12 ราศี ดวงการงาน ดวงการเงิน ดวงความรัก ดูดวง ดูดวง 12 ราศี ดูดวง อ.คฑา อ คฑา อ. คฑา ชินบัญชร

เจาะลึก ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / เจาะลึก ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2562 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

อ.คฑา ชินบัญชร ได้เจาะลึกดวงชะตาคำทำนาย ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2562 ไว้ดังต่อไปนี้ค่ะ

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2562

ดูดวง 12 ราศี

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 14 ม.ค. – 13 ก.พ.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เป็นจังหวะที่จะได้ยินได้ฟังเรื่องราวดีๆ ถ้ากำลังรอลุ้นคำตอบให้สบายใจได้ว่าจะมีข่าวดีมาเยือนแน่นอน

ช่วงวันที่ 1 – 10 ควรใช้เหตุผลและยึดความยุติธรรมเป็นหลักถึงจะทำให้เจอคำตอบ การงานดูวุ่นวาย เพราะต้องหยิบจับหลายอย่างในเวลาเดียวกัน รวมถึงมีช่วงเวลาที่ต้องเรียนรู้งานเพิ่มเติม รับผิดชอบงานใหม่ แต่ถ้าตั้งใจทุกอย่างก็จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณเอง การงานจะก้าวหน้า ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ การเงินจ่ายแบบไม่ยั้ง กำลังมือเติบ ใช้จ่ายอะไรไม่ค่อยได้คิดอ่าน เน้นจ่ายตามใจมากกว่า แต่ยังไม่ทำให้ขัดสน ความรักหนักอกหนักใจเพราะเลือกไม่ถูก รักพี่เสียดายน้อง คนโสดจะคิดจะเลือกใครต้องดูให้ถึงแก่น อาจเป็นรักซ้อนแบบไม่รู้ตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วเริ่มหวั่นไหวกับคนที่เข้ามาแทรก ต้องตัดกิเลสออกบ้าง

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานมีโอกาสได้ย้าย ได้เปลี่ยนไปทำในสิ่งที่ชอบ หรือได้เพื่อนร่วมงานใหม่ที่เข้าขากันได้ดี เป็นช่วงที่เหมาะในการนัดหมายเจรจาเรื่องสำคัญ คุณจะทำได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ผลงานเก่าที่เคยสร้างชื่อจะทำให้คุณได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ใหญ่ การเงินมีเกณฑ์เอาเงินเก็บมาซื้อหาของที่อยากได้ หรือลงทุนในสิ่งที่ฝันไว้ แต่ต้องรอบคอบให้มาก มีโอกาสพลาดสูง ความรักคู่ที่กำลังผิดใจ แง่งอนกันอยู่ จะมีโอกาสได้ปรับความเข้าใจ แต่ต้องระวังพลาดซ้ำอาจถึงขั้นเลิกราได้ ส่วนคนโสดจะมีคนมาจับคู่ให้สมหวัง

ช่วงวันที่ 21 – 31 มีเรื่องเศร้า หรือเรื่องผิดหวังเข้ามาทำให้หดหู่ แต่เป็นอยู่ไม่นาน เพราะจะได้กำลังใจดีจากคนใกล้ชิด การงานเจอเรื่องหนักๆ คิดไม่ออกอย่าทำอะไรลำพัง ผลที่ออกมาจะไม่ดี คุณต้องหันหน้าปรึกษาเพื่อนฝูงคนสนิท หรือเข้าหาผู้ใหญ่ถึงจะมีทางออก ช่วงนี้เหมาะกับการนัดหมายเจรจา จะเป็นไปตามเป้าหมาย มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์อยากได้อะไรให้รีบขอ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีลาภเป็นของกิน ของฝากอยู่เสมอ มีโอกาสได้ลาภจากคนอายุมากกว่า เหมาะในการทำเรื่องกู้ยืมหรือขอความช่วยเหลือจะประสบความสำเร็จ ความรักเฮฮา มีการเลี้ยงฉลอง ได้รับข่าวดีจากคนรัก สุขใจสุดๆ ส่วนคนโสดสนิทไม่ต้องรอนาน เสน่ห์กำลังแรงมีคนแอบรักแอบชอบ ถึงขั้นสารภาพรักด้วย

ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 14 ก.พ. – 13 มี.ค. )

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ หลังจากผ่านมรสุมมา ท้องฟ้าก็เริ่มแจ่มใส สิ่งที่กำลังรอคอยจะได้สมหวัง มีข่าวดีในเรื่องรักและการเงิน

ช่วงวันที่ 1 – 10 เริ่มรู้สึกถึงความวุ่นวายที่เข้ามาทีละนิดทีละน้อย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณไม่เด็ดขาดในทุกการตัดสินใจ และมีหลายสิ่งหลายอย่างต้องทำมากเกินไป การงานมีงานเข้ามาไม่ขาดสาย ต้องลำดับก่อนหลังให้ดี มิฉะนั้นจะกลายเป็นการสร้างปัญหาให้ตัวเอง ช่วงนี้อย่าหวังพึ่งพาใคร มีแต่คนคิดจะโยนงานให้คุณ ต้องลงมือทำเองถึงจะประสบความสำเร็จ การเงินไม่ค่อยมีปัญหา เพราะควบคุมการใช้จ่ายได้อย่างรัดกุม มีรายจ่ายเยอะทั้งจากตัวเองและคนใกล้ชิด ทำให้เงินหมุนเวียน อาจมีสะดุด ความรักแอบน้อยอกน้อยใจ เพราะคนรักไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ พยายามมีทัศนคติในแง่บวกแล้วชีวิตรักจะสดใส ส่วนคนโสดมีแต่คนแนะนำจัดให้ทั้งนั้น แต่ดูเหมือนจะยังไม่โดนสักราย

