4ดวงชะตา และ 5คำแนะนำ ! ผู้ที่เกิด ปีขาล (ปีชงหนักจัดเต็ม)

Home / ดูดวง / 4ดวงชะตา และ 5คำแนะนำ ! ผู้ที่เกิด ปีขาล (ปีชงหนักจัดเต็ม)

ท่านที่เกิดปีขาล ปีนี้จะมีการปะทะกับพลังงานของปีวอก ซึ่งถือว่าเป็นคู่ปะทะที่รุนแรงมาก เนื่องจากขาลก็คือธาตุไม้ใหญ่ ส่วนวอกก็คือธาตุทองใหญ่ ซึ่งเป็นพลังประจำปีที่เวียนเข้ามาถึงทุก 12 ปี เมื่อต้องมาปะทะกัน ก็ทำให้เกิดความรุนแรงในด้านต่างๆ เช่น เกิดอุบัติเหตุรุนแรง การงานหรือการเงินเสียหายรุนแรงหนัก สูญเสียญาติผู้ใหญ่คนสำคัญ เป็นต้น ดังนั้นท่านที่เกิดปีขาล ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง และมีสติมากๆ ก็จะช่วยให้ก้าวผ่านปี 2559 ได้อย่างปลอดภัย

ด้านการงาน

ปีนี้การงานให้ระมัดระวังเรื่องเอกสาร สัญญา จะทำให้เกิดความเสียหายมาก อาจจะทำให้เกิดคดีความขึ้นมาได้ อีกทั้งให้ระมัดระวังการเข้าหาผู้ใหญ่ เนื่องจากปีนี้ท่านมีโอกาสขัดแย้งกับผู้ใหญ่อย่างหนัก

ด้านโชคลาภการเงิน

ปีนี้ให้ระวังเสียเงินก้อนใหญ่จากเหตุไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุ คดีความ เป็นต้น และให้ระมัดระวัง การลงทุนใหญ่ๆ เพราะปีนี้ท่านอาจตัดสินใจผิดพลาดได้ง่าย เดือนที่อาจพบปัญหา คือ เดือนมีนาคม สิงหาคม กรกฎาคม และกันยายน อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และระวังการถูกยืมเงินแล้วอาจไม่ได้คืน

ด้านสุขภาพ

ท่านที่เกิดปีขาลปีนี้ อวัยวะที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ ก็คือ ตับ และถุงน้ำดี ให้หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มทีมีแอลกอฮอล์  และอาหารที่มีไขมันสูง แนะนำให้ทานยาบำรุงตับอย่างต่อเนื่อง

ด้านความรัก

ในปีนีให้ระมัดระวังปากเสียงกับคู่ครอง เพราะพลังประจำปีเข้ามาปะทะอย่างรุนแรง ก็จะกระตุ้นให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างหนัก อาจเป็นเหตุให้เลิกรากันได้ เดือนที่ต้องระวังการหมางเมิน คือ เดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม กรกฎาคม และสิงหาคม

คำแนะนำ สำหรับท่านที่เกิดปีขาล

  1. ควรตั้งโต๊ะสำหรับทำงาน ไว้ทางทิศตะวันตก หรือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตำแหน่งฮวงจุ้ยที่ดี และจะช่วยให้ท่านผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้อย่างปลอดภัย
  2. ควรตั้งเตียงนอน พัดลม และแอร์ ไว้ทางตำแหน่งทิศเหนือ ก็จะช่วยให้เกิดผลดีเพิ่มขึ้นด้วย
  3. ไม่ควรเจาะ ตอก ตกแต่ง ซ่อมแซม ในทิศใต้ และ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นทิศร้าย
  4. สีที่ถูกโฉลกในปีนี้ คือ สีฟ้า สีน้ำเงิน และดำ หากท่านใช้สีที่ถูกโฉลกมาตกแต่ง จะส่งผลดีในการปรับเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นได้
  5. สีที่ไม่ควรใช้ คือ สีแวววาวแบบโลหะ และสีขาว

ที่มาจาก : อ.มาศ ซินแสฮวงจุ้ยระดับโลก