ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 โดย อ.คฑา

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 โดย อ.คฑา

ดวงการงาน ประจำเดือนกรกฎาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระลบ
ดวงการงาน ช่วงต้นเดือนรื่นเริง สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เสียนิดหน่อยตรงที่ขาดความเอาใจใส่ในงาน แต่คุณจะมีโอกาสในงานเสริม มีคนเสนองานท้าทายที่ไม่เคยทำให้ลอง ให้รับไว้ก่อน คุณทำได้อยู่แล้ว ช่วงนี้การเจรจาติดต่อราบรื่น มีคนคอยสนับสนุน ลองหาอะไรใหม่ๆให้กับตัวเองดูบ้าง กลางเดือนมีงานเสริม โอกาสดีกำลังเข้ามา ช่วงนี้ช้าอดแน่ หยิบฉวยอะไรได้ให้เอาไว้ก่อน งานที่ต้องใช้คำพูด งานศิลปะก้าวหน้า คล่องแคล่วว่องไว ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้ต้องคอยเสนอหน้ามาให้เห็นบ่อยๆ ความน่ารักน่าเอ็นดูของคุณจะช่วยเสริม แต่ระวังจะข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ เพราะช่วงปลายเดือนมีแนวโน้มขัดแย้ง ขัดใจ กับคนที่มีอิทธิพลกับคุณ

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่นางสีดาดำเนินไพร
ช่วงต้นเดือนยิ้มออก ผู้ใหญ่เมตตา คนทำงานร่วมก็ช่วยเหลือเต็มที่ ทำให้รู้สึกสบายใจ งานออกมาดีมีประสิทธิภาพ แถมดีทั้งงานหลักและงานเสริม คิดการใหม่ๆลงทุนมีความสำเร็จ เป็นช่วงของการตักตวงผลประโยชน์ ช่วงนี้ต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ต้องตั้งสติให้ดี ช่วงกลางเดือนมีดวงในการเริ่มต้นงานใหม่ ได้รับดอกาสดีๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำ แต่หากได้ลงมือทำจะส่งผลดี ช่วยเสริมความก้าวหน้าของคุณ ปลายเดือนแม้มีอุปสรรคจากผู้ใหญ่บ้าง เพราะคุณมีจุดอ่อนคือการตรงเกินไป เข้าหาไม่เป็น แต่ไม่เป็นเรื่องใหญ่ คุณมีเพื่อนที่รู้ดีคอยออกรับ แก้ตัวแทนหมดห่วง มีดวงได้ข้อเสนอที่ดี อาจมีงานเสริมเข้ามาให้ได้ดีใจ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่พระลักษมี
ต้นเดือนประสบความสำเร็จ สร้างผลงานชื่อเสียงให้กับตัวเอง มีดวงในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ใครเสนออะไรมารับได้หมด เป็นช่วงทองของคุณ มีความคิดหลากหลายอยู่ในหัว ช่วงนี้คิดซับคิดซ้อน กลายเป็นจอมวางแผน แต่กลับกลายเป็นผลที่ทำให้เกิดสิ่งดีๆ มีความก้าวหน้าเกิดขึ้นกับตัวเอง กลางเดือนล้มเหลวไม่เป็นท่า มีเกณฑ์ถูกตำหนิ มีความเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ แต่เริ่มฮึดสู้จึงปรับเปลี่ยนตัวเองได้ รับการยอมรับ คิดเปลี่ยนงาน ย้ายงาน มีโอกาสดีแต่ต้องรอก่อน ช่วงปลายเดือนอาจจะอยากเปลี่ยนแปลงโยกย้ายงานหรือการเริ่มต้นงานใหม่ๆ ช่วงนี้เริ่มเขียนใบสมัครได้ทันที รับรองไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะงานครีเอทีฟ โปรแกรมเมอร์ ศิลปะ งานทางด้านนักคิด นักเขียน มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จ