ช่วงวันที่ 11 – 20 เรื่องให้ต้องคิดหลายเรื่อง บางเรื่องอาจต้องตัดออกไปบ้าง ถึงคิดมากไปก็ไม่เกิดประโยชน์ อาจเป็นเหตุให้คุณล้มป่วยเพราะพักผ่อนไม่พอได้ การงานเอาจริงเอาจังดี ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพ ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แต่ช่วงนี้อาจเจออุปสรรค ประสานงานยาก ปัญหาเยอะ ต้องค่อยๆทำไป อย่าไปหวังพึ่งพาใคร ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาช่วยจะเพิ่มความเดือดร้อนให้เสียมากกว่า การเงินใช้จ่ายคล่อง แต่จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่ายา ค่ารักษาเพิ่ม ช่วงนี้ไม่เหมาะช่วยเหลือ หรือให้ใครหยิบยืมจะเสียความรู้สึก ความรักหอมหวาน คนโสดกำลังเสน่ห์แรง มีแต่คนอยากเข้ามาใกล้ชิด ลองเลือกคนที่ชอบแต่ต้องดูให้ดีก่อนว่าเขามีเจ้าของแล้วหรือยัง ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น แต่ต้องไม่คิดมาก

ช่วงวันที่ 21 – 31 ในส่วนของการทำงานยังต้องทุ่มกายทุ่มใจสุดตัว เพราะมีคู่แข่งคอยจ้องเล่นงานตอนคุณเผลอ ถ้ามีเวลาให้เข้าพบผู้ใหญ่ ปรึกษาปัญหา เผื่อจะมีทางออกที่ดี ส่วนใครที่กำลังว่างงาน ให้ขยันอดทน มีแววจะได้ข่าวดีในการสมัครงาน การเงินมีฟลุ๊คบ่อยครั้ง สภาพคล่องดีเยี่ยม แต่ช่วงกลางมีรายจ่ายจุกจิกเกี่ยวกับค่าเดินทาง ซ่อมแซมยานพาหนะ ความรักออกแนวโรแมนติก คนรักถวิลหาทุกเช้าค่ำ ให้หาโอกาสชักชวนกันไปพักผ่อนต่างสถานที่จะทำให้รักยืนนานส่วนคนโสดต้องอาศัยพ่อสื่อแม่ชักถึงจะได้เรื่อง

ราศีมีน
ราศีมีน (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 14 มี.ค. – 14 เม.ย.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ สองจิตสองใจทำอะไรไม่ค่อยถูก ลังเล อารมณ์แปรปรวน พยายามนั่งสมาธิ สวดมนต์จะทำให้มีสมาธิมากขึ้น

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานเหมาะกับการเจรจาต่อรอง เป็นไปอย่างที่ต้องการ แต่ถ้าพ้นระยะแล้วจะพูดยาก ยืดเยื้อ ช่วงนี้จะงานผิดพลาดซ้ำรอยเดิม หากมีบทเรียนความผิดแล้วต้องระวังเพิ่มขึ้น แต่เริ่มดีขึ้น ได้รับข้อเสนอ มีช่องทางในการเริ่มต้นงานเสริม การเงินผลุบเข้าผลุบออก มักใจอ่อนกับเรื่องความรัก ทำให้เงินทองหมุนเวียน ช่วงนี้มีโชคจะลองเสี่ยงดูไม่เสียหาย ความรักมีแนวโน้มได้คบเด็ก ทำให้รู้สึกสดใส กระชุ่มกระชวย ส่วนคนมีแฟนแล้วจะหุนหันทำอะไรผิดพลาด ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ช่วงวันที่ 11 – 20 การทำงานโดนดุ โดนว่าบ่อย อย่าใช้อารมณ์ในการต่อสู้ต่อกร คุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ช่วงนี้ถ้าทำตัวตามน้ำจะเข้าทีกว่า มีงานผิดพลาด อย่าพึ่งแสดงความคิดเห็น หรือดื้อดึง จะถูกเพ่งเล็งในทางที่ไม่ดี การเงินได้มาอย่างฟลุ๊คๆ มีโชคจากการเสี่ยง แต่ช่วงนี้ยังต้องระวังทำของหาย หรือตัดสินใจผิด เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ความรักตามใจตัวเอง อารมณ์รุนแรง รักก็รักมาก เกลียดก็เกลียดมาก ต้องไม่ประชดประชัน จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ส่วนคนโสดช่วงกลางได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องให้เพื่อนช่วยเป็นสื่อกลาง

ช่วงวันที่ 21 – 31 การงานดูเหมือนงานจะเยอะขึ้น ต้องรับผิดชอบงานแทนคนอื่นอย่างที่ปฏิเสธไม่ได้ อาจมีการรับคนงานใหม่ ได้ผู้ช่วยมาผ่อนแรง ช่วงนี้เหมาะในการเจรจา กิจการเสื้อผ้า อาหาร ความงามก้าวหน้า รายได้ดีการเงินมีรายจ่ายแบบจำใจต้องจ่ายอยู่บ้าง แต่ไม่กระทบสภาพคล่อง ลูกหนี้อาจมาเอาเงินมาคืนช้าหน่อยแต่ไม่ถึงกับหนี้สูญสบายใจได้ มีลาภปาก ความรักเป็นลักษณะอย่าบอกให้ใครรู้ว่าเราคบกันแบบไหน ความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย แต่มีโอกาสได้หวานกันบ้าง ส่วนคนโสดจะได้เพื่อนฝูงคนสนิทแนะนำให้

