ความเชื่อ ดวงตา ตาชั้นเดียว ตาสองชั้น โหงวเฮ้ง

ตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นแบบไหน โหงวเฮ้งรูปตา ดีกว่ากัน

Home / ดูดวง / ตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นแบบไหน โหงวเฮ้งรูปตา ดีกว่ากัน

โหงวเฮ้งรูปตา เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ผู้หญิงสมัยนี้ให้ความสำคัญ บางคนศัลยกรรมเพื่อหวังที่จะปรับรูปหน้า และต้องการให้โหงวเฮ้งดีขึ้น ซึ่งสาวไทยส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีชั้นตาที่สองชั้น คมชัดเหมือนทางฝั่งตะวันตก ถึงจะเป็นสองชั้นก็หลบใน เห็นไม่ชัด แต่งหน้าแต่ละทีก็ลำบากต้องหากาวแปะตาสองชั้นมาติดอีก แต่บางคนก็ภูมิใจและนิยมตาชั้นเดียว เป็นอาหมวยยิ้มปาปิด ก็เอาเป็นว่าแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะคะ

วันนี้ Horoscope.mthai.com ขอมาว่ากันด้วยเรื่องของดวงตา ในทางโหงวเฮ้ง ตาชั้นเดียวหรือสองชั้นก็ไม่ได้มีความหมายจำเพาะว่าดีหรือไม่ แต่ต้องดูว่ารูปทรงของดวงตาเป็นอย่างไร เช่นรูปตาเรียวยาว รูปตากลมมน รูปตาสามเหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นชั้นเดียวหรือสองชั้นก็มีความหมายเหมือนกัน เป็นต้น ใครมีดวงตาเป็นแบบไหนกันบ้าง ห้ามพลาดนะคะ 🙂

iStock_000065434697_Small

 

1. ตาชั้นเดียว

ลักษณะตาชั้นเดียวจะทำให้ดูตาเล็ก ตาหยี ซึ่งความหมายคือ การขาดเสน่ห์กับเพศตรงข้าม ไม่ชอบแสดงออก ขี้อาย โลเล ตัดสินใจช้า ใส่ใจในรายละเอียดมาก แต่ข้อดีคือ การมองโลกในแง่ดี มีมนุษสัมพันธ์ที่ดี(ดูจากแป๊ะยิ้มในขบวนเชิดสิงโต) เป็นคนละเอียด รอบคอบ เหมาะกับงานวางแผน ดังนั้น ตาที่เล็กหยีก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวเอง ซึ่งก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนด้วยค่ะ

iStock_000015496778_Small

2. ตาสองชั้น

โดยปกติแล้วคนที่ตาโตมากมีความหมายว่า ใจร้อน ขาดความรอบคอบ กล้าแสดงออก กล้าได้เสีย เก็บความลับไม่อยู่ ถ้าเป็นชายไม่เหมาะเป็นผู้นำ แต่จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีวิสัยทัศน์ดี มองการณ์ไกล ส่วนคนที่ตาโปน จะมีนิสัยเป็นคนโมโหร้าย อารมณ์รุนแรง ผูกใจเจ็บ หากต้องการศัลยกรรมเพิ่มเติม ควรดูรูปทรงของดวงตาเดิมให้ละเอียด พยายามเลี่ยงทรงตาที่ทำออกมาแล้วดูโตจนเกินไป

 

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com