ดูดวง 12 ราศี ดูดวง อ.คฑา ชินบัญชร ดูดวงปี 62 ดูดวงราศี ทำนาย

ดูดวง 12 ราศี ภาพรวมดวงชะตา ประจำเดือนเมษายน 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดูดวง 12 ราศี ภาพรวมดวงชะตา ประจำเดือนเมษายน 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือนเมษายน 2562

  • ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เป็นอะไรที่อยู่นิ่งไม่ได้ ทั้งความคิดทั้งการกระทำ ช่วงนี้มีโครงการเข้ามามากมาย ตัวคุณเองก็พลอยสับสน ทำอะไรไม่ถูก

ช่วงวันที่ 1 – 10 ชื่อเสียงกำลังมา ดวงงานกำลังเด่น น้ำขึ้นให้รีบตัก การงานก้าวหน้า มีผลงานได้รับการยอมรับ ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ เป็นช่วงที่คุณถูกยกแบบสุดๆ ถ้าทำตัวดีเสมอต้นเสมอปลายจะยิ่งไปได้ยาว ช่วงนี้เหมาะกับการลงทุน ขยับขยาย ถ้าอยากลองทำอะไรตามใจตามฝันให้รีบลงมือ ก่อนไฟจะมอด การเงินหมุนคล่อง รายรับส่วนใหญ่มาจากการทำงาน ยิ่งขยันก็ยิ่งได้เงินเยอะ ช่วงนี้จะได้ลาภจากคนอายุมากกว่า พยายามอ่อนน้อมไว้จะได้ดิบได้ดีเอง  ความรักคู่ที่คบหาดูใจกันอยู่ จะมีข่าวดีได้ฤกษ์แต่งงานในเร็ววัน ส่วนคนโสดมีเกณฑ์เจอคนถูกใจอายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักเป็นกำลังใจและคอยสนับสนุน เป็นที่ปรึกษาให้คุณได้ทุกเรื่อง

ช่วงวันที่ 11 – 20 ช่วงนี้จะได้พบปะรู้จักคนมากขึ้น การทำงานก็พลอยรุดหน้าไปด้วย เสียแต่ขาดกระจิตกระใจความกระตือรือร้น เพราะมัวคิดมากเรื่องความรัก การทำงานไปได้ไกลมากๆแต่ต้องใช้ความตั้งใจเข้าแรกด้วย ตอนนี้เหม่อลอยชอบกลขาดกำลังใจที่ดี การเจรจาหรือพบปะจะสร้างโอกาสให้คุณได้อย่างมาก ให้รีบฉกฉวยโอกาสนั้นไว้  ส่วนเงินทองมักต้องเป็นฝ่ายให้ซะมากกว่า ช่วงนี้จะไหลออกพอสมควร แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดจึงเอาตัวรอดได้เสมอ ความรักรู้สึกเบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะแก้ไขได้ยังไง ส่วนคนโสดปลายเดือนหาที่ฉลองเจอคนเยอะๆ ได้พบรักแน่นอน

ช่วงวันที่ 21 – 30 การทำงานมีงานใหม่ๆ ท้าทายให้คุณได้ลอง แต่มักจะเป็นงานเสริม งานหลักๆ ของคุณดูน่าเบื่อเหลือเกิน คิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ง่ายอย่างที่คิด ช่วงนี้พยายามหาเวลาคุยกับผู้ใหญ่แล้วจะเกิดผลดี  เงินทองมีเหตุให้หลงลืม หรือทำของสำคัญสูญหาย ตอนนี้ถ้าใครบอกว่าคุณกำลังมีโชคอย่าเพิ่งไปเชื่อ มีเกณฑ์จะเสียไปเพราะเรื่องเสี่ยงโชคนี่เอง ปลายเดือนมีลาภจากคนใกล้ตัว ความรักถ้ายังโสดอยู่ก็ยิ้มร่าได้เลย จะมีประสบการณ์ใหม่ มีคนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ส่วนที่มีคนรักแล้วหนักใจหน่อย เพราะเด็กมันยั่วเหลือเกิน ปลายเดือนความรักมีเกณฑ์สวีทหวานสุดๆ

  • ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ คิดดมากเรื่องหยุมหยิม ระวังคนจะทักว่าแก่ลง พยายามหาเรื่องสบายใจเข้าตัวบ้าง เครียดมากทำให้สุขภาพอ่อนแอตามไปด้วย

ช่วงวันที่ 1 – 10 จะทำอะไรต้องระแวดระวัง รอบคอบกว่าเดิม ช่วงนี้จิตใจไม่ค่อยปกติ ไปๆมาๆ แม้กระทั่งตัวเองยังเอาแน่นอนกับความคิดไม่ได้เลย การงานต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน อาจถูกจับโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ งานไม่ค่อยลงตัวคงต้องมาทบทวนหาจุดยืน หาสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเอง และมุ่งเป้าไปในสิ่งที่ต้องการ จะพลิกทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การเงินขึ้นๆ ลงๆ สาเหตุมาจากตัวเอง มักใช้จ่ายตามอารมณ์ พอมีก็ใช้มากแต่พอเหลือน้อยก็มานั่งอดออมกันใหม่ คงต้องเปลี่ยนนิสัยการใช้จ่ายกันใหม่ ความรักไม่รู้เป็นอะไร สายตาชอบมองคนมีเจ้าของอยู่เสมอ ถ้าไม่อยากปีนต้นงิ้วคงต้องเปลี่ยนรสนิยมใหม่ ส่วนคนมีแฟนแล้วอ่อนไหวง่าย เป็นช่วงล่อแหลมที่จะเผลอใจไปกับคนที่เข้ามา

ช่วงวันที่ 11 – 20 มีดวงเดินทางท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมแปลกใหม่ การงานแม้จะวุ่นวาย ต้องหยิบจับทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ผลงานที่ได้ก็น่าพอใจอยู่ไม่น้อย บรรยากาศการทำงานมีความสุข ช่วงนี้มีดวงเริ่มต้นใหม่ งานเสริมแม้จะไม่เคยทำมาก่อน แต่จะมีพรสวรรค์ทำมันได้ดี การเงินกำลังออกดอกออกผล ใช้สบายมือมาก อยากได้อะไรก็จัดให้ตัวเองได้ทุกอย่าง ช่วยนี้จะมีรายจ่ายเยอะกับเรื่องความรัก การสังสรรค์และการท่องเที่ยว ความรักสวยงาม ประสบการณ์เพียบ แต่เรื่องราวซับซ้อน อาจมีการรักซ้อน รักคนมีเจ้าของ หรือคนมีเจ้าของมาชอบ ใช้วิจารณญาณในการคบหาจะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง

ช่วงวันที่ 21 – 30 การทำงานอึดอัด เจอคนมุ่งร้าย คอยทิ่มคอยแทงให้คุณอยู่ไม่เป็นสุข แต่ยังผลีผลามใจร้อนไม่ได้ เพราะมีโอกาสทำพลาดเสียเอง ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ปิ๊งไอเดีย มีผลงานนำเสนอ แถมยังมีผู้ช่วยคอยสนับสนุน ทำคะแนนเพิ่มไปได้มาก การเงินเขียมมากขึ้น งานเล็กงานน้อยที่พอจะได้เงินคุณเอาทุกทาง แต่นับว่าเป็นสิ่งถูกต้อง เพราะคุณมีเรื่องให้ต้องควักกระเป๋าจ่ายอีกมาก ความรักไม่ค่อยเป็นสุข คนรักทำตัวไม่น่าไว้ใจ ทำให้เกิดอาการหึงหวงกันตลอด ลองใจเย็นอยู่เฉยดูบ้าง รับรองช่วงปลายทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง

  • ราศีมีน  (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 14 มี.ค. – 14 เม.ย.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ไม่ค่อยได้ดั่งใจสักอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าต้องเดินทางบ่อยให้ระวังอุบัติเหตุ มีเกณฑ์ผ่าตัด พบแพทย์

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานมีปัญหาขัดแย้งบ้าง อาจถูกขโมยผลงานความดีความชอบได้ อย่าไว้วางใจใครมากเกินไป พยายามทำด้วยตัวเองที่สุด แต่พอมีจังหวะในการเปลี่ยนงานเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง หากรอคอยคำตอบอยู่จะมีข่าวดี การเงินสถานการณ์ไม่ค่อยดี มีคนคอยจ้องหาผลประโยชน์ คอยเอาเปรียบคุณอยู่ตลอด ช่วงนี้มีเกณฑ์เสียเงินเพิ่มเกี่ยวกับค่ายา ค่ารักษา ความรักอกหักรักคุดเป็นเรื่องปกติ แต่ที่น่าเศร้ากว่านั้นคืออาจเจอเหตุการณ์ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ส่วนคนโสดสนิทมีดวงจะได้พบรักกับคนอายุน้อยกว่า

ช่วงวันที่ 11 – 20 มีดวงเดินทางไกลเด่นชัดมาก อาจมีขลุกขลักบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ไม่ต้องเป็นห่วง การงานมีดวงได้เริ่มต้น ได้ทำอาชีพใหม่ เน้นแนวสร้างสรรค์สุดๆ แต่ทำออกมาได้ดี ช่วงนี้มีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ซึ่งคุณอาจไม่เคยทำมาก่อน ช่วงแรกวุ่นวายตั้งตัวไม่ติด แต่พอเข้าที่เข้าทางก็ไม่มีปัญหา การเงินได้มือซ้ายจ่ายออกมือขวา ส่วนใหญ่หมดไปกับรถกับการเดินทาง พอมีโชคเข้ามาบ้าง แต่มักเป็นของไม่ใช่เป็นเงินทอง ความรักเกิดอาการสะดุดรักแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว พบรักโดยบังเอิญ ถ้ากล้าสานต่อรักก็จะงอกงาม ส่วนใหญ่ได้พบรักจากการเดินทาง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีงอน มีง้อ น่ารักน่าลุ้นอยู่ตลอดเวลา

ช่วงวันที่ 21 – 30 มีเหตุบังเอิญให้ได้เจอเพื่อนเก่า คนคุ้นเคยเก่าๆ หรืออาจมีการนัดเลี้ยงสังสรรค์ ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่อบอุ่น การงานร่วมแรงร่วมใจกันดี มีครอบครัวเพื่อนฝูงคนสนิทคอยช่วยเหลือ ช่วงนี้มีดวงได้ทำงานเสริม หรือได้เริ่มต้นทำธุรกิจทำงานในสิ่งที่ชอบ แต่จะมีความวุ่นวายความไม่แน่นอนเริ่มเข้ามา มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย พยายามตั้งจุดยืนเอาไว้จะได้ไม่สับสน การเงินใช้ไหวพริบเอาตัวรอดได้ดี มีดวงได้ของถูกใจ มีลาภปาก ส่วนช่วงนี้มีเรื่องเสียเงินเกี่ยวกับรถและการเดินทาง ความรักถ้ายังคาใจกับรักเก่า มีดวงได้หวนทำความเข้าใจ กลับมาคบหากันอีกครั้ง คนโสดสนิทกำลังเสน่ห์แรง มีแต่คนมารุมแจกขนมจีบ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักอบอุ่น

ดูดวง 12 ราศี

  • ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เป็นช่วงที่ดื้อดึงไม่ค่อยฟังใคร ต้องระวังตัว ส่วนใหญ่สิ่งที่คนทักคนเตือนมักจะเป็นเรื่องจริง สิ่งไหนที่ทำแล้วไม่เกิดผลเสียทำตามก็ไม่เสียหาย

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานอาจดูไม่ค่อยหนักหนา ไม่เครียด แต่พอสักพักต้องเตรียมใจรับศึกหนัก มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้ายกะทันหัน คุณกำลังถูกจับตาดูจากผู้ใหญ่ และอาจถูกกดดันแบบที่ปฏิเสธไม่ได้ การเงินรายจ่ายยุบยิบไปหมด เห็นทีจะอุดรูรั่วไม่ไหว ต้องปล่อยเลยตามเลยแล้วค่อยหันมารัดเข็มขัดเก็บหอมรอมริบกันอีกที ความรักสร้างความอึดอัดใจมาให้ คุณต้องเจอสถานการณ์แปลกๆ เรื่องเข้าใจผิด อย่ามัวแต่เก็บงำไว้คนเดียว ต้องพูดตรงไปตรงมา ช่วยกันหาทางออก ส่วนคนโสดแม้จะลอยตัวเรื่องพันธะผูกพัน แต่ก็แอบเศร้า แอบเหงา ยังไม่เจอคนถูกใจ

ช่วงวันที่ 11 – 20 เจอแต่เรื่องหนักๆ แต่ถ้าอดทนพยายาม เรื่องเหนื่อยๆ จะกลายเป็นเรื่องดีๆ ขึ้นมา การงานคุณต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับผู้ใหญ่ ผู้มีอิทธิพล หรือคนเก่งๆ อยู่ตลอด และเป็นช่วงเวลาของการพิสูจน์ตัวเอง งานอาจจะหนักเหนื่อย ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง ต้องพึ่งตัวเอง และมีเกณฑ์ในการเปลี่ยนงานย้ายงาน ผู้ใหญ่กำลังจับจ้องคุณอยู่ ให้ใช้ความพยายามความสามารถที่มีเพื่อให้บรรลุภารกิจ แล้วคุณเองจะก้าวหน้าขึ้น การเงินไม่ค่อยได้มีเหลือเก็บ ได้มาก็จ่ายไป ส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องที่ไม่เตรียมการไว้ มักเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า คงต้องตั้งเป้าหมายและจุดยืนไว้บ้าง  ความรักคนโสดมีแนวโน้มได้คบหาดูใจกับคนอายุมากกว่า แต่ยังมีอุปสรรคเรื่องความลงตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเวลาให้กันน้อยไป

ช่วงวันที่ 21 – 30 การงานปัญหาวุ่นๆ จะลงตัว มีคนเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย และมีแนวโน้มได้เริ่มต้นงานใหม่ งานเสริมที่ชอบ ให้รีบสานต่อความฝันความต้องการของตัวเอง จะมีคนสนับสนุน ช่วงนี้รุ่งสำหรับธุรกิจครอบครัว มีการเกื้อหนุนเกื้อกูลกันดี การเงินหมุนคล่อง อยากได้อะไรก็มักมีคนเอามาให้แบบไม่คาดคิด มีโชคลาภจากผู้ใหญ่ และอาจได้รับข่าวดีจากคนรัก ครอบครัว ความรักอบอุ่นหอมหวาน คนรักคอยเอาใจใส่แรงดีไม่มีตก และอาจมีกิจกรรมพิเศษๆ ร่วมกัน ส่วนคนโสดเจอคนโดนใจอย่างแรง ต่างคนต่างถูกใจกัน ความสัมพันธ์รุดหน้าเร็ว

  • ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ อาจมีปัญหากับผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ขอให้ใช้เหตุผล อย่าใช้อารมณ์แล้วผลลัพธ์จะออกมาดีเอง

ช่วงวันที่ 1 – 10 เต็มไปด้วยการผจญภัย ช่วงนี้ใครที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเตรียมตัวออกเดินทางได้ มีดวงในการเดินทาง ปรับเปลี่ยนที่อยู่รวมถึงที่ทำงาน เหนื่อยหน่อยในช่วงต้นแต่สุดท้ายก็ราบรื่น การทำงานเจองานรีบเร่งเป็นส่วนใหญ่ ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจในการสะสาง ถึงแม้เพื่อนร่วมงานหรือบริวารไม่ค่อยเป็นใจ แต่สุดท้ายก็สำเร็จ คุณจะได้รับผลงาน ได้รับคำชม ช่วงนี้คิดเปลี่ยนงาน สมัครงานใหม่มีโอกาสดีรออยู่ การเงินหมดไปกับเรื่องรถ เรื่องเดินทาง ช่วงนี้มีแต่คนมาตอดเล็กตอดน้อยให้เสียเงิน จะได้ของที่อยากได้ ความรักคนโสดได้เจอคนในฝัน ต้องหาทางสานต่อความสัมพันธ์ให้สำเร็จ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักสดใส ไขว้เขวบ้างเป็นบางครั้ง

