางเมืองรองที่นักท่องเที่ยวเสริมดวงทัวร์ไหว้พระไม่ควรพลาด เพราะถือเป็นเส้นทางที่มาแรงไม่แพ้เมืองหลักหลายๆ แห่ง เลยทีเดียว ถึงแม้อุทัยธานีจะเป็นเมืองเล็ก แต่ก็มีมุมสงบอย่างแม่น้ำสะแกกรัง และมีป่าเขาที่สมบูรณ์โอบล้อมเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตที่งดงามเอาไว้ รอเพียงให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัส หากมีโอกาสอย่าพลาดเมืองรองแห่งนี้เด็ดขาด

เที่ยวอุทัยธานี

สำหรับ 2 สถานที่เสริมดวงดี ที่จะแนะนำในครั้งนี้ นอกจากจะได้มาไหว้พระทำบุญ และ สวดพระคาถาเงินล้านแล้ว ขอเชิญมาสัมผัสแหล่งเรียนรู้ด้านอาชีพ ที่จะช่วยหนุนดวงรวยได้อีกทาง ได้แก่

วัดท่าซุง

จุดที่1

วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง

วัดชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี เป็นอีกหนึ่งวัดที่ต้องมาสัมผัส โดยเฉพาะภายในวิหารแก้ว สามารถเดินทางเข้ามาได้ 2 ช่วงเวลา คือ เวลา 09:00 – 11:45 น. และ 14:00 – 16:00 น. เพราะช่วงเวลา 12:00 – 14:00 น. เป็นช่วงการฝึกกรรมฐานของผู้ที่เข้ามาฝึกปฎิบัติ สำหรับใครอยากมาฝึกก็สามารถติดต่อได้ที่วิหารแก้วแห่งนี้เลย

และเมื่อมาถึงอุทัยธานีแล้วอยากขอพรให้สมปรารถนา ไม่ควรพลาด 3 จุดหลัก คือ องค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ องค์พระประธานพระพุทธชินราช และอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ทุกท่านต้องสังเกต คือ เมื่อหันหน้าเข้าหาองค์พระประธาน ให้สังเกตทางขวาด้านมือ จะมีสิ่งมงคลสิ่งหนึ่งตั้งเด่นเป็นสง่า ขอเรียกสิ่งมงคลนี้ว่าเปลวพระเกศ ที่เคยเห็นอยู่บนเศียรพระพุทธรูป แต่จุดนี้ใหญ่กว่าและถือว่าเป็นจุดสำคัญศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดขอพรกับเทวดาผู้รักษาองค์พระและสถานที่แห่งนี้ ใครอยากขอพรเรื่องใดจุดนี้ไม่ควรพลาด

เปลวพระเกศ

พระคาถาเงินล้าน

ตั้งนะโม (3 จบ)

สัมปะจิตฉามิ นาสังสิโม

พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ

พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม

มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุเม มิเตภาหุหะติ

พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา

วิระทาสี วิระทาสา วิระอิทถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม

สัมปะติจฉามิ เพ็ง เพ็ง พา พา หา หา ฤา ฤา

เที่ยวเมืองรอง

สำหรับจุดที่น่าสนใจมีวิหารสมเด็จองค์ปฐม วิหารพระศรีอริยเมตไตรย ปราสาททองคำ หลวงพ่อเงินไหลมาเทมาและเจดีย์พุดตาลที่ภายในบรรจุแก้วแหวนเงินทองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

ส่วนสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจในพื้นที่ใกล้เคียงกันคือ วัดอุโปสถาราม (วัดโบสถ์มโนรมย์) อยู่ตรงข้ามตลาดเทศบาล, วัดถ้ำเขาวง, วิหารไม้หลังใหญ่วัดผาทั่ง, หลวงพ่อโตปางประทานพรองค์ใหญ่ที่วัดสังกัสรัตนคีรี บนยอดเขาสะแกกรัง อและอย่าลืมไปชมวิวเมืองอุทัยธานี แวะสักการะรอยพระพุทธบาทจำลอง ตีระฆังศักดิ์สิทธิ์ ใกล้กันยังมีพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกนาถแห่งรัชกาลที่1 ด้วย

ศูนย์วงเดือนอาคมสุรทัณฑ์

จุดที่2

เที่ยวเสริมดวงกันไปแล้ว สำหรับจุดที่2 นี้ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สามารถแวะเข้าไปชมกันได้ที่ศูนย์วงเดือนอาคมสุรทัณฑ์ ศูนย์ฝึกอาชีพพระราชทาน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวชมบรรยากาศ และอุดหนุนสินค้าเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันศูนย์ฯ แห่งนี้ คุณอุทัยวรรณ โพธิ์กระจ่าง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ หากมีโอกาสพบเจอหรือพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ท่านก็จะพาชมและแนะนำศูนย์ในส่วนต่างๆ รับรองว่าได้ไอเดียพร้อมกับความรู้ดีๆ กลับไปต่อยอดอาชีพการงาน เสริมดวงดี มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ เพราะที่นี่เป็นศูนย์ฝึกอาชีพราษฎรตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พระองค์โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ฝึกอาชีพการทำอาหาร ขนมไทย ศิลปะประดิษฐ์ต่างๆ ให้กับพี่น้องราษฎรใน จ.อุทัยธานี และผู้ที่สนใจทั่วไป

เที่ยวอุทัยธานี

โดยพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการสร้างศูนย์ฝึกแห่งนี้ บนเนื้อที่พระนามาภิไธยของพระองค์ท่าน และพระราชทานชื่อว่าศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ โดยใช้ชื่อตามผู้ทูลเกล้าถวายที่คือ คุณวงเดือนอาคมสุรทัณฑ์ สำหรับผู้ที่สนใจแวะมาท่องเที่ยวไหว้พระที่อุทัยธานีแล้ว เข้ามาเที่ยวชม อุดหนุนสินค้าเป็นของฝากติดมือกลับไป รับรองถูกใจแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจเรียนฝึกอาชีพกับศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์ ติดตามรายละเอียดได้ที่คลิปนี้เลย

PT ชวนเที่ยวไทย จ.ชัยนาท – อุทัยธานี – นครสวรรค์