ความเชื่อที่ชาวจีนมีต่อ แม่น้ำมังกรน้ำเงิน! ประเทศโปรตุเกส

Home / ดูดวง / ความเชื่อที่ชาวจีนมีต่อ แม่น้ำมังกรน้ำเงิน! ประเทศโปรตุเกส

หากให้เขียนถึงความเชื่อของคนจีน แน่นอนว่าต้องมีชื่อของมังกรเข้ามาอยู่ในอันดับแรกๆ เนื่องจากว่าในประเทศจีนคนโบราณมีความเชื่อกันว่ามังกรคือ สัตว์ที่ทรงพลังและศักดิ์สิทธิ์แห่งฟ้าและดิน ได้รับการกล่าวกันว่ามีความเป็นมิตร มากกว่าความร้ายกาจ เป็นสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความสุข และความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมือง เป็นสิ่งที่เสริมสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่กษัตริย์ โดยกษัตริย์จะนั่งบนบัลลังก์มังกร เดินทางโดยเรือมังกร เสวยอาหารบนโต๊ะมังกร และบรรทมบนเตียงมังกร เรียกได้ว่าแทบจะทุกอย่างต้องมีมังกรเข้ามาเกี่ยวข้อง

แม่น้ำมังกรน้ำเงิน

ลักษณะของมังกรจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างสัตว์ทรงอำนาจหลายชนิดมารวมกัน โดยลำตัวยาวเหมือนงู มีเขี้ยวขนาดใหญ่หนึ่งคู่อยู่ที่บริเวณขากรรไกรด้านบน มีหนวดยาวลักษณะเหมือนกับไม้เลื้อย และมีแผงคอเหมือนกับของสิงโตอยู่บน คอ , คาง และข้อศอก มีเกล็ดสีเขียวเข้มทั่วทั้งบริเวณลำตัวรวมทั้งสิ้น 117 เกล็ด ซึ่งเกล็ดมังกรจำนวน 81 แผ่น มีคุณสมบัติเป็นหยางซึ่งเป็นเกล็ดที่มีความดี เกล็ดมังกรจำนวน 36 แผ่น มีคุณสมบัติเป็นหยินซึ่ง จะเป็นเกล็ดที่มีความชั่ว ลักษณะเขาของมังกรจะมีสันหลังทอดยาวไปตามหลังและหาง เป็นหนามยาวและสั้นสลับกัน มีขา 4 ขาและกรงเล็บแข็งแรง

แม่น้ำมังกรน้ำเงิน

รูปภาพจาก : shanghaiist.com

แม่น้ำมังกรน้ำเงิน หรือแม่น้ำโอเดเลที (Odeleite) ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศโปรตุเกส กำลังถูกจับตาและพูดถึงเป็นอย่างแพร่หลายอยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะชาวจีน เพราะลักษณะทางกายภาพที่มองมาจากมุมสูงแล้ว ทำให้เห็นแม่น้ำสายนี้มีรูปร่างเหมือนกับมังกรเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนหัวไล่ยาวไปคดเคี้ยวจนถึงส่วนหาง ทุกอย่างดูเหมือนจะคล้ายไปทั้งหมด ซึ่งชาวจีนส่วนใหญ่เมื่อได้เห็นรูป แม่น้ำมังกรน้ำเงิน ต่างก็มีความเชื่อกันว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ จะให้โชคลาภ และหลายคนมีความต้องการอยากจะไปเที่ยวชมให้เห็นสถานที่จริงของแม่น้ำแห่งนี้ เพื่อเสริมมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว