ดูดวง 12 ราศี ดูดวง อ.คฑา ดูดวงปี 62 ดูดวงราศี ทำนาย

ดูดวง 12 ราศี ภาพรวมดวงชะตา ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดูดวง 12 ราศี ภาพรวมดวงชะตา ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ อาจได้ยินเรื่องซุบซิบนินทาจนเครียด คงต้องปล่อยวางบ้าง หากนั่งคิดมาก นั่งแก้ทุกเรื่อง อาจทำให้เครียดจนสุขภาพทรุดได้

ช่วงวันที่ 1 – 10  แน่นอนปีใหม่นี้ต้องมีอะไรดีๆ ใหม่ๆ เข้ามาหาคุณ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี เอาเป็นว่ามีอะไรเข้ามาก็คว้าไว้เลย ผลลัพธ์จะดีมากๆ การงานพุ่งแรงแซงโค้งจริงๆ ช่วงนี้มีโอกาสหยิบจับงานหลายอย่าง งานล้นมือ เงินก็อยู่แค่เอื้อม การเงินสบายใจจริงๆ ใช้จ่ายเงินคล่องมือ แถมคุณยังใช้เก่งอีกด้วย แต่ไม่ต้องห่วงช่วงนี้ไม่ขัดสน มีลาภปากลาภท้องอยู่บ่อยๆ แต่ก็ต้องเพลาๆ การใช้เงินบ้าง เดี๋ยวจะเกิดสภาวะเงินตึงเงินฝืดได้ ความรักมีเหตุให้สลับร่างสร้างรักอยู่เสมอ หัวใจเจ้ากรรมเดี๋ยวก็ชอบคนนั้น เดี๋ยวก็รักคนนี้ ไม่เป็นไรเพราะเป็นช่วงที่กำลังเนื้อหอมทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด ส่วนคนที่มีคู่แล้วก็พอกัน แอบมีกุ๊กมีกิ๊กกับเขาด้วย

ช่วงวันที่ 11 – 20  คิดทำสิ่งไหนยังคงต้องรอคอย แม้จะเร่งรีบก็ไม่เกิดผล ทำใจให้เย็นจะได้ความรอบคอบกลับมา ช่วงนี้การงานแม้จะดูมั่นคง แต่ก็วุ่นวายพอสมควร โดยเฉพาะงานที่ต้องติดต่อกับภายนอก จะมีเรื่องขัดแย้ง มีอุปสรรคจากการเดินทาง ต้องพยายามข่มใจห้ามอารมณ์ มิฉะนั้นเรื่องเพียงเล็กน้อยจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ การเงินบริหารจัดการได้ดี เริ่มประหยัด เริ่มเห็นคุณค่าของเม็ดเงินที่จ่ายขึ้นมาบ้าง มีดวงเสียเงินกับเรื่องรถ ค่าซ่อมแซมจุกจิก ความรักต้องอาศัยความเชื่อใจจะทำให้ผ่านปัญหาทุกอย่างไปได้ อาจต้องเจอเรื่องมือที่สาม ส่วนคนโสดมีโอกาสได้พบคนถูกใจอายุน้อยกว่า แต่ต้องให้เวลาศึกษากันให้นานก่อนตัดสินใจ

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานค่อนข้างปวดหัว มีหลายอย่างที่คุณต้องทำ ต้องสะสาง ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ อย่ารีบร้อน เพราะอาจทำให้พลาดได้ มีปัญหาจุกจิกเดือดร้อนจากบริวาร ช่วงปลายเดือนดวงการงานถึงเริ่มดีขึ้น หากกำลังมองหางานใหม่ เปลี่ยนย้ายงาน เปลี่ยนตำแหน่งจะสมหวัง การเงินมีเกณฑ์ใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ อาจหมายถึงการซื้อรถใหม่ ซึ่งอาจทำให้สะดุดในระยะยาว แต่จะได้ยานพาหนะที่ดีมาขับขี่ ความรักมีเรื่องให้ตื่นเต้นและประหลาดใจได้ตลอด เป็นช่วงที่คุณได้เจอของแปลกใหม่ พ่อหม้าย แม่หม้าย หรือเพศเดียวกันมาตามจีบ หากคิดจะคบหาจริงจังต้องศึกษาให้ดีก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วออกแนวเจ้าชู้ มีกิ๊ก

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ คาดหวังอะไรจากใครไม่ค่อยได้ และมักทำพลาดทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรต้องตรึกตรองให้รอบคอบ อย่าทำตามอารมณ์

ช่วงวันที่ 1 – 10  การงานเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง สถานภาพของคุณตอนนี้ไม่ค่อยมั่นคง งานที่รับผิดชอบจะผิดพลาด หรือมีเรื่องให้ถูกตำหนิ อย่าเพิ่งหาเรื่องเริ่มต้นโครงการใหม่ ควรทำในสิ่งที่รับผิดชอบอยู่ให้เต็มที่ก่อนดีกว่า การเงินมีรายจ่ายเยอะ ต้องหาวิธีเก็บออมจะได้ไม่ฟุ้งเฟ้อไปกับสิ่งที่อยากได้ ต้องหาทางรัดเข็มขัดก่อนจะสาย ยังไม่มีโชคลาภ ไม่ต้องหวังในด้านนี้ ความรักเผลอไม่ได้เพราะช่วงนี้มีแววว่ามือที่สามจะเข้ามาแทรกกลางระหว่างความสัมพันธ์ คงต้องช่วยกันประคับประคอง ส่วนคนโสดมีแนวโน้มได้พบรักกับเพื่อนสนิท หรือได้เพื่อนแนะนำ

