คาถาสวดบูชา เจ้าแม่กวนอิม องค์เทพผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก

Home / ดูดวง / คาถาสวดบูชา เจ้าแม่กวนอิม องค์เทพผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก

หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่า เจ้าแม่กวนอิม เป็นพระโพธิสัตว์ของพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ซึ่งมีต้นกำเนิดจากพระสูตรมหายานในอินเดีย และได้ผสมผสานกับความเชื่อพื้นถิ่นดั้งเดิมของจีน มีความโดดเด่นในเรื่องของความรัก ความมีเมตตา เปรียบเสมือนแม่ที่มีความรักให้กับลูก จึงกลายเป็นอีกหนึ่งองค์เทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ได้รับความนิยมจากผู้ที่ศรัทธาจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าไปกราบไหว้บูชา

เจ้าแม่กวนอิม

สำหรับประเทศไทย มีตำหนักเจ้าแม่กวนอิม ที่โชคชัย 4 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนนิยมเดินทางเข้าไปสักการะ ภายในประดิษฐานของเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร มีความสูง 8.30 เมตร แกะสลักด้วยไม้จันทน์หอมจากประเทศจีน ปิดด้วยทองคำแท้ มีพระพักตร์ 20 หน้า ประดิษฐานรายรอบ 4 ทิศ ของพระมหาเจดีย์ ส่วนใครที่ศรัทธาและนับถือ เจ้าแม่กวนอิม หรือผู้ที่ต้องการจะชมงานแกะสลักสวยๆ สามารถแวะเข้ามาที่นี่ได้ ทุกวัน แต่ถ้ามาเสาร์ อาทิตย์ จะมาสามารถขึ้นลิฟต์ไปชมพระเจดีย์ด้านบนซึ่งเป็นที่ประดิษฐานขององค์ พระสารีริกญาติแบบต่างๆอีกได้ด้วย

คาถาสวดบูชา เจ้าแม่กวนอิม

นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโค่ว กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)

นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโค่ว กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)

นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโค่ว กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)

นำโมฮุก นำโมหวบ นำโมเจ็ง นำโมกิวโค่ว กิวหลั่ง กวงสี่อิมผู่สัก ทั่งจี้โต โอม

เกียล้อฮวดโต เกียล้อฮวดโต เกียออฮวดโต

ล้อเกียฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ซ่าผ่อออ

เทียงหล่อซิ้ง ตี่หล่อซิ้ง นั้งลี่หลั่ง หลั่งลี่ซิง

เจ็กเฉียก ใจเอียง ห่วยอุ่ยติ๊งนำมอม่อ ออป่อเยี้ย ปอล้อบิ๊ก

เจ้าแม่กวนอิม

เมื่อสวดเสร็จแล้วกล่าวต่อว่า….

ข้าพเจ้าขอนอบน้อมพระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ พระผู้เปี่ยมล้นด้วยมหาเมตตา มหากรุณา อันยิ่งใหญ่ไพศาล ขอได้โปรดบำบัดทุกข์ โศก โรค ภัย อันตรายทั้งปวง

ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถึง พุทธานุภาพ ธรรมมานุภาพ สังฆานุภาพ พระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ ขอได้โปรดขจัดปัดเป่าทุกข์ โศก โรค ภัย อันตรายทั้งปวงให้หมดสิ้นไป ขอความสุขสมปรารถนาทุกประการ จงมีแก่ข้าพเจ้า ขอเทพเจ้าเบื้องบนและเทพเบื้องล่างทั้งหมด ได้โปรดปัดเป่าให้เวรกรรมและสรรพเคราะห์ทั้งมวลจงหมดสิ้นไป

iStock_000028396096_Small

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com