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานมีการเริ่มต้นที่ดี หากกำลังเคว้งหางานจะได้เริ่มต้นงาน ให้ระวังปัญหาจุกจิกจากผู้ใหญ่ คงต้องลดทิฐิและโอนอ่อนผ่อนตามแนวปฏิบัติไปก่อน เรื่องบริวาร เพื่อนร่วมงานยังน่าเบื่อเหมือนเดิม การเงินเดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออก เอาแน่นอนไม่ค่อยได้ มีแต่คนคอยจ้องจะตอดจะเอาเปรียบอยู่ ยังไม่ควรหาเรื่องเดือดร้อนใส่ตัว บริหารจัดการสิ่งที่มีอยู่อย่าพึ่งทำอะไรเพิ่มเติม ความรักมีเรื่องให้น้อยอกน้อยใจกันตลอด พยายามมองในแง่ดีเข้าไว้ ส่วนคนโสดแอบรักแอบชอบใครเป็นต้องมีอุปสรรค มีคู่แข่งอยู่เสมอ

ช่วงวันที่ 21 – 30 การทำงานเหนื่อยสุดๆ เจองานถาโถมเข้าใส่ ช่วงนี้จะกระดิกตัวทำอะไรเป็นต้องมีคนคอยจ้องหาเรื่อง พอทำตัวว่างก็ต้องหางานเพิ่มให้ เอาใจผู้บังคับบัญชาไม่ถูก แต่ช่วงนี้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับงานเสริม ใครที่อยากเปลี่ยนงานมีคนหยิบยื่นโอกาสให้  การเงินไหลเข้ากระเป๋าจนตุง เล็งอะไรไว้ไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะช้อนหุ้น ปล่อยหุ้น มีกำไรเห็นๆ ช่วงนี้มีโชคลาภเข้ามาทำให้ยิ้มออก แต่ถ้าคิดปล่อยกู้ถูกชักดาบแน่ ความรักเสน่ห์แรง ได้เจอรักใหม่ มีประสบการณ์น่าจดจำ ส่วนคนมีแฟนแล้วถูกคุมเข้ม แต่ไม่ยอมทิ้งลายทำตัวเจ้าชู้เหมือนเดิม

  • ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 มิ.ย. – 15 ก.ค)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้  มีเรื่องหนักอกหนักใจอยู่เสมอ คงต้องหาวิธีปลดปล่อย ขืนแบกรับเพียงลำพัง อาจระเบิดได้

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานเจอปัญหาจุกจิกจากเพื่อนร่วมงาน มีกระทบกระทั่งกันบ้าง อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ พยายามปรับตัวเข้าหากันดีกว่าสร้างตัวเป็นศัตรู เพราะยังต้องร่วมงานกันอีกนาน แม้ช่วงนี้อาจมีเรื่องหงุดหงิดบ้าง แต่ก็จะดีขึ้นทันตา ได้รับข่าวดี มีโอกาสก้าวหน้า และได้รับความสำเร็จ การเงินช่วงนี้ถูกตอดเล็กตอดน้อยบ้าง แต่ก็ไม่สะดุด เงินทองกำลังไหลมาเทมา ผลพวงมาจากเรื่องงาน ยิ่งงานมาก ยิ่งขยันก็ได้เงินเพิ่ม เหมาะในการลงทุน ขยับขยาย ความรักคนโสดที่เหงาใจมานานจะได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วแม้จะแง่งอนกันบ้าง แต่ยังรักกันดีอยู่

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานได้รับมอบหมายงานเยอะ ส่วนใหญ่เป็นงานที่ต้องเร่งรีบ ทำให้คุณห่วงหน้าพะวงหลัง ส่อแววมีเรื่องขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกัน เพราะยังต้องทำงานร่วมกันอีกยาว การเงินเป็นช่วงของการช่วยเหลือ ทำบุญ แต่ไม่ต้องห่วงผลของสิ่งที่ทำจะกลับมาช่วยเหลือคุณเอง ที่เห็นผลเร็วสุดคือความสุขใจที่ได้รับ ความรักช่วงนี้หอมหวาน คนรักพูดจาหวาน พร่ำคิดถึง พร่ำบอกรัก ให้ระวังตรงคิดเห็นไม่ตรงกัน ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย ส่วนคนโสดสนิทมีดวงได้พบรักกับคนผิวขาว อวบ จิตใจดี ไม่ต้องรีบร้อนค่อยๆศึกษากันไป

ช่วงวันที่ 21 – 30 การงานต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบให้มากกว่าอารมณ์ มิฉะนั้นจะต้องเจอปัญหาใหญ่แน่นอน ช่วงนี้ให้เตรียมตัวเตรียมใจเจอกับเรื่องยากๆ ซับซ้อนได้เลย งานเริ่มหนักขึ้น อาจถูกโยนความรับผิดชอบ งานเพิ่มแต่คนทำน้อยลง อดทนสักพักเดี๋ยวสถานการณ์จะดีขึ้น การเงินคล่องเป็นพิเศษ มีช่องทางหาเงินทำเงินได้ตลอด เป็นช่วงที่ได้รับข้อมูลในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะลงทุน เล่นหุ้น เสี่ยงโชคไม่ผิดหวัง ความรักเป็นแนวแอบรักแอบชอบ หรือแอบคบหา ความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย คงต้องรอลุ้นกันต่อ ส่วนคนโสดสนิทจะได้มือดีมาจับคู่ให้สมหวัง