ดวงการงาน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระรามออกศึก
ต้นเดือนเจองานเข้าเต็มๆ ต้องพึ่งพาตัวเอง ลงแรงเอง อย่าไปคิดพึ่งพาใคร จะพาให้หนทางสดใส และคุณต้องหมั่นเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่กำลังเปรียบเทียบความสามารถอยู่ มีโอกาสได้รับการพิจารณา คุณจะโดนป่วนจากเหตุการณ์รอบข้างอยู่เสมอ ทำให้ต้องวิ่งวุ่น ไม่ค่อยได้อยู่กับร่องกับรอย ต้องตั้งสมาธิให้ดี ไม่มีอะไรเกินกำลังคุณ การงานต้องลุกขึ้นมาเอาจจริงเอาจังมากขึ้น การงานวางเฉยไม่ได้เลย คุณต้องขยันกระตือรือร้นกว่าเดิม เพราะเริ่มมีการเปรียบเทียบ ช่วงปลายเดือนการแข่งขันเริ่มเข้มข้น ต้องแสดงความสามารถทุกสิ่งอย่าง ให้เป็นที่ประจักษ์ ถึงจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ดวงงานมีการโยกย้าย แต่ไม่มีอะไรเกินความสามารถของคุณ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่นางสวาหะ
บ่อยครั้งที่ยังไม่สามารถได้อะไรตามที่หวัง ทำใจอย่าไปคิดมาก จะพาลทำให้สุขภาพทรุด เป็นช่วงที่อ่อนแอ ป่วยง่าย การงานช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนต้องทำใจ จะหยิบจับทำอะไรสักอย่าง ดูช่างยากเย็นสำเร็จยาก เข้าขั้นน่าเป็นห่วง ช่วงนี้ทำอะไรก็ไม่ค่อยเข้าตา มีเรื่องถูกตำหนิบ่อยๆ ไม่ควรท้อถอย หากว่าทุ่มเท ขยันเต็มที่ จะมีคนมองเห็น และได้รับการยอมรับ ต้องใช้ความอดทนพยายามแล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ ช่วงกลางเดือนแม้จะดีขึ้น แต่ยังวางใจไม่ได้ มีการปรับเปลี่ยนได้เสมอ พยายามรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ และสร้างไมตรีจิตกับทุกคน จะทำให้คุณมีสถานะที่ดี อย่าพึ่งหาเรื่องทำโครงการใหม่ แค่รักษาจุดเดิมให้ดีไว้เป็นพอ ปลายเดือนเริ่มมีข่าวดีเรื่องงาน ทั้งผลการสมัครงานใหม่ ข่างการปรับเปลี่ยน โยกย้าย ล้วนออกมาดี ดวงงานเด่นขึ้น ควรแสดงความสามารถให้เต็มที่

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่บัญชาพระอิศวร
จากความเบื่อหน่าย ค้นหาไปเรื่อยจนเจอจุดเปลี่ยน ซึ่งการเริ่มต้นใหม่ที่ดี การงานมีโอกาสในการเริ่มต้น ได้หยิบจับทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ ได้รับการหยิบยื่นโอกาสจากผู้ใหญ่ อย่าลังเลที่จะทำให้ฝันเป็นจริง ให้เชื่อมั่นในตัวเอง คุณจะมีความคิดแปลกประหลาด ทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับคนอื่น แต่ช่วงนี้หยิบอะไรก็ประสบผลสำเร็จ การงานมาเป็นที่หนึ่ง ผู้บังคับบัญชาเอ่ยปากชม ช่วงนี้ดวงงานกำลังรุ่งพุ่งแรง หากมีความคิดเห็นนำเสนอ ต้องรีบงัดออกมาพูด การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ให้รีบรับปากรับคำก่อนจะเปลี่ยนใจ ถึงแม้ว่าจะต้องเริ่มต้นเรียนรู้ แต่คุณจะประสบผลสำเร็จจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ช่วงปลายเดือนได้แรงสนับสนุนจากเพื่อนและครอบครัว ทำให้รู้สึกอุ่นใจและมั่นคง ได้รับคำชม มีชื่อเสียงจากความสามารถและน้ำพักน้ำแรงของคุณเอง จะขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือจากใครไม่ผิดหวัง วาจาน่าเชื่อถือ หว่านล้อมได้เป็นเลิศ