ช่วงวันที่ 11 – 20 ช่วงนี้ทุกอย่างรวนไปหมด มีแต่ความไม่แน่ไม่นอน การงานอยู่ดีๆ ก็ถูกจับย้ายงาน เปลี่ยนหน้าที่ ต้นเหตุอาจเกิดจากการหักหลัง ชิงดีชิงเด่นกัน หน้าอย่างลับหลังอีกอย่าง ต้องระวังให้ดี ปากมีหูประตูมีช่อง ควรทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบและมีสติ มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่ประสงค์ดี การเงินรายจ่ายมาเต็ม แต่ก็มีช่องทางหมุนเวียน ทำให้สภาพคล่องกลับมาดีเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีโชคลาภจากการเสี่ยงโชค ความรักเน้นสนุกไม่คิดจริงจัง คนโสดได้เฮฮาเต็มที่ แต่ถ้าเผลอจริงจังอาจมีเจ็บได้ ส่วนคนที่มีแฟนแล้วอาจมีเรื่องเข้าใจผิด ต้องให้โอกาสและทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน จะได้กลับมาหวานชื่นเหมือนเดิม

ช่วงวันที่ 21 – 28 ต้องเอาจริงเอาจังมากกว่าเก่า กว่าจะได้อะไรมาสักอย่างต้องลงทุนลงแรง แต่พอทำแล้วประสบผลสำเร็จก็คุ้มเหนื่อย การทำงานทั้งหนักทั้งเหนื่อย มีแต่คนโยนงาน โยนความรับผิดชอบมาให้  มองในแง่ดีว่าเขาเห็นความสามารถของคุณ จะได้มีความมานะพยายาม ช่วงนี้มีโอกาสได้หยิบจับงานใหม่ๆ ที่ท้าทายความสามารถ การเงินอึดอัดเพราะถูกคนมาขอหยิบยืม พยายามบอกปฏิเสธไปก่อน เพราะช่วงนี้คุณมีเรื่องต้องใช้เกี่ยวกับค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ความรักยิ่งตามหาก็เหมือนยิ่งอยู่ไกล คนโสดยังไม่มีจังหวะเจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีคนกีดกัน คนรักไม่ค่อยให้อิสระ คอยหึงคอยหวงอยู่ตลอด

ดูดวง 12 ราศี

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ความอดทนเป็นหัวใจหลักในช่วงนี้ กว่าจะได้อะไรมาสักอย่างต้องใช้ความพยายามทุกเรื่องกว่าจะสมหวัง

ช่วงวันที่ 1 – 10  การทำงานเหนื่อยสุดๆ มีภาระต้องรับผิดชอบมากขึ้น ปฏิเสธไม่ได้ หันไปให้ใครช่วยเหลือก็เจอทางตัน สู้ทำใจยอมรับและทำให้เต็มที่จะดีกว่า ช่วงนี้ให้ระวังความขัดแย้งในที่ทำงาน ทั้งกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า แนะนำให้สงบนิ่งจะชนะได้ทุกเรื่อง การเงินต้องกระเบียดกระเสียรพอสมควร อะไรที่ไม่จำเป็นก็ยังไม่ควรจ่าย มีแววจะสะดุด ความรักหึงหวงกันสุดๆ ช่วงนี้ต้องระวังคำพูดและพฤติกรรมไว้ให้ดี จะมีเรื่องหึงหวงเข้าใจผิดที่เกิดจากมือที่สาม ส่วนคนโสดต้องรอไปก่อน ยังไม่มีกามเทพมาแผลงศรรัก

ช่วงวันที่ 11 – 20 ใจจดใจจ่ออยู่กับเรื่องงาน มีผิดพลาดกระทบกระทั่งกันตลอด ให้ใจเย็นไว้ บางครั้งอาจต้องทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นบ้าง การงานพอมีจังหวะได้เริ่มต้นโครงการงานใหม่ แต่จะมีอุปสรรคติดขัดกับเพื่อนร่วมงาน และหัวหน้างานบ่อยๆ ให้อดทน เรื่องเล็กน้อยให้มองข้ามไปบ้าง หากจุกจิกคนที่ปวดหัวจะเป็นคุณคนเดียว การเงินเริ่มจับจ่ายไม่คล่อง อย่าเพิ่งไปสนใจเรื่องเดือดร้อนของใคร เอาตัวให้รอดก่อนเป็นดีที่สุด ไม่เหมาะเสี่ยงโชคหรือลงทุนร่วม จะถูกเอาเปรียบ ความรักไม่ค่อยสงบสุข มีปากเสียงเถียงกันได้ทุกเรื่อง คงต้องเพลาๆ เรื่องคำพูดประชดประชันลงบ้าง มองข้ามเรื่องเล็กน้อยไปบ้าง ส่วนคนโสดยังไม่เจอคนที่โดนใจ ให้เน้นเรื่องงาน มองอนาคตจะไปได้ไกล