ดูดวง 12 ราศี

  • ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีการเปลี่ยนแปลงแบบที่ไม่คาดคิด ควรเตรียมแผนสำรองไว้เสมอโดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องงาน

ช่วงวันที่ 1 – 10 สับสนหลายๆ อย่าง ทั้งในเรื่องงานและความรัก เป็นช่วงที่ต้องค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ การงานมีการปรับเปลี่ยนทั้งภายใน ภายนอก คุณอาจถูกโยกย้ายเปลี่ยนงาน หรืออาจหมายถึงการย้ายสถานที่ทำงาน คงต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัว แต่พอเข้าที่เข้าทางก็สามารถทวงตำแหน่งคนโปรด ทวงผลงานดีกลับมาได้เหมือนเดิม ช่วงนี้งานก้าวหน้า มีผลงานโดดเด่น ได้รับคำชม การเงินมีรายจ่ายจุกจิกบ้างเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและรถ แต่ไม่ถึงกับต้องสลด จะได้รับของฝาก ของขวัญ กินฟรี ทำให้ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ความรักมาแบบแปลกๆ เสน่ห์แรงสุดๆ มีทั้งเพศเดียวกันเพศตรงข้ามมาติดพัน แต่ก็ทำให้มีความสุขดี คนโสดลองเลือกแบบที่ชอบดูจะได้ไม่เหงา

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานมีการเปลี่ยนแปลง วุ่นวาย ทั้งระบบภายในและผู้คนแวดล้อม ต้องพยายามปรับตัวไปตามสถานการณ์ อย่าดื้อจนเกินไปไม่เกิดผลดี ช่วงนี้มีโอกาสดีที่จะได้รับการส่งเสริมจากผลงานเก่าที่ทำชื่อเสียงให้คุณ  การเงินไม่ค่อยปล่อยให้อยู่นิ่ง เป็นช่วงที่คุณอยากเอาเงินเก็บมาลงทุน มาซื้อหาของที่ชอบ ยังไม่มีเกณฑ์ขัดสน  ความรักสองจิตสองใจ เลือกไม่ถูกจะคบหาใครดี ไม่ต้องรีบร้อนลองให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ข้อดี ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน จนเกิดอาการน้อยใจกันอยู่บ่อยๆ ควรหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนกันสักพัก

ช่วงวันที่ 21 – 30 การงานอาจถูกเลิกจ้าง ถูกโยกย้ายกะทันหัน ต้องมองหาทางออกอื่นเผื่อไว้บ้าง ช่วงนี้เป็นช่วงที่วุ่นวายที่สุด อย่าเผลอตื่นตูมไปกับสิ่งที่เจอ ให้ตั้งสติคิดให้รอบคอบ แล้วจะเจอทางออกที่ดีสำหรับตัวเอง การเงินมีรายจ่ายจุกจิกทั้งเล็กใหญ่ คุมไม่ค่อยได้ ควรหาทางจำกัดการใช้จ่ายของตัวเอง อาจต้องเปิดบัญชีฝากประจำแบบสม่ำเสมอ เพื่อเตรียมออมในอนาคต ความรักมาเร็วไปเร็ว อย่าเพิ่งยึดติดหรือคาดหวังกับคนที่เข้ามาในช่วงนี้ อาจทำให้ต้องอกหักเสียใจได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องผิดใจกัน ไม่ควรขุดคุ้ยเรื่องเก่ามาเล่าใหม่จะทำให้เรื่องบานปลายถึงขั้นแตกหักได้

  • ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เรื่องความคิดลึกลับซับซ้อนต้องยกนิ้วให้คุณเลย เป็นช่วงคิดเล็กคิดน้อยละเอียดได้ที่ แต่ช่วงนี้กลับเป็นผลดี เพราะความช่างสังเกตทำให้รู้เท่าทันคนอื่น

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานต้องรู้จักใช้คำพูดหว่านล้อม ใช้คำเจรจาให้เป็น เรื่องยากจะกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที หรือพูดง่ายๆ คือ ให้ใช้ไหวพริบ อย่าใช้อารมณ์หรือการเผชิญหน้าจะทำให้คุณเสียเปรียบ การเงินใช้เงินเก่ง หมดไปกับการกินเที่ยว ซื้อเสื้อผ้า แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะช่วงปลายมีโชค อยู่เฉยๆ ก็มีคนเอามาให้เอง ลูกหนี้ที่เคยหนีหายไปก็จะกลับมาคืนเกินความคาดหมาย ความรักมาแบบแปลกๆ มีแนวโน้มคบหากับคนมีเจ้าของแล้ว แต่ก็นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข จะคิดทำอะไรให้มองไกลไว้จะได้ไม่พลาด ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวาน คนรักใจดีสุดๆ