ราศีเมษ

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 เม.ย. – 14 พ.ค.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ อึดอัด ไม่สามารถทำอะไรอย่างที่ใจต้องการได้ มักมีคนมากดดัน หรือถูกสถานการณ์บังคับอยู่เสมอ

ช่วงวันที่ 1 – 10 ไม่ว่าจะคิดทำอะไรก็มีคนรัก คนสนิทคอยช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้ตลอด การงานมีเพื่อนคู่คิดและที่ปรึกษาที่ดี ทำให้คุณไม่พลาด และมีผลงานเป็นที่พอใจ เป็นช่วงเวลาที่ดีอาจได้ผู้ร่วมงานเพิ่มแบ่งเบาภาระได้เยอะ และเหมาะในการลงทุนร่วมหุ้นกับคนรัก ครอบครัวหรือคนสนิท นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี การเงินแม้จะใช้จ่ายตามใจตัวเองไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในการควบคุมไม่นอกกฎเกณฑ์ที่วางไว้ ทำให้ยังมีสภาพคล่องที่ดีอยู่ ช่วงนี้มักได้ลาภเป็นข้าวของ ของฝากอยู่บ่อยๆ ความรักหวานชื่นสุดๆ คนรักพูดจาน่ารักน่าฟัง เอาใจเก่ง ทำตัวดีทุกอย่าง เล่นเอาคุณหลงหัวปักหัวปำ สำลักความสุข ส่วนคนโสดจะมีมือดีแนะนำคนถูกใจให้หายเหงาอย่างแน่นอน

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานมีเรื่องจุกจิกกวนใจ ต่างคนต่างติฉินนินทา ต้องรู้จักปล่อยวาง อย่าไปใส่ใจมาก เดี๋ยวไมเกรนจะขึ้นให้ปวดหัว ระวังเรื่องงานผิดพลาด บริวาร หรือเพื่อนร่วมงานสร้างความเดือดร้อน พยายามตรวจตราทุกอย่างให้รอบคอบก่อนส่งงาน การเงินต้องใช้จ่ายแบบรัดเข็มขัดเต็มเหนี่ยว หากทำมือเติบเหมือนที่ผ่านมา อาจมีอดมื้อกินมื้อ ยังไม่มีโชคลาภจากการเสี่ยง แต่พอมีคนจุนเจืออยู่บ้าง ความรักเจอเหตุการณ์แปลกๆ ไม่แน่ใจว่ามาดีหรือร้าย ต้องคบหากันให้นานก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องหึงหวงจนทำให้อึดอัด พยายามอย่าทำตัวสองแง่สองมุม จะทำให้คนไม่เชื่อใจ

ช่วงวันที่ 21 – 31 จะคิดทำอะไรต้องรอบคอบมิฉะนั้นอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การงานยังมั่นคงและมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ แต่ต้องระวังเรื่องคำพูด บางครั้งอาจตรงจนทำให้บางคนรับไม่ได้ คงต้องปรับให้ดูนุ่มนวลขึ้น ช่วงนี้จะถูกป่วนจากบริวาร คนอายุน้อยกว่า จะไหว้วานให้ทำสิ่งใดต้องควบคุมใกล้ชิดหน่อยจะได้ไม่มีปัญหา การเงินขึ้นๆลงๆ ช่วงนี้ไม่ขัดสน มีเงินเก็บออมเพื่อลงทุน แต่รายจ่ายเพิ่ม ไม่เป็นอย่างที่คาดจึงต้องรัดกุมมากขึ้น ความรักดูเผินๆ อบอุ่นรักใครกันดี แต่พอเอาเข้าจริงกลับมีช่องโหว่ ให้มือที่สามเข้ามาแทรก ส่วนคนโสดได้คนใกล้ชิดช่วยหา ฝันเริ่มเป็นจริงมากขึ้น

ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย. )

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มีดวงทะเลาะ มีปากมีเสียงทั้งกับคนใกล้ชิด และเพื่อนร่วมงาน

ช่วงวันที่ 1 – 10 เป็นช่วงเวลาของการได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปในเรื่องของงาน การงานมีการเริ่มต้น มีข่าวดี ถ้าสมัครงานไว้จะได้รับการตอบรับ หรืออาจมีการปรับเปลี่ยนภายในซึ่งคุณจะถูกวางในตำแหน่งที่เหมาะเจาะ ถึงแม้เป็นการเริ่มต้นแต่ผลระยะยาวต้องนับว่าทำให้ก้าวหน้าขึ้นมาก ช่วงนี้เหมาะกับการขยับขยาย ทำงานเสริม การเงินกำลังเฟื่องฟู มีช่องทางในการหารายได้หลายช่องทางแบบที่ไม่ต้องเหนื่อยยากเหมือนที่ผ่านมาเสียด้วย ช่วงปลายมีโชคลาภ จะลองเสี่ยงโชคดูก็ไม่เสียหาย ความรักคนโสดจะมีข่าวดี ได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ลองเปิดใจยิ้มรับคนใหม่ๆที่เข้ามาจะทำให้คุณมีความสุข ส่วนคนมีแฟนแล้วมีข่าวดีเกี่ยวกับการแต่งงาน หรือบุตร

