ความเชื่อ จริงหรือ…! อยากสมหวังในรักต้องจับหน้าอกจูเลียต

Home / ดูดวง / ความเชื่อ จริงหรือ…! อยากสมหวังในรักต้องจับหน้าอกจูเลียต

Horoscope.Mthai.com มีข้อมูลมาบอก สำหรับใครที่อยากสมหวังในความรัก ซึ่งคนต่างประเทศมี ความเชื่อ ว่า หากจับหน้าอกรูปปั้นสำริดของจูเลียต จะทำให้โชคดีในความรัก หรือคนโสดก็จะได้สมหวังในรัก

ความเชื่อ

โรเมโอจูเลียต

หากเอ่ยถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ แน่นอนว่าเราคงต้องโรเมโอและจูเลียตหรือโรเมโอจูเลียต ละครโศกนาฏกรรม ประพันธ์โดยวิลเลียม เชกสเปียร์ ในทุกๆปีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศที่มี ความเชื่อ ในเรื่องความรัก ต่างหลั่งไหลไปชมบ้านหลังหนึ่งที่ เมืองเวโรนา เมืองที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเวโรนา แคว้นเวเน โตในประเทศอิตาลี

จูเลียต

รูปปั้นจูเลียต

ทั้งนี้มี ความเชื่อ กันว่าเมืองเวโรนา เป็นบ้านของจูเลียต คู่รักของโรมิโอแห่งนิยายรักอมตะนิรันดร์กาลของวิลเลี่ยม เชคส์เปียร์ ที่นี่ถูกยกย่องให้เป็นเสมือนที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งรักแท้ นักท่องเที่ยวจะเข้าแถวกันเพื่อจับหน้าอกของรูปปั้นสำริดของจูเลียต โดยมีความเชื่อว่าจะทำให้โชคดีในความรัก หรือคนโสดก็จะได้สมหวังในรัก

นอกจากนั้นยังนิยมเขียนจดหมายถึงจูเลียตและนำไปติดที่ผนังของบ้านด้วยหมากฝรั่ง เรื่องนี้ทำให้ทางการเวโรนาต้องออกกฎห้ามเนื่องจากหมากฝรั่งจะทำให้ผนัง ของบ้านโบราณได้รับความเสียหายได้ ผู้ที่ฝ่าฝืนจะโดนปรับ 600 เหรียญสหรัฐ หากคุณคืออีกคนที่มี ความเชื่อ ในเรื่องความรัก แนะนำว่าไม่ควรพลาดไปเยือนเมืองเวโรนาสักครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก horoscope.thaiza.com