ดูดวง ดูดวง 9 ศาสตร์ ทำนาย ศาสตร์ ศาสตร์แห่งการดูดวง ศาสตร์แห่งการดูดวงทั้ง 9 โชคชะตา

9 ศาสตร์ดูดวง !! แม่น เป๊ะ ตรง ที่คุณไม่ควรพลาด

Home / ดูดวง / 9 ศาสตร์ดูดวง !! แม่น เป๊ะ ตรง ที่คุณไม่ควรพลาด

ศาสตร์ดูดวง ทำนายโชคชะตาแบบไหนบ้างที่คุณคิดว่าใช่ ชอบ และแม่นที่สุดที่คุณเคยดูมา แต่ถ้าหากว่าคุณรู้สึกอยากลองวิธีการดูดวงแบบใหม่ๆ วันนี้ Horoscope.Mthai.com จะขอแนะนำ ศาสตร์แห่งการดูดวง ในแบบต่างๆ ให้คุณ ได้รู้จักเพิ่มมากขึ้นจ้าา

ศาสตร์ดูดวง

1. อักขระแปดตัว เป็นการทำนาย โดยอาศัยการตีความจาก วัน เดือน ปีเกิด และเวลาตกฟาก มีการจับคู่ระหว่างทิศและเวลา เพื่อดูดวงชะตาทั้งชีวิต อาจใช้วิธีอื่นเข้าช่วย เช่น ดูจากลำดับพี่น้อง เป็นต้น

2. ดาราพยากรณ์ เป็นการทำนายโดย อาศัยความหมายเฉพาะตัวของดวงดาว 12 ดวง จากนั้นจึงเริ่มกระจายตำแหน่งของดาว ทั้งหมดลงเรือนชะตา ที่ได้จากอักขระ 8 ตัว เพื่อทำนายชะตาตลอดอายุขัย

3. การดูลายมือ รูปหน้า และกระดูกสัมผัส เป็นการสัมผัสกัน ระหว่างแพทย์แผนจีน เรียกรวมๆ ว่า การดูลักษณะทางกายภาพ ทำนายเรื่องสุขภาพ ความฉลาด และนิสัยของเจ้าชะตา

4. ศาสตร์แห่งการเสี่ยงทาย หากใช้เหรียญทองแดง หรือกระดองเต่า จะเรียกว่า “เหรียญทองแดงเสี่ยงทาย” หรือ “กระดองเต่าเสี่ยงทาย” หากใช้นกกระจอกชวาสีขาว จะเรียกว่า นกเสี่ยงทาย

Horoscope wheel chart

5. ศาสตร์แห่งชื่อสกุล ศาสตร์นี้มีมากมายหลายแขนง ซึ่งให้ความสำคัญในรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะตั้งชื่อด้วยวิธีใดก็ตาม ชื่อที่ได้ ต้องฟังรื่นหู และเจ้าตัวต้องชื่นชอบชื่อนั้นๆ ด้วย

6. ศาสตร์ว่าด้วยบ้านเรือน เป็นการผสมกันระหว่างศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม ภายนอกกับศาสตร์ที่ศึกษาตำแหน่งภายในอาคารบ้านเรือน เพื่อปรับสมดุลให้ผู้อาศัยมีความเป็นอยู่ที่ราบรื่น

7. ศาสตร์ว่าด้วยฤกษ์ยาม เดิมศาสตร์นี้มีไว้เพื่อทำกลยุทธ์ทางพิชัยสงคราม ดูฤกษ์ยามและทิศทางในการสู้รบ ปัจจุบันนำมาใช้ดูฤกษ์ในการทำงาน การสอบ การเจรจาธุรกิจ และทำนายเหตุการณ์ในอนาคต

ศาสตร์ดูดวง

8. ศาสตร์แห่งดวงดาว นอกจากราศีเกิดแล้ว ยังอิงดาว 10 ดวง ในระบบสุริยจักรวาลคือ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส ดาวเนปจูน และดาวพลูโต เพื่อทำนายพื้นฐานดวงชะตาตั้งแต่เกิด

9. ศาสตร์แห่งไพ่ทาโรต์ “ไพ่ทาโรต์” คือ ไพ่กระดาษที่ใช้ทำนาย โชคชะตา โดยเจ้าชะตา ต้องเป็นผู้เลือกไพ่ด้วยตัวเอง อยากรู้เรื่องใด ก็ตั้งจิตเลือกไพ่ เพื่อให้ได้คำตอบในเรื่องนั้นๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะ ชื่นชอบแบบไหนกันบ้างเอ่ย การดูดวงทำนายโชคชะตานั้น ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลด้วยนะ แม่นไม่แม่น อย่าลบหลู่ เชื่อไม่เชื่อ อยู่ที่ใจคุณเอง อันนี้แม่หมอแค่แนะนำน๊าาาา