แต่งงาน ทั้งทีต้องพกเหล็กติดตัวและผ้าคลุมหน้า

Home / ดูดวง / แต่งงาน ทั้งทีต้องพกเหล็กติดตัวและผ้าคลุมหน้า

ความเชื่อของชาวอิตาลี เชื่อกันว่าจะ แต่งงาน กัน เจ้าบ่าวจะต้องพกเหล็กติดตัว ส่วนเจ้าสาวต้องมีผ้าคลุมหน้า แต่จะด้วยเหตุผลประการใด วันนี้ Horoscope.Mthai.com มีคำตอบมาฝากครับ

แต่งงาน

ความเชื่อการ แต่งงาน ของชาวอิตาลี

ชาวอิตาลีส่วนใหญ่ของประเทศจะนับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ชาวอิตาลีจึงนับถือพิธีในโบสถ์และเชื่อนิทานปรัมปราเมื่อมีการกำหนดวันและเวลาในการกระทำพิธี แต่งงาน ให้กับหญิงและชายชาวอิตาลี จึงไม่จัดงาน แต่งงาน ในเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม เพราะถือว่าเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนของพระแม่มารี และเดือนสิงหาคมจะทำความเจ็บป่วย และความทุกข์มาให้ ในทางตรงกันข้ามชาวอิตาลีจะถือว่าวันอาทิตย์ เป็นวันมงคลที่สุดของสัปดาห์

เจ้าบ่าวตามประเพณีจะพกเหล็กติดตัวอยู่ชิ้นหนึ่ง ด้วยความเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าภูตผีปีศาจร้ายออกไป ในส่วน ของเจ้าสาวจะมีผ้าคลุมหน้าป้องกันและปกป้องจากอำนาจชั่วร้าย และการคลุมหน้ายังบ่งบอกถึงความบริสุทธิ์ของพรหม จารีอีกด้วย

ส่วนหนึ่งในพิธี แต่งงาน ของชาวอิตาลีคือ การทำให้แก้ว หรือเหยือกใส่น้ำ ใบหนึ่งแตกกระจายเป็นเสี่ยง ๆ เป็นเครื่องบอกว่าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเป็นเวลานานกี่ปี โดยการนับจำนวนเศษแก้วที่แตกออกมา จากนั้นก็จะปล่อยนกพิราบสีขาวให้เป็นอิสระ เพื่อเป็นฤกษ์งาม ยามดีในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน พอตกค่ำก็จะมีการจัดเลี้ยง ปาร์ตี้กันตลอดทั้งคือ

แล้วเจ้าสาวจะดำเนินการตามธรรมเนียมประเพณี คือการเวียนถุงผ้าซาตินไปรอบ ๆงานเลี้ยง เพื่อให้แขกเหรื่อ หย่อนซอง ที่ใส่เงินลงไปเพื่อช่วยภาระค่าใช้จ่าย ในพิธีแต่งงานที่ผ่านมาเช่นเดียวกันเจ้าบ่าวก็จะตัดเน็คไท ที่ตนเองใส่ ออกเป็นชิ้นๆเพื่อประมูลขายให้กับแขกในพิธี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปฮันนีมูน จากนั้นคู่เจ้าบ่าว เจ้าสาวก็จะขับรถสวยหรูที่ถูกประดับประดาด้วยดอกไม้ทั้งคัน ออกไปด้วยกัน เพื่อเป็นการแสดงถึง การเดินทาง สู่ชีวิตใหม่ที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก centerwedding.com