ความเชื่อ บ้าน บ้านมือสอง ผี ฮวงจุ้ย แก้อาถรรพ์

เทคนิคซื้อ บ้านมือสอง ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยและไม่มีผีแถม

Home / ดูดวง, บ้าน, ฮวงจุ้ย / เทคนิคซื้อ บ้านมือสอง ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยและไม่มีผีแถม

บ้านมือสอง หรือบ้านที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ไม่ใช่บ้านใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จแล้วขายเลย เพราะฉะนั้นจึงมีบ้างที่จะหลงไปซื้อบ้านที่มีประวัติเกี่ยวกับคนตาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเจ้าของบ้านมักจะไม่พูดถึง เพราะกลัวจะไม่มีใครมาซื้อต่อ จึงต้องทำการปกปิดเรื่องนี้เอาไว้ วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai เลยอยากมาแนะนำวิธีการสังเกต บ้านมือสอง ที่ไม่ควรซื้อต่อเด็ดขาด โดยอย่างแรกที่เน้นเลยคือความรู้สึกแรกเมื่อเดินเข้าไปภายในบ้าน หากว่ารู้สึกอึดอัดนั่นเป็นสัญญาณเริ่มต้นที่ไม่ดีแล้วล่ะค่ะ เพราะอาจหมายถึงการไม่ต้อนรับของพลังงานบางอย่างที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้น นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องดูฮวงจุ้ยรอบๆ บ้านด้วยนะคะ มีสิ่งก่อสร้างหรือส่วนประกอบของบ้านที่ดูผิดแปลกไปจากที่ควรก็อยากจะให้เลี่ยงนะคะ

 

บ้านมือสอง

เมื่อเดินสำรวจภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงภายนอกบ้านกันบ้างค่ะ วิธีสังเกตจุดใหญ่ๆ เลยคือต้นไม้ และจอมปลวก เพราะต้นไม้มงคลที่เป็นไม้ยืนต้น เช่น ต้นโพธิ์ ต้นไทร เป็นต้น และหากต้นไม้ใหญ่มีลักษณะเอนออกนอกที่ดิน นั่นแสดงว่าที่ดินผืนนั้นมีพลังที่ไม่ดีอยู่บนที่ดินนั้น ถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่ควรซื้อที่ดินแปลงนั้น ในทางกลับกันถ้าพบว่าต้นไม้ใหญ่เอนเข้ามาในที่ดิน นั่นแสดงว่าที่ดินพื้นนั้นมีพลังแฝงที่ดี สามารถซื้อหรือถือเป็นเจ้าของได้ นี่ยังไม่รวมจอมปลวกอีกนะคะ เพราะ คนโบราณเชื่อว่าจอมปลวกขนาดใหญ่จะมีจิตวิญญาณสิงสถิตอยู่ และส่วนใหญ่เป็นวิญญาณที่หวงที่ดินเสียด้วย

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยก็คือเพื่อนบ้านใกล้เคียง หรือร้านค้าที่ขายของอยู่ในบริเวณโดยรอบ ควรไปพูดคุยทำความรู้จักเอาไว้ ก่อนจะค่อยๆ เปิดประเด็นคำถามเกี่ยวกับประวัติ บ้านมือสอง ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ ว่าเคยมีคนตายหรือเปล่า? เพราะนี่คือหลักฐานพยานสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

เนื่องจาก บ้านมือสอง เป็นบ้านที่เราไม่สามารถทราบประวัติที่แท้จริงได้ จึงมีบางครั้งที่หลายคนโดนเรื่องราวลึกลับต่างๆ ภายในบ้าน จึงขอแนะนำให้ทำเป็นพิธีล้างอาถรรพ์บ้านมือสองจาก อ.มิก พชร ทูตเทวะ ศาสตร์เทวะบำบัด

มีทั้งหมด 4 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. นำมะนาว 2 ผลผ่าครึ่ง แล้วนำไปวางไว้ภายในบ้านทั้งสี่มุมของบ้าน ทิ้งไว้หนึ่งคืน ค่อยนำไปทิ้ง

2. นำเกลือสักสองสามก้อน วางบนถ้วย นำไปตั้งไว้ภายในบ้าน ทิ้งไว้สามคืนค่อยนำไปทิ้ง

3. จุดประทัด 100 นัด บริเวณหน้าบ้าน โดยบอกกล่าวเพื่อนบ้านให้เข้าใจกันด้วยนะคะ จะได้ไม่เป็นการรบกวน

4. หันหน้าตามตัวเข้าบ้าน แล้วหาทิศตะวันตก เมื่อเจอแล้วให้จุดธูป 5 ดอก หันหน้าไปทางทิศตะวันตก บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เทวดาอารักษ์ ให้ทราบว่าเราได้มาเป็นเจ้าของใหม่บ้านหลังนี้ ขอพักอาศัยและขอให้ท่านช่วยเกื้อหนุนครอบครัวของเรา

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com