ความเชื่อ แมลงปอ นำโชค

Home / ดูดวง / ความเชื่อ แมลงปอ นำโชค

ทำไม แมลงปอ ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่นถึงได้นำโชค และ แมลงปอ มีความผูกพันกับชาวญี่ปุ่นเช่นไร Horoscope.Mthai.com มีข้อมูลมาฝาก

แมลงปอ

ความเชื่อชาวญี่ปุ่น แมลงปอ นำโชค

อารยธรรมอียิปต์โบราณ แถบโลกตะวันตกในช่วงยุคกลางมีความเชื่อว่า แมลงปอ คือตัวแทนของสิ่งไม่ดีหรือสิ่งชั่วร้าย ซึ่งในยุคนั้น แมลงปอ ถูกเรียกขานมากมาย อาทิเช่น ม้าของปีศาจ เข็มของปีศาจ และเข็มที่มีคำสาปแช่งของปีศาจ โดยท้องถิ่นบางแห่งก็นำ แมลงปอ ไปเชื่อมโยงกับสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู โดยเรียก แมลงปอ ว่า ตัวกินงู หรือ หมอของงู แต่ในทางที่ดีก็มี เช่นเรียกว่า เหยี่ยวยุง เนื่องจากสังเกตเห็นว่า แมลงปอ ชอบกินยุง

ทั้งนี้ทางซีกโลกตะวันออก เช่น ญี่ปุ่น ก็มีความเชื่อว่า แมลงปอ คือสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง ความกล้าหาญ และความรัก อีกทั้งยังมีจักรพรรดิของญี่ปุ่นพระองค์หนึ่ง ซึ่งมีความผูกพันกับ แมลงปอนตั้งชื่อเมืองไว้ว่า อะคิตซูชิม่า ซึ่งหมายความว่า เกาะของ แมลงปอ

นอกจากนั้น ชาวญี่ปุ่นยังพบภาพวาดของ แมลงปอ และตั๊กแตนตำข้าวบนระฆังทองเหลืองในสมัยยะโยอี (ราวสองศตวรรษก่อนศริสต์ศักราชถึงคริสต์ศตวรรษที่สาม) นักประวัติศาสตร์จึงเชื่อว่าภาพแมลงที่อยู่บนระฆังเป็นเสมือนคำสวดอ้อนวอนให้มีการเก็บเกี่ยวได้ผลดี เพราะแมลงเหล่านี้จะจับแมลงที่กัดกินทำลายต้นข้าว จึงมีประโยชน์ต่อมนุษย์เป็นอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก horoscope.thaiza,th.wikipedia.org
ขอบคุณภาพจาก siamensis.com,oknation.net