ทฤษฎีเลือก ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ บอกตัวตน

Home / ดูดวง / ทฤษฎีเลือก ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ บอกตัวตน

การชมภาพยนตร์ในโรงถือว่าเป็นความบันเทิงอีกอย่างที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จน Horoscope.Mthai.com สามารถนำข้อมูลการเลือก ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ มาบอกความเป็นตัวตนของคุณได้ครับ

ที่นั่งในโรงภาพยนตร์

ทฤษฎีเลือก ที่นั่งในโรงภาพยนตร์

ทั้งนี้มีผลการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นระบุว่า ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ สามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยของผู้ชมได้ ฮิโรมิ มิซูกิ นักจิตวิทยาชาวญี่ปุ่นนำเสนอทฤษฎีที่ว่า ลักษณะนิสัยของบุคคลส่งผลต่อการเลือกที่นั่งในโรงภาพยนตร์ โดยเธอได้แบ่งที่นั่งในโรงภาพยนตร์เป็น 6 โซน ด้วยกัน ได้แก่

กลุ่ม A คือที่นั่งใจกลางโรงภาพยนตร์ เป็นที่นั่งโซนที่สามารถชมภาพยนตร์ได้สะดวกสบายที่สุด คนที่ชอบที่นั่งในโซนนี้จะมีความมั่นใจและเด็ดขาด เหตุผลหนึ่งคือที่นั่งที่ดีที่สุดมักต้องสำรองล่วงหน้าหรือไปซื้อตั๋วเร็วกว่าคนอื่น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ที่สามารถจับจองที่นั่งได้นั้นเป็นผู้มีวิสัยทัศน์และมีการวางแผนล่วงหน้า นอกจากนี้ มิซูกิยังสรุปว่าคนกลุ่มนี้มักชอบเผชิญหน้าเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างตรงไปตรงมา และชอบมีส่วนร่วมกับสถานการณ์สำคัญ ๆ

กลุ่ม B คือที่นั่งตอนกลางส่วนหลังสุดของโรงภาพยนตร์ เป็นโซนที่สามารถเห็นภาพมุมกว้างและบรรยากาศของทั้งโรงภาพยนตร์ จึงมักถูกจับจองโดยคนที่ชอบความมั่นคงปลอดภัยและต้องการรับรู้ข้อมูลในทุกรายละเอียด และแม้จะเป็นคนที่ดูสงบเยือกเย็น แต่จริง ๆ แล้วก็เป็นคนขี้กลัวพอสมควร จึงพยายามเอาตัวเองออกห่างจากเหตุการณ์ทุกอย่าง

กลุ่ม C หรือตอนกลางส่วนหน้าสุดของโรงภาพยนตร์ เป็นโซนที่ทำให้ผู้ชมจดจ่อแต่กับภาพยนตร์นั้น แสดงให้เห็นว่าคนเลือกมีนิสัยติดต่อทำความรู้จักกับผู้คน ชอบการสังสรรค์สมาคม และอยู่ท่ามกลางมิตรสหาย นอกจากนี้ ยังชอบหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับคนรอบข้างเป็นอย่างมาก โดยรวมแล้วเป็นคนที่เข้าใจและให้อภัยผู้อื่น

กลุ่ม D กลางโรงภาพยนตร์ฝั่งซ้ายและขวา เป็นโซนที่อยู่ห่างจากจอภาพยนตร์ในระยะพอเหมาะ และมักเป็นส่วนที่ติดกับทางเดินและทางออก มักเป็นบริเวณที่คนหวงพื้นที่ส่วนตัวนั่งแล้วรู้สึกปลอดภัย นอกจากนี้ เมื่อต้องทำความรู้จักหรือเป็นเพื่อนกับใครสักคน คนกลุ่ม D นี้มักถูกดึงดูดไปหากลุ่มคนที่พวกเขาอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด และจะไม่ฝืนใจทำอะไร

กลุ่ม E มุมด้านหลังโรงภาพยนตร์ฝั่งซ้ายและขวา เป็นโซนที่มักถูกมองข้าม ผู้ชมภาพยนตร์ที่เลือกนั่งตรงนี้มักเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นไปทุกเรื่อง แต่ก็ไม่กล้าพอที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องโดยตรงกับเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่สนใจ และจะไม่ยอมแบกรับภาระหรือความรับผิดชอบที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์นั้นด้วย

กลุ่ม F มุมด้านหน้าโรงภาพยนตร์ฝั่งซ้ายและขวา เป็นโซนที่มีทัศนวิสัยแย่ที่สุด คนที่เลือกนั่งหรือยอมที่จะนั่งในตำแหน่งนี้เป็นคนที่ยอมรับกับความไม่สะดวกสบายได้ดี หรือแม้กระทั่งอดทนต่อความเอารัดเอาเปรียบในชีวิตได้ดีอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก voicetv