ตรุษจีน สักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ 8 สถานที่

Home / ดูดวง / ตรุษจีน สักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ 8 สถานที่

Horoscope.Mthai.com นำข้อมูล 8 สถานที่ สักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ช่วงเทศกาล ตรุษจีน มาฝากกันครับ เนื่องจาก ตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญของจีน และชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน เช่นเดียวกับสงกรานต์วันปีใหม่ไทย

ตรุษจีน

สักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ช่วง ตรุษจีน

ตามความเชื่อของชาวจีน เลข 8 ถือว่าเป็นเลขมงคล หมายถึง รวย และยังเป็นตัวเลขที่ดีเป็นมงคลซึ่งจะเห็นได้จากเทพเจ้าตามคติความเชื่อของ ชาวจีนที่รับความเคารพเป็นอย่างมากทั้งชาวไทยชาวจีน เช่น โป๊ยเซียน คือเซียนแปดองค์, สิบแปดอรหันต์ คือผู้รักษาพระธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)

การสักการะเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ในสถานที่มงคล 8 แห่ง รับเทศกาล ตรุษจีน

(1.) เสียนหลอไต้เทียนกง มูลนิธิธรรมกตัญญู ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ขอพรเทพเจ้า 5 พระองค์ “อู๋ฟู่เซียนส้วย” พร้อมชมสถาปัตยกรรมแบบจีนแท้ๆ และสิงห์โตคู่ที่แกะสลักจากหินหยกเขียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

(2.) โรงเจเพ่งอังตั๊ว ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา สักการะศาลเจ้าและชมภาพเก่าแก่อายุมากกว่า เช่นภาพเซียนฮุกโจ้, ภาพไม้แกะสลักรูปมังกรและกิเลน สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำของชุมชนตลาดเก่า 100 ปี ตลาด 2 เมือง 2 จังหวัด ตลาดคลองสวน

(3.) โรงเจวัดโสธรวรารามวรวิหาร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นมัสการพระสังกัจจายให้สุขภาพแข็งแรง ชีวิตมั่งมีศรีสุข และชมพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหารมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท ขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรองค์จริง

วันตรุษจีน

(4.) วัดจีนประชาสโมสร ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา สักการะเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิงเอี้ย” ไหว้ขอพรพระประธานสามองค์ และเทพเจ้าต่าง ๆ ตามคติความเชื่อของชาวจีนที่สร้างจากกระดาษจำนวน 37 องค์ และสัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำ เลือกซื้ออาหารอร่อย ของฝากนานาชนิดในตลาดเก่า 100 ปี “ตลาดบ้านใหม่”

(5.) วัดอุภัยภาติการาม (วัดซำปอกง) ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอพร “หลวงพ่อโต หรือเจ้าพ่อซำปอกง” หนึ่งในสามองค์ของประเทศไทย รวมทั้งสักการะเทพเจ้าตามคติความเชื่อของชาวจีน

(6.) มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ริม ฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ทำบุญและสักการะเทพเจ้าประจำศาล ชมตึกเก่า “ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร” เลือกซื้อของฝากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสมุนไพร ผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยแพทย์แผนไทย

(7.) มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน อรัญประเทศ ตำบลอรัญญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว สักการะเทวสถานเทพสิริมงคลและเจ้าแม่กวนอิม แวะเที่ยวตลาดการค้าชายแดนใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก “ตลาดโรงเกลือ”

(8.) พุทธสถานนิธิจีเต็กลิ้ม ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ชมสถาปัตยกรรมจีน สักการะเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิ้งเอี้ย) ปางมหาเศรษฐีซัมภลองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เทพเจ้าไต้เสี่ย เจ้าพ่อกวนอู พระโพธิ์สัตว์กวนอิม สูง 9 เมตร พระไภสัชคุรุพุทธเจ้าองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งเทพเจ้าอื่น ๆ ตามคติความเชื่อของชาวจีน

ฉะนั้นเทศกาล ตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ถือเป็นการเซ่นไหว้ขอบคุณและขอพรเทพเจ้า เทวดา บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งคุ้มครองให้ลูกหลานปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ สุขภาพแข็งแรง การประกอบอาชีพมีความมั่นคงประสบความสำเร็จในช่วงปีต่อไป  การเฉลิมฉลองจัดอย่างยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุด มีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ เซ่นสรวงเทพเจ้าแห่งเตาไฟ ทำความสะอาดบ้านเรือน เตรียมของกินของใช้ ติดคำขวัญคู่ ปิดภาพเทพเจ้า รับประทานอาหารร่วมกันส่งท้ายปีเก่า จุดประทัด รับประทานอาหารมื้อแรกของปีใหม่ อวยพรปีใหม่ซึ่งกันและกัน และแจกอั่งเปา ให้ลูกหลานเพื่อเป็นการนำโชคและให้พ้นโรคภัย   ขอให้ทุกท่านรวยๆๆเฮงๆๆตลอดปี 2557