ช่วงวันที่ 21 – 28 เริ่มปลงกับสิ่งรอบข้าง แต่พอไม่คาดหวังอะไรแล้วกลับมีเข้ามาให้ประหลาดใจ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องรักเรื่องใคร่จะเสร็จสมอารมณ์หมายสุดๆ การทำงานไม่เร่งรีบ ทำแบบสบายๆ ไม่เหมือนที่ผ่านมา ช่วงนี้มีไอเดียบรรเจิด สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มีความคิดกล้าแสดงออก มีผลงานโดดเด่นติดอันดับต้นๆ ในที่ทำงาน ช่วงนี้มีดวงได้งานเสริม ทำให้เงินทองไหลเข้ามาด้วย สภาพคล่องเรื่องเงินดี มีโชคลาภจากการเสน่หา คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีการทอดสะพานสานต่อความสัมพันธ์ ได้เวลาสละโสด ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันหวานฉ่ำ ได้ชวนกันไปสวีทหวานนอกสถานที่ให้คนอื่นอิจฉา ถ้าคู่ไหนงอนกันอยู่ก็จะได้คืนดีกัน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ สับสนกับความคิดของตัวเอง หากหาทางออกเองไม่ได้ ให้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่คุณนับถือ จะมีทางออกที่ดี

ช่วงวันที่ 1 – 10 มีเรื่องน่าตื่นเต้นให้ได้ลุ้นอยู่ตลอดทำให้รู้สึกไม่ค่อยเบื่อ การงานอาจได้ลุยในโครงการใหม่ คงจะต้องทุ่มเทด้วยตัวเองก่อน ถึงจะมีคนเข้ามาช่วย ถ้าแสดงความสามารถได้ดีก็จะได้รับคำชมและมีโอกาสก้าวหน้าสูง ช่วงนี้มีโอกาสได้จับงานเสริม หากมีโครงการลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวก็สามารถเริ่มต้นได้เลย เป็นช่วงที่สมองใส พรสวรรค์สูง ทำอะไรก็ดูดีดูถูกต้องไปหมด การเงินกำลังมีโชค มีข่าวดีเรื่องเงินทองให้ได้ดีใจ ความรักสนุกสนาน มีโอกาสได้พบเจอคนหลากหลาย คนโสดเสน่ห์แรงดี มีทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม รวมถึงคนที่มีแฟนแล้วมาพัวพัน ต้องเลือกคบหาให้ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วภูมิใจสุดๆ เพราะมีคนมาสมัครเป็นกิ๊กเพิ่ม

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานเหนื่อยใจกับปัญหาซ้ำซากที่แก้ไม่ตก ระวังคำพูดและการกระทำจะไปขัดตาผู้ใหญ่ ทำให้เกิดความขัดแย้งกัน ช่วงกลางงานยุ่งวุ่นวาย เป็นเพราะมีงานเสริมพ่วงเข้ามา ทำให้แบ่งเวลาไม่ค่อยถูก ค่อยๆ ตั้งสติแล้วทำไป ปัญหาจะลดน้อยลง ช่วงนี้จะมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือ การเงินหากลงทุนร่วมหุ้นให้เตรียมใจ จะเกิดปัญหาถูกเอาเปรียบเรื่องผลประโยชน์ อย่าสะสางเองจะเกิดปัญหา ต้องให้คนกลางมาช่วยเคลียร์ ความรักออกแนวเจ้าชู้ หว่านเสน่ห์ไปทั่ว มีประสบการณ์สนุกๆ อยู่เสมอ แต่ถ้ามีแฟนแล้วต้องระวังหน่อย อย่าเผลอติดอกติดใจ จะเกิดปัญหากับคนรักของคุณ

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เดี๋ยวงานเยอะ เดี๋ยวงานน้อย ต้องคอยปรับตัวแบ่งเวลาเอง แต่ถ้าทำงานที่เกี่ยวกับตัวเลข การคิดคำนวณต้องระวังเป็นพิเศษ จะมีผิดพลาดและส่งผลเดือดร้อน อาจทำให้ถึงกับต้องควักเนื้อ การเงินจะมีเงินเฟื่องฟูเป็นพิเศษ แต่พอสักพักจะพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ รายจ่ายมีเข้ามาแบบไม่คาดคิด ฉะนั้นอย่าสุรุ่ยสุร่าย เตรียมพร้อมไว้จะได้ไม่เกิดปัญหา ความรักมาเร็วไปเร็ว เจอใครถูกใจก็มีโอกาสแค่เพียงผ่านมาผ่านไป อย่าพึ่งจริงจัง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องเข้าใจผิดกันง่าย อย่าวางเฉย อาจเป็นชนวนการเลิกราได้

ดูดวง 12 ราศี

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้  เจอเรื่องเครียดๆ แบบไม่ทันได้เตรียมตัว ให้ระวังทั้งสุขภาพของตัวเองและของคนรอบข้าง มีดวงจะล้มหมอนนอนเสื่อ และเสียเงินเพิ่มกับเรื่องรักษาสุขภาพ

ช่วงวันที่ 1 – 10   มีเกณฑ์ได้เดินทางหรือเปลี่ยนบรรยากาศที่อยู่ ช่วงนี้เดินทางดี การงานอาจวุ่นๆ มีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น แบ่งงานให้ใครทำก็ลำบาก ต้องเหมาทำเองคนเดียว การลงทุนกับคนสนิท ครอบครัว และญาติพี่น้องดี ที่กำลังมองหางานเสริมจะมีช่องทางที่ดี งานส่งออก เดินทาง งานต่างประเทศได้ผลที่น่าพอใจ การเงินมีเรื่องต้องจ่ายเยอะเหมือนกัน แต่ก็จะมีโชคลาภเข้ามาอยู่เรื่อยๆ คนที่เคยหยิบยืมไปจะเอามาคืน ความรักได้ของขวัญถูกใจจากคนรู้ใจ บรรยากาศหวานชื่น ท่านที่ยังโสดลองมองคนรอบข้างดู อาจมีคนที่กำลังแอบปิ๊งท่านอยู่ ช่วงนี้มีคนสนิทชักจูงให้ได้เจอะเจอคนถูกใจ

