ลูกไฟประหลาด บนท้องฟ้า! กับอาถรรพ์ความเชื่อโบราณ

Home / ดูดวง / ลูกไฟประหลาด บนท้องฟ้า! กับอาถรรพ์ความเชื่อโบราณ

กลายเป็นเรื่องตื่นตกใจกันไปทั้งประเทศ เมื่ออยู่ดีๆ ก็มีปรากฏการณ์ ลูกไฟประหลาด ตกลงมาจากท้องฟ้า ซึ่งนักดาราศาสตร์ก็ออกมาให้ความเห็นว่าเป็นอุกกาบาต ซึ่งอุกกาบาตนั้น ในทางโหราศาสตร์หรือในสมัยโบราณ มีชื่อเรียกอีกมากมาย เช่น สะเก็ดดาว ,อุลกะมณี ,อุลกมณี ,อุกามณี ,อุกกามณี  ,หินจันทรคราส ,มหานิล ,แก้วดำ ,หินดำ ,ขวานฟ้า ,มณีหยาดฟ้า ซึ่งไม่ว่าจะเรียกชื่ออะไร ก็หมายถึงหินชนิดเดียวกันที่ตกลงมา

ลูกไฟประหลาด

ความเชื่อโบราณมองว่าหินที่ตกลงมานั้น เป็นหินที่ถูกคัดเลือก ว่ามีความแข็งแกร่ง สามารถทนต่อความร้อนของไฟจำนวนมหาศาลได้จนตกลงถึงบนพื้นโลก จึงมีความพิเศษ หลายคนนำมาเป็นเครื่องรางป้องกันภัยอันตรายต่างๆ โดยจะนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาวางที่โต๊ะหมู่บูชาที่บ้านของตัวเอง เพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้ ถือเป็นเครื่องรางตามธรรมชาติที่มีพลังมาก

ซึ่งความเชื่อเรื่องนี้ ก็สอดคล้องกับการเก็บข้าวเปลือกที่ปะปนมากับข้าวสวยในขณะที่รับประทานอยู่ เนื่องจากข้าวเปลือกจะต้องถูกนำไปแปรรูปให้เป็นข้าวสาร และเมื่อรอดเป็นข้าวเปลือกอยู่ได้นั้น ก็ถือว่าข้าวเม็ดนั้นมีความพิเศษ โดยจะเก็บสะสมไว้แล้วนำไปเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคล มีอานุภาพโดดเด่น เรื่องการป้องกันภัยอันตรายต่างๆ

 

 

Logo Horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com