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานเจอศึกหนัก งานโหด ต้องลงมือลงแรงทำเอง ตั้งแต่งานนอกบ้านจนถึงงานในบ้าน ภาระหนักอึ้งแบบสุดๆ อย่าพึ่งคิดโทษตัวเองหรือโทษใคร ให้ตั้งหน้าตั้งตาทำให้เต็มที่แล้วผลดีจะกลับมาสู่ตัวคุณ การเงินเป็นช่วงที่มีแต่คนเดือดร้อนวิ่งเข้ามาหา อึดอัดใจกับการที่ต้องช่วยหรือปฏิเสธ แต่ก่อนจะช่วยใครอย่าลืมเอาตัวเองให้รอดก่อน ความรักคนโสดมีดวงได้พบคนถูกใจ แต่อาจต้องดูให้ดีก่อน มีแนวโน้มถูกใจคนมีแฟนแล้ว อาจออกแนวแอบรักแอบคบหา ส่วนคนมีคู่แล้วแง่งอนกันบ่อย ต้องชวนกันเที่ยวบ้าง

ช่วงวันที่ 21 – 30 การงานเหนื่อยหนัก ต้องทำเองตลอด หากจะไหว้วานใครต้องตามติดให้ดี มิฉะนั้นจะทำให้คุณเสียเครดิต ลงมือเองดีที่สุดจะได้ไม่เกิดความขัดแย้ง มีอัตราเสี่ยงสูง ช่วงนี้งานอาจจะช้าๆ ลงไปบ้าง แต่ผลที่ได้รับกลับดีกว่าการรีบร้อน การเงินมีลาภลอย เหมาะกับการเสี่ยงโชค น่าจะลองซื้อลอตเตอรี่ดูสักใบ เน้นไปในเรื่องลาภปาก และของฝาก ความรักมีปากเสียงกันบ้าง กระทบกระทั่งกันบ้าง แต่สุดท้ายก็จบด้วยความเข้าใจ หวานชื่นสุดๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีดวงได้พบรักโดยบังเอิญ ต้องทำตัวให้ดูดีตลอดเวลาจะได้มีความเชื่อมั่น ไม่กลัวการเผชิญหน้า

  • ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีเรื่องน่าตื่นเต้นให้ได้ทำอยู่ตลอด อาจเป็นเพราะช่วงนี้คุณรู้สึกเบื่อๆ มีความกดดัน จึงอยากลองทำสิ่งแปลกใหม่

ช่วงวันที่ 1 – 10 เจ้าเล่ห์เพทุบาย มีความคิดซับซ้อนในหัว คอยหาทางลัดเพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่วางเอาไว้ แต่ครั้งนี้เห็นทีจะยาก มักมีคนคอยขัด การทำงานทั้งเหนื่อย ทั้งลำบากใจ งานของตัวเองมีล้นมืออยู่แล้ว ยังต้องมารับภาระงานของผู้อื่นเพิ่ม จะเลือดร้อนเป็นพิเศษ บู๊ไม่เลือกหน้า ระวังคำพูดกับการกระทำที่แสดงออกจะทำให้ผู้ใหญ่ไม่ชอบใจ การเงินมีรายจ่ายเยอะ พอมีลาภจากการเสน่หาอยู่บ้าง แต่ด้วยความมือเติบทำให้ไม่มีเหลือเก็บ แถมต้องควักเนื้อ เพลาๆ ความหน้าใหญ่ใจโตลงบ้าง ความรักสับสนอลหม่าน เสน่ห์แรง มีคนเข้ามาให้เลือก มักมาแบบแปลกๆ แต่จะมาเร็วไปเร็ว ส่วนใหญ่เจอพวกเจ้าชู้ เนื้อคู่ต้องดูอีกนาน

ช่วงวันที่ 1120 การทำงานไม่หมูอย่างที่คิด เจอปัญหาร้อยแปดแต่ที่หนักสุดน่าจะเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับตัวคน  แต่โชคยังดี ช่วงนี้คุณมีโอกาสในการเริ่มต้นงานใหม่ ใครที่คิดเปลี่ยนงาน ลองสมัครดูจะมีข่าวดี การเงินสะดุดนิดหน่อย หลงลืมทำของมีค่าหาย แต่พอสักพักหน้าชื่นตาบาน เงินหมุนคล่องเพราะมีรายรับเสริม ความรักเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ช่วงนี้มักจมอยู่กับความหลัง ยังดีที่มีคนมาช่วยเปิดใจ ช่วงกลางถึงปลายรักจะเริ่มหวานชื่น คนโสดหรือที่เพิ่งอกหักมาจะได้เจอรักใหม่ ที่ซู่ซ่ากว่าเก่า

ช่วงวันที่ 21 – 30 มีเกณฑ์เดินทางทั้งเรื่องงานและท่องเที่ยว รู้สึกอิสระกว่าที่ผ่านมา การงานเป็นช่วงที่เหมาะกับงานเดินทาง ท่องเที่ยว ทัวร์ อาชีพอิสระ และศิลปินทั้งหลาย ต่อมความคิดสร้างสรรค์กำลังบรรเจิด อาจมีงานเสริมผุดขึ้นมาบ้าง ช่วงนี้มีหดหู่ถูกกดดันบ้างเล็กน้อย เตรียมความอดทนให้พร้อม การเงินไม่ค่อยจะยับยั้งชั่งใจ มือเติบ อยากได้อะไรต้องซื้อหามาให้ได้ ส่วนใหญ่จ่ายไปกับเรื่องเฮฮา ท่องเที่ยว ที่ห้ามคือห้ามให้ใครหยิบยืมจะได้คืนยาก ความรักซู่ซ่าตลอด ได้คบหา ได้รู้จักคนมากหน้าหลายตา คนโสดสบายใจสุดๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องระวัง คนรักกำลังจ้องจับผิดอยู่

