บูชาพระพรหม แยกราชประสงค์อย่างไร ? ไม่ให้โดนหลอก

Home / ดูดวง / บูชาพระพรหม แยกราชประสงค์อย่างไร ? ไม่ให้โดนหลอก

บูชาพระพรหม ให้ได้บุญและไม่โดนหลอก

เรื่องราว คำบอกเล่าของเหล่าผู้ศรัทธาที่ตกเป็นเหยื่อแม่ค้าขายพวงมาลัยหน้าศาลพระพรมหม เอราวัณ บริเวณแยกราชประสงค์ ดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดนกันหมดทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งปกติราคาของพวงมาลัยดาวเรืองจะมีราคาอยู่ที่ไม่เกินพวงละ 50 บาท แต่เมื่อมาที่บริเวณหน้าศาลพระพรหมแห่งนี้ ราคาจะพุ่งสูงถึงหลักพัน บางคนโดนชุดใหญ่ไปที่ราคา 8,000 บาท และเมื่อมีการแย้งไปก็ได่รับการข่มขู่จนต้องจำยอมจ่ายเงินราคาแพงให้กับแม่ค้าหน้าเลือด ที่อาศัยหากินบนความศรัทธาของคน

บูชาพระพรหม
บูชาพระพรหม

ซึ่งหากมองที่ป้ายราคาหน้าร้าน จะมีราคาพวงมาลัยแจ้งเอาไหว้ว่าพวงละ 50 บาท แต่เมื่อซื้อจริงกลับราคาไม่ตรง นอกจากนี้ส่วนใหญ่แม่ค้าจะจัดเป็นชุดไว้ให้ อ้างว่าพระพรหมมี 4 หน้า จึงจำเป็นต้องใช้พวงมาลัยและเครื่องไหว้บูชามากถึง 4 ชุด จึงทำให้ราคาที่แพงอยู่แล้ว ยิ่งแพงมากขึ้นไปอีก !! วันนี้แม่หมอจะมาแนะนำวิธีการกราบไหว้ บูชาพระพรหม ด้วยวิธีแบบประหยัด ถูกหลักการ และที่สำคัญอิ่มบุญ สบายใจ ไม่โดนหลอกแน่นอน มาฝากผู้อ่านทุกท่านค่ะ

1. เตรียมซื้อพวงมาลัยจากที่อื่นไปล่วงหน้า ไม่จำเป็นต้องครบ 4 พวงก็ได้ค่ะ ขอให้เป็นดอกไม้มีกลิ่นหอมก็เพียงพอ ซึ่งดอกไม้ก็มีให้เลือกเอาตามความสะดวก  เช่น ดอกมะลิ ดาวเรือง ดอกบัว ดอกโมก

2. กำยานหรือธูป สามารถใช้ได้ทุกกลิ่นไม่จำกัด จุดประสงค์ที่แท้จริงของการบูชาพระพรหมคือการส่งคำอธิฐานผ่านกลิ่นและควันเพื่อฝากไปถึงพระพรหม

3. สามารถถวายผลไม้ได้ทุกชนิด รวมถึงพืชผัก จะเป็นแบบสุกหรือไม่สุกก็ได้

4. อาหารที่นำมาถวาย ควรเป็นขนมหวานปรุงรสอ่อนๆ ไม่รสจัดเข้มข้นจนเกินไป

5. ข้อห้ามในการถวาย คือ ห้ามเนื้อสัตว์ทุกชนิด !!

บูชาพระพรหม
พระพรหม

บทสวดบูชาพระพรหม แบ่งออกเป็นแบบย่อ และแบบเต็ม สามารถเลือกสวดได้ทั้งสองแบบ

1. โอม พรหมมายะ นะมะห์ ( 4 จบ)

2. โอม ปะระเมศะ นะมัสสะการัม โองการะ นิสสะวะรัม
พรหมเรสะยัม ภูปัสสะวา วิษณู ไวยะทานะโมโทติลูกะปัม
ทะระมา ยิกยานัม ยะไวยะลา คะมุลัม
สะทานันตะระ วิมุสะตินัม
นะมัสเต นะมัสเต จะอะการัง ตะโถวาจะ
เอตามาตาระยัต ตะมันตะรามา
กัตถะนารัมลา จะสะระวะปะติตัม
สัมโภพะกะละ ทิวะทิยัม มะตัมยะ (1 จบ)

โอม จะตุระมุขายะ วิทมะเห
หัมษา รุทายะ ธีมะหิ
ตันโน พรหมมา ประโจทะยาต (1 จบ)

การทำบุญ การกราบไหว้บูชา ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เกิดจากความศรัทธา ความเคารพ ซึ่งต้องมาจากความตั้งใจจริง เพียงเราตั้งจิตให้มั่น อธิฐานขอพรด้วยพื้นฐานของความเป็นจริง และใช้ชีวิตอย่างมีสติและไม่ประมาท เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราพบเจอกับความสงบสุขในชีวิต การหลอกลวงหรือฉวยโอกาสจากความศรัทธาของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นแล้ว ยังเป็นการทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศไทยอีกด้วยค่ะ อย่าหลงกล และอย่าสนับสนุนเด็ดขาดค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com