12ราศี ดวงการเงิน ดูดวง ดูดวงปี2559 อ คฑา

สิ้นปีนี้ อยากรู้ไหม ? ดวงการเงิน ราศีไหนจะมีโชคดี ได้เป็นเศรษฐี

Home / ดูดวง / สิ้นปีนี้ อยากรู้ไหม ? ดวงการเงิน ราศีไหนจะมีโชคดี ได้เป็นเศรษฐี

ดวงการเงิน 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

จะบอกว่าเงินทองเป็นของนอกกายคงไม่ได้แล้ว เพราะช่วงนี้อยากมีอยากได้เหลือเกิน “ไพ่พระตรีมูรติ” (ไพ่ ราชาเหรียญ) ส่งผลให้การเงินพุ่งพรวด หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง งานต่างๆก็ไหลมาเทมา เงินมีแต่เข้าไม่มีออก อย่างที่โบราณท่านว่า น้ำขึ้นให้รีบตัก กลางเดือน เงินทองมีแต่เสียกับเสีย ค่าใช้จ่ายเยอะมาก ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมแซม รวมถึงเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับคุณก็ต้องอึดอัดให้ไป สิ้นเดือน คุณที่กำลังร้อนอยากหารายได้เสริม มีจังหวะดีมาก ส่งผลให้การเงินหมุนเวียนคล่อง ช่วงนี้มีลาภฟลุ๊คๆบ่อย มีทั้งลาภที่เป็นเงินทอง และอาหารการกิน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การเงินแค่คิดว่าอยากได้เงินก็มีช่องทาง มีเงินมารออยู่แล้ว มีลาภจากการเสน่หา คำพูดเป็นสิ่งสำคัญที่จะพาให้พบสิ่งดีๆ กลางเดือน คงต้องหันมามองเรื่องเงินเก็บในกระเป๋าบ้างแล้ว “ไพ่พระรามได้ศร” (ไพ่ 3 เหรียญ) เงินทองใช้จ่ายไปมาก มีเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ต้องควักตลอด คุณเองแทบหมุนไม่ทัน เรื่องที่ไม่จำเป็นก็เก็บๆไว้ก่อน  ห้ามลงทุนหรือเสี่ยงจะทำให้คุณเดือดร้อน ถูกเอาเปรียบ สิ้นเดือน การเงินยังพอมีช่องทางหาเงิน มีลาภปากเข้ามาบ้าง แต่ก็หมดไปกับการเดินทาง ยานพาหนะเป็นส่วนใหญ่ ใช้เงินเยอะ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

เงินทองถึงจะหาเก่ง แต่ช่วงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควร ส่วนใหญ่ลาภจะมาจากคนใกล้ตัว แถมยังมีทีท่าจะเอาเงินเก็บไปซื้อของที่อยากได้ แพงอยู่เหมือนกัน กลางเดือนเงินทอง “ไพ่หนุมานแผลงฤทธิ์” (ไพ่ 8 เหรียญ) เริ่มขยัน หยิบนั่นทำนี่ งานเสริมเล็กๆน้อยๆก็ช่วยเพิ่มสภาพคล่องได้ดี ขยันทำมาหากินทำให้การเงินมั่นคง สิ้นเดือน เงินทองมีฟลุคๆให้ได้ลาภอยู่เหมือนกัน ช่วงนี้หายห่วงออมเงินเก่ง เก็บเล็กผสมน้อย

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การเงินมือเติบ ใช้นั่นใช้นี่ เผลอหน่อยเดียว เงินทองใช้เกินงบที่วางไว้แล้ว อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเดี๋ยวจะขัดสนได้ โชคลาภมาจากคนอายุน้อย หรือคนที่มาจากที่ไกล กลางเดือน “ไพ่วานรถมทะเล” (ไพ่ 7 เหรียญ) การเงินมีโชคลาภ แต่ต้องไม่ใจอ่อนให้ใครหยิบยืมด้วย สิ้นเดือน การเงินมีค่าใช้จ่ายมาก มักขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ แถมคุณเป็นฝ่ายเสียเปรียบเสียด้วย จะทำอะไรก็ควรคิดให้รอบคอบ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