ดูดวง 12 ราศี

  • ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เต็มไปด้วยความฝัน ความหวัง เจอแสงสว่างแห่งความสำเร็จ เป็นช่วงที่ได้เปิดตัวเอง ได้ทำอะไรใหม่ๆ

ช่วงวันที่ 1 – 10 การทำงานไปได้สวย ใครที่กำลังเบื่อจะมีคนหยิบยื่นโอกาสใหม่ๆ มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ช่วงนี้ใครสมัครงานไว้รอลุ้นคำตอบจะได้รับข่าวดี การเงินหยิบจ่ายคล่องมือ ช่วงนี้มีแนวโน้มได้ของขวัญของกำนัลมากเป็นพิเศษ มีโชคลาภจากการเดินทาง หรือจากคนที่มาจากที่ไกล  ความรักสดชื่นแจ่มใส คนโสดได้เปิดหูเปิดตา มีดวงได้เจอคนถูกใจ ได้เวลาสละโสดเสียที ส่วนคนมีเจ้าของแล้วมีโปรแกรมชักชวนกันไปพักผ่อน รักหวานชื่น ดีไปเสียทุกเรื่องยกเว้นเรื่องสุขภาพ อ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานทำตัวลำบาก ช่วยใครมากไปก็ไม่เป็นผลดี พยายามยึดงานของคุณเป็นหลักก่อน หากผลงานไม่ดีอาจถูกลดตำแหน่ง ถูกลดความไว้วางใจได้ ช่วงนี้มีจังหวะดีในการเปิดรับสมัครบริวาร มีดวงได้เพื่อนร่วมงานหรือคนเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ การเงินต้องรัดเข็มขัด เพราะที่ผ่านมาใช้จ่ายมือเติบ สิ่งไหนประหยัดได้ก็ให้ประหยัดไว้ก่อน ยังไม่มีลาภลอย  ความรักกดดัน มักถูกคนรักจับเปรียบเทียบกับคนอื่น มีเรื่องของการหึงหวงเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องสงบจิตสงบใจใช้เหตุผลให้มากที่สุด ส่วนคนโสดช่วงปลายจะมีมือดีมาจับคู่ให้สมหวัง

ช่วงวันที่ 21 – 30 มีดวงเดินทางไกล เปลี่ยนที่อยู่ ย้ายตำแหน่งงาน  การงานรู้สึกเนือยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้น เน้นมองหางานใหม่ รอจังหวะ รอโอกาส ในระหว่างนี้อาจต้องเปลี่ยนความคิด พยายามทำงานปัจจุบันให้เต็มที่ แล้วโอกาสดีๆ จะวิ่งเข้ามาหา ช่วงนี้ได้ผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุน การเงินใช้เงินเก่ง หมดไปกับการท่องเที่ยว การเฮฮาสังสรรค์ แต่ก็พอมีโชคจากการเดินทางไกลอยู่บ้าง เน้นเป็นของฝากของกินเสียส่วนใหญ่ ความรักยิ่งตามหาก็ดูเหมือนยิ่งห่างจากเรื่องรักไปไกล ลองหยุดมองรอบๆ ตัวดู อาจได้เจอใครสักคนที่เฝ้ามองคุณอยู่ คนโสดช่วงปลายมีความรู้สึกพิเศษกับใครบางคน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเหงาบ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันได้

  • ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีดวงเดินทางตลอดทั้งใกล้ไกล เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวก็ทำถูกอกถูกใจ เดี๋ยวก็ทำพลาด ฝีมือไม่คงที่ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีสมาธิ มัวแต่วุ่นอยู่กับเรื่องของตัวเอง ช่วงนี้มีโอกาสได้ทำงานที่ชอบ ต้องแสดงฝีมือให้เต็มที่ เพราะอาจยึดเป็นงานหลักได้ในอนาคต การเงินใช้ไปกับการทำบุญทำทาน ช่วงนี้กุศลแรง แต่เงินจะหดหาย ต้องเพลาๆ การช่วยเหลือคนอื่นลงบ้าง เงินที่ให้ยืมไปจะได้คืนช้ากว่าที่ตกลงกันไว้  ความรักกลายเป็นกูรูทางด้านนี้ไปเสียแล้ว มีแต่คนมาขอคำปรึกษา ขอคำแนะนำ อย่าช่วยเพลินจนลืมบริหารรักของตัวเอง ส่วนคนโสดสนิทช่วงปลายจะได้เจอคนถูกใจ

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานเหมาะกับงานท่องเที่ยว เดินทาง หากกำลังคิดอยากเปลี่ยนจะมีโอกาสได้เปลี่ยนงานสมใจ ช่วงนี้ต้องอาศัยการประสานงาน การเจรจา งานถึงจะราบรื่น แต่จะเด่นเกี่ยวกับงานเสริม เป็นช่วงที่ดื้อดึง คิดแล้วต้องทำให้ได้ จึงอาจมีการเริ่มต้นงานใหม่ การเงินหมดไปกับการเที่ยวเตร่ สังสรรค์ ซื้อของที่อยากได้ รวมไปถึงซื้อรถด้วย  สภาพคล่องยังไม่มีปัญหา แต่ไม่ควรให้ใครหยิบยืม ความรักแม้จะโสดแต่ดูเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำให้มีคนมาขอคำปรึกษาตลอด มีแนวโน้มได้เจอคนถูกใจที่อายุมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วดูเนิบๆ ไม่หวือหวา ช่วงปลายมีจังหวะดีควรชวนกันไปเที่ยวพักผ่อน จะกระชับความสัมพันธ์ได้ดีขึ้น

ช่วงวันที่ 21 – 30 อึดอัดทำอะไรไม่ถูก มีแต่คนเอาปัญหามาให้ ห้ามรับปากรับคำใคร รวมถึงต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น มีโอกาสล้มหมอนนอนเสื่อได้ง่าย การงานเริ่มรู้สึกท้อ เพราะความพยายามทุ่มเทไม่ค่อยเป็นผลสำเร็จ คงต้องอดทนพยายามต่อไป ถึงแม้จะเห็นผลช้าหน่อย แต่รับรองว่าไม่เสียเปล่าแน่นอน ช่วงนี้จะได้รับมอบหมายงานที่ไม่ถนัด แม้จะอึดอัดก็ให้ทำเต็มที่ ผลสรุปจะออกมาดีเพียงแต่ต้องใช้เวลา การเงินจ่ายเน้นๆ ทุกเรื่อง บางเรื่องไม่ได้เป็นคนก่อแต่ต้องเป็นคนรับกรรม ยังไม่มีโชคลาภ แต่อาจได้รับข่าวดีบ้างจากครอบครัว คนรัก ความรักคนโสดเป็นช่วงขาขึ้น เสน่ห์แพรวพราว มีคนมาสนใจ แต่บางครั้งกลับรู้สึกอึดอัด ต้องบริหารจัดการให้ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วขึ้นๆ ลงๆ ต้องคุมอารมณ์ให้เป็น

  • ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เรื่องสุขภาพดูจะเป็นปัญหาใหญ่ ผลสืบเนื่องมาจากมีเรื่องต้องคิดเยอะ ทำให้พักผ่อนน้อย ควรหาเวลาหยุดเที่ยวเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ตัวเองบ้าง

ช่วงวันที่ 1 – 10 เห็นทีต้องพึ่งหลักเหตุผลในการตัดสินใจ จะได้ไม่พลาดในทุกๆ เรื่อง แต่กว่าจะทำใจให้นิ่งเป็นกลางได้ ต้องบอกว่าใช้เวลานานทีเดียว การงานลังเลเลือกไม่ถูก มีช่องทางให้ไขว้เขว ไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใจ ชั่งน้ำหนักให้พอใจแล้วค่อยเลือก ช่วงกลางงานมั่นคง เพื่อนร่วมงานช่วยเหลือเกื้อหนุนกันดี ช่วงนี้เหมาะในการเปิดรับบริวาร จะได้คนดีมาร่วมงานด้วย  การเงินค่อนข้างมือเติบ จ่ายเงินไม่ค่อยคิด แต่ไม่ส่งผลกระทบกับสภาพคล่อง มีลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักคนโสดอาจเกิดอาการงง รักพี่เสียดายน้อง จะมีคนเข้ามาหาพร้อมๆ กัน ทำให้เลือกไม่ถูก ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเขวนิดหน่อยกับกิเลสตัณหา แต่พอผ่านเลยไปแล้วก็ราบรื่น

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานอาจมีเรื่องเครียดๆ ที่คุณต้องสะสาง พยายามหาที่ปรึกษาที่ระบายความเครียดไว้บ้าง เดี๋ยวจะกลายเป็นคนเก็บกด พอระเบิดออกมาจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ช่วงนี้อาจมีผู้ช่วยหรือได้ผู้ร่วมงานใหม่เพิ่ม เหมาะในการเริ่มต้นโครงการที่อยากทำ การเงินน่าเป็นห่วงกับการทำของหาย ตั้งแต่มือถือ กระเป๋าสตางค์ ไปจนถึงโน้ตบุ๊ค ฯลฯ ควรตั้งสติ อย่าเหม่อลอย มิฉะนั้นอาจต้องมานั่งเสียดายภายหลัง ความรักคู่ที่ทะเลาะกันจะมีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน ไม่ควรคิดเล็กคิดน้อย ให้อภัยกันเป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนคนโสดช่วงปลายได้เจอคนถูกใจ

ช่วงวันที่ 21 – 30 การงานเหนื่อยหัวใจ ไหว้วานใครหรือสั่งงานใครไปไม่ค่อยได้ความ คุณต้องมานั่งตามล้างตามเช็ดปัญหาที่คนอื่นก่อไว้ตลอด ส่วนตัวคุณเองก็ต้องระวังความผิดพลาดด้วยเช่นกัน ก่อนส่งงานให้ตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อน การเงินหมดไปกับค่ายา ค่ารักษาสุขภาพ ทั้งของตัวเองและของคนใกล้ชิด มีเกณฑ์ทำของหาย ถูกขโมย ต้องพยายามมีสติทุกความเคลื่อนไหว ความรักอ่อนไหว คุณที่มีแฟนเด็กกว่าจะปวดหัว คิดหนักเป็นพิเศษ พยายามฟังหูไว้หู คิดบวกเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดีเอง ส่วนคนโสดมีแต่คนแปลกๆ เข้ามาสร้างปัญหา ต้องรออีกหน่อยถึงจะเจอคู่แท้

ต้องไปสักครั้งในชีวิต! ตามรอย อ.คฑา ได้บุญ ได้กิน ได้บิน ได้เที่ยวที่ญี่ปุ่น