work-791218_640

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่หนุมานถวายคันศร
ดวงการงาน ก้าวหน้าแต่ต้องทุ่มสุดตัว หากกำลังอยากเปลี่ยนแปลง โยกย้าย จะมีโอกาสเหมาะ และปรับไปในทางที่ดีขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องของถูกหลอก ถูกเอาเปรียบได้ง่าย อาจมีการปรับนโยบายใหม่ เปลี่ยนหน้าที่ทำงาน มีแนวโน้มด้านดีจึงไม่ต้องกังวล ช่วงกลางเดือนลงมางานจะเยอะขึ้น และต้องรอบคอบ เพราะผู้ใหญ่จับตาดูอยู่ คุณจะใจจดใจจ่ออยู่กับเรื่องงานเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะมีเรื่องต้องคิดต้องทำเยอะ ทำให้ไม่ได้แบ่งเวลาให้เรื่องอื่น มีการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีทั้งผลดีและผลเสีย ข้อดีคือคุณจะก้าวหน้ามากขึ้น แต่ข้อเสียจะทำให้งานเยอะขึ้น เหนื่อยขึ้นแถมอาจมีปัญหากับผู้ร่วมงาน เป็นช่วงที่ต้องอดทนและใจเย็น เพื่อที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่พระแม่กาลี พระแม่อุมา
มีเรื่องหงุดหงิด ขัดใจกับผู้ใหญ่ ต้องวางตัวให้ดีถึงแม้จะรู้สึกรำคาญในบางครั้ง แต่ก็ไม่ควรขาดความนอบน้อม การงานช่วงต้นเดือนทำอะไรติดขัด ไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ก็จะค่อย ๆปลอดโปร่ง จะนัดหมายเจรจา หรือเริ่มต้นทำอะไรให้ทำตอนนี้ดีที่สุด ช่วงนี้อาจได้เพื่อนร่วมงานใหม่ หรือได้บริวารมาแบ่งเบาภาระงาน คุณจะต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะประสานงานอะไรก็มีอุปสรรค มีเรื่องจุกจิกขัดใจ ส่วนใหญ่จะเป็นกับผู้หญิง หากมีปัญหาลองปรึกษาผู้ใหญ่ที่คุณนับถือ จะมีทางออกที่ดี รวมถึงให้เชื่อในลางสังหรณ์ของตัวเอง ก็จะทำให้ตัดสินใจไม่พลาดเช่นเดียวกัน การทำงานของคุณจะเจอตอเข้าอย่างจัง ดันไปขวางหูขวางตาผู้ใหญ่ จะหยิบจับอะไรก็ลำบาก คงต้องเปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ ช่วงนี้ให้ระวังข้อผิดพลาดถูกตำหนิ และอาจถูกโยกย้าย มีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายงาน

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระลักษมี
ดูเหมือนความสัมพันธ์กับคนรอบข้างจะไม่ค่อยดี มีเรืองกระทบกระทั่ง เกิดความขัดแย้งเป็นประจำ ต้องระวังอารมณ์จะได้ไม่ก่อเหตุที่คุณต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การงานกำลังตกที่นั่งลำบาก เจอปัญหาใหญ่ต้องใช้ไหวพริบเอาตัวรอด คุณมีโอกาสถูกปลดกลางอากาศ ต้องหาลู่ทาง เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม อย่าพยายามขัดแย้งกับคนใหญ่คนโต ไม่เป็นผลดีแน่นอน ช่วงนี้ทำมาค้าขึ้น จะหยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง สภาพคล่องดีขึ้นเยอะ แต่ต้องขยันขันแข็ง แล้วจะได้ข้อมูลเด็ดๆในการลงทุน การงานกำลังมาแรงแซงโค้ง เพื่อนฝูงจับพลัดจับผลูได้งานเด่นๆ ผลงานออกมาดี จึงได้รับคำชมเรียกว่าหน้าบานสุดๆ หากมีแผนการไว้ในใจ ให้รีบลุยทำทันที จะประสบผลสำเร็จได้เร็ว และมีคนคอยสนับสนุน มีเรื่องจุกจิกทั้งการเจรจา และการนัดหมาย มักต้องเลื่อนกำหนด อย่าเพิ่งหัวเสีย ช่วงนี้จะได้เพื่อนหรือคนใกล้ชิดมาช่วย