ช่วงวันที่ 11 – 20 คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องรอบตัว จนไม่เป็นอันทำอะไร คอยแต่ระแวดระวัง มักเดือดร้อนเพราะเรื่องของคนอื่น ช่วงนี้คนอายุน้อยกว่ามักนำเรื่องร้อนใจมาให้ การทำงานทั้งหนักทั้งเหนื่อย แถมยังอึดอัดใจ ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง ปฏิเสธไปก็น้ำท่วมปาก ต้องรับเองเหมาเองคนเดียว ถึงอยากหนีอยากเปลี่ยนแต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะ การเงินจ่ายเล็กจ่ายน้อย ทำให้คิดมาก ช่วงนี้เงินไหลเข้ายาก แต่ออกง่ายสุดๆ ต้องพยายามหาวิธีเก็บเงินแบบที่ไม่สามารถถอนได้ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักเจอคนรักเอาแต่ใจทำให้อึดอัด ขาดความเป็นตัวเอง ถึงเวลาที่ต้องห่างกันบ้างแล้ว คนโสดถูกใจแต่คนอายุน้อยกว่า แต่คุณรู้ตัวอยู่แล้วว่าไม่เหมาะไม่ควร

ช่วงวันที่ 21 – 31 การงานมีเรื่องขัดแย้งขัดใจกันบ้าง ต้องใจเย็น อาจต้องลงมือลงแรงด้วยตัวเองมากขึ้น แต่ผลตอบแทนที่ได้ก็คุ้มค่าเหนื่อย ช่วงนี้เหมาะกับการเริ่มต้นงานเสริม ให้ทำในสิ่งที่รักที่ชอบแล้วพรสวรรค์จะเกิด ทำให้รุ่ง การเงินแม้จะไม่โดดเด่น มีเงินเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มีหมุนเวียนเข้ามาเรื่อยๆ ช่วงนี้มีลาภจากการเดินทาง มีช่องทางหาเงินเพิ่ม ความรักแง่งอนกันบ่อย ต้องระวังคำพูด ลองชวนไปเที่ยวพักผ่อนดูจะช่วยให้ความสัมพันธ์แนบแน่นขึ้น ส่วนคนโสดสนิทกำลังเสน่ห์แรง ไปไหนมาไหนมีแต่คนกรี๊ด

ราศีเมถุน

ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 มิ.ย. – 15 ก.ค.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ทุกอย่างดูราบรื่นลงตัว ทำให้คุณรู้สึกสงบ มีโอกาสได้ไปวัด ทำบุญ หรือมีกิจกรรมทางศาสนาเข้ามาเพิ่มเติม จิตใจเบิกบาน

ช่วงวันที่ 1 – 10 กลายเป็นคนสำคัญ มีแต่คนมาขอคำแนะนำปรึกษา แม้จะดูโกลาหล ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็รู้สึกอบอุ่นไม่เหงาดี การงานแม้จะต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก แต่ก็ไม่เหนื่อยเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากงานไม่เร่งรีบมากนัก ตัวคุณเองก็มีไฟมีความมุ่งมั่นทำให้งานเสร็จเร็ว ช่วงนี้ถ้ากำลังมองหางานเสริม มีเกณฑ์การลงทุนเพิ่ม ธุรกิจก้าวหน้า เหมาะในการขยับขยาย การเงินขยันขันแข็ง เงินทองไม่ขัดสน ช่วงนี้อาจตัดสินใจเอาเงินเก็บมาลงทุนในสิ่งที่ฝัน หรือเอามาซื้อของที่อยากได้ ความรักเน้นเป็นพ่อสื่อแม่สื่อ คอยให้คำแนะนำปรึกษาเสียมากกว่า คนโสดยังมีเป็นเพียงแอบส่งความรู้สึกดีๆให้ ความสัมพันธ์ค่อยเป็นค่อยไป ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องแบ่งเวลาให้ดี อาจมีน้อยใจกันได้

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานมั่นคง ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู มอบหมายงานสำคัญสร้างชื่อเสียงให้กับตัวคุณ หากมีงานในฝัน หรือธุรกิจที่อยากทำอยู่ในใจ ช่วงนี้เหมาะที่สุดในการเริ่มต้น จะมีโอกาสได้สานต่อโครงการที่คุณอยากทำ หรือมีงานเสริมเข้ามาช่วยเพิ่มความมั่นคงในชีวิต การเงินใช้จ่ายสบายๆ ไม่มีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้จ่ายเงินเป็นก้อน อาจจะมีโชค อาจได้ของขวัญของถูกใจโดยบังเอิญ ความรักลงตัวแบบสุดๆ คนรักทั้งเอาใจใส่ และเติมความหวานอยู่เสมอ ทำให้คุณกลายเป็นคนที่น่าอิจฉาสุดๆ ส่วนคนโสดมีดวงได้คบหาคนอายุมากกว่า แต่ก็เข้ากันได้ดี

ช่วงวันที่ 21 – 31 เจออุปสรรคชิ้นใหญ่ มักจะมากับเพศตรงข้ามที่มีอายุมากกว่า ช่วงนี้เก็บกักอารมณ์ไว้ให้ดี อาจทำให้เกิดความขัดแย้งบานปลาย การทำงานถูกจับเปลี่ยน โยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ ต้องลุยกันแบบไม่ยั้ง ถ้ามัวแต่กลัวแต่เกรงจะไม่ก้าวหน้า ช่วงนี้เริ่มกู้สถานการณ์กลับมาได้ ได้รับโอกาสใหม่ มีการเริ่มต้นขยับขยายดีขึ้น ใครที่คิดเปลี่ยนงานสมหวังแน่นอน การเงินช่วงต้นจับจ่ายสะดุดตลอด แต่สุดท้ายก็มีคนมาช่วยอุปถัมภ์ให้ผ่านพ้น การเดินทางจะนำลาภมาให้ ความรักเอะอะใจร้อน ถ้าสงบลงมาหน่อยจะรู้ว่ารักหวานชื่นมีรสชาติเป็นอย่างไร ส่วนคนโสดต้องหาเรื่องเดินทางไปมาจะได้พบรักระหว่างทาง

ราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 16 ก.ค. – 16 ส.ค.)


ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ คิดหวังอะไรไว้เป็นต้องพลาดเป้า ช่วงนี้อย่าหวังสูง หวังไกล ทุกสิ่งทุกอย่างพลิกล็อคได้ทุกเมื่อ

ช่วงวันที่ 1 – 10 การทำงานเจอมรสุมของการเปลี่ยนแปลง ผู้บังคับบัญชาเรียกเข้าพบ ต้องใจกล้ามั่นใจ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ช่วงกลางงานผิดพลาดบ่อย ถูกตำหนิ คะแนนถดถอย จะทำอะไรต้องรอบคอบ คิดคนเดียวทำคนเดียวไม่ดี ต้องหาเพื่อนร่วมทาง การเงินไหลออกเป็นส่วนใหญ่ มีเรื่องต้องจ่ายตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ ให้ใครหยิบยืมถูกชักดาบแน่นอน ความรักหงอยเหงา คนรักไม่ค่อยเข้าใจ ทำให้ช่วงนี้ขี้ใจน้อยกว่าเก่า ช่วงนี้มีแนวโน้มมีปากเสียงกันสูง ส่วนคนโสดต้องหาเรื่องเดินทาง มีดวงสะดุดรัก

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานหากกำลังกลุ้มอกกลุ้มใจเรื่องบริวาร จะพลิกผันมีคนมาสมัครงานได้บริวารที่ดี หรือมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ดีขึ้น งานก้าวหน้า เพราะมีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น และมีผู้ใหญ่สนับสนุน การเงินจะมีโชคลาภจากการเดินทาง หรือคนที่มาจากที่ไกล อาจได้ของฝาก ได้รับข่าวน่ายินดี แม้ว่าช่วงปลายจะจ่ายเงินไปกับเรื่องรัก และความเฮฮาสนุกสนานแต่ก็ไม่มีปัญหา ความรักเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว เป็นอะไรที่น่าประหลาดใจและน่าประทับใจ คนโสดหัวใจกำลังพองโต ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันหวานชื่น แต่ก็มีคนทำให้เขว แอบมีกิ๊กบางเวลา

ช่วงวันที่ 21 – 31 การงานสับสนวุ่นวาย มีหลายอย่างที่ต้องหยิบต้องทำพร้อมๆ กัน ต้องวางแผนการทำงานให้ดี มีดวงถูกจับเปลี่ยนงาน ย้ายงาน เจอผู้บังคับบัญชาโหดกว่าเดิม จู้จี้จุกจิกทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย ต้องใช้เวลาในการปรับตัวสักระยะ พอเข้าที่เข้าทางบรรยากาศการทำงานจะดีขึ้น การเงินเป็นเรื่องเดียวที่ทำให้ยิ้มออก กำลังมีโชค มีดวงรับทรัพย์ทั้งจากธุรกิจการค้า และการเสี่ยงโชค โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ ความรักคนโสดสดใสเป็นพิเศษ มีคนมาจีบ มาขอคบหา แต่จะมีอุปสรรคจากการเดินทางและเวลา ต้องค่อยๆ ศึกษากันไป ส่วนคนมีแฟนแล้วปัญหาเยอะ มีเรื่องไม่เข้าใจกัน มีอคติต่อกัน ต้องค่อยๆ ปรับตัว

ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 17 ส.ค. – 15 ก.ย.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ขยันขันแข็งผิดหูผิดตา เป็นเพราะเริ่มมองอนาคต และกำหนดเป้าหมายให้ตัวเองได้แล้ว

ช่วงวันที่ 1 – 10 อารมณ์ขึ้นลง หงุดหงิดง่าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีคนมาวุ่นวาย ได้ยินเสียงซุบซิบนินทา หากรู้จักปล่อยวาง จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การงานติดๆ ขัดๆ ไม่ค่อยได้ดังใจ อย่าไปหวังพึ่งพาใคร มักจะมีแต่คนสร้างปัญหาให้คุณไปตามแก้ งานล่าช้าสำเร็จยาก ต้องทุ่มเท ต้องลุยเอง แต่อย่าคาดหวัง ไม่ใช่จังหวะเวลาของคุณ ช่วงนี้มีดวงถูกจับย้ายงาน เปลี่ยนงาน การเงินมีรายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ แต่มีเข้ามาตลอด หากไม่บริหารจัดการให้ดี อาจต้องมารัดเข็มขัดเอาช่วงปลาย โดยเฉพาะรายจ่ายเกี่ยวกับรถ ความรักน้อยอกน้อยใจ คนรักไม่ค่อยได้ดังใจ ไม่ควรจับเอาคนรักไปเปรียบเทียบกับใคร ควรยอมรับในตัวตนของกันและกัน ส่วนคนโสดช่างติช่างเลือกเลยยังไร้วี่แววอยู่

