ทำนาย ฤกษ์เกิด โจโรฤกษ์

เกิดใน โจโรฤกษ์ จะต้องกลายเป็นโจรหรือข้องเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ดีจริงไหม?

Home / ดูดวง / เกิดใน โจโรฤกษ์ จะต้องกลายเป็นโจรหรือข้องเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ดีจริงไหม?

“โจโรฤกษ์” คือ 1 ในฤกษ์ทั้ง 9 ซึ่งทางโหราศาสตร์อินเดีย(ภารตะ) จะเรียกว่า “วิบัติ” ซึ่งแปลว่าผู้ช่วงชิง ผู้กล้าหาญ มีอำนาจ ว่องไว โดยคนโบราณจะใช้ฤกษ์นี้ในการปล้นค่าย การเข้าจู่โจมโดยฉับพลัน การข่มขวัญ บีบบังคับ ทำการปราบปราม การแข่งขันช่วงชิง การแย่งอำนาจและผลประโยชน์ หรืองานที่ต้องเสี่ยง

การดูฤกษ์ ดูยามนั้น มีกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะคนโบราณเชื่อว่าการดูฤกษ์ดูยามนั้นมีอิทธิพลต่อการที่จะเริ่มทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หากไม่ทำตามฤกษ์ยามย่อมจะมีแต่ความติดขัด ไม่ราบรื่น และถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดี ดังนั้นเมื่อจะมีการประกอบพิธีต่างๆขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องดูฤกษ์ดูยามให้ดี เพื่อความเป็นสิริมงคล

ฤกษ์ หมายถึง คราวหรือเวลา ความปลอดภัย หรือความสำเร็จสมประสงค์ ความอำนวยความเป็นสิริมงคล

ฤกษ์ จะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ ฤกษ์บน และ ฤกษ์ล่าง โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงฤกษ์บนกัน ซึ่งฤกษ์บนนั้นได้ถูกกำหนดเอาไว้ให้มี 9 ฤกษ์ ด้วยกัน

 

สำหรับผู้ที่เกิดในโจโรฤกษ์ มักจะเป็นคนที่มีอำนาจในตัวเอง มีความสามารถในด้านการแข่งขัน ช่วงชิงเอาชนะ อาชีพเด่นคือ นักธุรกิจ นักกีฬา งานที่เกี่ยวกับอุตสาหรรมขนาดใหญ่ นักการทหาร นักปกครอง และคนที่เกิดในฤกษ์นี้มักจะเด่นในด้านชื่อเสียงและทรัพย์สินเป็นที่สุด แต่ก็ยังมีช่วงชีวิตที่จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคอย่างมากมายด้วย

ดังนั้นผู้ที่เกิดใน “โจโรฤกษ์ ” ก็ไม่ต้องตกใจไปว่าฤกษ์เกิดของท่านจะส่งเสริมให้คุณเป็นโจร เพียงแค่คนที่่เกิดในโจโรฤกษ์นั้นมักจะเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ รู้ทันเล่ห์กลโกง คิดอ่านรวดเร็วและโต้ตอบได้ฉับพลัน ซึ่งเป็นบุคลิกของดาวโจร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่เกิดในโจโรฤกษ์จะเป็นคนไม่ดีหรือต้องเป็นโจรเสมอไป หากนำจุดเด่นเหล่านี้มาเสริมไปในทิศทางที่ดี คุณก็จะเป็นผู้ที่มีอำนาจ บริวารได้อย่างง่ายดาย และต่อให้เกิดในฤกษ์ที่ไม่ดี แต่ถ้าใฝ่ดี คิดดีทำดี ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ต่อให้คุณจะเป็นคนที่ดวงตกในแทบทุกด้าน เพียงแค่ยึดมั่นในศีลธรรม มุ่งมั่นทำงานสร้างฐานะ ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ไม่แพ้คนอื่นๆเลย

ข้อมูลจาก : อาจารย์โช, modoomuangloei, horoyothin