ช่วงวันที่ 11 – 20  ช่วงนี้หยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ปลอดโปร่ง มีคนสนับสนุน การงานมีโอกาสได้เรียนรู้งานใหม่ เป็นช่วงที่จะได้เริ่มต้น ถ้ากำลังคิดถึงการลงทุนทำธุรกิจก็สามารถทำได้ ให้รีบตัดสินใจ ได้เพื่อนฝูงและครอบครัวเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินยังคงราบรื่นอย่างต่อเนื่อง จะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแม่นยำก่อนใคร ทำให้สามารถตัดสินใจได้ก่อน ช่วงปลายมีดวงได้ของถูกใจจากคนใกล้ชิด ความรักเป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้น ได้เจอถูกใจ มีมิตรภาพใหม่ๆ เข้ามา ส่วนคนที่มีแฟนแล้วกำลังแง่งอนกันอยู่ จะมีโอกาสได้ทำความเข้าใจ คืนดีกันได้

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานกำลังถูกเพ่งเล็ง อย่าเพิ่งคิดทำอะไรแผลงๆ ควรอยู่ในกรอบ ทำตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายไปก่อน และต้องระวังเรื่องการซุบซิบนินทา จะเจอคนหักหลังทำให้คุณเสียเครดิต เสียชื่อเสียง การเงินรู้สึกลำบากใจชอบกล มีคนมาขอความช่วยเหลือ และมีโอกาสสูงมากที่จะถูกชักดาบ หนี้สูญ ช่วงปลายระวังทำของหาย หรือสูญเสียของมีค่า ความรักกำลังเสน่ห์แรง แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะพอจะเอาจริงเอาจังกับใครสักคน เป็นต้องผิดหวังตลอด สำหรับคนมีแฟนแล้วน่าเป็นห่วง มีปากเสียงกันบ่อย มีคนไม่หวังดีมาเป่าหู ให้ใช้เหตุผลคุยกันสองคนดีที่สุด

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีเรื่องต้องตัดสินใจ รู้สึกตัวเองสับสน เป็นคนให้คำปรึกษาคนอื่นได้ดี แต่เรื่องตัวเองกลับเส้นผมบังภูเขา

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานราบรื่น ได้เพื่อนฝูง บริวารคอยช่วยเหลือดี แต่ช่วงปลายอาจติดปัญหาจากผู้บังคับบัญชา หรือผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบ้าง ความคิดเห็นและแนวปฏิบัติไปด้วยกันไม่ค่อยได้ ตัวคุณต้องเป็นฝ่ายอ่อนข้อ ยิ่งแข็งขืนจะยิ่งทำให้อนาคตริบหรี่ การเงินหมดไปกับของสวยงาม เสื้อผ้า ของใช้ และการกินเที่ยว แต่ไม่ทำให้ขัดสน ช่วงกลางหากอยากได้อะไรจากคนรักให้รีบขอ จะได้ของถูกใจมาครอง ความรักหอมหวาน คนรักเอาใจใส่ตลอด อาจเป็นเพราะคุณดูเปล่งปลั่งผิดหูผิดตา ส่วนคนโสดมีตัวเลือกให้ได้เลือกบ้างแล้ว รักชอบใครไม่ต้องเกรงใจ เลือกคนที่ใช่แล้วคุณจะมีความสุข

ช่วงวันที่ 11 – 20 การทำงานต้องหนักแน่น มั่นใจในตัวเอง พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง ช่วงนี้เหนื่อยแทบขาดใจ มีคนโยนงานโยนความรับผิดชอบมาให้เพิ่ม จะปฏิเสธเลยก็ใช่ที่ แต่ผลลัพธ์ออกมาก็คุ้มเหนื่อย ได้ผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ การเงินไหลออกสุดๆ กำลังมือเติบ ใช้จ่ายไม่ค่อยคิด แต่นับว่ายังดวงดี พอเวลาขาดมือก็มีคนเอามาเพิ่มให้ มีลาภจากการเสน่หา ความรักหอมหวาน มีคนมารุมล้อม คนโสดได้พบคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วคงต้องยอมใจอ่อน ช่วงนี้มีแต่เด็กน่ารักๆ มาออดอ้อน

ช่วงวันที่ 21 – 28 บางสิ่งบางอย่างอาจไม่สำเร็จรวดเร็วตามที่คาดหวัง แต่ก็นับว่าผลสรุปออกมาดี การรอคอยอาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในช่วงนี้ การงานบรรยากาศแจ่มใส เพื่อนฝูงร่วมแรงร่วมใจ ทำให้งานเสร็จเร็ว งานบริการไม่หนักมาก แต่พอสักพักจะมีเรื่องจุกจิก เจอปัญหาเล็กน้อยที่ทำให้หงุดหงิดใจ บริวารจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ การเงินค่าใช้จ่ายส่วนตัวไม่มีปัญหา บริหารจัดการได้ดี แต่จะมีปัญหาเพราะลูกหลาน คนใกล้ชิดที่อายุน้อยกว่าหาเรื่องเสียเงินมาให้ ความรักหวานซึ้งตรึงใจ คู่ที่คบหากันมานานจะมีข่าวดี ส่วนคนโสดถ้าได้คบหาคนอายุน้อยกว่า จะสะดุดบ่อยในความสัมพันธ์ แต่ถ้าคบหาคนอายุมากกว่าความสัมพันธ์จะราบรื่น