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานดูจะเอาจริงเอาจังเป็นพิเศษ เป็นช่วงของการแข่งขัน แสดงความสามารถให้เต็มที่ ชัยชนะอยู่แค่เอื้อม ช่วงนี้จะมีแรงหนุนจากผู้ใหญ่ ไม่ใช่เรื่องผิดหากจะใช้ทางลัดบ้าง ดวงงานกำลังก้าวหน้า และมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ หากมีโครงการในหัวให้รีบปล่อยของและลงมือทำจะประสบความสำเร็จ การเงินอาจไม่ได้เป็นก้อนโต แต่ก็มีเข้ามาตลอด หมุนเวียนคล่อง เผลอๆ อาจได้ลาภจากความเสน่หา ความรักถ้าอยากมีใครสักคนต้องขยันแจกขนมจีบ ถ้ามัวรออยู่เฉยๆ อาจมีเฉาได้ แต่ต้องระวังหน่อยช่วงนี้เสน่ห์มักแรงกับคนมีแฟนแล้ว รวมถึงพ่อม่ายแม่ม่าย ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแนวโน้มซุกกิ๊ก

ช่วงวันที่ 21 – 31 เรื่องให้ขบคิดหลายเรื่อง ทั้งจากคนใกล้ตัวและไกลตัว เป็นช่วงที่จะได้รับข่าวสารทางไกล หรือมีคนจากที่ไกลมาเยี่ยมเยียน แน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมเรื่องที่คุณต้องตัดสินใจ การงานตกเป็นเป้าสายตาในการประเมินผล คุณต้องพยายามเร่งตัวเองให้ทันคนอื่น ทั้งเรื่องพฤติกรรม และผลงาน แม้บางครั้งอาจทำแล้วยังไม่เห็นผลก็ต้องอดทนทำต่อ ถ้าท้อแท้อยู่เฉย สถานภาพความมั่นคงจะไม่ดี การเงินไม่ค่อยมีรับเข้ามีแต่จ่ายออก จะใช้จ่ายอะไรควรยับยั้งชั่งใจไว้บ้าง อาจต้องกลับมานั่งเครียดภายหลัง ความรักก๋ากั่นยกกำลังสอง ใครชวนทำอะไรเป็นต้องลองของ คนโสดมีเพื่อนกินเที่ยวเฮฮา หรืออาจมีคู่ควงชั่วครั้งคราว ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกอึดอัด กำลังถูกจ้องจับผิด กระดุกกระดิกทำอะไรลำบาก

ราศีกันย์
ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 16 ก.ย. – 16 ต.ค.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ มักจะปากไวกว่าใจคิด ทำให้ต้องมาเดือดร้อนภายหลัง พยายามทำตัวนิ่งๆ เงียบๆ แล้วโชคลาภจะวิ่งเข้ามาหาเอง

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานต้องใช้ไหวพริบเอาตัวรอดให้เป็น พยายามอย่าแข็งขืนกับผู้ใหญ่ให้มาก การที่คุณจะก้าวหน้าหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้จะมีจังหวะให้ได้สร้างผลงาน แล้วคุณจะกลับมายิ่งใหญ่ มีความสำคัญอีกครั้ง การเงินโชคดีสุดๆ มีคนคอยช่วยเหลือ ผู้ใหญ่เอ็นดู อยากได้อะไรให้รีบขอ แล้วฝันจะเป็นจริง ความรักคุณมักเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนฝูงคนรอบตัวอยู่เสมอ อาจเป็นเพราะรักของคุณไม่น่าห่วง แต่ก็ควรให้เวลาเขาและเธอมากอีกนิด ความสัมพันธ์จะได้เหนียวแน่น ส่วนคนโสดจะได้พ่อสื่อแม่ชัก หรืออาจได้คนใกล้ตัว

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานเป็นช่วงจุดเปลี่ยน อาจมีการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนหน้าที่ใหม่แบบพลิกโผ แต่เป็นเรื่องดีสำหรับคุณ บางทีการทำอะไรจำเจซ้ำเดิมก็ทำให้คุณไม่พัฒนา ช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ แต่ไม่ต้องห่วงมีคนคอยช่วยเหลือให้คุณไปในทางที่ถูกอยู่แล้ว การเงินออกแนวใช้จ่ายเพื่อหวังผล ลงทุนขยับขยาย ซื้อรถเปลี่ยนรถใหม่ สภาพคล่องดีไม่น่าเป็นห่วง พอมีลาภปากประปลายจากคนท้วมผิวขาว ความรักเริ่มต้นจากความเข้าใจ ทำให้เกิดสายใยของความผูกพัน หวานชื่น ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจที่อายุมากกว่าอวบขาวใจดี แต่ต้องเปิดใจปรับปรุงทัศนคตินิดหน่อย

ช่วงวันที่ 21 – 31 การงานเบาๆ สบายๆ ไม่หนักหนาเหมือนช่วงที่ผ่านมา พยายามรอบคอบเรื่องคำพูดเจรจา แล้วทุกอย่างจะออกมาลงตัวอย่างที่คาดไว้ ช่วงนี้หากกำลังอยากเปลี่ยน อยากย้าย จะมีโอกาสเหมาะ ได้รับข้อเสนอ หรือมีทางเลือก การเงินใช้ง่ายจ่ายคล่อง มีเงินพอที่จะจับจ่ายในสิ่งของที่เล็งไว้ ได้ของถูกใจจากคนใกล้ชิด หรือของที่ทำหายไปจะได้กลับคืน ความรักมีคนคอยจับคู่ให้ตลอด คนโสดไม่มีเวลาได้เหงา ลองไปพักผ่อนที่เกี่ยวกับน้ำตก ทะเล จะช่วยให้สดชื่นและพบรัก ส่วนคู่ที่แง่งอนกันจะกลับมาคืนดี หวานกันมากกว่าเดิม

