27 ก.ย 58 นี้ อ.คฑา แนะนำ ไหว้พระจันทร์ ให้เจอคู่แท้

Home / ดูดวง / 27 ก.ย 58 นี้ อ.คฑา แนะนำ ไหว้พระจันทร์ ให้เจอคู่แท้

คนโสดเตรียมมีคู่แท้ ไหว้พระจันทร์ ปีนี้ฤกษ์ดี ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 (ปฏิทินจีน) ตรงกับวันที่ 27 กันยายน 2558 เป็นช่วงเวลาที่พระจันทร์มีความงดงาม มีพลังที่สุด พระจันทร์เป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ ความรัก ความสุข ความสวยงาม ความสัมพันธ์ครอบครัว ความมีเสน่ห์และโชคดี เชื่อกันว่าเป็นวันเกิดของผู้เฒ่าจันทรา หรือเทพเหย่โหลว เทพแห่งความรักอมตะ ผู้ทำหน้าที่จดบันทึกของคนที่เป็นคู่กัน ชาวจีนเชื่อกันว่าคนที่คู่กันจะมีด้ายแดงคล้องติดผู้คนทั้งสองไว้ด้วยกัน หากเป็นคู่กันแล้ว ผู้เฒ่าจันทราก็จะนำทั้งคู่มาพบกัน รักกัน ด้วยด้ายแดงเส้นนี้ ชาวจีนจึงนิยมไปสักการะ นำด้ายแดงไปผูกและขอพรให้เจอคู่แท้ สำหรับผู้ที่โสด

 โสด สวย รวย ปัง

สำหรับคู่ที่มีความขัดแย้ง ห่างเหินกัน ก็ขอพรจากเทพผู้เฒ่าจันทรา ให้คนรักกลับมา ครอบครัวอบอุ่นอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ใครที่ขัดแย้งหัวใจกัน เข้าใจผิดกัน ก็ขอพรให้ความรักมีความสุข กลับมาคืนดีกัน บางครั้งจะขอพรให้กับสมาชิกในครอบครัวเกี่ยวกับเรื่องของความรัก การมีบุตร มีโชคลาภ หน้าที่การงานและความสมานสามัคคีก็ได้ ช่วงเวลาไหว้พระจันทร์นี้เป็นโอกาสดี ที่ทุกท่านจะได้พลังบารมีจากผู้เฒ่าจันทรา องค์เทพเหย่โหลว ประทานพรแห่งความรัก ความสุข ความสัมพันธ์ ความอุดมสมบูรณ์มาให้ หากมีโอกาสมีเวลา อธิษฐานจิต

ช่วงเวลาไหว้พระจันทร์นี้เป็นโอกาสดีที่ทุกท่านจะได้รับพลังจากแสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญ และได้พรจากผู้เฒ่าจันทราเทพ หรือเทพเหย่โหลว สำหรับในค่ำคืนวันไหว้พระจันทร์ในปีนี้ ให้ตั้งโต๊ะบริเวณกลางแจ้ง แม้ว่าจะมีเมฆหรือมองไม่เห็นพระจันทร์ ก็ยังถือว่ายังได้รับพลังที่ดีและเป็นการร่วมแสดงความยินดี และจัดงานเลี้ยงให้กับเทพจันทรา

เทพจันทรา
เทพจันทรา

การจัดโต๊ะไหว้พระจันทร์ ให้เริ่มต้นตั้งแต่ชักชวนคนที่เรารัก สมาชิกครอบครัวแต่งกายด้วยสีสันสวยงาม สิ่งที่พึงมีในการจัดโต๊ะไหว้ คือ

– เทียน 1 คู่ และธูป 3 ดอกหรือ 15 ดอก

– ส้ม 4 ใบ

– น้ำเปล่า 1 แก้ว หรือ 1 ชาม อันเป็นตัวแทนขององค์จันทราเทพและธาตุน้ำ

– ดอกไม้สีขาว สีเหลืองที่มีกลิ่นหอม น้ำอบน้ำหอม เครื่องสำอาง หวี ปิ่นปักผม และเครื่องประดับต่างๆ

– และที่ลืมไม่ได้ก็คือ ขนมไหว้พระจันทร์ หรือขนมหวานตามแต่ที่เราจะหามาได้

 

การจุดธูป ประเพณี ไหว้พระจันทร์ เป็นประเพณีเดียวของประเพณีจีน นับตั้งแต่ตรุษจีน สารทจีน ไหว้เช็งเม้ง ชาวจีนจะนิยมให้ผู้นำครอบครัวหรือผู้ชายจุดธูปไหว้ก่อน แต่สำหรับประเพณีไหว้พระจันทร์นี้ แนะนำให้ฝ่ายหญิงเป็นผู้จุดธูปไหว้ก่อน ตามความเชื่อของโหราศาสตร์ซึ่งสอดคล้องกับ พระจันทร์คือพลังตัวแทนของความรัก ความสุขที่มีกำลัง 15 จะจุดธูป 3 ดอกหรือ 15 ดอก แล้วแต่ความสบายใจ

เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้อธิษฐานจิต โอม จันทรา ศศิประพา นะ มาฮา ขอบารมีองค์จันทราเทพ เทพเหย่โหลว ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ ข้าพเจ้า……(ชื่อ-นามสกุลตัวเอง)……….มีความอุดมสมบูรณ์ มีความสุขสงบร่มเย็น มีความรักแท้ ดุจดังพระจันทร์วันเพ็ญและเทพเหย่โหลว ผู้เฒ่าจันทรา

สำหรับใครที่กำลังคิดถึงคนรัก หรืออยากให้คนรักกลับมาคืนดี ก็เอ่ยชื่อ-นามสกุลของคนรัก และก็อธิษฐานจิตด้วย หลังจากนั้นแล้วก็นำขนมไหว้พระจันทร์และน้ำมาดื่มกิน หรือประพรมล้างหน้าให้ชุ่มชื้นใจ มีเคล็ดลับอยู่ว่า ตามหลักของโหงวเฮ้ง บริเวณท้ายทอย คือเนินจันทร์หรือเนินพระจันทร์ เรียกว่าไท้อิน หน้าผากถือเป็นไท้เอี๊ยง ในช่วงเวลานั้นหากเราได้ให้พระจันทร์สาดแสงส่องที่เนินจันทร์หรือบริเวณท้ายทอย ก็จะยิ่งเป็นการส่งพลังจากพระจันทร์และเทพเหย่โหลวได้ดีขึ้น

พระจันทร์และเทพจันทรา ผู้เฒ่าแห่งจันทราหรือเทพเหย่โหลว ตามหลักโหราศาสตร์ ประจำอยู่ทางทิศตะวันออก ประเพณีการไหว้นิยมไหว้ตั้งแต่หัวค่ำ ช่วงเวลาที่พระจันทร์ขึ้น และไหว้ก่อนที่พระจันทร์จะขึ้นสู่กลางศีรษะ หรือเทียบช่วงเที่ยงคืน ช่วงนี้ในประเทศไทยเป็นหน้าฝนอาจจะมีเมฆหรือมีฝนอยู่บ้าง แต่ถือว่าเราได้รับพลังจากผู้เฒ่าจันทราเทพเหย่โหลว และแสงแห่งพระจันทร์วันเพ็ญก็จะส่งผลให้เรามีความสุข มีความรักที่สดชื่น มีครอบครัวที่อบอุ่น

12 เล่ม 12 ราศี แบบ 1
หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2559

ท้ายนี้ ผมขอฝากหนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2559 ซึ่งได้วางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขา ซึ่งในปีนี้ผมขอเชิญทุกท่านร่วมดูดวงพร้อมรับบุญใหญ่ เสริมดวงชะตาชีวิต ด้วยการเขียนชื่อนามสกุลและวันเดือนปีเกิดลงในแผ่นทองพระอุปคุตมหาเถระ แล้วนำไปถวายตามวัดใกล้บ้าน หรือวัดที่ผมได้ระบุไว้ในหนังสือ เพื่อเป็นการทำบุญเสริมดวงชะตารับบุญใหญ่ประจำปี 2559 และขอบารมีผู้เฒ่าจันทราเทพเหย่โหลว ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านมีความรักที่มีความสุข สมหวังในรัก ได้พบรักแท้ มีครอบครัวที่อบอุ่น มีความสุขสงบร่มเย็นดุจดั่งพระจันทร์วันเพ็ญ โอม จันทรา ศศิประพา นะ มาฮา สุขสันต์วันไหว้พระจันทร์ครับ

 

ที่มาจาก : Horo Life Publishing