ดูดวง 12 ราศี

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีโอกาสได้เข้าวัดเข้าวา ทำบุญ หรือได้ของศักดิ์สิทธิ์มาครอบครอง เป็นช่วงที่คุณมีสัมผัสที่หกที่สามารถเชื่อถือได้

ช่วงวันที่ 1 – 10  มีเรื่องดีๆ ที่เข้ามา คงเป็นเรื่องเงินและโชคลาภ อยู่เฉยๆ ก็มีคนเอาของมาให้ แต่เรื่องที่อยากให้ดีกลับแย่ คงเป็นเรื่องความรักที่คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ และมักจะใช้อารมณ์จนเกิดเรื่อง การงานมีสิ่งใหม่เข้ามา มีการเริ่มต้น เรื่องไม่ดีในหัวให้ทิ้งไป ต้องทำงานอย่างไม่มีอคติจะทำงานได้ดีและมีความสุข ให้ระวังงานพลาดซ้ำร้อยเดิม ต้องเพิ่มความรอบคอบ การเงินมีโชคลาภ จะลองเสี่ยงซื้อสลากกินแบ่งสักใบก็ไม่เสียหาย ช่วงนี้มีช่องทางทำกำไรเพิ่ม หากอยากลงทุนหรือขยับขยายให้รีบสานต่อโครงการ ความรักคนโสดกำลังมีความสุข มีคนมาหยอกนิดหยอกหน่อย ให้รู้สึกดีอยู่ตลอด แต่ถ้าจะจริงจังกับใครควรศึกษาให้นาน ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องระวังเรื่องอารมณ์ ทำไปแล้วต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ช่วงวันที่ 11 – 20 ต้องเตรียมตัวเตรียมใจกับความผิดหวังเอาไว้ก่อน เป็นเวลาหวนรำลึกถึงอดีตและความทรงจำที่เลวร้าย ซึ่งไม่อาจกลับไปแก้ไขได้ การงานเจอเรื่องน่าเบื่อชวนให้หัวเสีย เกี่ยงงานโยนงานกัน เจอแต่เรื่องที่มีปัญหา จนอยากเปลี่ยนงานย้ายงาน แต่ยังไม่มีจังหวะเหมาะ ขอให้อดทนทำไปก่อน สิ่งที่เคยผิดพลาดให้คิดว่าเป็นบทเรียนและนำมาปรับปรุง อย่าไปจมอยู่กับเรื่องเดิมจะทำให้คุณยิ่งท้อแท้ การเงินเสี่ยงต่อการหลงลืมของมีค่า จะลุกจะนั่งวางของต้องรอบคอบให้มากขึ้น ช่วงนี้หากขยันขันแข็งจะมีช่องทางรับเงินเพิ่ม ยังไม่มีลาภลอย ความรักซึมเศร้า คาดหวังอะไรจากใครไม่ค่อยจะสมหวัง เตรียมใจอกหักรักคุดตามระเบียบ ส่วนคนมีแฟนแล้วมักจะต้องมาเสียใจกับสิ่งที่ทำ จึงควรคิดก่อนทำ

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานวุ่นวายพอสมควร เป็นเพราะคุณเก่งหลายเรื่องทำให้มีคนมาขอความช่วยเหลือ และผู้ใหญ่ไว้วางใจมอบหมายงานหลายอย่างให้ แต่ส่วนใหญ่จะทำได้ดี จะมีข่าวดีเกี่ยวกับงาน หากสมัครงานไว้อาจได้รับการตอบตกลง การเงินได้ง่ายใช้ง่าย กำลังตามใจตัวเองแบบสุดๆ อยากได้อะไรมักจะต้องเอาให้ได้ ทำให้เงินไหลออกไม่รู้ตัว ลองใช้เสน่ห์ให้ถูกทาง จะทำให้คุณได้ของฟรีที่ถูกใจ ความรักชอบความท้าทาย แอบคบหาถูกใจคนมีเจ้าของแล้ว มีเรื่องให้ลุ้นให้ตื่นเต้นได้ตลอด มีดวงได้คบหาคนอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วยังไม่เลิกเจ้าชู้ หว่านเสน่ห์ไปเรื่อย

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ทางสะดวก คิดหวังอะไรมักมีเหตุให้ฝันเป็นจริง สมองปลอดโปร่ง ทำให้มองเห็นทางออกของปัญหาเสมอ

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานเข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน และมีเกณฑ์จะได้เพื่อนร่วมงานใหม่เพิ่ม เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระ มีผลงานโดดเด่นเป็นที่น่าพอใจของผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้มีโอกาสได้รับการโปรโมท พยายามทำดีเสมอต้นเสมอปลายไม่ผิดหวังแน่นอน การเงินกลับมาอยู่กับร่องกับรอยอีกครั้ง เริ่มใช้จ่ายประหยัด คิดหน้าคิดหลัง ทำให้การหมุนเวียนคล่องตัว ช่วงนี้ได้ลาภจากคนอายุมากกว่า เหมาะกับการทำเรื่องกู้ หรือขอยืม ความรักหอมหวาน คนรักกลับมาเอาใจใส่เหมือนเดิม ส่วนคนโสดจะมีมือดีแนะนำคนรู้ใจให้ หรืออาจพบรักกับเพื่อนสนิท