startup-593305_640

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พิธีสยุมพร
ช่วงต้นเดือนพอไปได้ เพราะมีคนคอยช่วยเหลือ แต่ก็ยังต้องเจอกับศึกหนัก รับเคราะห์กรรมเพียงลำพัง อย่าท้อถอยให้มองถึงอนาคต แต่เมื่อพ้นไปแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้นเหมือนฟ้าหลังฝน หากคิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะ กลางเดือนได้เพื่อนดีคอยช่วยเหลือ ไม่ว่าจะงานหนักงานเบา แต่ให้ระวังการผิดพลาดจากคำพูด และงานเอกสารมีเหตุให้ต้องแก้อยู่บ่อยๆ ระวังมีปากเสียงกับผู้ใหญ่หรือเพื่อนร่วมงาน ช่วงปลายเดือนคุณจะมีราศีจับ ดูโดดเด่นสะดุดตา ใครต่อใครก็พากันอยากรู้จัก เป็นช่วงที่คุณได้ริเริ่มโครงการใหม่ๆ และมีมิตรภาพเพิ่มมากขึ้น การงานกระตือรือร้นสุดๆ ร้อนวิชาอยากปล่อยของ ช่วงนี้ทำอะไรก็เข้าตาผู้ใหญ่ไปเสียหมด กำลังจะมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมากขึ้น

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่บัญชาแห่งพระอิศวร
ความคิดริเริ่มเป็นเลิศ แต่อย่าเพิ่งฝันไกล ยังมีอุปสรรครออยู่อีกเยอะ แต่ถ้าไม่ใจร้อน มีโอกาสจะประสบความสำเร็จทุกเรื่องที่คิดไว้ การงานมีการเริ่มต้นใหม่ๆ ได้รับโอกาสได้แสดงความสามารถ คงต้องทำเต็มที่โดยไม่ประมาท ถึงจะเป็นงานถนัดก็ตาม ช่วงกลางเดือนปัญหาน่าโมโห ทำให้ใจเย็นสุดๆ มองในแง่ดีแล้วจะผ่านพ้นไปได้ การงานไม่น่าเบื่อ ได้จับงานใหม่ท้าทาย มีคนชักชวนร่วมหุ้นลงทุน ช่วงนี้เหมาะกับการเปิดตัวลองทำสิ่งแปลกใหม่ดูบ้าง มีงานเสริมทำให้ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ ช่วงปลายเดือนมีการตัดสินใจ ให้ใช้เหตุผลและความยุติธรรม เป็นตัวตัดสินใจ จะทำให้คุณไม่ต้องคิดมาก การงานเหนื่อยหนักท้อแท้ ขอให้อดทนอีกนิด ช่วงนี้ได้ไปถึงฝันแน่นอน มีการเริ่มต้นใหม่ๆ ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พาลีพบนางมณโฑ
ช่วงต้นเรื่องงานราบเรียบ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ได้เพื่อนฝูงคอยเป็นกำลังใจและสนับสนุน หากคิดลงทุนทำกิจการส่วนตัวให้ทำกับครอบครัว คนสนิท จะประสบผลสำเร็จ มีดวงการเริ่มต้นงานที่ดี งานก้าวหน้า ช่วงกลางเดือนมีปัญหาจุกจิกให้หงุดหงิดอยู่ตลอด ช่วงนี้อารมณ์ร้อน โมโหง่าย จึงไม่แปลกที่จะถกเถียงกับเพื่อนร่วมงานเป็นประจำ แต่ปัญหาจะเบาลง มีดวงการย้ายงาน เปลี่ยนงาน ปลายเดือนต้องใช้ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจทำงานเป็นทีม ถึงจะประสบความสำเร็จ คุณมีดวงจะได้คนมาช่วยงานเพิ่ม ช่วงนี้งานล้นมือ หนักหนาสาหัส ถ้าไม่รีบสะสางจะกลายเป็นปัญหาคาใจไปตลอด

ดวงเนื้อคู่

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร