ดวงการเงิน ประจำเดือนมิถุนายน 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน ประจำเดือนมิถุนายน 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน ประจำเดือน มิถุนายน 2558

โดยอ.คฑา ชินบัญชร

เงินเดือนออกครั้งนี้จะเหลือถึงสิ้นเดือนเท่าไหร่บ้าง มาดูคำทำนายสถานะการเงินของแต่ละราศีกันดีกว่าค่ะ ว่าจะต้องระวังรายจ่ายเรื่องอะไรบ้าง หรือว่าเดือนนี้ราศีคุณพอจะมีดวงเสี่ยงโชคให้ได้ลุ้นกันมั้ย แล้วอย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆจากอ.คฑา ให้คนอื่นได้อ่านกันด้วยน๊า

ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ล้มพิธีลับหอกโมกขศักดิ์
มีสภาพคล่อง เสียแต่ตรงที่ถูกเอาเปรียบจากคนอื่นบ่อยๆ พยายามอย่าให้ใครหยิบยืมแม้แต่ตกปากรับคำก็ไม่ควร ต้องมาสู้รบปรบมือในการช่วงชิงผลประโยชน์ ถ้าทำธุรกิจร่วมหุ้น จะมีปัญหาเรื่องการเงินรั่งไหล มีคนคอยตอดเล็กตอดน้อย ค่าใช้จ่ายบานปลาย แถมช่วงท้ายต้องระวังของหาย กระเป๋า มือถือ ต้องรอบคอบอย่าเผลอวางทิ้งขว้าง ช่วงปลายมีโชคลาภเงินก้อน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พิเภกเลือกข้าง
ช่วงต้นผิดคาดเป็นประจำ สิ่งที่คิดว่าได้แน่กลับหลุดมือไป อย่าพยายามไปข้องเกี่ยวกับเรื่องเดือดร้อนของใคร มันจะเข้าตัวคุณเอง เงินทองไหลออกตลอด มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่เล็กไปจนถึงก้อนใหญ่ อย่าไปหวังโชคลาภเลื่อนลอย ให้วางแผนการประหยัดไว้เป็นดีที่สุด กลางเดือนมีแต่เสียตลอด จ่ายตลอด ทำยังไงก็อุดรอยรั่วไม่มิด ส่วนใหญ่จ่ายไปกับค่าพาหนะ การเดินทาง รวมถึงบริวาร คนอายุน้อยกว่าก็มักจะหาเรื่องเดือดร้อนเสียเงินมาให้ ปลายเดือนช่วงนี้โชคเข้าข้าง หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีผลตอบแทนที่น่าพอใจ เหมาะกับการเล่นหุ้น เสี่ยงลุ้น แต่ก็อย่าทุ่มมากเกินไปนะคะ  เอาที่พอดีละกันค่ะ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่พระอิศวร
ต้นเดือนรายจ่ายจุกจิกน่ารำคาญ จนปวดหัว แต่ไม่ถึงกับทำให้ขัดสน มีลาภจากคนอายุน้อยกว่า ถ้ารู้จักเก็บออมก็ถือว่ามั่นคงดี กลางเดือนมักเป็นรายจ่ายที่ไม่คาดการณ์เอาไว้ อย่าไปรับปากรับคำ ค้ำประกันจะต้องแบกภาระยาวๆ เริ่มสะดุดบ้าง มีรายจ่ายจุกจิกตั้งแต่ของใช้ ยานพาหนะ ไปจนถึงค่ายา ไม่ต้องไปหวังพึ่งโชคลาภ งานนี้ต้องใช้ความสามารถและความขยันล้วนๆ ถึงจะทำให้การเงินคล่องขึ้น ช่วงปลายเดือนมีดอกผลงอกเงยจากสิ่งที่ลงทุนไป แต่เรื่องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ยังติดขัดอยู่ ควรรอจังหวะอีกสักนิด ต้องมีผู้ช่วยถึงจะสำเร็จ

