เบญจเพส รู้ไว้ไม่เสียหาย

Home / ดูดวง / เบญจเพส รู้ไว้ไม่เสียหาย

เบญจเพส กับหลักความเชื่อที่มีมาแต่ครั้งโบราณกาล เป็นความเชื่อที่พบได้ทั่วไปในทุกๆเชื้อชาติ แปลว่า ยี่สิบห้า มักจะใช้หมายถึงช่วงอายุ 25 ปี ซึ่งบางคนเชื่อว่าเป็นช่วงวัยที่อาจมีเคราะห์ หรือมีเหตุสำคัญในชีวิต จึงต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษเมื่อมีอายุ 25 ปี แล้วคุณมีความเชื่อว่า อายุ 25 จะเกิดอาถรรพ์ เบญจเพส จริงหรือไม่

เบญจเพส

เบญจเพส รู้ไว้ไม่เสียหาย

หมายเหตุคำว่า เบญจเพส เป็นคำที่แผลงจากศัพท์ภาษาบาลี ปญฺจวีส หรือสันสกฤต ปญฺจวึษตฺ (ปัญจ หมายถึง ห้า, และ วีส หมายถึง ยี่สิบ) หมายถึง ที่ยี่สิบห้า

อย่างที่บอกแล้วว่า เบญจเพส ไม่ได้หมายถึงเรื่องเลวร้ายเสมอไป อาจจะเป็นเรื่องดีมากที่สุดก็ได้ ยกตัวอย่างตำราที่กล่าวถึงผู้ที่เกิดวันต่างๆ เมื่อเข้าสู่วัย เบญจเพส ว่ามีแนวโน้มต้องเจอกับเรื่องแบบใดบ้าง

เกิดวันอาทิตย์ ช่วงหกเดือนแรกต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพทางสายตา โรคหัวใจ รวมถึงจะมีผู้ใส่ร้ายป้ายสีให้เกิดคดีความสายตามีปัญหา จะเป็นโรคลมโรคหัวใจ พอถึงหกเดือนหลังปัญหาจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ ช่วงหกเดือนแรกจะเป็นที่ถูกตาต้องใจของเพศตรงข้าม มีเกณฑ์ได้พบเนื้อคู่ จะทำสิ่งใดจะได้รับการอุปถัมภ์อุ้มชูจากผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนโต ช่วงหกเดือนหลังจะมีเรื่องวุ่นวายจากเพศตรงข้าม อาจเกิดรักซ้อนขึ้นมาได้

เกิดวันอังคาร เกิดการทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง เจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล

เกิดวันพุธ(ทั้งกลางวันและกลางคืน) หกเดือนแรกต้องตกระกำลำบากเหน็ดเหนื่อย มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายถิ่นที่อยู่ ผิดพลาดด้านงานเอกสาร มีการสูญหายหรือเสียหาย หกเดือนสุดท้ายปัญหาจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี หกเดือนแรกจะมีผู้ให้การช่วยเหลืออุปถัมภ์ ถ้ามีการเจ็บป่วยอยู่ก็จะหายดี อาจจะมีการโยกย้ายไปอยู่แดนไกล หกเดือนสุดท้ายต้องระวังจะมีเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ ในช่วงนี้ต้องจึงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ดี

คนเกิดวันศุกร์ ระวังมีคดีความ จะมีเรื่องวุ่นวายในชีวิต เกิดภาระหนี้สิน เป็นหม้าย ครอบครัวไม่มีความสุข (ต้องหมั่นฝึกทำสมาธิให้มากจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้)

คนเกิดวันเสาร์ ต้องพลัดพรากไปใช้ชีวิตในแดนไกล ระวังจะเรื่องทำผิดศีลธรรม ถ้าเป็นหญิงมักจะเสียสาวหรือตกเป็นมือที่สาม ถ้าเป็นชายระวังจะเป็นชู้กับผู้อื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก horoscope.thaiza.com