ดูดวง ทายนิสัยจากการเลือกกระทง

Home / ดูดวง / ดูดวง ทายนิสัยจากการเลือกกระทง

วันลอย กระทง ของพวกเราชาวสยาม ประเพณีที่สืบต่อกันมาช้านาน ตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ เพื่อเป็นการไหว้ขอขมาแม่น้ำคงคาและขอพร แบบทายใจของเรา ทายใจจากวัสดุที่เราอยากเลือกมาเป็นกระทงในวันสำคัญนี้นะครับ มาดูกันเลยว่าถูกใจกันบ้างรึเปล่า ตามมาที่ริมน้ำแห่งนี้เลยครับ

กระทง
ทายนิสัยจากการเลือกกระทง

กระทงใบตองท่านที่เลือก กระทง ที่ทำจากใบตอง หรือใบกล้วยแถวบ้านเรานี่เอง บ่งบอกถึงรสนิยมที่ชอบความพิถีพิถัน เป็นคนหนักแน่น ชอบทำมากกว่าพูด มีความเป็นส่วนตัวสูง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น สามารถอยู่ในกฎระเบียบได้ดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเสน่ห์ดึงดูดใจ เป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก มีความอดทนต่อภาวะกดดันได้สูง คิดถึงคนรอบข้างอยู่เสมอ ความรู้สึกไว เป็นผู้ถ่ายทอดได้อย่างละมุนละม่อม มีภาวะความเป็นผู้นำ ระเอียดรอบคอบ แต่ติดจะมีความคิดเป็นของตัวเองมากอยู่สักหน่อย

กระทง

กระทงกลีบบัว…..ท่านที่เลือก กระทง ประเภทนี้มักเป็นคนขี้สงสาร  จิตใจโอบอ้อมอารี ชอบความสงบ พูดจาพาทีนุ่มนวลน่ารัก ช่างสังเกต มีจิตนาการสูง อ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ชอบการตัดสินปัญหาด้วยความรุนแรง เป็นคนมีปากเป็นเอก ดำเนินชีวิตแบบเรียบง่าย คนประเภทนี้มักเป็นที่รักของผู้พบเห็น เป็นผู้เสียสละอยู่เสมอ เป็นนักประนีประนอมชั้นดี  มักหลีกเลี่ยง พื้นที่ๆที่มีความวุ่นวาย จึงเลือกที่จะลงไปลอย กระทง ยังจุดที่ผู้คนไม่หนาแน่นนั่นเอง

กระทงขนมปังเป็นคนมีไอเดีย มีจินตนาการสูง เปิดเผยจริงใจ ไม่ค่อยมีระเบียบสักเท่าไหร่ ชอบสนุกสนานเฮฮา กล้าแสดงออก ไม่ยึดติด ไม่ชอบอยู่กับที่นานๆ เป็นนักเดินทาง ชอบการติดต่อสื่อสาร  ขี้เหงา เอาแต่ใจบ้างเป็นบางครั้ง มองโลกในแง่ดี เป็นคนที่ชอบเรียนรู้อยู่เสมอ จากความที่ดูเหมือนนิสัยง่ายๆอะไรก็ได้…แต่จริงๆแล้ว คนประเภทนี้เป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ หรือ ท้อถอยอะไรง่ายๆเลย หากมุ่งมั่นเมื่อไหร่ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่ๆ

กระทงจากต้นกาบพลับพลึงกระทง สีขาวบริสุทธิ์ ท่านที่เลือก กระทง ประเภทนี้ เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบประดิษฐ์ คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ชอบความท้าทายในชีวิต ไม่ชอบอะไรที่เหมือนคนอื่น มีความคิดแหวกแนวที่น่าสนใจ ไม่ชอบอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เชื่อมั่นในตัวเอง ดำเนินชีวิตอย่างมีแบบแผน เป็นคนเก็บความลับเก่ง และไม่ชอบเปิดเผย ชอบเป็นคนลึกลับ ด้วยเพราะเค้าไม่ค่อยไว้ใจใน คนรอบข้างสักเท่าไหร่นัก

กระทง

กระทงดอกไม้ท่านที่เลือก กระทง ที่ประดิษฐ์จากดอกไม้ล้วนๆ เป็นคนที่ชอบความสวยงาม หรูหรา รักสวยรักงาม ชอบแสดงออก เป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ แสดงความรู้สึกชัดเจน อารมณ์อ่อนไหวง่าย อารมณ์ติดจะแปรปรวนอยู่สักหน่อย ปากร้ายใจดี มีมนุษย์สัมพันธ์เด่น โรแมนติก มักหลงไหลกับบางสิ่งบางอย่างได้ง่าย แล้วก็เบื่อง่ายเช่นกัน

กระทงโฟม…..ท่านที่เลือกกระทงประเภทนี้ เป็นคนที่ อะไรก็ได้ง่ายๆ ไม่คิดถึงเรื่องไกลตัวเท่าไหร่นัก  เป็นคนที่ค่อนข้างเรื่อยเฉื่อยกับชีวิตอยู่สักหน่อย มีนิสัยเด็กๆ มีความรับผิดชอบน้อยไปนิด สนุกสนานเฮฮาตามประสา ไม่จริงจัง อารมณ์แปรปรวนง่าย ไม่กล้าแสดงออกทั้งๆที่เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่ค่อยกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นหรือผลงาน ทำให้พลาดโอกาสที่ดีๆไปได้โดยง่าย

กระทงลอยฟ้าหรือโคมลอยยี่เป็งท่านที่เลือก กระทง ประเภทนี้ เป็นคนรักอิสระ ชอบการเดินทาง สนใจใฝ่รู้กับสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ ชอบการเรียนรู้ เป็นนักผจญภัยของแท้ ชอบความท้าทายตื่นเต้น แต่ภายในใจ เป็นคนใจดีมีเมตตา มองโลกในแง่ดี โกรธง่ายหายเร็ว เป็นคนที่ติดจะหุนหันพลันแล่นอยู่สักหน่อย แต่ก็แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยม มีความคิดเป็นของตัวเอง มองโลกในมุมบวก ชอบสร้างความสุขให้กับคนรอบข้าง

กระทงหลงทาง………อันนี้เป็นของแถม…อิอิท่านที่กำลังเลือก หรือ ไม่ได้อยากเลือก หรือ ถูกบังคับให้เลือก กระทง หลงทางนี้ ท่านเป็นคนที่ กำลังสับสนในจิตใจ มองโลกติดจะลบอยู่สักหน่อย ขี้เหงา เจ้าน้ำตา อาจไม่กล้าแสดงออก แต่ชอบแอบร้องไห้ เป็นคนที่รู้สึกยึดติดกับความผิดหวัง ว้าเหว่ ไม่อยากจะสนใจวันลอย กระทง เพราะไม่รู้จะไปลอยกับใคร ซึ่งจริงๆแล้ว วันนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อการขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นประเพณี เพื่อความสนุกสนาน และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยก็เท่านั้นเอง ดังนั้นแล้ว แม้นไม่ได้ออกมาลอย กระทง แต่จงอย่าทำให้เค้าหลงทางเลย เพราะคุณค่าอยู่ที่ใจ อย่าให้หลงไปเพราะเราไม่รู้ว่าใจอยู่ที่ไหน ตามหาใจให้เจอเพื่อคุณค่าที่คู่ควรนะครับ

(ขอบคุณภาพจาก kratong-kanompung.blogspot,isnhotnews)