ขอพรพระจันทร์ ใน วันเดือนดับ

Home / ดูดวง / ขอพรพระจันทร์ ใน วันเดือนดับ

ขอพรพระจันทร์ ใน วันเดือนดับ

ขอพรพระจันทร์

การ ขอพรจากฟ้า ใน วันเดือนดับ นั้น วันเดือนดับ ไม่ได้หมายถึง วันที่เกิดจันทรคราส หรือสุริยคราส แต่เป็นปรากฏการณ์ที่ในปีนั้นๆ จะเกิดขึ้นหลายครั้ง โดย วันเดือนดับ ทางโหราศาสตร์โบราณเรียกว่า วันอมาวสี และมีคำเรียกภาษาอังกฤษว่า วันนิวมูน  (New moon)

ซึ่งใน วันเดือนดับ จะเป็นวันที่ตำแหน่งองศาของดวงจันทร์ กับดวงอาทิตย์ทับกันสนิท และเชื่อกันว่าวันนี้เหมาะแก่การ ขอพรจากฟ้า – ขอพรจากพระจันทร์ ทั้งนี้ ในอดีต-คนโบราณนิยมขอพรเรื่องเงิน บางคนจึงเรียกว่า วันขอเงินพระ จันทร์

วันเดือนดับ เป็นวันที่ประตูฟ้าเปิด ให้ดวงดาวทั้งหลายถ่ายทอดพลังมาสู่โลก เป็นวันขอพรจาก…ฟ้า

ทางโหราศาสตร์ ถือกันว่า เหตุการณ์ของเราใน วันเดือนดับ จะเป็นอย่างไร อีก 29 วัน ต่อไปก็จะเป็นอย่างนั้น เพราะดวงอาทิตย์คือตัวตน ดวงจันทร์คืออารมณ์ ใน วันเดือนดับ คนเรามักจะเอาแต่ใจตนเอง ตัดสินใจตามอารมณ์อย่างง่าย ๆ

อาจารย์จรัล พิกุล โหราจารย์ ผู้เชี่ยวชาญโหราศาสตร์ยูเรเนียนโบราณ ผู้ซึ่งล่วงลับไปแล้ว เป็นผู้ให้ความรู้ พร้อมทั้งมีคำแนะนำไว้ว่า ควรทำใจให้สงบ ไปทำบุญ ตักบาตร แต่ถ้าไม่มีโอกาสอย่างนั้น ก็ขอให้กราบขอพรพ่อแม่ที่บ้าน เพราะพ่อแม่ก็คือพระอรหันต์ของลูกนั่นเอง หรือให้ทาน บริจาค แก่คนยากไร้ โดยมีเคล็ดว่า ถ้าต้องการเรื่องใด ก็ให้บริจาคกับคนที่ยากไร้ในเรื่องนั้น เช่น อยากได้ความรัก ก็ให้ทำบุญกับเด็กกำพร้า อยากได้ที่พึ่งพา ก็ให้ทำบุญกับคนสูงอายุ ผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย เป็นต้น

วันเดือนดับ

อาจารย์ท่านยังแนะนำว่า สามารถขอพรได้ในช่วงก่อน และหลังเวลาเกิดนิวมูน หรืออมาวสี 8 ชั่วโมง วิธีการขอพรจากพระจันทร์ มีดังนี้

1. วันนี้ขอให้ท่านทำใจให้แจ่มใสบริสุทธิ์ ประกอบแต่คุณงามความดี อย่าทะเลาะมีปากเสียงกับใคร ละอบายมุขทั้งปวง (ถ้าทำได้)

2. ในวันนี้ให้พยายามเก็บเงินใส่กระเป๋า หรือ นำเงินไปฝากธนาคารให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (โดยแบ่งส่วนที่จำเป็นต้องใช้จ่ายออกมาก่อนนะ) อย่าให้ใครยืมเงินในวันนี้ แล้วห้ามใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายในวันนี้ด้วย เพราะในวันนี้จะเป็นการบอกความหมายของเดือนต่อมา ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

3. เขียนสิ่งที่เราปรารถนาจะขอพรพระจันทร์ 8 ข้อ ที่มือข้างไหนก็ได้ (โดยพรนั้นควรสอดคล้องกับความเป็นจริง และอยู่บนศีลธรรมจรรยาที่ดี) ด้วยความเชื่อมั่น และศรัทธา

4. สวดมนต์ไหว้พระ และตั้งจิตให้เป็นสมาธิ พอจิตนิ่งมีสมาธิแล้วให้ตั้งสติเพื่อขอพรนั้นให้กับตนเอง

5. รักษาเรื่องที่เราได้ขอพรไว้ให้เป็นความลับ ห้ามบอกใครว่าเราขออะไรไปเด็ดขาด

วันเดือนดับ นี้ อาทิตย์ และจันทร์จะมีอิทธิพลผสมกันอย่างมาก ซึ่งแล้วแต่อาทิตย์ และจันทร์จะโคจรไปอยู่ในราศีอะไร เรือนใด ก็จะส่งผลให้แต่ละดวงกำเนิด ในทางดี และ ร้าย ไม่เหมือนกัน การขอพรจากฟ้าในวันนี้….  ก็ต้องขอให้เหมาะกับตัวเรา วันอมาวสี จะเกิดทุกเดือน เดินหน้าไปไม่หยุด ในหนึ่งเดือนก็จะมีอิทธิพลต่อดวงกำเนิดในแต่ละเดือนไม่เหมือนกัน

วันอมาวสีจะมีความเร้นลับ และส่งอิทธิพลต่อตัวเราจริงหรือ?
ให้ลองสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราในวันนี้ ว่ามีเหตุการณ์สำคัญบ้างหรือไม่ และถ้ามี จะมีเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน เกิดขึ้นกับเราในอีก 29 วันหรือไม่ ทดสอบดูนะคะ แต่ขอให้ทดสอบอย่างสนใจไคร่รู้ ไม่ใช่หลงใหลคลั่งใคล้ กับสิ่งที่คาดหวัง….ที่ยังมาไม่ถึง แน่นอน…โลกนี้มีสิ่งเร้นลับมากมายที่เราไม่รู้ ควบคุมไม่ได้ แต่เราระลึก…รู้ได้จากสติปัญญา

จันทร์เจ้าขา ขอข้าวขอแกง ขอแหวนทองแดงผูกมือน้องข้า ขอช้างขอม้าให้น้องข้าขี่ ขอเก้าอี้ให้น้องข้านั่ง ขอเตียงตั่ง ให้น้องข้านอน ขอละคร ให้น้องข้าดู ขอยายชู เลี้ยงน้องข้าเถิด ขอยายเกิด เลี้ยงน้องข้าเอย…..

บทความโดย อ. ยาย่า สุรัชดา

ขอบคุณภาพจาก cmadong,astrohamburg.wordpress,joop-astro.blogspot
ขอบคุณข้อมูลจาก

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา