รู้ทันความคิด ทำไม…! ผู้ชายนอกใจ

Home / ดูดวง / รู้ทันความคิด ทำไม…! ผู้ชายนอกใจ

ผู้หญิงหลายคนที่คิดว่าการที่ ผู้ชายนอกใจ เกิดมาจากความเจ้าชู้ของเขา แต่จริงๆแล้วก็ไม่ถูกเสมอไปหรอก วันนี้ Horoscope.Mthai.com จะพาคุณมารู้ทันความคิดของผู้ชายกัน ว่าสาเหตุที่นอกใจ ลึกๆ แล้วมาจากอะไร

ผู้ชายนอกใจ

ทำไม…! ผู้ชายนอกใจ

1.ถึงแม้นอกใจจะมีคนอื่น แต่ในใจเขาก็ยังรักคุณอยู่เสมอ
เมื่อพวกคุณเปลี่ยนสถานะมาเป็นคู่ชีวิต ความรับผิดชอบและความสัมพันธ์ก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เพราะพวกคุณใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ก็จะเห็นนิสัยและตัวตนของกันและมากขึ้น ดังนั้น ถ้าหากเขารู้สึกว่าไม่มีความสุข หรือคุณไม่อาจเติมเต็มในส่วนที่เขาต้องการได้ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาต้องออกไปหาความสุข หรือหาสิ่งเติมเต็มนอกบ้านเพื่อใช้เป็นที่ระบายอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แต่ในใจจริงก็ยังคงรักและเคารพคุณอยู่เสมอ เมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณผู้หญิงทั้งหลายก็น่าจะเปลี่ยนจากการจุกจิกจู้จี้ มาเป็นการพูดคุยกันแบบสบาย ๆ หรือถามความต้องการของเขาบ้างดีกว่า ครอบครัวของคุณจะได้กลับมารักกันเหมือนเดิมยังไงล่ะ

2.ผู้ชายมักเลือกคนใกล้ชิดเสมอ
หากเขาคิดจะนอกใจกับใครสักคน เขาจะไม่เลือกผู้หญิงแบบสุ่มสี่สุ่มห้าหรือผู้หญิงที่เพิ่งพบกันหรอก แต่พวกเขาจะเลือกคนใกล้ตัว อย่างเช่น เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนเก่าของเขามากกว่า เพราะความใกล้ชิดและความสนิมสนมนั้น ทำให้เขารู้สึกว่าพวกเธอเข้าใจเขา และเป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ดีกว่าใคร ฉะนั้น หากคุณเริ่มตะขิดตะขวงใจกลัวว่าเขาจะมีคนอื่น ก็ควรจะหาเวลาอยู่ด้วยกัน หรือแสดงความรักต่อกันให้มากขึ้นก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดเลยล่ะ

3.นอกใจเพื่อรักษาความสัมพันธ์ของครอบครัวเอาไว้
บางครั้งการที่ ผู้ชายนอกใจ นั้น ก็ไม่ได้หมายความเขาหมดรักคุณแล้ว แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเขาไม่รู้จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรต่างหาก ดังนั้น เขาจึงหาทางออกโดยการหาใครสักคนมาเป็นที่เป็นระบาย เพื่อทำให้ตัวเขาเองสบายใจ และหลีกหนีความวุ่นวายสักพัก ก่อนจะกลับออกไปเผชิญกับความจริงอีกครั้ง ดังนั้น ก่อนที่เขาจะให้คนอื่นทำหน้าที่นี้ คุณก็ควรทำหน้าที่ภรรยาที่ดี โดยรับฟังความคิดเห็นและถามความรู้สึกของเขาบ้าง เขาจะได้ไม่ต้องออกนอกลู่นอกทางให้คุณต้องช้ำใจอีก

4.ผู้ชายรู้สึกผิดทุกครั้งที่นอกใจ
ถึงแม้การนอกใจจะทำให้เขามีความสุข แต่ก็เป็นความสุขเพียงชั่วคราวเท่านั้น ที่สำคัญเขาก็ไม่ได้มีความสุขอย่างที่แสดงออกมาหรอก เพราะจริง ๆ ในใจลึก ๆ แล้วเขาก็รู้สึกผิดกับคุณอยู่ไม่น้อยเลย ฉะนั้น หากเขากำลังนอกใจคุณอยู่ ก็อย่าเพิ่งชวนเขาทะเลาะ หรือตีโพยตีพายจนกลายเป็นเรื่องใหญ่เสียก่อน แต่คุณทั้งคู่ควรทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา ว่าทำอะไรพลาดไปบ้าง เพราะชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในนิยาย ดังนั้น ร่วมกันแก้ปัญหา แล้วเดินไปพร้อมกันดีกว่า

ความคิดผู้ชายนอกใจ

รู้ทันความคิด ผู้ชายนอกใจ

5.เพื่อหาความเร้าใจ
ความคุ้นเคยของคุณทั้งคู่นั้น อาจทำให้ชีวิตการแต่งงานกลายเป็นเรื่องจืดชืดน่าเบื่อ บางครั้งเขาก็อยากหาอะไรที่ตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับชีวิตบ้าง จากจุดนี้เองที่ทำให้ผู้ชายหลาย ๆ คนเลือกที่จะนอกใจภรรยาไปหาผู้หญิงคนอื่น โดยสาเหตุส่วนมากก็มักจะมาจากเรื่องบนเตียงนั่นเอง รู้แบบนี้แล้วก็อย่าเพิ่งท้อแท้ตัดใจไปเสียก่อน ลองเปลี่ยนจากแมวเชื่อง ๆ เป็นแม่เสือสาวสุดเซ็กซี่ดูสักที…ก็น่าจะดี

6.เพราะภรรยาเปลี่ยนไป
ผู้ชายส่วนมากยอมรับว่าที่เขานอกใจ ก็เป็นเพราะว่าภรรยาที่แสนดีของเขาเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ เช่น จากสาวสุดเซ็กซี่ ก็กลายเป็นแม่บ้านสุดเชยไม่มีอะไรน่าดึงดูดสักนิด หรือจากสาวแสนดีเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ ก็กลายเป็นแม่เสือที่พร้อมจะทะเลาะตลอดเวลา ซึ่งหากคุณเป็นอย่างที่พูดมาก็ไม่แปลกที่เขาจะนอกใจ ฉะนั้นหากเป็นไปได้ก็พยายามรักษาตัวตนของคุณที่เขาเคยเจอเอาไว้ดีที่สุดแล้ว

7.การนอกใจเป็นการแก้ปัญหาอย่างหนึ่ง
หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการนอกใจนั้นเป็นปัญหา แต่แท้ที่จริงแล้วการนอกใจนั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาชีวิตคู่ของคุณได้นะ เพราะคุณจะไม่มีวันรู้ความต้องการของตัวเอง หรือคู่รักเลยหากเขาไม่นอกใจคุณ เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าผู้ชายไม่ค่อยชอบพูดหรืออธิบายให้ใครฟัง ดังนั้น หากคุณพบว่าเขานอกใจก็ให้คิดอีกด้านหนึ่งว่า คุณจะได้เรียนรู้ในส่วนที่คุณขาดตกบกพร่อง จะได้หาทางปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณดีขึ้นยังไงล่ะ

อย่างไรก็ตาม การนอกใจไม่ได้หมายความว่า เขาไม่รักคุณแล้ว แต่เป็นเพราะเขารู้สึกว่าชีวิตการแต่งงานของเขาไม่มีความสุขเสียมากกว่า อาจจะเนื่องด้วยปัญหาหลาย ๆ อย่าง และนิสัยของคุณที่ทำให้เขาจำเป็นต้องออกไปหาความสุข หรือสิ่งเติมเต็มจากนอกบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.siamdara.com