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานโดดเด่น กำลังเป็นจุดสนใจ ผู้บังคับบัญชาให้ความไว้วางใจ ผลงานมาแรงแซงโค้งคู่แข่ง เหมาะที่จะเอ่ยปากถึงโครงการ หรือสิ่งที่อยากทำ เพราะจะได้รับการสนับสนุนเห็นดีเห็นงามด้วย ช่วงนี้เหมาะในการขยับขยาย ลงทุนกับครอบครัว การเงินมีโชคลาภจากผู้ใหญ่ ความนอบน้อมถ่อมตนทำให้คุณเป็นที่รัก เหมาะในการทำเรื่องกู้ ทำบัตรเครดิต หรือขอความช่วยเหลืออื่นๆ ความรักเสน่ห์แรงสุดๆ เป็นที่หมายปองทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม ไม่ต้องห่วงว่าจะโสดนาน ส่วนคนที่มีแฟนแล้วหวานชื่น มีเกณฑ์ได้ชวนกันไปเที่ยวพักผ่อน มีข่าวดีเกี่ยวกับบุตร

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานเหม่อลอย ทำงานผิดพลาดได้ง่าย ระวังปัญหาความขัดแย้งผิดใจกัน ก่อนพูดก่อนทำควรมีสติตรึกตรองให้รอบคอบก่อน เพราะต้องทำงานร่วมกันอีกนาน การเงินยังมีรายจ่ายสม่ำเสมอ ส่วนใหญ่เป็นรายจ่ายที่คั่งค้างมาสมทบ ช่วงนี้พอมีลาภจากการเดินทางหรือจากคนที่มาจากที่ไกลอยู่บ้าง แต่ต้องรู้จักวางแผนการใช้จ่าย ความรักอยู่ในอารมณ์ของการโหยหา คร่ำครวญสิ่งที่จากไป คุณที่อกหักรักคุดอยู่ต้องพยายามทำใจ ส่วนคนโสดสนิทยังไม่เจอคนที่ใช่ ต้องรอดูไปก่อนอย่าใจร้อน

ดูดวง 12 ราศี

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้  มีเกณฑ์ได้เดินทางท่องเที่ยว เสริมดวงชะตา การเดินทางจะช่วยให้ปลอดโปร่ง สดใส

ช่วงวันที่ 1 – 10 ยังคงกระตือรือร้นต่อเนื่อง มีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษเกี่ยวกับการทำงาน การงานมีโอกาสได้พบปะคนเก่งหลากหลายรูปแบบ และอาจถูกส่งตัวไปอบรมความรู้เพิ่ม พยายามตักตวงให้มากที่สุด เพราะจะสามารถปรับใช้ในงานปัจจุบันได้มากทีเดียว ช่วงนี้หากกำลังรอฟังคำตอบ รอลุ้นผลงานจะได้รับข่าวดี อาจมีติดขัดบ้างกับเพื่อนรวมงานและบริวาร การเงินสภาพคล่องไม่มีปัญหา แต่อาจจะมีเหนื่อยใจบ้างกับปัญหาที่คนรอบข้างหามาให้ มีลาภทั้งของฟรีของฝาก ความรักไม่ค่อยราบรื่น คนรักมักผิดคำสัญญาซ้ำซาก ทำผิดเรื่องเดิมที่เคยคุยกันไว้แล้วเป็นประจำ จนทำให้คุณเบื่อหน่าย ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ และมีการเริ่มต้นความสัมพันธ์โดยบังเอิญ พอทำให้กระชุ่มกระชวยได้บ้าง

ช่วงวันที่ 11 – 20  การงานลงตัวมากมาย รู้สึกผ่อนคลายทำงานด้วยความสนุก มีความสุข เพราะเข้าอกเข้าใจกันดีกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า ช่วงนี้ยังมีโอกาสที่จะเริ่มต้นสานฝันในสิ่งที่ตั้งใจอีกด้วย เหมาะกับการทำงานเสริม ทำสิ่งที่ชอบ จะมีโอกาสและได้รับการสนับสนุน การเงินแม้จะใช้เงินมือเติบ เพราะความสบายใจไปบ้าง แต่ก็ไม่ต้องวิตก เพราะยังมีสภาพคล่องที่ดี มีคนคอยเกื้อหนุนอุปถัมภ์ มีดวงได้ของถูกใจโดยไม่ต้องเสียเงิน ความรักคนโสดดูจะสดชื่นเป็นพิเศษ เป็นช่วงที่เนื้อหอมมีแต่คนรุมจีบ มีเรื่องเฮฮาอยู่ตลอด ส่วนคนที่มีแฟนแล้วมีโอกาสพิเศษๆ ให้ได้หวานชื่น มีเรื่องน่าประทับใจ

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานต้องเร่งทำผลงาน เพราะมีคู่แข่งคอยทำคะแนนอยู่ จะรับปากหรือช่วยเหลือใครต้องรอบคอบ อาจทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ งานด้านเจรจา งานด้านการท่องเที่ยว หรือบันเทิง ผับ บาร์ มีความสำเร็จ แต่ช่วงนี้ทำอะไรด้วยตนเองจะเหนื่อยมากหน่อย ต้องเข้านอกออกในและหาคนช่วยเหลือถึงจะก้าวหน้า การเงินมีค่าใช้จ่ายมาก ทั้งค่ารักษา ค่าซ่อมแซมจุกจิก และยังมีคนมาคอยช่วยใช้ โชคลาภจะมาปลายเดือน เป็นลาภจากการเสน่หา ความรักชอบเอาเรื่องเล็กมาคิดให้เป็นเรื่องใหญ่ และยังมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน ความสัมพันธ์หวั่นไหวได้ง่าย

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีความมุ่งมั่นทำความฝันให้เป็นจริง เป็นช่วงที่คุณจะเอาใจใส่กับอนาคต และความก้าวหน้าเป็นพิเศษ ขอให้สำเร็จ

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานโดดเด่น เป็นจุดสนใจทั้งรูปลักษณ์ และความสามารถ มีผลงานเป็นที่ยอมรับ ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ มีดวงได้รับการโปรโมชั่น หากเบื่อการเป็นลูกจ้าง ก็สามารถผันตัวเองมาลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวได้เหมือนกัน เป็นช่วงที่ความคิดและความสามารถไปควบคู่กันได้ดี การเงินหมุนเวียนคล่อง งานดีเงินก็ดีตามไปด้วย ช่วงปลายอาจได้เงินก้อน มีลาภจากการเดินทางหรือคนที่มาจากที่ไกล ความรักคนโสดโหยหาใครสักคน แต่ไม่ใช่ไม่มีใครผ่านมา เพียงแต่คุณยังไม่เจอคนที่ใช่ อาจต้องเหงาใจต่อไป ส่วนคนมีแฟนแล้วแม้จะดูราบรื่น แต่มีบางอย่างซ่อนอยู่ในใจ รู้สึกเหมือนคนนี้ยังไม่โดนใจ

ช่วงวันที่ 11 – 20   การงานน่าปวดหัว กลายเป็นคนกลางคอยห้ามศึก ต้องเป็นที่ปรึกษาให้คนนั้นทีคนนี้ทีจนคุณเองพลอยเครียดไปด้วย อย่าลืมที่จะแบ่งเวลาให้ตัวเองบ้าง ช่วงนี้สถานการณ์จะดีขึ้น มีโอกาสได้ไล่ตามฝัน ได้รับข่าวดี หรือได้รับข้อเสนอพิเศษ เหมาะกับการเริ่มต้นงานใหม่หรืองานเสริม การเงินไม่น่าไว้วางใจ มีเรื่องให้เสียเงินอยู่ตลอด ทั้งเรื่องรถ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอีกหลายอย่างที่พร้อมใจกันเพิ่มรายจ่ายมาให้ ยังไม่มีโชคไม่ต้องไปคาดหวังให้เสียความรู้สึก ความรักมีเหตุให้น้อยอกน้อยใจอยู่บ่อยๆ คนรักไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ช่วงปลายพอมีโอกาสหวานกันบ้าง ส่วนคนโสดต้องอาศัยคนชักนำเท่านั้น

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย อย่าคิดทำอะไรเพียงลำพังจะทำให้คุณพลาดพลั้ง ช่วงนี้เหมาะกับการเจรจา แต่คุณต้องมีคนคอยหนุนถึงจะประสบความสำเร็จ ช่วงนี้พยายามเข้าหาปรึกษาผู้ใหญ่ให้มาก จะทำให้เขาเอ็นดูและไว้วางใจคุณมากขึ้น การเงินอู้ฟู่มากมาย หยิบจับทำอะไรก็ออกดอกออกผล เหมาะกับการขยับขยายลงทุน และเป็นอีกช่วงที่กำลังมีโชค จะลองลุ้นลองเสี่ยงดูสักตั้งก็น่าจะดี ความรักอยู่ๆ ก็ราศีจับ ดูเปล่งปลั่งสดใส เป็นที่ดึงดูดสายตาเหลือเกิน คนโสดไม่แคล้วได้มีคนมาจับจอง ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักอยากเจอ อยากพูดคุย พร่ำหาอยู่ตลอด

ดูดวง 12 ราศี

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เจอแต่เรื่องร้ายๆ เรื่องผิดหวัง อย่าเพิ่งดึงดันหาอะไรทำเพิ่ม แค่ประคับประคองสิ่งที่ทำอยู่ให้ออกมาดีก่อนเป็นพอ

ช่วงวันที่ 1 – 10 มีอาการลังเล สองจิตสองใจ ตัดสินใจไม่ถูกสักทาง เรื่องของคุณเองดูเหมือนจะสับสน แต่ถ้าเป็นการให้คำปรึกษาคนอื่นกลับตอบได้อย่างมั่นใจ การงานเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ แต่ถ้าเป็นงานครู งานสอน แนะแนว รวมถึงที่ปรึกษาจะก้าวหน้ามาก เป็นเพราะคุณมีมุมมองหลายด้าน ช่วงนี้งานหนัก และส่วนใหญ่เป็นงานด่วน อย่าพึ่งพาใครให้เสียอารมณ์ ทำเองจะเร็วกว่า การเงินต้องหาเองใช้เองไปก่อน ยังไม่มีโชคลาภและยังไม่มีคนพึ่งพา มีแต่คนมาขอให้ช่วยมากกว่า แต่สภาพคล่องโดยรวมไม่มีปัญหา ความรักกลายเป็นพ่อสื่อแม่ชักและคนคอยให้คำปรึกษาไปโดยไม่รู้ตัว แต่คุณก็ทำได้ดี แต่เรื่องของตัวเองก็ต้องไม่ลืมแบ่งเวลา และทำตามคำแนะนำที่คุณสอนคนอื่นด้วย รักถึงจะไปรอด

