ย้อนวันวาน…กระดาษทายใจ ของเล่นสำหรับดูดวงในวัยเด็ก!

Home / ดูดวง / ย้อนวันวาน…กระดาษทายใจ ของเล่นสำหรับดูดวงในวัยเด็ก!

ถ้าให้ย้อนกลับไปในวัยเด็ก แม่หมอเชื่อว่าความทรงจำของคุณคงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพื่อนสนิท และของเล่นต่างๆ ซึ่งถ้าให้เอ่ยชื่อของเล่นมาก็คงจะคุยกันหมดวันแน่ๆ เพราะมีเยอะมากจริงๆ และบางอย่างก็เป็นของเล่นเฉพาะกลุ่ม แยกเพศหญิง เพศชาย แต่ถ้าเป็นของเล่นที่แม่หมอจะเขียนถึงในวันนี้ เล่นได้ทั้งหญิงและชายแน่นอน แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้อให้สิ้นเปลือง เพราะเพียงแค่มีกระดาษ 1 แผ่น ปากกา 1 แท่ง ก็สามารถเล่นสนุกกันได้แล้ว และของเล่นที่ว่านี้ก็คือ กระดาษทายใจ !!

กระดาษทายใจ

กระดาษทายใจ หรือบางทีอาจจะเรียกว่ากระดาษจงอยปากนก เพราะมีรูปร่างเป็นสีเหลี่ยมคล้ายปากนก ภายในถูกเขียนด้วยคำทำนายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ได้แฟนสวย หล่อ ขี้เหร่ จน รวย สอบตก ได้ที่ 1 หรืออะไรก็แล้วแต่ที่สรรหามาทำนายกัน กฏกติกาการเล่นก็แสนจะง่าย เพียงแค่สุ่มจำนวนครั้งในการขยับนิ้ว ก็ทายใจในอนาคตก็ได้แล้ว

แม่หมอไม่รู้ว่าในปัจจุบันนี้ เด็กๆ จะยังเล่นกันอยู่ไหม แต่ถ้าให้เปรียบเทียบกับในอดีต มั่นใจได้เลยว่า กระดาษทายใจ จะต้องเป็นของเล่นที่ติดอันดับของเล่นยอดฮิตอย่างแน่นอนค่ะ เดี๋ยวแม่หมอว่าหลังจากเขียนบทความนี้จบแล้วจะไปพับกระดาษมาลองเล่นดูอีกสักครั้ง ย้อนวันวานกันนิดนึงนะคะ ^^

 

 

Logo Horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com