ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เสริมยศตำแหน่ง

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เสริมยศตำแหน่ง

อยากจะเสริมดวง เสริมยศตำแหน่ง ต้องทำอย่างไร ชาว Horoscope.Mthai.com อย่ารอช้า เพราะตอนนี้เราได้นำข้อมูลและวิธีต่างมาฝากกันแล้ว โดยการใช้หลัก ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน นั่นเองครับ

ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน
ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เสริมยศตำแหน่ง

ตำราฮวงจุ้ยจึงมักจะแนะนำว่าให้หน้าบ้านโล่งไม่ต้นไม้หรือบ้านร้างอยู่หน้าบ้าน เพื่อให้หงษ์แดงบินให้สะดวก  ยิ่งมีเสาไฟอยู่หน้าบ้านแล้วยิ่งอัปมงคล ควรแก้ให้หงส์แดงบินได้สะดวกหมายถึงบ้านนี้ทำอะไรก้ได้ตำแหน่งๆเลื่อนขั้นใน หลักฮวงจุ้ยนั้นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยหลักแล้ว น้ำ นั้นสื่อความหมายของ โชคลาภ น้ำ ยังถือว่ามีส่วนในการกระตุ้นจุดโชคลาภให้เกิดกับบ้านนั้นๆได้อีกด้วยองค์ ประกอบของธาตุทั้ง 5 คือ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และทอง สวนที่ดีจะต้องประกอบไปด้วย ต้นไม้(ธาตุไม้) น้ำตก น้ำพุ อ่างบัว บ่อปลา(ธาตุน้ำ) แสงแดดส่องถึง(ธาตุไฟ) มีดินที่สมบูรณ์(ธาตุดิน) และที่สำคัญจะต้องมีการตกแต่งสวนอย่างสวยงาม(ธาตุทอง)

วางน้ำไว้ตรงตำแหน่งหน้าประตู ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกของบ้าน เพื่อใช้น้ำดึงโชคลาภ เข้าสู่ตัวบ้านของคุณได้เช่นกันก็ถือว่าเป็นจุดโชคลาภน้ำที่เคลื่อนไหวจึง เป็นน้ำที่กระตุ้นให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น และขนาดหรือสัดส่วนมีส่วนที่ส่งเสริมต่อพลังฮวงจุ้ยเช่นกัน ยิ่งเข้าได้กับทิศทางที่ถูกต้อง ยิ่งเกิดผลเร็วดังนี้

ฮวงจุ้ย
เสริมยศตำแหน่งฮวงจุ้ยหน้าบ้าน

 1. ห้ามอ่างบัวอยู่ทิศตะวันตกควรอยู่ทางทิศตะวันออก ด้วยเหตุผลที่ว่าทิศตะวันออกเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น แสงแดดในยามเช้าจะช่วยส่งเสริมต้นไม้ให้มีความงอกงามและเขียวสด เพราะเป็นแสงที่ไม่แรงจนเกินไป

2. น้ำพุในสวนจะต้องหันหน้าน้ำพุเข้าบ้านเสมอ “หน้าน้ำพุจะต้องหันเข้าบ้าน ห้ามหันออกนอกบ้าน” เพราะการหันออกนอกบ้าน จะหมายถึงการเงินไหลออก เพราะน้ำแทนความหมายของโชคลาภการเงิน นั่นเอง นี่เป็นกฎเกณฑ์ที่จะต้องจำไว้ในการแต่งสวน

3. บ่อน้ำ สระน้ำ ห้ามรูปทรงต้องไม่ร้าย ควรใช้รูปทรงโค้งมน หรือวงกลม จะถือว่าดีที่สุด

4. ห้ามก้อนหิน มีมุมแหลม ก้อนหินที่มีรูก็จะเป็นลักษณะต้องห้ามเช่นกัน ตำแหน่งในการวางส่วนใหญ่จะวางบริเวณมุมบ้าน ห้ามวางไว้หน้าบ้าน หรือบริเวณที่ตรงกับประตูบ้าน

5. ห้ามปลูกต้นไม้ใหญ่ บ้านที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัดในการจัดสวน อย่างบ้านทาวน์เฮ้าส์ ห้ามเอาต้นไม้ใหญ่มาปลูก เพราะจะก่อผลเสียมากกว่าผลดี สิ่งที่มองเห็นได้ชัดก็คือ ต้นไม้ใหญ่จะทำลายฐานบ้าน และกิ่งก้านของต้นไม้ยังทำลายตัวบ้านอีกด้วย

6. ห้ามปลูกไม้หนาม เพราะหนามที่แหลมคมจะส่งผลกระทบต่อคนในบ้านได้

อย่างไรก็ตามเราจะเห็นว่าเมื่อหน้าบ้าน โล่งบอกถึงธุรกิจและงานที่ทำจะได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จยิ่งเสริม ด้วยธาตุน้ำจะทำให้โชคลาภให้เกิดกับบ้านนั้นๆได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก อ.ตั้ม ศรีนเรศพยากรณ์