ดวงการเงิน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พิธีสยุมพร
ต้นเดือนมีเสียจุกจิกกับเด็กๆ คนอายุน้อยหว่า และเป็นช่วงที่จับจ่ายเกี่ยวกับเรื่องกินเที่ยว ความรัก แต่ไม่น่าเป็นห่วง ยังคงควบคุมรายจ่ายได้ดี ช่วงกลางเฟื่องฟู มีรายรับหลายทาง ที่สำคัญไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้ เพราะหมกมุ่นอยู่กับเรื่องาน แต่ยังคงต้องระวังความใจอ่อน มีคนคอยจ้องเบียดเบียน การเงินไม่ควรไว้วางใจใคร มีดวงถูกหักหลัง หากใครหยิบยืมช่วงนี้ต้องรอบคอบให้มาก ช่วงปลายมีดวงได้ลาภ มีช่องทางทำกำไรเพิ่ม

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่ท้านนทก
การเงินช่วงต้นรายจ่ายยังเยอะอยู่ แต่ด้วยความรอบคอบรัดกุมทำให้สภาพคล่องดี หากอยากได้อะไรเงินพร้อมซื้อหาได้ในทันที กลางเดือนเงินทองไม่ค่อยได้อยู่ติดมือนาน มีเรื่องให้ต้องจับจ่ายใช้สอยอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องรถ พอมีโชคจากคนใกล้ชิด ปลายเดือนน้ำท่วมปาก มีคนมาขอความช่วยเหลืออย่างยากที่จะปฏิเสธ ถ้ารู้แล้วให้รีบสร้างสถานการณ์ไว้ก่อน อย่าทำตัวมีทรัพย์จะเป็นภัย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ทศกัณฐ์แพ้ความ
ช่วงต้นไม่เหมาะลงทุน หรือขยับขยาย มีดวงจะตัดสินใจพลาด และยังไม่ควรให้ใครหยิบยืม จะเป็นเหตุให้เป็นเรื่องผิดใจกัน กลางเดือนแม้ไม่ค่อยได้ดังใจ แต่ดีกว่าช่วงที่ผ่านมา สิ่งที่เสียไปไม่ต้องเสียดาย มีช่องทางใหม่ๆในการหาเงินรออยู่ ยังได้รับข่าวดีจากคนใกล้ชิด การเงินเสียน้อยเสียยาก แต่เสียมากเสียง่าย เพราะคิดไม่ตก แต่ถึงยังไงช่วงปลายก็กู้สถานการณ์กลับมาได้เพราะโชคช่วย

กระเป๋าเงินหมด

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่เกาสุริยา นางโกยเกษี นางสมุทรเทวี
ช่วงต้นจ่ายตลอด ตั้งแต่เรื่องเล็กจนถึงเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะการเฮฮาปาร์ตี้ ตามใจตัวเอง ถ้าลดส่วนนี้ได้ เงินทองจะลงตัวมากขึ้น กลางเดือนเจอปัญหาใหญ่ มีรายจ่ายที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ทำให้ติดขัด ส่วนไหนที่ยังไม่จำเป็นก็ให้ลดรายจ่ายไปก่อน ยังไม่ควรฟุ่มเฟือย ผิดพลาดเสียใจกับเรื่องที่ย้อนกลับมาไม่ได้ อย่าไปคิดมาก ตั้งต้นใหม่จะดีกว่า ช่วงปลายมีดวงได้ลาภจากความเสน่หา

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่พระสุรัสวดี
ช่วงต้นหมดไปกับเรื่องรถ อาจออกรถใหม่ซ่อมแซมรถ ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเพราะจะนำเรื่องไม่สบายใจมาให้คุณอยู่ตลอด กลางเดือนตั้งอกตั้งใจในการปั๊มเงินดี มีงานเข้าตลอด ทำให้รายรับหมุนเวียนไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าหยุดทำงานเมื่อไหร่ รอโชคลาภ อาจอดมื้อกินมื้อได้ อึดอัดกับการมาขอหยิบยืมไม่จบสิ้น คงต้องสร้างสถานการณ์ โกหกกันไปบ้างเพื่อความคล่องตัวของเงินในกระเป๋า ช่วงปลายได้ลาภจากคนอายุมากกว่า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่สุครีพและพาลี
ช่วงต้นเดือนการเงินหาได้ไม่ยาก แต่ใช้จ่ายง่ายเหลือเกิน เลยรู้สึกเหมือนสภาพคล่องไม่ค่อยสมดุล เป็นอีกช่วงหนึ่งที่คุณเริ่มใจแตก อยากจ่ายอยากซื้อความสุข การเงินมีเงินจับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ ช่วงนี้เป็นเวลาของการตักตวง และเป็นเวลาแห่งโชคลาภ จะลุ้นจะเสี่ยงให้รีบก่อนหมดเวลา ช่วงปลายรู้จักจับจ่ายใช้สอย คิดหน้าคิดหลังมากขึ้นจนน่าแปลกใจ แต่ก็ทำใหสภาพคล่องดีขึ้น และมีเงินเพียงพอกับการลงทุนในสิ่งที่คิดไว้

Fashion shopping -  Two happy woman choose sale clothes

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) การเงินไพ่พระจันทร์
ช่วงต้นเข้าขั้นน่าเป็นห่วง คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภหดหาย ยังมีเผลอหลงลืมทำกระเป๋าเงินทำมือถือหายให้เสียดายอีกด้วย ช่วงกลางเดือนเงินไหลออกอย่างเดียว ไม่ค่อยมีเหลือเก็บต้องพยายามอุดรอยรั่ว ทั้งค่ายาค่าสุขภาพ ทั้งของตัวเองและครอบครัว รวมถึงค่าซ่อมแซมจิปาถะ อย่าไปหวังโชคลาภ ปลายเดือนมีเหตุให้ต้องเสียกับค่ารักษาพยาบาล ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรงกว่าที่เป็นจะช่วยเบาลงได้ ช่วงนี้เงินหมุนคล่อง ควรเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง เพื่อภายภาคหน้า

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระลักษณ์ถือศร
ช่วงต้นพอหาได้เก็บได้เยอะหน่อย แต่พอช่วงปลายเหตุการณ์ไม่น่าวางใจ กว่าจะได้สักบาทสักสตางค์ช่างยากเย็นเหลือเกิน อย่าคาดหวังไม่มีอะไรแน่นอน พอรับเงินมาก็มีอันต้องจ่ายไป ช่วงนี้ประหยัดเข้าไว้ เงินจะได้ไม่ขาดมือ พอมีลาภจากคนอายุมากกว่า การเงินต้องเริ่มทำบัญชีคุมรายรับรายจ่ายกันบ้างแล้ว ใช้เงินมือเติบ เรื่องเล็กน้อยที่ไม่ได้ใส่ใจกลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณขัดสนได้ ยังไม่มีลาภลอย อย่าทุ่มเทในด้านนี้มาก

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางสีดาลุยไฟ
ช่วงต้นแม้จะไม่ได้มีเงินเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็นับว่ามีโชคสม่ำเสมอ ช่วงนี้เดินทางดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเงินจะประสบความสำเร็จที่ดี กลางเดือนมีคนคอยสนับสนุน หาโอกาสช่องทางทำกำไรให้คุณสม่ำเสมอ ทำให้ไม่ขัดสน แต่ก็มีบ้างที่ต้องจ่ายออกในเรื่องของการเดินทาง ช่วงปลายมักจะเสียเงินไปเพราะคนอื่น หามาได้ไม่ค่อยได้ใช้ คนรอบข้างมักมีเรื่องจำเป็นเดือดร้อนที่ต้องช่วย

 

รูปภาพประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com