ช่วงวันที่ 11 – 20 อาจมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน ต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม ช่วงปลายหากต้องเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ อย่าใจร้อนเด็ดขาด การงานมีปัญหาจุกจิกกวนใจ อย่าพยายามวิ่งเข้าไปหาเรื่อง ห่างๆ ไว้เป็นดี ช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลง อาจถูกเลิกจ้างถูกเด้งได้ ถ้าจับทางไม่ถูก คุณควรสร้างความเชื่อมั่น และสร้างภาพพจน์ที่ดีให้ผู้ใหญ่เห็น การเงินแม้สถานการณ์ไม่อำนวย แต่ที่ผ่านมาพอมีฐานการเก็บออมทำให้ไม่ขัดสน แต่ยังไม่เหมาะที่จะลงทุน หรือขยับขยายเพิ่มเติม อาจขาดทุนได้ ความรักไม่ควรยึดติดกับความผิดหวังที่ผ่านมา ควรเปิดตัวเองแล้วเริ่มต้นใหม่ คนโสดต้องรอจังหวะ แม้จะมีคนแวะเวียนเข้ามาแต่ยังไม่ใช่ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่แน่ไม่นอน ช่วงปลายระวังเรื่องทะเลาะ แตกหัก

ช่วงวันที่ 21 – 28 การงานสับสนวุ่นวาย มีการสับเปลี่ยน โยกย้าย คุณก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ถูกลดทอนความสำคัญ หรืออำนาจลดน้อยลง ยังไม่ควรใจร้อนผลีผลามทำอะไร ควรรอดูสถานการณ์สักระยะ ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี ควรสงบปากสงบคำเป็นดีที่สุด การเงินรายจ่ายเยอะ ทำเงินหายของหาย หมุนเงินไม่ทัน แถมด้วยปัญหาถูกโกงถูกเอาเปรียบเรื่องผลประโยชน์ อีกหนึ่งดอก คงต้องรัดเข็มขัดคุมรายจ่ายให้มากขึ้น ความรักคนโสดกำลังเหงาเต็มที่ แต่ก็ยังไม่สบโอกาสเหมาะ หาคนดีๆ ยังไม่ได้ คงต้องรอไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย ระวังเรื่องการเลิกรา

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ดูเหมือนทุกเรื่องที่ต้องทำมีความเสี่ยงในการตัดสินใจ ก่อนจะทำต้องตรึกตรองให้รอบคอบ หากผิดพลาดจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

ช่วงวันที่ 1 – 10  คิดอ่านอะไรก็สำเร็จได้อย่างง่ายดาย สิ่งแวดล้อมและคนรอบข้างเป็นใจ ช่วงนี้มีมิตรภาพคอยเกื้อหนุน อาจเป็นเพราะนิสัยอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น จึงกลายเป็นที่รักของทุกคนได้ไม่ยาก การงานค่อยๆ ทำไปแบบเรื่อยๆ ไม่มีปัญหา แต่อาจต้องมาเร่งเอาทีหลัง ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแข่งขันประลองความสามารถ หากเฉื่อยแฉะอาจไม่ทันคนอื่น แต่ถ้าลุกสู้ คุณจะมีภาษีดีกว่าแน่นอน การเงินเน้นหนักกับการเป็นผู้ให้ หมดไปกับเรื่องความรัก หรือการซื้อของ แต่ก็ทำให้รู้สึกดีมีความสุข สภาพคล่องไม่มีปัญหา ความรักเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น ต่างคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นอ่อนหวาน ส่วนคนโสดมีคนทำให้หวั่นไหว เดี๋ยวมีมือดีคอยจับคู่ให้เองไม่ต้องห่วง

ช่วงวันที่ 11 – 20  การงานติดๆ ขัดๆ มีคนคอยยุแหย่ คอยพูดให้เขว หากสิ่งไหนที่คิดดีทำดีแล้วให้ทำต่อไป อย่าเพิ่งคาดหวังอะไรมาก มีแนวโน้มจะผิดหวังได้ง่าย ช่วงนี้มีดวงถูกจับโยกย้าย หรืออาจถูกเลิกจ้างกะทันหัน ควรเตรียมแผนสำรองเผื่อไว้ด้วย การเงินมีรายจ่ายเยอะเกี่ยวกับรถ แอร์ไม่เย็น ระบบไฟรวน ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะมีค่าใช้จ่ายอีกหลายอย่างจะตามมา ความรักช่วงต้นรักหวานสดใส คนโสดจะมีมือดีมาแนะนำคู่ให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ต้องระวังเรื่องอารมณ์และคำพูด ช่วงนี้อาจจะทะเลาะกันใหญ่โต อาจถึงขั้นเลิกราได้

ช่วงวันที่ 21 – 28 หงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน เป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งผิดใจกับผู้อื่นง่าย ต้องพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเอง การงานขึ้นๆ ลงๆ มีแนวโน้มถูกจับโยกย้าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความดื้อ ทำให้ไปขวางหูขวางตาผู้ใหญ่ ต้องพยายามลดทิฐิ เน้นทำผลงาน จะมีโอกาสได้กู้ชื่อเสียง มีผลงานได้รับการยอมรับ ผู้บังคับบัญชาจะกลับมาเห็นความสำคัญอีกครั้ง การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา แต่ที่มากสุดน่าจะจ่ายออกเกี่ยวกับยานพาหนะ และการเดินทาง ช่วงนี้มีปัญหาขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจอายุมากกว่าที่มีครบเครื่อง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย ต้องพยายามปรับอารมณ์ ลองชวนกันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ ความสัมพันธ์จะดีขึ้น

3 ราศี เศรษฐีใหม่ ได้เงินก้อนโต รวยก่อนไม่รอแล้ว