แมลงเต่าทอง นำโชค จริงหรือ?

Home / ดูดวง / แมลงเต่าทอง นำโชค จริงหรือ?

           จริงหรือ? แมลงเต่าทอง นำโชค จะจริงไม่จริง เราไม่รู้ รู้แต่ว่าเป็นความเชื่อของคนยุโรป ในสมัยโบราญเล่ากันว่า หากแมลงเต่าทองบินเข้าบ้าน อย่าได้ฆ่า เพราะมันจะนำโชคเข้ามาสู่บ้าน และยังช่วยให้พืชพันธุ์ธัญญาหารในสวนอุดมสมบูรณ์ โดยกำจัดแมลงศัตรูพืชไปจากไร่

แมลงเต่าทอง

คนยุโรปมีความเชื่อเกี่ยวกับแมลงเต่าทองตัวเมีย ซึ่งเริ่มมาจากในสมัยกลางเกิดแมลงศัตรูพืชจำนวนมากมาทำลายข้าวในนา ชาวนาอับจนปัญญา ช่วยตัวเอง ไม่ได้ หันไปสวดอ้อนวอนพระแม่มารี จนพระแม่มารีก็ประทานความช่วยเหลือ ส่งแมลงเต่าทองตัวน้อย จำนวนมากมายลงมาช่วยจัดการกับเหล่าศัตรูพืช จนหมดชาวนาดีใจ สำนึกในบุญคุณพระแม่มารี ขนานนามแมลงเต่าทองเหล่านั้นว่า Lady bug

แมลง

ต่อมา เมื่อปลายปี ค.ศ.1880 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เกิดฝูงแมลงเข้ามาทำลายผลส้ม ชาวสวนนึกถึงความเชื่อสมัยโบราณรวมใจกันสั่งซื้อแมลงเต่าทองจำนวน 1 พันตัว จากออสเตรเลีย เข้ามาปล่อย ให้แพร่พันธุ์ในบริเวณสวนส้ม ต่อมาไม่นาน ผลปรากฏว่าแมลงเต่าทองได้ช่วยกันกำจัดแมลงศัตรูพืชไปจนหมด สิ้น ต้นส้มออกผลได้เหมือนเดิม สร้างรายได้ให้ชาวสวนอีกครั้ง

แมลงนำโชค

เมื่อมนุษย์มีความรู้สึกด้านดีแก่แมลงเต่าทองอย่างนี้ จึงไม่แปลก จึงมีความเชื่อด้านโชคลาง เกิดขึ้นเกี่ยวกับแมลงเต่าทองมากมาย เชื่อกันว่า หากวันหนึ่งแมลงเต่าทองบิน เข้าสวน หรือคุณเจอกับมัน ถือว่าเป็นโชคดี จงอย่าฆ่ามัน เพราะอาจทำให้คุณโชคร้าย อีกทั้ง ถ้าพบแมลงเต่าทองที่มีจุดดำๆบนปีกน้อยกว่า 7 จุด พืชพันธุ์ธัญญาหารในสวนจะอุดมสมบูรณ์ แต่ถ้ามีจุดดำๆมากกว่า 7 จุดขึ้นไป หมายถึงความแห้งแล้งอดอยาก ทั้งนี้ จุดดำๆบนปีกแมลงเต่าทองยังบอกเดือน แห่งความโชคดี หากลองนับดู ถ้าพบ 5 จุด คุณจะมีโชคดีในเดือนพฤษภาคม

เต่าทอง

สำหรับ ฤดูหนาว หากแมลงเต่าทองบินเข้ามาในบ้าน จะมีแต่เรื่องดีเกิดขึ้น ข้อสำคัญ โปรดอย่ารำคาญ ถ้ามันบินมา เกาะตัว ก็ทำเพียงเป่าให้มันบินไปไกลๆ หรือปัดให้มันบินต่อไปเอง อย่าทำร้ายหรือฆ่าแมลงเต่าทองเด็ดขาด ทำเช่นนั้นได้จะทำให้ความหวังใดๆสมปรารถนา ส่วนผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว จุดดำบนปีกแมลงเต่าทองจะบอกจำนวนลูกๆ ที่จะมีในอนาคต ส่วนผู้หญิงที่ยังเป็นโสด หากแมลงเต่าทอง บินมาเกาะที่แขน เชื่อกันว่า เธอจะได้แต่งงานในไม่ช้า

ขอบคุณข้อมูลจาก thaiza.com