ข้อห้าม นักรบไทย

Home / ดูดวง / ข้อห้าม นักรบไทย

ข้อห้าม นักรบไทย

อย่างที่เราบอกกันครับ ทุกๆบทความที่เราเขียนหรือที่นำมาฝากกัน ถ้าพูดถึงเรื่องโชคลางความเชื่อแล้ว ก็มีอยู่ทุกยุคทุกสมัย ถึงแม้ในปัจจุบันคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ จะไม่ค่อยเชื่อกับเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่ แต่เรื่องพวกนี้ก็ไม่ควรลบหลู่ และถ้าหากเราทำตามบ้างก็อาจจะดีไปชีวิตเราก็เป็นได้ครับ

ข้อห้ามนักรบไทย

หากพูดถึง นักรบไทย ในสมัยโบราณแล้ว ต้องบอกว่าท่านทั้งหลายยอมเสียสละเพื่อรักษาแผ่นดินชาติไทยได้เป็นอย่างดี บุกรบฝ่าฟันข้าศึกมานับไม่ถ้วน แต่ก็มีข้อห้ามเกี่ยวกับ นักรบไทย ในสมัยโบราณเช่นกัน จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันครับ

อย่าให้ใครข้ามหัว
นักรบไทย สมัยก่อนชอบลงอาคมไว้บนกระหม่อม พอลงแล้วก็จะขลังเหนียวหนืด ฟันแทงไม่เข้าสุดแล้วแต่อาจารย์ที่เป่ากระหม่อมว่าจะเก่งด้านไหน ผู้ชายยุคนั้นเลยหวงศีรษะเท่าชีวิต ไม่ยอมให้ใครมาข้ามหรือตบหัวไม่อย่างนั้นอาคมจะเสื่อม ยกเว้นจะเป็นบุคคลสูงส่งอย่างพ่อ แม่ หรือเจ้านายที่เคารพเท่านั้นที่ยอมให้จับหัวได้ แต่ถ้าคนอื่นไม่มีทาง

ห้ามนั่งบนหมอน
นักรบไทย กว่าจะเรียนคาถาอาคมจนเก่ง ต้องท่องตำรากันจนปากเปื่อย ฉะนั้นลูกผู้ชายหลายร้อยปีก่อนจะยอมนั่งพื้นแข็งๆแต่ไม่ยอมเอาหมอนมารองนั่ง เป็นอันขาด เพราะถ้าทำอย่างนั้นคาถาที่เรียนมาจะไม่ขลัง คงเพราะหมอนเป็นของที่เอาไว้กราบพระก่อนนอน ถ้าเอามานั่งก็เท่ากับลบหลู่ครูบาอาจารย์ วิชาเลยไม่อยู่กับตัว

ห้ามกวาดขยะกลางคืน
คนสมัยนั้นยังเชื่อกันว่าคนดีผีคุ้ม แต่ถ้าลุกมากวาดขยะตอนกลางคืน ผีจะย้ายค่ายเลิกคุ้มครองซะงั้น เหตุผลคืออะไรก็ยัง งง อยู่เหมือนกัน
ห้ามผิวปากเวลากลางคืน
นักรบไทย ถึงจะบ้าพลังเสียงแค่ไหน แต่ผู้ชายสมัยก่อนไม่ยอมผิวปากโชว์ลูกคอตอนกลางค่ำกลางคืนแน่นอน เพราะยามวิกาลเป็นเวลาที่พวกหมอผีที่ชอบลองวิชา จะปล่อยอาถรรพ์ชั่วร้ายออกมา ถ้าผิวปากอาถรรพ์นั้นก็จะเข้าตัวหรือที่เรียกว่าโดนของนั่นเอง

ห้ามตัดเล็บตอนกลางคืน
เหล่า นักรบไทย เชื่อว่าเล็บ เส้นผม ของใช้ประจำตัวที่ใช้อยู่ทุกวัน  สื่อถึงเจ้าของได้ เลยห้ามตัดเล็บตอนกลางคืน เพราะอาจจะมีคนมาเก็บไปให้คนมีอาคมเอาไปทำพิธี แล้วอาถรรพ์ชั่วร้ายก็จะมาถึงตัวเจ้าของเล็บอีกเหมือนกัน

นักรบไทย

ห้ามกินฟัก แฟง บวบ น้ำเต้าและปลาไม่มีเกล็ด
รอยสักในสมัยนั้นไม่ได้สักเพื่อความเท่อย่างพ.ศ.นี้ แต่สักแล้วลงอาคมกันเป็นเรื่องเป็นราวให้หนังเหนียว อยู่ยงคงกระพัน แต่หลังจากสักยันต์แล้วคนๆนั้นต้องห้ามกิน ฟักแฟง บวบ น้ำเต้า หรือปลาไม่มีเกล็ดทันที ถ้าเผลอกินเข้าไปอาคมที่ลงไว้ก็จะเสื่อม ความเชื่อนี้ยังอยู่ยั้งยืนยงมาถึงพ.ศ.นี้ด้วย  ทุกวันนี้ถ้าใครไปสักยันต์กับอาจารย์ดังๆก็จะถูกห้ามอย่างนี้เหมือนกัน

ห้ามด่าว่ามารดาผู้อื่น
นักรบไทย โบราณถือว่าเป็นนักรบแล้วต้องเป็นนักรักด้วยถึงจะครบสูตร หนุ่มๆเลยชอบลงสาลิกาลิ้นทอง  พูดอะไรสาวแก่แม่ม่ายจะได้เคลิ้มหอบผ้าหอบผ่อนหนีตามมาเร็วทันใจ แต่มีข้อแม้ว่าถ้าเจอคู่อริแล้วเปิดฉากด่ากราดสาดน้ำลายใส่กัน ห้ามด่าลามปามไปถึงแม่ของฝ่ายตรงข้ามไม่อย่างนั้นสาลิกาลิ้นทองจะเสื่อม ทันที เพราะมารดาเป็นผู้หญิงที่เหนือผู้ชายทุกคนการไปลบหลู่ก็เหมือนทำชั่ว อย่างหนึ่ง

ห้ามเดินข้ามหนังสือ
คนโบราณยกย่องหนังสือเป็นครูคนที่สอง ต้องเก็บไว้ในชั้นให้เรียบร้อย ห้ามเอามาโยนเล่น ยิ่งถ้าใครข้ามนี่ถือว่าเป็นการลบหลู่ที่ให้อภัยไม่ได้ เชื่อว่าครูบาอาจารย์จะไม่เมตตาอีกต่อไป เรียนอะไรก็จำไม่ได้ ท่องตำราก็ได้หน้าลืมหลัง  หมดอนาคตกันไปเลย

ได้ยินเสียงแปลกๆห้ามร้องทัก
ความแปลกอย่างหนึ่งของคุณไสยก็คือมันจะเข้าตัวเฉพาะคนที่ร้องทักมัน  คล้ายกับว่าการร้องทักคือการอนุญาตให้มันเข้ามาได้นั่นเอง  คนสมัยก่อนเลยห้ามขาดว่าถ้าได้ยินเสียงอะไรแปลกๆห้ามทักว่า นั่นอะไร นั่นใคร หรือถ้ามีคนเรียกชื่อก็ต้องเปิดประตูออกไปเห็นหน้ากันเสียก่อนถึงจะทักตอบได้ ไม่อย่างนั้นคุณไสยที่คนชั่วปล่อยออกมา อย่างเช่น ตะปู  ตะขาบ  เศษแก้ว ฯลฯ จะพุ่งเข้าตัวคนๆนั้นทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา