พุธ 26 พ.ย.2557 ดาวเสาร์ย้ายราศีครั้งใหญ่ จะเกิดไรขึ้น!!!

Home / ดูดวง / พุธ 26 พ.ย.2557 ดาวเสาร์ย้ายราศีครั้งใหญ่ จะเกิดไรขึ้น!!!

เนื่องจากวันพุธ 26 พ.ย.2557 ดาวเสาร์ได้ย้ายราศี ครั้งใหญ่ ออกจาก ราศีเมษ  ราศีตุลย์ แล้วดันย้ายเข้า ราศีพฤษภ ราศีพิจิก จะส่งผลดีหรือผลร้ายอย่างไรบ้าง และต้องเตรียมตัวอย่างไร มีหรือที่ Horoscope.Mthai.com จะไม่นำมาบอก ลองไปดูกัน

ดาวเสาร์ย้ายราศี
พุธ 26 พ.ย.2557 ดาวเสาร์ย้ายราศีครั้งใหญ่

วันพุธ 26 พ.ย.2557 ดาวเสาร์ย้ายราศี ครั้งใหญ่ จะเกิดไรขึ้น!!!

ย้ายออกคือ ราศีเมษ และ ราศีตุลย์ หลังจากนี้ดวงชะตาจะพ้นเคราะห์เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ปัญหาและอุปสรรคจะลดลง ส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น

ย้ายเข้าคือ ราศีพฤษภ ( เกิดระหว่าง  15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) และ ราศีพิจิก ( เกิดระหว่าง 17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการเปลี่ยนแปลงของดาวเสาร์ ในคร้ังนี้ จะส่งผลให้ผู้ที่เกิดในราศีพิจิก ซี่งเป็นเจ้าภาพดาวเสาร์เข้าตรงที่ราศีพิจิก ในช่วง 2-3 เดือนแรกงานจะหนักมากขึ้น หน้าที่งานรับผิดชอบสูงขึ้น หลังจากนั้นจะอยู่ตัว (แต่งานหนักจริงๆ) ส่วนราศีพฤษภ จะได้พบเจอกับคนใหม่ๆ มากขึ้น ทำมีโอกาสพบเจอคนที่คิดที่ไม่ซื่อ การร่วมหุ้นลงทุนต้องระวัง แต่ทั้งสองราศีจะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่ดี

การทำบุญมี 2 ส่วน  ในวันดาวเสาร์ย้าย

1.ทำบุญช่วงเช้า สามารถทำได้หลายอย่าง เช่นการใส่บาตรตอนเช้าหรือถวาย สังฆทานในช่วงสายของวันที่ 26 พฤศจิกายน แต่แนะนำให้ถวายของที่มีความหมายที่เกี่ยวกับพระเสาร์ไปด้วย เช่น ของสีม่วงหรือเลขกำลังดาวเสาร์ก็คือเลข 7 หรือเลข 10 เช่นดอกกล้วยไม้สีม่วง จำนวนของทำบุญ 7 หรือ 10 อย่าง ถวายพระนาคปรก ปัจจัยให้มีเลข 7 หรือ 10 เป็นต้น ขึ้นอยู่กับศรัทธาของแต่ละบุคคล และอย่าลืมกรวดน้ำ

2. ไหว้พระเสาร์ตอนเย็น สามารถเริ่มไหว้ได้ตั้งแต่เวลาที่พระเสาร์ย้ายคือ 16.29 น. เป็นต้นไป แต่ไม่ควรเลยเที่ยงคืนของไหว้

ขั้นตอนการไหว้ในวันดาวเสาร์ย้าย คือ จุดธูปตามจำนวนของไหว้ 7 หรือ  10 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดบทบูชาพระเสาร์ ตั้งนะโม 3 จบ ตามด้วย
“ยะโตหัง ภะคินิ อะริยายะ ชาติยา ชาโต
นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา
เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะฯ” (สวด 10 จบ)

ตั้งจิตอธิษฐานกล่าว ชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด “ข้าพเจ้าได้จัดของไหว้พระเสาร์จำนวน 7 อย่างหรือ10 อย่าง ขอให้พระเสาร์ราชาโชคส่งผลดีแก่ดวงชะตา ขอให้ผลแห่งกรรมดีในครั้งนี้ ช่วยคุ้มครองดวงชะตาตลอดช่วงเวลาที่ต้องพระเสาร์” และอธิษฐานเรื่องที่เราตามปรารถนา เมื่อธูปใกล้หมดให้ลาของไหว้ นำของไหว้มารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

ควรท่องคาถาบทนี้ก่อนทานของไหว้แต่ละอย่าง “โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ” หากไม่สะดวกไหว้หรือทำบุญในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน แนะนำให้ไปทำบุญในวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม แทนซึ่งตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 1

ของไหว้รับดาวเสาร์ สามารถไหว้  7 อย่าง(ตัวเลขของดาวเสาร์) หรือ  10 อย่าง (กำลังดาวเสาร์) แล้วแต่ความพร้อม สีของดาวเสาร์คือสีดำหรือสีม่วง ดังนั้นของไหว้สามารถใช้ได้ทั้งสองสีตามความสะดวก แต่ควรเป็นอาหารที่ทานได้และควรมีทั้งของคาว,ของหวาน,ผลไม้ เช่น กาแฟดำ บัวลอยดอกอัญชัน ซุปไก่ น้ำองุ่น ขนมชั้นสีม่วง น้ำอัดลม สาหร่าย เป็นต้น อันนี้เป็นเพียงตัวอย่าง ส่วนธูปเทียนและดอกไม้ไม่นับอยู่ในจำนวนของไหว้ ดอกไม้ คือ ดอกกล้วยไม้ หรือ ดอกบัวสีม่วง ก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก อ.ช้าง ทศพล ศรีตุลา