เซ็งมั้ย….! หากเจอคนมาเก็บเงินในกระทงเรา

Home / ดูดวง / เซ็งมั้ย….! หากเจอคนมาเก็บเงินในกระทงเรา

จะเซ็งมั้ย….! หากคุณต้องมาเจอกับพวกที่เสียมารยาท ชอบลงในน้ำมา เก็บเงินในกระทง คุณ ทั้งๆที่คุณเพิ่งจะใส่และลอยไปได้ไม่นาน และหากเจอเราควรจะทำอย่างไรกับพวกนี้ดี

ลอยกระทง

ตาม ความเชื่อ แล้ว การ ลอยกระทง ก็เพื่อเป็นการขอขมาพระแม่คงคา ที่มนุษย์ได้ใช้น้ำ ได้ดื่มกินน้ำ รวมไปถึงการทิ้งสิ่งปฏิกูลต่างๆ ลงในแม่น้ำ เนื่องจากชาวไทยในสมัยก่อนมีวิถีชีวิตเกี่ยวข้องกับแม่น้ำลำคลอง ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคม การค้าขาย อุปโภคบริโภคต่างๆ ก็ล้วนแต่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยแม่น้ำทั้งสิ้น

อีกทั้งคนไทยยังมี ความเชื่อ อีกอย่าง ซึ่งถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง ก็คือ การตัดเล็บ ตัดผม เศษอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย และเศษเสื้อผ้าที่ใช้แล้วใส่ลงไปใน กระทง แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอให้เคราะห์ร้ายหายไป และให้ชีวิตมีแต่ความสุขตลอดไป แล้วลอยไป โดยเชื่อว่าเป็นการตัดเคราะห์ตัดโศกสะเดาะให้พ้นเคราะห์พ้นโศกให้หลุดลอยไปใน กระทง ซึ่งของที่ใส่ลงไปจะเพิ่มหรือลด ก็แล้วแต่ ความเชื่อ ของแต่ละคน

กระทง

นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีการนำสตางค์ไม่ว่าจะเป็นเหรียญหรือธนบัตร ใส่ลงไปใน กระทง เพราะเชื่อว่าการที่ทำเช่นนั้นจะเป็นการนำมาซึ่งความมั่งคั่งมีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาตลอดทั้งปี

เก็บเงินในกระทง

แต่ด้วยเหตุผลของการใส่เงินนี้เอง จึงทำให้เกิดพวกคนที่มักจะหาผลประโยชน์กับเงินใน กระทง พวกนี้ โดยการลงไปในน้ำเพื่อเก็บเงินที่อยู่ใน กระทง ซึ่งปกติแล้ว การ ลอยกระทง นั้น ในต่างจังหวัด เราจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก บางทีถึงขั้น กระทง ยังไม่ละสายตาของเราไปเลย ก็มีคนที่อยู่ในน้ำยก กระทง ของเราขึ้นมา พร้อมกับหาเงินในกระทงซะแล้ว ถ้าไม่มีเงินอยู่ก็โยน กระทง ทิ้งเหมือนไม่สนใจเลยว่าคนที่เพิ่งลอยไปจะเห็นหรือเปล่า

สำหรับพวกที่ชอบทำแบบนี้ เรามาแสดงความคิดเห็นกันดีกว่าครับ ว่าควรจะทำอย่างไรกับพวกนี้ดี เพราะถ้าหากปล่อยไว้นานๆ และเกิดมีคนต่างชาติมาลอย กระทง แล้วเกิดเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ อาจจะทำให้เสียชื่อประเทศไทยก็เป็นได้นะครับ

(ขอบคุณภาพจาก sabuyphoto,facebook.com/IamSuraphon,bbznet.pukpik)