ราศีตุลย์
ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เริ่มดูมีสง่าราศีผิดสังเกต เป็นช่วงที่จะได้รับการยอมรับ ชื่อเสียง ความสำเร็จเริ่มเข้ามา แต่อาจต้องแลกกับความเหนื่อยยาก

ช่วงวันที่ 1 – 10 การงานมีเกณฑ์ได้รับการโปรโมทจากผู้ใหญ่ ได้รับความไว้วางใจ กลายเป็นคนสำคัญที่ทุกคนต้องการตัว แต่สิ่งที่ตามมาคือ ภาระและความรับผิดชอบที่เพิ่ม ช่วงนี้มีช่องทางสำหรับทำงานเสริม หรือสิ่งที่คุณชอบ การเงินลำบากใจกับคนที่มาขอความช่วยเหลือ แต่สภาพคล่องโดยรวมดี ช่วงนี้ได้ของฟรี กินฟรี ความรักเข้ามาแบบแปลกๆไม่ทันตั้งตัว เสน่ห์กำลังแรง แต่ถ้าคิดจะคบหาใคร ควรศึกษาประวัติกันให้ดีก่อน มีแววเจอคนเจ้าชู้ได้ง่าย ส่วนใหญ่เป็นรักจริงหวังฟันฟรี ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเผลอนอกใจไปบ้าง ถ้าถูกจับได้อาจถูกจำกัดพื้นที่

ช่วงวันที่ 11 – 20 การงานเจอปัญหาจุกจิก ทำอะไรก็ขัดหูขัดตาไม่ถูกใจผู้ใหญ่ไปหมด ต้องอดทนและใจเย็น ก่อนจะเข้าหาควรดูจังหวะให้ดี ช่วงนี้เสี่ยงต่อการเกิดความขัดแย้งทั้งกับคนโตกว่า และระดับเดียวกัน ผลีผลามไปได้ไม่คุ้มเสีย อยู่เฉยๆตั้งหน้าตั้งตารับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดีก็เพียงพอ การเงินมีลาภเป็นของขวัญ ของถูกใจ ที่มีคนหยิบยื่นให้ แต่ถ้าจะเสี่ยงโชคคงต้องรอไปก่อน ยังไม่มีโอกาสเหมาะ จะมีเรื่องเสียเงินจุกจิก อย่าเผลอรับปากใคร ความรักละเอียดอ่อน อย่าเผลอประชดประชันเป็นอันขาด ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ ดอกรักผลิบาน

ช่วงวันที่ 21 – 31 เจอคนนั้นคนนี้คอยใส่ไฟ การทำงานมีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น เป็นขาลงของคุณ ผู้บังคับบัญชาจะเชื่อคำคนอื่นแล้วมาลงที่คุณเป็นส่วนใหญ่ ช่วงนี้ความขัดแย้งเกิดง่าย พยายามเก็บอารมณ์ไว้ก่อน อีกสักพักทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางดีขึ้น การเงินมีดวงจ่ายออกตลอด ต้องควักจ่ายอุตลุด กระเป๋าฉีกกระเป๋ารั่ว ต้องรู้จักวางแผน มองอนาคตให้ไกลขึ้นจะได้รู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้น ความรักไม่สมหวัง แอบรักใครอยู่ต้องอกหักรักคุดไปตามระเบียบ ส่วนคนมีคู่แล้วเจอมือที่สามมาป่วนความสัมพันธ์ ทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อย

ราศีพิจิก

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 16 พ.ย. – 14 ธ.ค.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ เริ่มมีสิ่งดีๆ วิ่งเข้ามาหา ช่วงนี้เปิดใจให้กว้างจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ เสริมสร้างความก้าวหน้าให้กับตัวเอง

ช่วงวันที่ 1 – 10 มีความคิดเด็ดๆ วูบวาบเข้ามาเป็นพักๆ หากคิดอะไรออก แนะนำให้ลงมือสานต่อทันที ก่อนจะลืมเลย และหมดโอกาส การงานมีขึ้นมีลง ช่วงนี้ตกที่นั่งลำบาก ถูกกดดัน ให้รับผิดชอบงานเพิ่ม ทั้งๆที่ไม่ใช่งานของคุณ ให้อดทนก้มหน้าก้มตาทำไปก่อน ขืนเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง มีหวังถูกเด้งในเร็ววัน มีเรื่องต้องตัดสินใจ ให้ใช้เหตุผล อย่าวู่วามแล้วจะเจอคำตอบที่ใช่ การเงินเก็บไม่ค่อยอยู่ หาเรื่องใช้จ่ายเองบ้าง มีคนมาขอหยิบยืมแบบที่น้ำท่วมปากปฏิเสธไม่ได้ อย่าเผลอไปรับปากค้ำประกันใคร จะทำให้คุณเดือดร้อน ความรักเป็นรักซ่อนเร้น แอบคบหา ความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย หรือมีเพศเดียวกันมาแอบชอบ ส่วนคนมีแฟนแล้วหวั่นไหว มีพลั้งเผลอบ้าง แต่อย่าเผลอถูกจับได้ เป็นเรื่องแน่