รู้สึกว่าการเงินจะช็อตกระทันหัน มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะ กระเป๋าแบนกันตั้งแต่ต้นเดือน หมดไปกับการหาซื้อของขวัญ การกิน เที่ยว ซื้อของ ต้องเพลาๆการใช้เงินลงมาบ้าง ไม่เช่นนั้นสิ้นเดือนสิ้นใจแน่นอน แต่ก็พอมีลาภฟลุคๆจากการเดินทางให้ได้โล่งใจบ้าง กลางเดือน ปลอดภัยมีเงินใช้ การเงินคล่องตัว มีลาภปากลาภท้อง ขออะไรก็ได้ตามนั้น เรียกว่า มีลาภจากการเสน่หา สิ้นเดือน เริ่มสับสน ต้องระบายออกด้วยการใช้เงิน “ไพ่หนุมานแผลงฤทธิ์” (ไพ่ 8 เหรียญ) ยอดการใช้จ่ายพุ่งสูง จะเป็นแบบนี้อย่างต่อเนื่อง คาดหวังจะกระเป๋าแบนก่อนสิ้นเดือน แต่ยังดีที่มีคนรอบข้างสนับสนุน จะทำอะไรก็ให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ยามลำบากจะได้มีคนช่วยพยุง

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การเงินมีแต่เรื่องที่ต้องควักจ่ายตลอด เงินไหลเข้ามีน้อย พอมีลาภจากคำพูด ช่วงนี้ต้องใช้เสน่ห์ให้เป็นประโยชน์ อย่าพึ่งคิดช่วยเหลือใครจะเดือดร้อนเอง กลางเดือน การเงินรั่วไหล เจอใครก็มีแต่คนคอยเบียดเบียน พอจะขอความช่วยเหลือก็มีแต่คนเบือนหน้าหนี น่าเบื่อสุดๆ สิ้นเดือน การเงินเป็นเวลาของการเก็บเกี่ยว ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไป ได้ลาภจากการเดินทาง ทำธุรกิจด้านการเงิน เล่นหุ้นก้าวหน้าสุดๆ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

เงินทองเริ่มชักหน้าไม่ถึงหลัง ส่วนใหญ่หมดไปกับการเดินทาง ค่าซ่อมแซมยานพาหนะ อย่าพึ่งให้ใครหยิบยืม มีเรื่องผิดใจกันแน่นอน กลางเดือน งาน เงินทองใช้จ่ายเยอะ หมดไปกับคนรอบข้าง คนมาขอหยิบยืม ถ้าไม่ใจแข็งปฏิเสธไปก่อน สุดท้ายก็มีปัญหาขัดใจกับคนยืมจนได้ สิ้นเดือน การเงินมีบ้างที่ต้องเสียไปกับยานพาหนะ ค่าประกันรถ ค่าซ่อม แต่เอาตัวรอดได้ มีลาภปาก

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ สงสัยต้องเก็บโดยการซื้อของมีค่ามาเก็บไว้ ที่สำคัญอย่าให้ใครรู้ว่ามีเงิน มีคนคอยจ้องจะหยิบยืมตลอดเวลา กลางเดือนการเงินไม่ถึงกับเฟื่องฟูมาก แต่ก็หมุนเวียนคล่องกว่าที่ผ่านมา ช่วงนี้ออดอ้อนเก่ง มีลาภจากการเสน่หา สิ้นเดือน การเงินใช้จ่ายรื่นเริง ช่วงนี้เงินหาง่าย ไหลมาเทมา ได้เงินเพิ่มทั้งงานเสริมงานหลัก แถมได้กินฟรีบ่อย จับจ่ายใช้สอยได้สบายใจ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การเงินขยันหาขยันเก็บ แต่ก็ยังมีรูโหว่ ระวังทำมือถือ ทำกระเป๋าสตางค์หาย หรือต้องเสียเงินแบบสูญเปล่า กลางเดือน การเงินมีลู่ทางในการทำกำไรที่ดี แต่ยังขาดความเด็ดขาด ความกล้าในการเสี่ยง สภาพคล่องตัวสูง แต่ต้องระวังโรคใจอ่อนจะทำให้เสียเงินได้ สิ้นเดือน การเงินอึดอัดจากการขอหยิบยืมจากคนอื่น ขี้เกรงใจ ไม่กล้าปฏิเสธ แต่สภาพคล่องยังดี เพราะมีรายรับวิ่งเข้ามาตลอด มีดวงเสียเงินจากคนที่อายุน้อยกว่า

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การเงินใช้จ่ายเก่ง อยากได้อะไรก็ซื้อทันที ฟุ่มเฟือยพอควร แต่ไม่ขัดสน มีโชคลาภเข้ามาเรื่อยๆ ต้องรู้จักทำตัวน่ารัก ใช้คำพูดให้เป็น กลางเดือน การเงินรั่วไหลสุดๆ มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจ ทั้งข้าวของ รวมถึงค่าซ่อมรถ ซ่อมของจิปาถะ ต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด สิ้นเดือน “ไพ่นางสวาหะ” (ไพ่ The Hanged Man) ส่งผลให้มีแต่เรื่องผิดหวัง ยิ่งเรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร ถ้ารับปากหรือ ช่วยเหลือใครรับรองหนี้สูญ เดือดร้อนเอง ช่วงนี้ต้องระวังความป้ำเป๋อ มีดวงทำของมีค่าหาย จ่ายเงินเยอะไปกับการรักษาพยาบาล ถูกหลอกถูกโกง อย่าพึ่งทำอะไรเรื่องเงินทองดีที่สุด

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา เงินหมุนตลอด ไม่มีเหลือเก็บ หนักไปทางการจ่าย การให้หยิบยืม อะไรปฏิเสธได้ให้รีบปฏิเสธ กลางเดือน การเงินสภาพคล่องสูง มีรายรับเสริมหลายทาง มีโชคลาภในการเดินทาง ช่วงนี้เลยต้องหาเรื่องออกนอกสถานที่บ่อยๆ สิ้นเดือน “ไพ่ทศกัณฐ์เกี้ยวนางสีดา” (ไพ่ 3 ถ้วย) หน้าหงิกหน้างอเพราะคนนั้นคนนี้นำเรื่องน่าเบื่อมาเล่าให้ฟังตลอด มีคนมาหยิบยืม หันหน้าไปทางไหนก็เจอแต่คนเดือดร้อน เงินทองไหลออก กระเป๋าฟีบ รายจ่ายจุกจิกมีเข้าได้เรื่อยๆ ช่วงนี้ต้องเปิดตัวเอง หารายได้เสริมใหม่ๆจะทำให้สภาพคล่องดีขึ้น คนอายุมากกว่าจะนำลาภมาให้

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ช่วงนี้ได้พบปะ เจรจากับคนยิ่งมากยิ่งดี เพราะจะมีผลประโยชน์เข้ามาเพิ่มทุกครั้ง มีโอกาสได้งานเสริม ทำให้การเงินหมุนคล่อง แม้จะมีรายจ่ายมากขึ้น แต่รายรับที่เข้ามาเยอะทำให้ไม่ขัดสน ช่วงนี้มีลาภจากคนอายุน้อยกว่า กลางเดือน การเงินหมุนเวียนคล่อง ถ้ากำลังหวังเงินก้อนจะมีโอกาสสมหวัง ช่วงนี้มีลาภจากการเดินทาง การปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัยก็ทำให้รับทรัพย์มากขึ้นเช่นกัน สิ้นเดือน การเงินไหลออกอย่างเดียว บางทีไม่ใช่เรื่องของตัวเองก็ต้องควักจ่าย มีแต่คนนำเรื่องกลุ้มใจมาให้ มีดวงเสียเงินกับเรื่องสุขภาพ ดูแลตัวเองให้มากๆ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com