ช่วงวันที่ 11 – 20 การทำงานผ่านฉลุย ได้รับคำชมและการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา ควรหาเวลาเข้าพบขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่จะทำให้ไปได้ไกลกว่าคนอื่น ช่วงนี้มีคนเสนองานเสริม เพิ่มรสชาติให้ชีวิต แถมยังได้ค่าขนมเพิ่มอีกด้วย การเงินหมุนคล่อง มีรายรับหลายทาง มีโชคลาภฟลุ๊คๆ อยากเสี่ยงอยากลุ้นจะได้ข้อมูลที่ช่วยให้ประสบผลสำเร็จ ความรักหวานชื่น คนรักคอยเอาใจใส่ รักอบอุ่นสุดๆ ส่วนคนโสดได้คนรอบข้างช่วยกันเชียร์ ช่วยกันลุ้น ช่วงปลายมีข่าวดี ได้ปิ๊งคนถูกใจ

ช่วงวันที่ 21 – 31 การงานมีเหตุให้ต้องเลือกต้องตัดสินใจ ไม่ควรด่วนสรุป บางครั้งการรอคอยก็อาจทำให้คุณได้ในสิ่งที่ดีที่สุด ช่วงนี้งานล้นมือต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ควรจัดสรรปันส่วนของความสำคัญให้ดี และต้องเพิ่มความรอบคอบจะได้ไม่ผิดพลาด การเงินช่วงต้นมีโชคลาภ หากอยากลองเสี่ยงโชคซื้อสลาก เล่นหุ้นให้ทำเลย รายจ่ายเยอะ มือเติบ ต้องเบาๆการใช้จ่ายลงบ้าง ความรักคนโสดเจอทีก็มาหลายราย เกิดอาการรักพี่เสียดายน้องเลือกไม่ถูก ไม่ต้องรีบร้อนให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องจุกจิกให้กังวล อย่าฟังเรื่องซุบซิบ หรือเอาเรื่องเล็กน้อยมาบั่นทอนความสัมพันธ์

ราศีธนู

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

ภาพรวมดวงชะตาในเดือนนี้ ระวังการพะวงอยู่กับอดีต สิ่งที่ผ่านไปแล้วคงไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ จึงควรมองสิ่งใหม่ทำให้ดีชดเชยสิ่งที่เสียไปจะดีกว่า

ช่วงวันที่ 1 – 10 มีดวงในการเปลี่ยนงาน เดินทาง แต่ยังไม่ราบรื่น การทำงานขาดจุดหมาย ลังเลในการตัดสินใจ กำลังอยากเปลี่ยนงานอยากย้ายงาน ช่วงนี้พอจะมีข้อเสนอที่ดี ผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิงอายุมากกว่าจะช่วยได้ ไม่เหมาะในการเสี่ยงลงทุนหรือขยับขยายเพิ่มเติม การเงินไหลออกมากกว่าเข้า หมดไปกับสิ่งที่มองไม่เห็นผลตอบแทน ช่วงนี้ให้ระวังทำของหาย หรือเสียรู้คนอื่น ความรักเหงาๆ คนรักไม่ค่อยมีเวลา ไม่รู้ใจ ทำให้รู้สึกแย่พอสมควร ส่วนคนโสดมาเร่งหาเอาช่วงนี้ไม่ทันแล้ว ต้องมีผู้ช่วยคอยแนะนำถึงจะพอมีหวัง

ช่วงวันที่ 11 – 20 เกณฑ์การงาน และเงินทองดี แต่ที่ต้องระวัง คือ เรื่องสุขภาพ มีเกณฑ์เจ็บป่วย ล้มหมอนนอนเสื่อ ผ่าตัด ต้องดูแลร่างกายสม่ำเสมอจะได้ไม่เจ็บป่วยรุนแรง การงานกำลังดวงดี มีคนหยิบยื่นโอกาสให้ มีข่าวดีเรื่องงาน อาจได้เปลี่ยนงาน ปรับตำแหน่งหน้าที่ หรือเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ งานที่เกี่ยวกับการเดินทางประสบความสำเร็จ แต่ต้องไม่หักโหมจนลืมดูแลสุขภาพ การเงินมาจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ ยิ่งขยันยิ่งมีเงินเยอะ แต่ห้ามรับปากค้ำประกัน หรือให้กู้ยืมจำนวนมากๆ มีโอกาสถูกชักดาบ ถูกหักหลังได้ง่าย ความรักอยากได้รักจากใครต้องเป็นฝ่ายให้ก่อน คนโสดคาดหวังอะไรยาก มีโอกาสอกหักสูง ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องดูแลความรู้สึกกันให้ดี มือที่สามคอยจ้องแทรกแซง

ช่วงวันที่ 21 – 31 การงานมีโอกาสได้ทำงานกับเพื่อนเก่า หรือได้พบกันโดยบังเอิญในการติดต่องาน ช่วงนี้ปัญหาที่มีจะได้คนใกล้ชิดมาช่วยแนะแนวแก้ไข งานเยอะวุ่นวายโดยเฉพาะงานเอกสาร ตัวเลข ต้องเตรียมความพร้อม มีสมาธิ พักผ่อนให้พอจะได้ไม่พลาด เพราะมีแนวโน้มทำผิดได้ง่าย การเงินมาๆไปๆ อย่าเพิ่งคิดว่าจะเก็บหอมรอมริบ ช่วงนี้มีแต่รายจ่าย คงต้องเพลาๆ รายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงบ้าง สมาคมน้อยหน่อยจะทำให้สภาพคล่องดีขึ้น ความรักอาจมีเรื่องเข้าใจผิด หรือคิดคนละทาง คงต้องใจเย็นค่อยๆ ใช้เหตุผลคุยกัน มิฉะนั้นมือที่สามจะเข้ามาแทรกได้ง่าย

ที่มาจาก 

ไพ่ยิปซี